thế cụ chủ đem đồ mã vào Nhà thờ đốt thử xem sao.
Nich này mới tạo rõ ràng muốn gây chuyện!
Nich này mới tạo rõ ràng muốn gây chuyện!
Cụ muốn bị cắt phỏngmie, mai em vào ubnd phường em tè một bãi, thằng nào có ra chưởi thì em sẽ bảo phường là của chúng mài à? có được không nhỉ?
Mời cụ ra quán thánh đầu đng thanh niên vé vào cửa 10k/ lượt. Chẳng đâu xaNói đến chùa, tết này lên chùa Yên Tử phải đóng phí vãn cảnh 40k/lượt. Em cảm thấy nhà nước ta bắt đầu kinh doanh chùa rồi thì phải ?
Chắc phong trào khởi nghiệp lan đến tận chùa rồiNói đến chùa, tết này lên chùa Yên Tử phải đóng phí vãn cảnh 40k/lượt. Em cảm thấy nhà nước ta bắt đầu kinh doanh chùa rồi thì phải ?
Chứ lịchuẩn mịa nó nuôn
Nhân việc GHPGVN ra công văn cấm đốt vàng mã ở chùa, em đặt ra câu hỏi như tiêu đề ạ: Chùa là của ai?
Một ngôi chùa được xây dựng lên, thường từ các nguồn sau đây:
- Đối với các chùa được xếp hạng di tích, tiền xây dựng, tu bổ tôn tạo thường do Ngân sách nhà nước bỏ ra, cộng một phần nhân dân đóng góp (hay gọi là xã hội hoá). Các chùa này được gọi là chùa nhà nước, do cơ quan nhà nước quản lý (bộ, sở, phòng văn hoá).
- Chùa làng xã: Do nhân dân làng xã góp tiền xây dựng. Các chùa này của làng của xã tự quản lý.
- Chùa đại gia: Do các đại gia bỏ tiền ra xây, đương nhiên chùa đó thuộc về ông đại gia.
Nói về GHPGVN, là tổ chức nghề nghiệp của các ông sư, theo nguyên tắc, người tu hành là người buông bỏ tất cả, không tiền của, không gia đình, không vợ con, vì vậy GHPG cũng không có tài sản gì ngoài con người.
Nói tiếp về giới sư sãi: Là những người được nhà nước, làng xã hay đại gia mời về trông nom hương khói cho các ngôi chùa do nhà nước, làng xã hay đại gia xây dựng, nếu ông sư trông nom hương khói không hoàn thành trách nhiệm, nhà nước, làng xã hay ông đại gia hoàn toàn có quyền đuổi ông sư đó đi, thay bằng ông sư khác.
Như vậy, GHPGVN nói chung và các ông sư trụ trì nói riêng hoàn toàn không có quyền cấm đoán người dân lễ chùa phải làm cái này, không được làm cái khác, họ chỉ có quyền đề xuất, khuyến cáo.
Nhưng trong thực tế, GHPG nói chung và nhiều ông sư trụ trì nói riêng đang mặc nhiên coi chùa chiền là tài sản, là biệt phủ của mình, ra lệnh, chỉ bảo, ban phát cho người dân đi chùa - là chủ thể quản lý của ngôi chùa, như đối với những người làm công, những người xin xỏ, như vậy là trái với lẽ thường.
Gần đây, có thể nhận thấy GHPGVN và giới sư sãi ngày càng lộng hành trong những công việc này, đòi hỏi và can thiệp vào cả những công việc của cộng đồng, làng xã, phải chăng GHPGVN và giới sư sãi đang đi vào con đường mạt pháp, ngày càng xa rời với giáo lý của Đức Phật đã răn dạy?
Xã hội cần có những biện pháp gì để trả GHPGVN và giới sư sãi về đúng với chức năng và vị trí của họ?
tất nhiên chùa là của phật giáo rồi . đừng cụ nào nói của toàn dân nhé
Cmt chuẩn nhất thớt !Chùa có đạo pháp của chùa. Ban trị sự giáo hội Phật giáo điều hành thì việc giáo hội đưa ra quy tắc đi lễ chùa cho Phật tử là phù hợp. Đạo Phật ko có tục đốt vàng mã nên giáo hội khuyến cáo Phật tử ko đốt vàng mã ở chùa chứ có cấm đốt ở nhà hay ở đền miếu đếch đâu mà ông thớt lại nhiệt tình ném đá thế. Ko cho đốt vàng mã vừa đúng đạo, vừa an toàn cho chùa và Phật tử đến cúng lễ .
e thấy bh đỡ hơn nhiều rồi mà cụCấm đốt vàng mã là đúng cmnr, tốn kém hỏa hoạn, kể cả thắp hương trong chùa lên hạn chế hoặc ko mới đúng, vào chùa thắp hương khói hơn cháy nhà
Cá nhân E thấy Các sư trụ trì, quản lý đền, miếu k # j 1 GĐ công ty Nhà nước ạNhân việc GHPGVN ra công văn cấm đốt vàng mã ở chùa, em đặt ra câu hỏi như tiêu đề ạ: Chùa là của ai?
Một ngôi chùa được xây dựng lên, thường từ các nguồn sau đây:
- Đối với các chùa được xếp hạng di tích, tiền xây dựng, tu bổ tôn tạo thường do Ngân sách nhà nước bỏ ra, cộng một phần nhân dân đóng góp (hay gọi là xã hội hoá). Các chùa này được gọi là chùa nhà nước, do cơ quan nhà nước quản lý (bộ, sở, phòng văn hoá).
- Chùa làng xã: Do nhân dân làng xã góp tiền xây dựng. Các chùa này của làng của xã tự quản lý.
- Chùa đại gia: Do các đại gia bỏ tiền ra xây, đương nhiên chùa đó thuộc về ông đại gia.
Nói về GHPGVN, là tổ chức nghề nghiệp của các ông sư, theo nguyên tắc, người tu hành là người buông bỏ tất cả, không tiền của, không gia đình, không vợ con, vì vậy GHPG cũng không có tài sản gì ngoài con người.
Nói tiếp về giới sư sãi: Là những người được nhà nước, làng xã hay đại gia mời về trông nom hương khói cho các ngôi chùa do nhà nước, làng xã hay đại gia xây dựng, nếu ông sư trông nom hương khói không hoàn thành trách nhiệm, nhà nước, làng xã hay ông đại gia hoàn toàn có quyền đuổi ông sư đó đi, thay bằng ông sư khác.
Như vậy, GHPGVN nói chung và các ông sư trụ trì nói riêng hoàn toàn không có quyền cấm đoán người dân lễ chùa phải làm cái này, không được làm cái khác, họ chỉ có quyền đề xuất, khuyến cáo.
Nhưng trong thực tế, GHPG nói chung và nhiều ông sư trụ trì nói riêng đang mặc nhiên coi chùa chiền là tài sản, là biệt phủ của mình, ra lệnh, chỉ bảo, ban phát cho người dân đi chùa - là chủ thể quản lý của ngôi chùa, như đối với những người làm công, những người xin xỏ, như vậy là trái với lẽ thường.
Gần đây, có thể nhận thấy GHPGVN và giới sư sãi ngày càng lộng hành trong những công việc này, đòi hỏi và can thiệp vào cả những công việc của cộng đồng, làng xã, phải chăng GHPGVN và giới sư sãi đang đi vào con đường mạt pháp, ngày càng xa rời với giáo lý của Đức Phật đã răn dạy?
Xã hội cần có những biện pháp gì để trả GHPGVN và giới sư sãi về đúng với chức năng và vị trí của họ?
Nhà nước là cảu ai?=> NHÀ LƯỚC LÀ CỦA RÂN ,DO RÂN VÀ VI RÂN. Ai đặt ra Pháp luật? đừng nói là Rân nháNhân việc GHPGVN ra công văn cấm đốt vàng mã ở chùa, em đặt ra câu hỏi như tiêu đề ạ: Chùa là của ai?
Một ngôi chùa được xây dựng lên, thường từ các nguồn sau đây:
- Đối với các chùa được xếp hạng di tích, tiền xây dựng, tu bổ tôn tạo thường do Ngân sách nhà nước bỏ ra, cộng một phần nhân dân đóng góp (hay gọi là xã hội hoá). Các chùa này được gọi là chùa nhà nước, do cơ quan nhà nước quản lý (bộ, sở, phòng văn hoá).
- Chùa làng xã: Do nhân dân làng xã góp tiền xây dựng. Các chùa này của làng của xã tự quản lý.
- Chùa đại gia: Do các đại gia bỏ tiền ra xây, đương nhiên chùa đó thuộc về ông đại gia.
Nói về GHPGVN, là tổ chức nghề nghiệp của các ông sư, theo nguyên tắc, người tu hành là người buông bỏ tất cả, không tiền của, không gia đình, không vợ con, vì vậy GHPG cũng không có tài sản gì ngoài con người.
Nói tiếp về giới sư sãi: Là những người được nhà nước, làng xã hay đại gia mời về trông nom hương khói cho các ngôi chùa do nhà nước, làng xã hay đại gia xây dựng, nếu ông sư trông nom hương khói không hoàn thành trách nhiệm, nhà nước, làng xã hay ông đại gia hoàn toàn có quyền đuổi ông sư đó đi, thay bằng ông sư khác.
Như vậy, GHPGVN nói chung và các ông sư trụ trì nói riêng hoàn toàn không có quyền cấm đoán người dân lễ chùa phải làm cái này, không được làm cái khác, họ chỉ có quyền đề xuất, khuyến cáo.
Nhưng trong thực tế, GHPG nói chung và nhiều ông sư trụ trì nói riêng đang mặc nhiên coi chùa chiền là tài sản, là biệt phủ của mình, ra lệnh, chỉ bảo, ban phát cho người dân đi chùa - là chủ thể quản lý của ngôi chùa, như đối với những người làm công, những người xin xỏ, như vậy là trái với lẽ thường.
Gần đây, có thể nhận thấy GHPGVN và giới sư sãi ngày càng lộng hành trong những công việc này, đòi hỏi và can thiệp vào cả những công việc của cộng đồng, làng xã, phải chăng GHPGVN và giới sư sãi đang đi vào con đường mạt pháp, ngày càng xa rời với giáo lý của Đức Phật đã răn dạy?
Xã hội cần có những biện pháp gì để trả GHPGVN và giới sư sãi về đúng với chức năng và vị trí của họ?
GĐ cty nhà nước chứ còn giống với khác cái gì nữaCá nhân E thấy Các sư trụ trì, quản lý đền, miếu k # j 1 GĐ công ty Nhà nước ạ
Em thấy mấy cụ mấy mợ nói câu này hay có tư tưởng thiên chúa, kẻ tung người hứng hạ phật giáo xuống để nâng nhà chúa lên. Em hi vọng cụ không phải như thế không thì em buồn nắmmGĐ cty nhà nước chứ còn giống với khác cái gì nữa