[Funland] Chưa năm nào mua ô tô dễ như bây giờ.

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
756
Động cơ
43,074 Mã lực
Lý do hàng đầu vẫn là kinh tế, các thần dân làm ăn được thì mới có xèng mua ê tô, cả ô tô cũ lẫn mới. Do ảnh hưởng chung khó khăn toàn cầu, đơn hàng giảm, sản xuất giảm, công nhân thất nghiệp nhiều, BĐS đang thở ô xy, chứng cổ hấp hối, bank lãi suất máy chém.

Thêm nữa là ngày càng nhiều hãng xe, dòng xe cạnh tranh nhau, như trước kia chỉ loanh quoanh mấy ông Toy, Hyundai, Kia là chính, dòng xe cũng chỉ có mấy loại như thùng tôn Vios, Ỉn, Tủn, Buổi Sáng, i8 + 2. Chúng nó làm mưa làm gió, bia kèm lạc các kiểu, sale thì cứ vênh mặt lên như bố đời mày mua thì thêm lạc không thì cút cmmd, giờ thì thập cẩm đủ các loại Tàu, Hàn, Nhật, Mỹ. Sắp tới có thêm ông Séc Skoda nhảy vào nữa, xe Vin của đại ca Vượng sẽ là 1 thế lực cực lớn rải từ xe con cóc VF3 đến VF9.

Chưa năm nào như năm nay, các con giời từ trí thức đến nông dân đua nhau chơi đất, cứ mua là lời, giờ đất đang hấp hối, chứng cổ đì đẹt, bank ls cao. Thì ê tô còn lâu mới ngóc đầu lên nổi.
 

Tư Duy

Xe tải
Biển số
OF-417705
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
262
Động cơ
224,037 Mã lực
Nội dung có liên quan đến tiêu đề không cụ? Em có thấy rẻ đâu, xe rẻ hơn chút thôi, thêm nhiều lựa chọn xe, nhưng cơ bản vẫn là ts lớn, nuôi tốn kém
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,036
Động cơ
-100,687 Mã lực
Giá vẫn thế thêm nhiều ọp sừn
 

Tư Duy

Xe tải
Biển số
OF-417705
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
262
Động cơ
224,037 Mã lực
Cụ nào mua xe oto đáp ứng được tiêu chí: 1. sử dụng xe đi lại thường xuyên hoặc 2. sử dụng xe trong làm ăn, công việc ra tiên thì mua. Đi ít, thi thoảng về quê...thì không nên mua vì chi phí bến bãi, khấu hao xe nhiều sót ruột lắm ( trừ những người quá nhiều tiền thì ko nói)
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,763
Động cơ
26,297 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cháu không có tiền nên vẫn thấy đắt lắm 😆🫣
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,476
Động cơ
294,928 Mã lực
Cụ nào mua xe oto đáp ứng được tiêu chí: 1. sử dụng xe đi lại thường xuyên hoặc 2. sử dụng xe trong làm ăn, công việc ra tiên thì mua. Đi ít, thi thoảng về quê...thì không nên mua vì chi phí bến bãi, khấu hao xe nhiều sót ruột lắm ( trừ những người quá nhiều tiền thì ko nói)
Đúng là như vậy ạ . Nếu có bỏ tiền nhiều ra mà mang về thứ nó phục vụ mình rõ ràng , tần xuất sử dụng nhiều , có giá trị về mặt kinh tế hoặc sức khỏe ...thì lúc nào mua cũng ko phải nghĩ ngợi . Nhiều cụ tiếc tiền nhưng cái xe nó phục vụ mình sớm ngày nào thì có giá trị ngày đó .
Như em ở tỉnh thì mua xe để vừa phục vụ nhu cầu đi lại những ngày nắng nóng , mưa gió , trung bình tuần đi chơi 2 lần gần nhà ( <50km) . 2-3 tháng 1 lần đi chơi cự ly >300 km . Chỉ cần sự hợp lý về kinh tế gia đình( tài chính bỏ ra ko phải lo lắng , mất ngủ) , phù hợp nhu cầu sử dụng (chọn đúng dòng xe cho nhu cầu của mình ) , nếu mua xe cũ thì tìm nơi có uy tín mà mua ( đừng cố tìm xe giá rẻ ) ...ưng là mua luôn ko lăn tăn . Chứ còn so sánh giá đắt rẻ thì có cả nghìn tiêu chí đến chục năm chưa chắc đã mua đc xe .
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,201
Động cơ
961,380 Mã lực
Cụ nào mua xe oto đáp ứng được tiêu chí: 1. sử dụng xe đi lại thường xuyên hoặc 2. sử dụng xe trong làm ăn, công việc ra tiên thì mua. Đi ít, thi thoảng về quê...thì không nên mua vì chi phí bến bãi, khấu hao xe nhiều sót ruột lắm ( trừ những người quá nhiều tiền thì ko nói)
Về lý thuyết là thế!
Nhưng ở hn 7-80% là dân tỉnh lên lập nghiệp, cái ato vẫn là ts lớn vs có giá trị về mặt thương hiệu (sự thành đạt, giàu có…) nên mua đc ato về quê vẫn có gì đó khác biệt lắm cụ ah!
Thực tế thì k nhiều người sd ato hàng ngày, hàng tuần.
Còn cp sd, khấu hao từ xe bé đến xe to hơn (<1 tý) k baoh dưới 6 triệu/tháng. Nếu tính đi grab taxi thì k phải nghĩ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,243
Động cơ
501,566 Mã lực
Nội dung có liên quan đến tiêu đề không cụ? Em có thấy rẻ đâu, xe rẻ hơn chút thôi, thêm nhiều lựa chọn xe, nhưng cơ bản vẫn là ts lớn, nuôi tốn kém
Con Santafe năm ngoái kèm lạc hơn trăm, giờ giảm gần 300 là 30% con xe rồi còn chút gì nữa cụ
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,636 Mã lực
Năm nay doanh số bán xe giảm 30% thì người dân mua xe dễ hơn, có khuyến mại nhiều hơn các năm xe bán chạy một chút.

Tuy nhiên so với ngay các nước láng giềng xung quanh trong ASEAN thì giá xe còn phải từ từ hạ xuống tiếp tục, cp phải giảm bớt thuế phí và các hãng xe giảm giá bán - tổng nguồn thu của cp và lợi nhuận hãng xe vẫn tăng lên nhờ thị trường quy mô lớn hơn. Khi nào thị trường xe ô tô ở VN đạt được vị trí thứ 2 ở ASEAN chỉ sau Indonesia, vượt Thái vượt Malaysia, thì mới là bình thường - phù hợp với quy mô dân số và quy mô phát triển kinh tế.

1 chiếc xe ở Indonesia bán 450 tr về VN bán 600 tr. Chưa kể ra biển lăn bánh ở tp + 90 tr (phí/thuế) nữa.
VD: Mitsubishi Xpander Cross ở Indonesia có giá quy đổi từ 530 triệu đồng, ở Việt Nam có giá 690 triệu đồng. Mitsubishi Xpander ở Indonesia có giá quy đổi trong khoảng 400 - 480 triệu đồng. Ở Việt Nam có giá từ 550 - 650 triệu đồng.

Giá lăn bánh xe ô tô phổ thông (tầm giá 500-800 triệu) ở VN vẫn cao hơn ở Indonesia khoảng 200-250 triệu.

Lý do hàng đầu vẫn là kinh tế, các thần dân làm ăn được thì mới có xèng mua ê tô, cả ô tô cũ lẫn mới. Do ảnh hưởng chung khó khăn toàn cầu, đơn hàng giảm, sản xuất giảm, công nhân thất nghiệp nhiều, BĐS đang thở ô xy, chứng cổ hấp hối, bank lãi suất máy chém.

Thêm nữa là ngày càng nhiều hãng xe, dòng xe cạnh tranh nhau, như trước kia chỉ loanh quoanh mấy ông Toy, Hyundai, Kia là chính, dòng xe cũng chỉ có mấy loại như thùng tôn Vios, Ỉn, Tủn, Buổi Sáng, i8 + 2. Chúng nó làm mưa làm gió, bia kèm lạc các kiểu, sale thì cứ vênh mặt lên như bố đời mày mua thì thêm lạc không thì cút cmmd, giờ thì thập cẩm đủ các loại Tàu, Hàn, Nhật, Mỹ. Sắp tới có thêm ông Séc Skoda nhảy vào nữa, xe Vin của đại ca Vượng sẽ là 1 thế lực cực lớn rải từ xe con cóc VF3 đến VF9.

Chưa năm nào như năm nay, các con giời từ trí thức đến nông dân đua nhau chơi đất, cứ mua là lời, giờ đất đang hấp hối, chứng cổ đì đẹt, bank ls cao. Thì ê tô còn lâu mới ngóc đầu lên nổi.
 
Chỉnh sửa cuối:

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Anh đồng nghiệp nhà cháu quất con Att của Mits, nhiều ưu đãi lắm.
Đúng là như vậy ạ . Nếu có bỏ tiền nhiều ra mà mang về thứ nó phục vụ mình rõ ràng , tần xuất sử dụng nhiều , có giá trị về mặt kinh tế hoặc sức khỏe ...thì lúc nào mua cũng ko phải nghĩ ngợi . Nhiều cụ tiếc tiền nhưng cái xe nó phục vụ mình sớm ngày nào thì có giá trị ngày đó .
Như em ở tỉnh thì mua xe để vừa phục vụ nhu cầu đi lại những ngày nắng nóng , mưa gió , trung bình tuần đi chơi 2 lần gần nhà ( <50km) . 2-3 tháng 1 lần đi chơi cự ly >300 km . Chỉ cần sự hợp lý về kinh tế gia đình( tài chính bỏ ra ko phải lo lắng , mất ngủ) , phù hợp nhu cầu sử dụng (chọn đúng dòng xe cho nhu cầu của mình ) , nếu mua xe cũ thì tìm nơi có uy tín mà mua ( đừng cố tìm xe giá rẻ ) ...ưng là mua luôn ko lăn tăn . Chứ còn so sánh giá đắt rẻ thì có cả nghìn tiêu chí đến chục năm chưa chắc đã mua đc xe .
Mưa gió, nắng gắt, thời tiết cực đoan nhiều : nên mua
Nhà có trẻ con thì càng nên mua, vay cũng nên mua
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,476
Động cơ
294,928 Mã lực
Trước đây khi điều kiện đường xá còn hạn chế thì nhà nào có ô tô cũng vẫn phải sử dụng xe máy . Giờ thì những gia đình có trẻ nhỏ rồi là cực ngại đi xe máy dù có là đi chợ . Trên này ít nhiều các mợ từ 8x về trước ko lạ gì những lần 1 xe tăng 4 , cái phần càng đuôi xe máy trở thành kỉ niệm khó quên mỗi dịp tết đến .
Giờ với vợ chồng em chỉ khi đi chơi riêng mới dùng đến xe máy . Chứ từ 3 ngưòi trở lên là mặc định đi ô tô rồi ạ .
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
582
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Năm nay doanh số bán xe giảm 30% thì người dân mua xe dễ hơn, có khuyến mại nhiều hơn các năm xe bán chạy một chút.

Tuy nhiên so với ngay các nước láng giềng xung quanh trong ASEAN thì giá xe còn phải từ từ hạ xuống tiếp tục, cp phải giảm bớt thuế phí và các hãng xe giảm giá bán - tổng nguồn thu của cp và lợi nhuận hãng xe vẫn tăng lên nhờ thị trường quy mô lớn hơn. Khi nào thị trường xe ô tô ở VN đạt được vị trí thứ 2 ở ASEAN chỉ sau Indonesia, vượt Thái vượt Malaysia, thì mới là bình thường - phù hợp với quy mô dân số và quy mô phát triển kinh tế.

1 chiếc xe ở Indonesia bán 450 tr về VN bán 600 tr. Chưa kể ra biển lăn bánh ở tp + 90 tr (phí/thuế) nữa.
VD: Mitsubishi Xpander Cross ở Indonesia có giá quy đổi từ 530 triệu đồng, ở Việt Nam có giá 690 triệu đồng. Mitsubishi Xpander ở Indonesia có giá quy đổi trong khoảng 400 - 480 triệu đồng. Ở Việt Nam có giá từ 550 - 650 triệu đồng.

Giá lăn bánh xe ô tô phổ thông (tầm giá 500-800 triệu) ở VN vẫn cao hơn ở Indonesia khoảng 200 triệu.
nghe đâu các Ngài đặt mục tiêu đến năm 2010 đạt tỷ lệ nội địa hóa ~ 60%, nhưng giờ sau 13 năm con số đó vẫn còn rất xa xỉ
Tuy nhiên theo em thẳng thắn nhìn nhận thì giá xe rẻ quá dân mua đầy đường thì cơ sở hạ tầng quá tải. Bao giờ mở rộng hết đường thì mới không bị xung đột, ách tắc giao thông được. Mấy năm gần đây thấy dấu hiệu rất tích cực là hầu hết các tuyến đường đều được nâng cấp thành 6 làn ( không biết có phải chính sách chung hay không nhưng quê em ( Yên Mỹ - HY ) đi đường nào cũng thấy đang mở rộng 6 làn, cái bụng mình nó hân hoan phấn khởi lắm, Đất nước thay da đổi thịt.
 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
851
Động cơ
399,912 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Năm nay doanh số bán xe giảm 30% thì người dân mua xe dễ hơn, có khuyến mại nhiều hơn các năm xe bán chạy một chút.

Tuy nhiên so với ngay các nước láng giềng xung quanh trong ASEAN thì giá xe còn phải từ từ hạ xuống tiếp tục, cp phải giảm bớt thuế phí và các hãng xe giảm giá bán - tổng nguồn thu của cp và lợi nhuận hãng xe vẫn tăng lên nhờ thị trường quy mô lớn hơn. Khi nào thị trường xe ô tô ở VN đạt được vị trí thứ 2 ở ASEAN chỉ sau Indonesia, vượt Thái vượt Malaysia, thì mới là bình thường - phù hợp với quy mô dân số và quy mô phát triển kinh tế.

1 chiếc xe ở Indonesia bán 450 tr về VN bán 600 tr. Chưa kể ra biển lăn bánh ở tp + 90 tr (phí/thuế) nữa.
VD: Mitsubishi Xpander Cross ở Indonesia có giá quy đổi từ 530 triệu đồng, ở Việt Nam có giá 690 triệu đồng. Mitsubishi Xpander ở Indonesia có giá quy đổi trong khoảng 400 - 480 triệu đồng. Ở Việt Nam có giá từ 550 - 650 triệu đồng.

Giá lăn bánh xe ô tô phổ thông (tầm giá 500-800 triệu) ở VN vẫn cao hơn ở Indonesia khoảng 200 triệu.
Hồi 2007 em ở Indo (làm cho một cty của Sing), đã thấy tỉ lệ nội địa của nó cao khủng khiếp rồi (riêng xe máy em thấy nó làm 100% nội địa luôn) bọn làm part cho oto cho Toy, Suzuki, Dai...toàn ông chủ Sing.
16 năm rồi, em thấy CN oto mình bước theo kiểu kéo lê tập tễnh. Giá xe chắc còn lâu lắm mới rẻ được.

Về cơ sở hạ tầng. Cụ nào cứ bảo sợ giá rẻ quá tải này kia, em thấy ko thuyết phục. Ngành này tạo áp lực lên ngành kia mới tạo ra sự cạnh tranh để phát triển. Ở mình nhiều chính sách dị dạng quá
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,201
Động cơ
361,425 Mã lực
Xe ế là đúng ý chỉ ở trên muốn hạn chế để bớt tắc đường rồi.
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,382
Động cơ
11,494 Mã lực
Chi phí hàng tháng, nhu cầu sử dụng thực tế mới là vấn đề. Kinh tế khó khăn, nhiều người nghĩ đến khoản chi hàng tháng nên rén, chứ ít người quyết định mua xe chỉ vì chi phí mua xe rẻ đi chút.
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
582
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Hồi 2007 em ở Indo (làm cho một cty của Sing), đã thấy tỉ lệ nội địa của nó cao khủng khiếp rồi (riêng xe máy em thấy nó làm 100% nội địa luôn) bọn làm part cho oto cho Toy, Suzuki, Dai...toàn ông chủ Sing.
16 năm rồi, em thấy CN oto mình bước theo kiểu kéo lê tập tễnh. Giá xe chắc còn lâu lắm mới rẻ được.

Về cơ sở hạ tầng. Cụ nào cứ bảo sợ giá rẻ quá tải này kia, em thấy ko thuyết phục. Ngành này tạo áp lực lên ngành kia mới tạo ra sự cạnh tranh để phát triển. Ở mình nhiều chính sách dị dạng quá
Làm như cụ thì các quan lại bị phê bình là mất bò mới lo làm chuồng
Em nghĩ cũng chỉ chục năm nữa là hết cảnh Giờ cao điểm ( mở rộng làn, chuyển cơ quan, trường học, bệnh viện ra ngoại thành...) lúc đấy cũng là lúc giá xe ở ngưỡng mà mọi gia đình đều có thể sở hữu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top