- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 11,346
- Động cơ
- 316,929 Mã lực
có gì mới đâu, thuế vẫn là 10%.Trong khi cụ Trump lên đồng thì cụ Tập lại không ý kiến gì nhỉ ?
có gì mới đâu, thuế vẫn là 10%.Trong khi cụ Trump lên đồng thì cụ Tập lại không ý kiến gì nhỉ ?
Vậy là hầu đồng nhưng Mẫu không hiển linh rồicó gì mới đâu, thuế vẫn là 10%.
Nhiều cụ nói 2 thằng này nó lách thuế bưu kiện nhưng nó đâu có nghĩ như mấy anh đâu.Nhưng hàng vào các kho này giờ cũng sẽ bị thuế cụ ơi, chỉ có sx trong nước Mỹ mới lách đc thôi
Em nghĩ GDP của TQ sẽ giảm dần về 1% trong 4 năm tới nếu khối G7 cùng hợp sức với anh Trump. Nếu không thì sẽ về 3%Muốn rõ hơn Anh nào ngon hơn sau khi đôi bên táng Thuế thì phải nắm rõ về tính chất hàng hóa mà mỗi thị trường cần mua của nhau?cái nào thiết yếu cái nào thứ yếu? cái nào Anh Trung có nhưng anh bên cạnh cũng có, hay Anh Trump có nhưng G7 cũng có.....vvv và anh Trung có thể mua từ đó ngoài anh Trump....
Trước hết thì nhìn từ phía Anh Trump thì nếu không mua cuộn giấy toilet từ Anh Trung thì anh ấy vẫn có thể mua từ Malaysia hay Indosia ....
Anh Trung không mua Boeing thì anh ấy mua của Airbus
Tuy nhiên thì Anh Trump tiền lại đông hơn và vấn đề nguồn hàng sẽ thay vì nhập 100% từ Trung thì sẽ nhập một phần từ nước khác với thuế xuất thấp hơn để bù đắp, về lâu dài thì mấy món hàng dân dụng sẽ dịch chuyển khỏi Anh Trung một phần và đó là thiệt hại với Anh Trung
Đương nhiên Anh Trump cũng không tránh khỏi bị thiệt hại tương tự, Vấn đề là một anh có tiền và một anh có hàng Anh nào chịu nhiệt tốt hơn ?bên nào công nhân thất nghiệp hay doanh nghiệp phá sản nhiều hơn thì chắc chắn bên đó sẽ thiệt hại nặng nề hơn, Và kể cả anh Trung có chuyển sản xuất qua VN/ Malaysia/Indonesia lé thuế thì bản chất là anh Trung vẫn cứ thiệt vì lợi ích đó thay vì làm tất ăn cả thì phải san sẻ mỗi lợi đó một phần cho mấy quốc gia lân bang....
Trong khi đó thì nhân công của mình thì sẽ làm gì để kiếm việc cho họ khi sản xuất phải ròi khỏi một phần........?
Cũng không hẳn là như vậy vì quyền lợi, lợi ích chung và riêng mỗi quốc gia có thể là khác nhau, nhưng mới Mỹ thì sẽ khácEm nghĩ GDP của TQ sẽ giảm dần về 1% trong 4 năm tới nếu khối G7 cùng hợp sức với anh Trump. Nếu không thì sẽ về 3%
anh Trump đang ép các đồng minh cùng tham gia triệt phá TQ nhưng có vẻ các nước vẫn chưa đủ sợ để ngả hẳn về phía MỹEm nghĩ liên âu sẽ quay xe không tham gia nếu anh trump cứ gây gổ. Nếu mỹ, eu, ấn thống nhất quây tàu thì tàu sẽ đuối
Hiện tại anh trump không dọa ấn là có lý do
Có bà còn sáng tác TEMU khai thuế thấp để né thuế, coi thường hải quan Mỹ quá. Mấy hàng này thường là cty gia đình, không tốn tiền cho thằng Tây mặc vét nên giá thành rất hạ, thuế 10-20% không ăn thua mà cũng chả cần dời đi đâu.Nhiều cụ nói 2 thằng này nó lách thuế bưu kiện nhưng nó đâu có nghĩ như mấy anh đâu.
Em thấy nó muốn giao hàng nhanh giá rẽ(tối ưu hóa sx đơn hàng) chứ ko phải tìm cách ăn tiền bằng cách lách thuế như nhiều người chém
Ấn với TQ có mối quan hệ "đặc biệt". Còn với EU, bản chất cuối cùng vẫn dựa vào Mỹ để "bảo kê" khỏi con gấu Nga, cộng thêm yếu tố tôn giáo tương đồng nên cũng 51/49 lắm cụ. Hàng hóa TQ quay đầu sang EU thì EU cũng gay go (vụ EU đang xử lý ô tô điện từ TQ là ví dụ vì đó đang là vấn đề lớn với ô tô châu Âu, nhất là Đức). Tất nhiên, quyết tâm đối đầu với TQ trong thương chiến là Mỹ nhưng em nghĩ khả năng EU đi cùng (tất nhiên không quyết liệt như Mỹ) là 51/49.Em nghĩ liên âu sẽ quay xe không tham gia nếu anh trump cứ gây gổ. Nếu mỹ, eu, ấn thống nhất quây tàu thì tàu sẽ đuối
Hiện tại anh trump không dọa ấn là có lý do
Võ mồm đấy ạ ^^Cụ yên tâm đi, cụ Tập và cụ Trump đầu lạnh lắm, chỉ là đòn thăm dò phản ứng thôi.
Nhiệm kỳ trước Trump đấm tàu thì EU Nhật Hàn rất hào hứng hùa theo. Lần này thấy các bên le ve có vẻ đỡ húng hơn nhiều.Ấn với TQ có mối quan hệ "đặc biệt". Còn với EU, bản chất cuối cùng vẫn dựa vào Mỹ để "bảo kê" khỏi con gấu Nga, cộng thêm yếu tố tôn giáo tương đồng nên cũng 51/49 lắm cụ. Hàng hóa TQ quay đầu sang EU thì EU cũng gay go (vụ EU đang xử lý ô tô điện từ TQ là ví dụ vì đó đang là vấn đề lớn với ô tô châu Âu, nhất là Đức). Tất nhiên, quyết tâm đối đầu với TQ trong thương chiến là Mỹ nhưng em nghĩ khả năng EU đi cùng (tất nhiên không quyết liệt như Mỹ) là 51/49.
Mỹ đang dùng con bài "Nga xâm lược Ukr" để ép châu Âu đấy cụ, nhưng có vẻ châu Âu vẫn chưa quyết định ngả hẳn về Mỹ mà đang ngả dần (trên cơ sở sức ép ngày càng tăng từ Mỹ)Ấn với TQ có mối quan hệ "đặc biệt". Còn với EU, bản chất cuối cùng vẫn dựa vào Mỹ để "bảo kê" khỏi con gấu Nga, cộng thêm yếu tố tôn giáo tương đồng nên cũng 51/49 lắm cụ. Hàng hóa TQ quay đầu sang EU thì EU cũng gay go (vụ EU đang xử lý ô tô điện từ TQ là ví dụ vì đó đang là vấn đề lớn với ô tô châu Âu, nhất là Đức). Tất nhiên, quyết tâm đối đầu với TQ trong thương chiến là Mỹ nhưng em nghĩ khả năng EU đi cùng (tất nhiên không quyết liệt như Mỹ) là 51/49.
Cái này thời Biden . Trump lên dẹp rồi. Giờ bên Đức có ông tự cho là Đức sẽ là nước Mỹ mới, còn Mỹ từ khi Trump lên là thoái trào rồi.Mỹ đang dùng con bài "Nga xâm lược Ukr" để ép châu Âu đấy cụ, nhưng có vẻ châu Âu vẫn chưa quyết định ngả hẳn về Mỹ mà đang ngả dần (trên cơ sở sức ép ngày càng tăng từ Mỹ)
tụi Temu logictic nó khủng thật. Mà sao em thấy hàng của nó cũng có nhiều món dắt hơn shoppe thê cụ? Hay do em không lựa đúng đồ nhỉ?Đối với Temu hay các thương gia Trung Quốc họ đã tính toán và đi trước một bước rồi. Bắt đầu từ 2024 USPS không nhận hàng trực tiếp từ Trung Quốc nữa mà nhận hàng sau khi thông quan từ kho ngoại quan ở sân bay Los. Mô hình của Temu như sau: người bán hàng phải nhập hàng vào kho của temu, cái này thì giống như Amazon FBA, khi có đơn hàng Temu lay hàng ra đóng gói dán nhãn chuyển ra san bay chuyển sang Los vào kho ngoại quan, không qua USPS. Sau khi thong quan thì chuyển cho USPS để giao cho khách hàng. Thời gian giao hàng trong vòng 2 tuần, quá thì Temu đền cho 5 đô. Thường trước thì thoi gian thông quan chi có 1,2 ngày sau10 ngay là nhận được hàng. Mấy tháng gần đay thì thời gian thông quan lâu hơn mất đén 3.4 ngày nên thời gian nhận được hàng khoảng 2 tuần. Gần đay Temu có lẽ đã mở kho hàng khắp nơi trên nước Mỹ nên USPS không còn nhận hàng từ LOS nữa mà nhận hàng từ các tp Lớn rồi chuyển vầ các khu dân cư nhỏ hơn. Ngoài ra Temu còn có các kho hàng có sãn hàng ở Mỹ, chuyen bằng đường biển các hàng hoá cồng kềnh nặng với lợi thế chi phí vận chuyển rẻ. Những biện pháp tối ưư hoá vận chuyển này làm cho chính sách đánh thuế ảnh hưởng không quá mạnh mẽ như nhìn từ bên ngoài. Lượng hàng bán qua Mỹ có lẽ không giảm nhiều đâu, có khi như nhiệm kỳ 1 lại tăng
điều kiện trả hàng hoàn tiền nó thoải mái hơn Shoppe rất nhiều, chỉ thích hợp với tụi Tây thôi còn mấy cái đó nó cũng đưa vào giá thành. Mua shopee cho lành, bây giờ còn ship hàng Nhậttụi Temu logictic nó khủng thật. Mà sao em thấy hàng của nó cũng có nhiều món dắt hơn shoppe thê cụ? Hay do em không lựa đúng đồ nhỉ?
https://soha.vn/thuong-chien-no-ra-trung-quoc-ap-thue-tra-dua-my-dieu-tra-mot-big-tech-198250205100241931.htm Thế này là có đi có lại rồi. Cụ nào rành về tài chính phân tích giúp em xem hơn thiệt của 2 bên và các nước khác ra sao với
Em thấy lạ lùng là nhiệm kỳ cụ ấy chiến tranh thương mại thì Trung Quốc nó vẫn ngon ơ. Đến khi cụ ấy về thì nó lại lăn ra tự hủy bằng cái chính sách 3 lằn ranh đỏ. Nên ngu ý của em thượng sách bây h là đừng gây hấn gì hết, cho nội bộ Trung Quốc nó tự loạn![]()
Năm 2024 rồi thấy bạn em bên TQ bảo làm ăn khó lắm. Vấn đề là không cách nào kiếm đc tiềnDĩ nhiên là vẫn phải mua
Nhưng các nhà sản xuất sẽ dần phải di chuyển sang các quốc gia khác, như Việt Nam và indonesia
5 năm sau mới thấm cơ mưu của bọn teilon
Eu không tăng trưởng các đầu tàu kinh tế có dấu hiệu bắt đầu suy thoái mà đú theo Mỹ đánh tàu khác gì muốn dân làm loạn à. Mới mất nguồn cung và thị trường Nga giờ thêm china nữa thì EU chết chắc.Mỹ đang dùng con bài "Nga xâm lược Ukr" để ép châu Âu đấy cụ, nhưng có vẻ châu Âu vẫn chưa quyết định ngả hẳn về Mỹ mà đang ngả dần (trên cơ sở sức ép ngày càng tăng từ Mỹ)
Ở Mỹ không có shopee cụ ơi, đang bàn thị trường Mỹ màtụi Temu logictic nó khủng thật. Mà sao em thấy hàng của nó cũng có nhiều món dắt hơn shoppe thê cụ? Hay do em không lựa đúng đồ nhỉ?
GDP của TQ cứ giảm dần mấy năm nay là biết kinh tế khó khăn rồi cụ. Giờ nếu Mỹ và châu Âu cùng hợp sức để triệt phá thì TQ sẽ khó khăn nhiều hơn nữa (có thể giống Nhật trước đây)Thì em suốt ngày làm việc với các xí nghiệp của tào đây cụ
Bản chất là lượng hàng sản xuất ra lớn quá, không tiêu thụ hết nổi, nên thi nhau hạ giá để lấy công việc nhằm giữ chân người lao động
Ngành xây dựng của anh tào đang bị đình trệ khủng khiếp, vì hệ thống giao thông cơ bản đã được hoàn thiện nên cầu ít, các chung cư ít được xây dựng mới trong 2 năm trở lại đây
Các ông chủ tào nếu giữ chân được người lao động và duy trì được sản xuất là có thể ngẩng cao đầu trong 2 năm gần đây