[Funland] Chuẩn bị đấm nhau to Mỹ vs TQ: Mỹ bất ngờ dừng nhận bưu kiện từ Trung Quốc

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,439
Động cơ
-114,401 Mã lực
Tuổi
36
GDP của TQ cứ giảm dần mấy năm nay là biết kinh tế khó khăn rồi cụ. Giờ nếu Mỹ và châu Âu cùng hợp sức để triệt phá thì TQ sẽ khó khăn nhiều hơn nữa (có thể giống Nhật trước đây)
Dư địa xuất khẩu các mặt hàng hết rùi...Nó đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng đó cụ...đang cố hạ cánh mềm nền kinh tế sau thời gian tăng trưởng nóng mấy chục năm. Từ mô hình sản xuất xuất khẩu sang mô hình thị trường tiêu thụ...
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,642
Động cơ
384,754 Mã lực
Dư địa xuất khẩu các mặt hàng hết rùi...Nó đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng đó cụ...đang cố hạ cánh mềm nền kinh tế sau thời gian tăng trưởng nóng mấy chục năm. Từ mô hình sản xuất xuất khẩu sang mô hình thị trường tiêu thụ...
NHưng gặp phải quả Covid và bây giờ là Trump nên sẽ rất khó khăn cho TQ
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,007
Động cơ
982,166 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Thì em suốt ngày làm việc với các xí nghiệp của tào đây cụ
Bản chất là lượng hàng sản xuất ra lớn quá, không tiêu thụ hết nổi, nên thi nhau hạ giá để lấy công việc nhằm giữ chân người lao động
Ngành xây dựng của anh tào đang bị đình trệ khủng khiếp, vì hệ thống giao thông cơ bản đã được hoàn thiện nên cầu ít, các chung cư ít được xây dựng mới trong 2 năm trở lại đây
Các ông chủ tào nếu giữ chân được người lao động và duy trì được sản xuất là có thể ngẩng cao đầu trong 2 năm gần đây
Có vẻ TQ đang bị dư thừa sản xuất, em cũng thấy nhiều bài nói về vấn đề này.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,439
Động cơ
-114,401 Mã lực
Tuổi
36
NHưng gặp phải quả Covid và bây giờ là Trump nên sẽ rất khó khăn cho TQ
Khó thì vẫn phải làm cụ à..dân số china bắt đầu giảm rùi.
Việc làm các hàng hóa dùng nhiều lao động không còn phù hợp nữa...các loại hình này dần dần bị đẩy qua DNA xu thế này không phải bây giờ mà bắt đầu từ những năm 2012-13 rùi.

Mỹ thì ai vươn cạnh tranh vị trí số 1 là đập trước Nhật giờ là china. Nên china hiểu phải chuyển đổi để tránh bị đòn như Nhật...nhưng kinh tế china to lớn như này mất khá khá thời gian ý chứ. Hạ cánh cứng china tất loạn ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,981
Động cơ
326,195 Mã lực
Dư địa xuất khẩu các mặt hàng hết rùi...Nó đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng đó cụ...đang cố hạ cánh mềm nền kinh tế sau thời gian tăng trưởng nóng mấy chục năm. Từ mô hình sản xuất xuất khẩu sang mô hình thị trường tiêu thụ...

Cái khó khi chuyển qua mô hình thị trường tiêu thụ là họ không in được tiền như US.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,439
Động cơ
-114,401 Mã lực
Tuổi
36
Cái khó khi chuyển qua mô hình thị trường tiêu thụ là họ không in được tiền như US.
Mỹ sử dụng hệt thống SWIFT dùng USD làm trung gian trong các giao dịch quốc tế mới in USD như giờ được.
Giờ china cũng đang và đã xây dựng hệt thống thanh toán dùng NDT thì nó cũng in được thui. Một giải pháp thay thế cho hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS đang tìm cách tạo ra hệ thống thanh toán BRICS cũng là 1 cách...

Gần đây nhiều quốc gia trước sợ Mỹ trừng phạt nên ko dám súc tiến các liên minh thanh toán giờ đang đua nhau làm...

Vị trí USD chắc không mất đi nhưng phải san sẽ cho nhiều nước khác
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,346
Động cơ
316,929 Mã lực
Mấy cái hay ho là xem TQ bảo vệ lợi ích ở các nước như Panama, chứ vụ bưu kiện temu này có gì đâu.
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
781
Động cơ
181,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trump củ chuối cứ chửi các nước xuất siêu vào Mỹ. Chửi cả TQ, EU và Việt Nam. Điều này rất ngớ ngẩn vì nó là do Mỹ nhập siêu chứ không ai bắt Mỹ mua hàng hoá.

Các công ty Mỹ tự di chuyển cơ sở sản xuất sang các nước khác để tiết kiệm chi phí nhân công nên sx trong nước suy giảm.

Mỹ chủ xướng thành lập WTO và thiết lập NAFTA để đẩy mạnh thương mại toàn cầu nhưng giờ lại quay đầu.

Nước Mỹ cũng cổ suý tiêu dùng quá mức. Nước Mỹ cũng có lợi thế phát hành USD là đồng tiền mạnh có thể mua mọi thứ hàng hoá của nước khác về tiêu dùng.

Đây là những yếu tố dẫn đến mất cân bằng cán cân thương mại mà nguyên nhân là do Mỹ tạo ra. Nên việc Trump cứ đổ tại các nước xuất siêu vào Mỹ là quá nhố nhăng.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
881
Động cơ
308,334 Mã lực
Có vẻ TQ đang bị dư thừa sản xuất, em cũng thấy nhiều bài nói về vấn đề này.
Có vẻ gì nữa. Từ 03 năm nay, hàng TQ thừa mứa luôn cụ nhé. Giờ phải kiếm thị trường khắp nơi, rẻ cũng bán, đặc biệt là xe điện, tấm pin mặt trời và accu (cụ thể là lithium). Trước kia học lịch sử những năm 191x về việc chủ nghĩa đế quốc mới nổi (Đức) chiến tranh với các đế quốc thuộc địa cũ (Anh Pháp) để tranh giành thị trường thì không hiểu lắm (mình chỉ nghĩ tới cướp tài nguyên từ thuộc địa về thôi) dẫn tới thế chiến I. Giờ thì thấy khá rõ. TQ giờ cũng không sợ thiếu tài nguyên lắm mà đang rất cần thị trường tiêu thụ (Mỹ, EU) mấy món hàng trên (và nhiều món nữa). Mỹ và EU thì chặn lại và đẩy mâu thuẫn lên rất cao. Trưa nay, xem thời sự, EU đang dự kiến chặn việc bán hàng online với đơn hàng giá trị nhỏ sang châu Âu (y như Mỹ đang làm) với lập luận trốn thuế + hàng không đảm bảo chất lượng. Mà việc chặn này thì chắc là TQ bị ảnh hưởng nhiều nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
881
Động cơ
308,334 Mã lực
Cái khó khi chuyển qua mô hình thị trường tiêu thụ là họ không in được tiền như US.
Không phải điểm này với thị trường nội địa vì người nội địa TQ vẫn dùng NDT để trao đổi. Điểm cốt lõi là người TQ phải tin là kinh tế sẽ tốt lên trong tương lai thì mới tiêu dùng mạnh (giai đoạn trước 2020).Tiêu nhiều thì sản xuất sẽ tốt. Còn nếu họ vẫn nhìn mọi thứ màu xám (như sau 2020 tới nay) thì sẽ tiết kiệm tiền để "lo cho tương lai". Họ càng tiết kiệm thì thị trường càng bị co hẹp và thành vòng xoáy đi xuống.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,689
Động cơ
233,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe các cụ phân tích thì cũng đã hiểu.
Nhưng còn Vn ảnh hưởng ra sao, các cụ khai sáng thêm. Nó sát sườn em hơn
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
37,620
Động cơ
5,111,444 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu tiên là hàng tào sẽ vào Việt Nam nhiều hơn nhờ rẻ hơn do các nhà sản xuất quyết liệt đẩy hàng tồn
2 là các xí nghiệp tào mà có nguồn lực mạnh, họ sẽ sang Việt Nam, Indonesia hay Campuchia mở nhà máy để tìm kiếm phát triển thêm thị trường mới
Hàng Tàu đã tràn ngập VN và ĐNA từ lâu rồi!
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,474
Động cơ
286,506 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
USPS e thấy đại đa số dân Mẽo đều dùng trong vận chuyển nội địa, e mua hàng bên đó nên thấy seller phải 80 90% dùng USPS rồi mới đến Fedex hay UPS, mạng lưới rộng, nhiều lưa chọn về gói cước và giá cũng hợp lý
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
130
Động cơ
27,336 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ liên âu sẽ quay xe không tham gia nếu anh trump cứ gây gổ. Nếu mỹ, eu, ấn thống nhất quây tàu thì tàu sẽ đuối
Hiện tại anh trump không dọa ấn là có lý do
EU cũng khó quây tàu đấy cụ. Thị trường tàu nó chiếm 1/8 TG (nó đông dân, lại lắm tiền) nên, mất đi 12% thị phần là nát luôn. Tàu và EU cán cân thương mại khá sòng phẳng. Trong khi anh 100 lên, toàn thấy đòi hỏi quyền lợi cho mẽo, trong khi mẽo thu lợi kha khá từ EU bao năm qua chứ thiệt thòi gì đâu? Thằng EU đang già nua chát chúa nheo nhóc lắm rồi, giờ mà cố theo anh 100 nữa thì tèo. EU theo chân anh Bảy nhảy vào chiến tranh vũ khí với Nga cà đã ngáp sái quai hàm rồi, giờ theo chân anh 100 nhảy vào chiến tranh thương mại với tàu nữa, chắc sống không nổi. EU giờ đâu còn là kẻ mạnh nữa, về thương mại, thằng nào ngon bổ rẻ và phù hợp thì giao dịch thôi, lúc khó khăn, bản thân tồn tại quan trọng hơn đồng bọn.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
881
Động cơ
308,334 Mã lực
EU cũng khó quây tàu đấy cụ. Thị trường tàu nó chiếm 1/8 TG (nó đông dân, lại lắm tiền) nên, mất đi 12% thị phần là nát luôn. Tàu và EU cán cân thương mại khá sòng phẳng. Trong khi anh 100 lên, toàn thấy đòi hỏi quyền lợi cho mẽo, trong khi mẽo thu lợi kha khá từ EU bao năm qua chứ thiệt thòi gì đâu? Thằng EU đang già nua chát chúa nheo nhóc lắm rồi, giờ mà cố theo anh 100 nữa thì tèo. EU theo chân anh Bảy nhảy vào chiến tranh vũ khí với Nga cà đã ngáp sái quai hàm rồi, giờ theo chân anh 100 nhảy vào chiến tranh thương mại với tàu nữa, chắc sống không nổi. EU giờ đâu còn là kẻ mạnh nữa, về thương mại, thằng nào ngon bổ rẻ và phù hợp thì giao dịch thôi, lúc khó khăn, bản thân tồn tại quan trọng hơn đồng bọn.
Vâng. Nếu nhìn thế thì đúng là không có lý do gì EU "quây tàu". Nhưng làm ăn với TQ, bản thân EU cũng đang không thấy lợi khi hàng TQ tràn ngập (ngon, bổ, rẻ như cụ nói) và cạnh tranh ngay với hàng do EU sản xuất nên EU mới phải cân nhắc chứ? Chứ nếu EU thay vì mua hàng TQ (ngon, bổ, rẻ) phải mua hàng Mỹ thì họ có thể chọn hàng TQ. Nhưng người EU mua hàng TQ rồi không dùng hàng của chính EU dẫn đến dân EU thất nghiệp thì phải nghĩ.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,642
Động cơ
384,754 Mã lực
EU cũng khó quây tàu đấy cụ. Thị trường tàu nó chiếm 1/8 TG (nó đông dân, lại lắm tiền) nên, mất đi 12% thị phần là nát luôn. Tàu và EU cán cân thương mại khá sòng phẳng. Trong khi anh 100 lên, toàn thấy đòi hỏi quyền lợi cho mẽo, trong khi mẽo thu lợi kha khá từ EU bao năm qua chứ thiệt thòi gì đâu? Thằng EU đang già nua chát chúa nheo nhóc lắm rồi, giờ mà cố theo anh 100 nữa thì tèo. EU theo chân anh Bảy nhảy vào chiến tranh vũ khí với Nga cà đã ngáp sái quai hàm rồi, giờ theo chân anh 100 nhảy vào chiến tranh thương mại với tàu nữa, chắc sống không nổi. EU giờ đâu còn là kẻ mạnh nữa, về thương mại, thằng nào ngon bổ rẻ và phù hợp thì giao dịch thôi, lúc khó khăn, bản thân tồn tại quan trọng hơn đồng bọn.
Mỹ đang dùng an ninh của châu Âu để ép châu Âu chống TQ mà cụ (TQ hỗ trợ Nga xâm lược Ukr)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,925
Động cơ
-363,633 Mã lực
EU cũng khó quây tàu đấy cụ. Thị trường tàu nó chiếm 1/8 TG (nó đông dân, lại lắm tiền) nên, mất đi 12% thị phần là nát luôn. Tàu và EU cán cân thương mại khá sòng phẳng. Trong khi anh 100 lên, toàn thấy đòi hỏi quyền lợi cho mẽo, trong khi mẽo thu lợi kha khá từ EU bao năm qua chứ thiệt thòi gì đâu? Thằng EU đang già nua chát chúa nheo nhóc lắm rồi, giờ mà cố theo anh 100 nữa thì tèo. EU theo chân anh Bảy nhảy vào chiến tranh vũ khí với Nga cà đã ngáp sái quai hàm rồi, giờ theo chân anh 100 nhảy vào chiến tranh thương mại với tàu nữa, chắc sống không nổi. EU giờ đâu còn là kẻ mạnh nữa, về thương mại, thằng nào ngon bổ rẻ và phù hợp thì giao dịch thôi, lúc khó khăn, bản thân tồn tại quan trọng hơn đồng bọn.
Đối tác thương mại của EU lớn nhất vẫn là Mỹ chứ không phải TQ, miếng bánh Mỹ vẫn to hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top