[Funland] Chuẩn bị đấm nhau to Mỹ vs TQ: Mỹ bất ngờ dừng nhận bưu kiện từ Trung Quốc

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
36,696
Động cơ
5,074,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu tiên là hàng tào sẽ vào Việt Nam nhiều hơn nhờ rẻ hơn do các nhà sản xuất quyết liệt đẩy hàng tồn
2 là các xí nghiệp tào mà có nguồn lực mạnh, họ sẽ sang Việt Nam, Indonesia hay Campuchia mở nhà máy để tìm kiếm phát triển thêm thị trường mới
Hàng Tàu đã tràn ngập VN và ĐNA từ lâu rồi!
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,442
Động cơ
276,347 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
USPS e thấy đại đa số dân Mẽo đều dùng trong vận chuyển nội địa, e mua hàng bên đó nên thấy seller phải 80 90% dùng USPS rồi mới đến Fedex hay UPS, mạng lưới rộng, nhiều lưa chọn về gói cước và giá cũng hợp lý
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
126
Động cơ
27,169 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ liên âu sẽ quay xe không tham gia nếu anh trump cứ gây gổ. Nếu mỹ, eu, ấn thống nhất quây tàu thì tàu sẽ đuối
Hiện tại anh trump không dọa ấn là có lý do
EU cũng khó quây tàu đấy cụ. Thị trường tàu nó chiếm 1/8 TG (nó đông dân, lại lắm tiền) nên, mất đi 12% thị phần là nát luôn. Tàu và EU cán cân thương mại khá sòng phẳng. Trong khi anh 100 lên, toàn thấy đòi hỏi quyền lợi cho mẽo, trong khi mẽo thu lợi kha khá từ EU bao năm qua chứ thiệt thòi gì đâu? Thằng EU đang già nua chát chúa nheo nhóc lắm rồi, giờ mà cố theo anh 100 nữa thì tèo. EU theo chân anh Bảy nhảy vào chiến tranh vũ khí với Nga cà đã ngáp sái quai hàm rồi, giờ theo chân anh 100 nhảy vào chiến tranh thương mại với tàu nữa, chắc sống không nổi. EU giờ đâu còn là kẻ mạnh nữa, về thương mại, thằng nào ngon bổ rẻ và phù hợp thì giao dịch thôi, lúc khó khăn, bản thân tồn tại quan trọng hơn đồng bọn.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
852
Động cơ
305,585 Mã lực
EU cũng khó quây tàu đấy cụ. Thị trường tàu nó chiếm 1/8 TG (nó đông dân, lại lắm tiền) nên, mất đi 12% thị phần là nát luôn. Tàu và EU cán cân thương mại khá sòng phẳng. Trong khi anh 100 lên, toàn thấy đòi hỏi quyền lợi cho mẽo, trong khi mẽo thu lợi kha khá từ EU bao năm qua chứ thiệt thòi gì đâu? Thằng EU đang già nua chát chúa nheo nhóc lắm rồi, giờ mà cố theo anh 100 nữa thì tèo. EU theo chân anh Bảy nhảy vào chiến tranh vũ khí với Nga cà đã ngáp sái quai hàm rồi, giờ theo chân anh 100 nhảy vào chiến tranh thương mại với tàu nữa, chắc sống không nổi. EU giờ đâu còn là kẻ mạnh nữa, về thương mại, thằng nào ngon bổ rẻ và phù hợp thì giao dịch thôi, lúc khó khăn, bản thân tồn tại quan trọng hơn đồng bọn.
Vâng. Nếu nhìn thế thì đúng là không có lý do gì EU "quây tàu". Nhưng làm ăn với TQ, bản thân EU cũng đang không thấy lợi khi hàng TQ tràn ngập (ngon, bổ, rẻ như cụ nói) và cạnh tranh ngay với hàng do EU sản xuất nên EU mới phải cân nhắc chứ? Chứ nếu EU thay vì mua hàng TQ (ngon, bổ, rẻ) phải mua hàng Mỹ thì họ có thể chọn hàng TQ. Nhưng người EU mua hàng TQ rồi không dùng hàng của chính EU dẫn đến dân EU thất nghiệp thì phải nghĩ.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,576
Động cơ
386,185 Mã lực
EU cũng khó quây tàu đấy cụ. Thị trường tàu nó chiếm 1/8 TG (nó đông dân, lại lắm tiền) nên, mất đi 12% thị phần là nát luôn. Tàu và EU cán cân thương mại khá sòng phẳng. Trong khi anh 100 lên, toàn thấy đòi hỏi quyền lợi cho mẽo, trong khi mẽo thu lợi kha khá từ EU bao năm qua chứ thiệt thòi gì đâu? Thằng EU đang già nua chát chúa nheo nhóc lắm rồi, giờ mà cố theo anh 100 nữa thì tèo. EU theo chân anh Bảy nhảy vào chiến tranh vũ khí với Nga cà đã ngáp sái quai hàm rồi, giờ theo chân anh 100 nhảy vào chiến tranh thương mại với tàu nữa, chắc sống không nổi. EU giờ đâu còn là kẻ mạnh nữa, về thương mại, thằng nào ngon bổ rẻ và phù hợp thì giao dịch thôi, lúc khó khăn, bản thân tồn tại quan trọng hơn đồng bọn.
Mỹ đang dùng an ninh của châu Âu để ép châu Âu chống TQ mà cụ (TQ hỗ trợ Nga xâm lược Ukr)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,823
Động cơ
-376,541 Mã lực
EU cũng khó quây tàu đấy cụ. Thị trường tàu nó chiếm 1/8 TG (nó đông dân, lại lắm tiền) nên, mất đi 12% thị phần là nát luôn. Tàu và EU cán cân thương mại khá sòng phẳng. Trong khi anh 100 lên, toàn thấy đòi hỏi quyền lợi cho mẽo, trong khi mẽo thu lợi kha khá từ EU bao năm qua chứ thiệt thòi gì đâu? Thằng EU đang già nua chát chúa nheo nhóc lắm rồi, giờ mà cố theo anh 100 nữa thì tèo. EU theo chân anh Bảy nhảy vào chiến tranh vũ khí với Nga cà đã ngáp sái quai hàm rồi, giờ theo chân anh 100 nhảy vào chiến tranh thương mại với tàu nữa, chắc sống không nổi. EU giờ đâu còn là kẻ mạnh nữa, về thương mại, thằng nào ngon bổ rẻ và phù hợp thì giao dịch thôi, lúc khó khăn, bản thân tồn tại quan trọng hơn đồng bọn.
Đối tác thương mại của EU lớn nhất vẫn là Mỹ chứ không phải TQ, miếng bánh Mỹ vẫn to hơn
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
613
Động cơ
27,522 Mã lực
Tuổi
40
Vâng. Nếu nhìn thế thì đúng là không có lý do gì EU "quây tàu". Nhưng làm ăn với TQ, bản thân EU cũng đang không thấy lợi khi hàng TQ tràn ngập (ngon, bổ, rẻ như cụ nói) và cạnh tranh ngay với hàng do EU sản xuất nên EU mới phải cân nhắc chứ? Chứ nếu EU thay vì mua hàng TQ (ngon, bổ, rẻ) phải mua hàng Mỹ thì họ có thể chọn hàng TQ. Nhưng người EU mua hàng TQ rồi không dùng hàng của chính EU dẫn đến dân EU thất nghiệp thì phải nghĩ.
EU còn mấy hàng luxury hoặc hàng máy móc chất lượng cao thì còn bán được sang TQ, chứ các hàng hóa thông thường ko có TQ thì dân châu Âu còn lâu mới có hàng giá rẻ tràn ngập mà dùng, vì châu Âu có sản xuất mấy nữa đâu. Nên làm gì có chuyện người mua hàng EU mua của TQ nên ko dùng hàng EU nữa. À có xe điện thì chắc là sản phẩm đầu tiên giá trị tương đối mà Eu cũng sản xuất nhưng giờ bị TQ chiếm mất.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,946
Động cơ
296,797 Mã lực
Vâng. Nếu nhìn thế thì đúng là không có lý do gì EU "quây tàu". Nhưng làm ăn với TQ, bản thân EU cũng đang không thấy lợi khi hàng TQ tràn ngập (ngon, bổ, rẻ như cụ nói) và cạnh tranh ngay với hàng do EU sản xuất nên EU mới phải cân nhắc chứ? Chứ nếu EU thay vì mua hàng TQ (ngon, bổ, rẻ) phải mua hàng Mỹ thì họ có thể chọn hàng TQ. Nhưng người EU mua hàng TQ rồi không dùng hàng của chính EU dẫn đến dân EU thất nghiệp thì phải nghĩ.
TQ không nhất thiết phải xuất khẩu từ TQ đâu, ví du họ đầu tư làm xe ở ngay trong EU. EU mà dám cương thì có nhiều việc phải làm lắm, ví dụ nhiều thằng đang hô hào lấy tiền quốc gia đi cúng cho nước khác, cương với TQ chỉ là việc cuối cùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
852
Động cơ
305,585 Mã lực
Nghe các cụ phân tích thì cũng đã hiểu.
Nhưng còn Vn ảnh hưởng ra sao, các cụ khai sáng thêm. Nó sát sườn em hơn
Có rất nhiều yếu tố mà nó vi mô chứ không phải vĩ mô ảnh hưởng tới VN nên một thread này khó nói hết được cụ ơi và cũng không dự báo hết được.
Ví dụ cho dễ hiểu như sau:
1. Xe điện TQ đang rất dư thừa và Mỹ/EU không hoan nghênh. Giờ họ hạn chế nhập bằng cơ chế thuế. Tại sao không hoan nghênh khi người dân châu Âu "xứng đáng" được dùng hàng ngon, bổ, rẻ hơn? Vì nó lấy mất công ăn, việc làm của dân tao và vì tao "ghét" nó (nếu nói theo kiểu con buôn), tao muốn nó chỉ là số hai, để làm điều đó, dân nó phải thất nghiệp chứ không phải dân tao.
2. Nếu ông xe điện đó mang qua VN rồi xuất sang Mỹ và châu Âu theo kiểu tráng men: VN sẽ ăn ngay một quả nâng thuế. Tại sao: vì cái số 1.
3. Nếu ông nào đó của VN nhập linh kiện về, đóng gói các kiểu (lao động gia công lắp ráp, sơn khung,...) rồi mới xuất đi: cái này tao phải xem xét kỹ. Vì một mục tiêu trong điểm 1 (dân nó thất nghiệp vẫn "cơ bản" đạt được). Công ăn, việc làm của dân tao cũng ảnh hưởng nhưng tao "quý" thằng VN hơn thằng TQ. VN có nghiêng về tao/ủng hộ tao chút nào trong các việc khác không? Tóm lại cái này sẽ tùy.
4. Nếu hàng ông VN thay thế được hàng TQ (vẫn ngon, bổ, rẻ) mà hầu hết giá trị người VN làm được (chứ không phải hồn trương ba, da hàng thịt như kiểu 2 và 3). Kiểu như nông sản VN thay thế nông sản TQ và xuất vào châu Âu với Mỹ đi (cho dễ nói): em nghĩ sẽ được chấp nhận và chào mừng nhiệt liệt. Vì sao: vì tao vẫn cần hàng ngon bổ, rẻ mà cái này dân tao cũng không làm được. VN thì bé xíu, chưa có khả năng thành đại cường cạnh tranh với tao trong tương lai.

Đại loại thế cho dễ hiểu.
 

Lucky99

Xe đạp
Biển số
OF-875175
Ngày cấp bằng
1/2/25
Số km
17
Động cơ
1,533 Mã lực
Tuổi
31
GDP của TQ cứ giảm dần mấy năm nay là biết kinh tế khó khăn rồi cụ. Giờ nếu Mỹ và châu Âu cùng hợp sức để triệt phá thì TQ sẽ khó khăn nhiều hơn nữa (có thể giống Nhật trước đây)
Chẳng riêng gì tàu đâu cụ ạ, mình cũng đuối lắm, năm vừa rồi sức mua yếu đi rồi. Mức độ tiêu tiền của dân nói lên tất cả.
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
380
Động cơ
74,356 Mã lực
Tuổi
30
EU cũng khó quây tàu đấy cụ. Thị trường tàu nó chiếm 1/8 TG (nó đông dân, lại lắm tiền) nên, mất đi 12% thị phần là nát luôn. Tàu và EU cán cân thương mại khá sòng phẳng. Trong khi anh 100 lên, toàn thấy đòi hỏi quyền lợi cho mẽo, trong khi mẽo thu lợi kha khá từ EU bao năm qua chứ thiệt thòi gì đâu? Thằng EU đang già nua chát chúa nheo nhóc lắm rồi, giờ mà cố theo anh 100 nữa thì tèo. EU theo chân anh Bảy nhảy vào chiến tranh vũ khí với Nga cà đã ngáp sái quai hàm rồi, giờ theo chân anh 100 nhảy vào chiến tranh thương mại với tàu nữa, chắc sống không nổi. EU giờ đâu còn là kẻ mạnh nữa, về thương mại, thằng nào ngon bổ rẻ và phù hợp thì giao dịch thôi, lúc khó khăn, bản thân tồn tại quan trọng hơn đồng bọn.
Mỹ đang dùng an ninh của châu Âu để ép châu Âu chống TQ mà cụ (TQ hỗ trợ Nga xâm lược Ukr)
Các vụ ofer quả nhiên hiểu biết và sâu sắc
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
380
Động cơ
74,356 Mã lực
Tuổi
30
TQ không nhất thiết phải xuất khẩu từ TQ đâu, ví du họ đầu tư làm xe ở ngay trong EU. EU mà dám cương thì có nhiều việc phải làm lắm, ví dụ nhiều thằng đang hô hào lấy tiền quốc gia đi cúng cho nước khác, cương với TQ chỉ là việc cuối cùng.
Cụ tin em, dù ở Việt Nam hay nước khác, thằng nào xuất vào âu mỹ tầm 100 củ mà gốc tào là ăn cái trát chống bán phá giá
Còn thằng nào gây nguy hại cho vị trí dẫn đầu của âu mỹ là sẽ bị đập đầu, như huawei và zét tê e zte
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
36,696
Động cơ
5,074,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoại trưởng Mỹ Rubio không thích TQ?

Nếu chúng ta không thay đổi đường lối [chính sách], chúng ta sẽ sống trong một thế giới mà mọi thứ thiết yếu cho đời sống hàng ngày của chúng ta, từ an ninh cho đến sức khỏe, sẽ phụ thuộc vào việc Trung Quốc có cho phép chúng ta có được chúng hay không“, ông Rubio phát biểu trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện trong phiên điều trần xác nhận chức vụ Ngoại trưởng!
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,325
Động cơ
691,154 Mã lực
Chẳng riêng gì tàu đâu cụ ạ, mình cũng đuối lắm, năm vừa rồi sức mua yếu đi rồi. Mức độ tiêu tiền của dân nói lên tất cả.
Cụ nói ngược hay sao ấy chứ em thấy ae bên bds vẫn bảo tiền trong dân còn nhiều, tết vừa rồi mua sắm với bắn pháo hoa ác liệt luôn mà đuối đâu mà đuối.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,946
Động cơ
296,797 Mã lực
GDP của TQ cứ giảm dần mấy năm nay là biết kinh tế khó khăn rồi cụ. Giờ nếu Mỹ và châu Âu cùng hợp sức để triệt phá thì TQ sẽ khó khăn nhiều hơn nữa (có thể giống Nhật trước đây)
GDP Tàu không có giảm tí nào đâu nhé, vẫn tăng dần.
 

Lucky99

Xe đạp
Biển số
OF-875175
Ngày cấp bằng
1/2/25
Số km
17
Động cơ
1,533 Mã lực
Tuổi
31
Cụ nói ngược hay sao ấy chứ em thấy ae bên bds vẫn bảo tiền trong dân còn nhiều, tết vừa rồi mua sắm với bắn pháo hoa ác liệt luôn mà đuối đâu mà đuối.
Tiền còn nhưng không dám tiêu ạ, tết ra chợ ế lắm tha hồ chọn mua, cây cảnh năm nay em mua rẻ hơn mà đẹp nữa, siêu thị chỉ đông những ngày qua rằm còn trước đấy không đông lắm, dễ thanh toán hơn năm ngoái ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top