Đánh giá Chú ý và những điều nên đề phòng khi mua MER từ chính hãng

Thớt này có hữu ích không?

  • Lượt chọn: 52 62.7%
  • Không

    Lượt chọn: 2 2.4%
  • Nên để

    Lượt chọn: 6 7.2%
  • Nên bỏ

    Lượt chọn: 5 6.0%
  • Tuyệt vời

    Lượt chọn: 18 21.7%

  • Tổng bình chọn
    83

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
T6/ 2018 nhé. Bản mới nhất mà vẫn ăn đòn các cụ nhé. Nó bán 1.939t giảm 1%thêm 1 thời gian sau đó giảm 3% vẫn ế. Giờ im im vụ nước vào cầu nó lại lên giá 1.989t. Đúng là trò hề.
Đáng nhẽ sản phẩm glc này nó bán rất mạnh đấy, sp nòng cốt của mer. Nhưng do cách làm ăn bố láo nên hứng chịu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Như vậy là nhiều cụ bảo lắp ống thở free cho xe mới. Nhưng thực chất có free đâu. Nó thu thêm mấy chục triệu cho cái ống lắp thêm đấy. Xe thì không update thêm cái gì rồi. Vì bản 6/2018 là bản update rồi
 

hienhtd

Xe tải
Biển số
OF-39950
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
333
Động cơ
472,130 Mã lực
Cháu đang định mua mer E mà đọc xong theart này của cụ cháu chuyển Lex ES250 vậy! Mua xe sang mà dịch vụ còn thua cả Kia cháu đang đi thì thôi tạm biệt! Cái xe cỏ của cháu mà vào đại lý Kia đc chăm sóc còn tốt hơn ấy!
 

oaint

Xe hơi
Biển số
OF-55284
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
147
Động cơ
450,534 Mã lực
Cháu đang định mua mer E mà đọc xong theart này của cụ cháu chuyển Lex ES250 vậy! Mua xe sang mà dịch vụ còn thua cả Kia cháu đang đi thì thôi tạm biệt! Cái xe cỏ của cháu mà vào đại lý Kia đc chăm sóc còn tốt hơn ấy!
Cụ cũng gần giống e...chỉ vì bài viết của cụ chủ mà vợ cả e không cho e kết hôn với mer :))
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
688
Động cơ
484,252 Mã lực
Cảm ơn cụ Họa Sỹ ạ. May em là thằng bảo thủ nên ko tin mấy sâu của mer múa mép. Cứ tf từ đã,Mer em vẫn yêu nhưng không đớp bừa để vỡ mồm được.
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Nhiều cậu saler mer ra sức bênh vực ( thôi thì ở nước nào thờ chúa đấy, nhưng đừng bao giờ tiếp tay lừa dối người tiêu dùng. Còn ntd các bạn còn sống, chứ hãng nó quan tâm gì đến bạn nếu không có số bán).
Cái khốn nạn của hãng mer là : ví dụ vụ nước vào cầu. Hãng nó biết, đại lý nó biết ( nó bảo ít xe bị, tôi đã từng thuê báo chí vào phỏng vấn là tất cả xe ra vào thay dầu cầu đều có số liệu trong đl uq, có dám cung cấp ko, nó không dám cung cấp. Vì số lượng nc vào cầu xe quá lớn). Cái nữa là khi các xe bị nó tìm cách bưng bít, dl tư vấn chui cho khách là sẽ lắp ống cao su ( cái này hãng chưa duyệt, nhưng đại lý nó thấy bị nhiều, phàn nàn nhiều nó sợ ảnh hưởng doanh số, mà lắp lúc đó nhộm nhoạm toàn từ trên 1tr đến đến trên 2tr/ 1 cái, ống này do thợ trong đl uq chế từ ống cao su mua ngoài cắt ra lắp lại cái đầu van cũ của xe). Nó có nghe khách hàng đâu. Mà đổ hết cho kh.
Sau vài tháng doanh số xe giảm ( do báo chí, các diễn đàn rầm rộ đưa tin, nó mới ngồi vào bàn họp( từ công ty mẹ) mới quyết định là cho lắp ống thở chính hãng ( nó nói là lấy của xe GLE xang). Mà cái ống đó đến giờ khi đã dc cty mẹ duyệt cho lắp, nó vẫn ghi vào hóa đơn là ( do khách yêu cầu lắp, thời điểm năm 2018), có nghĩa là có sao nó không chịu trách nhiệm. Vẫn thu tiền bình thường.
Thử hỏi 1 hãng mer, 1 tập đoàn đa quốc gia kinh doanh mất dậy. Hãng đùn cho đl, đl đùn cho hãng...ở giữa khách hàng mắc quai của bọn nó. Quả là tầm thường. Nên tôi có coi thường saler ở đó các bạn thông cảm.
 
Chỉnh sửa cuối:

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Và tôi cũng nói lại lần nữa là, tôi viết bài ở đây hoàn toàn không vì mục đích cá nhân, để dl hay hãng nó đền bù cho tôi hay trả lại tiền dầu hay tiền ống, chúng tôi đâu có cần. Mà chỉ để người tiêu dùng chúng ta đề phòng với bọn kinh doanh chộp giật bất chấp này. Và tôi thấy chúng tôi đã thành công đúng dự kiến rồi. Hãng mer và đl uq mer nợ kh một lời xin lỗi trước công chúng. Còn lại với cá nhân tôi ko cần đền bù gì chuyện cũ cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

mr new

Xe tải
Biển số
OF-28589
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
397
Động cơ
486,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiện có topic của bác chủ e cũng tâm sự chút.
-Cuối tháng 3 này vợ cả e lâm bồn. (sinh bé đầu) 2 bên nội ngoại có chúc mừng bằng việc giải ngân cho 2 tỏi to để lên đời xe (hiện giờ e đang i10)
E định chờ còn C300 fl ra mà ưng là múc luôn, or nếu không thì lấy GLC250. Tất nhiên vì sắp lấy xe nên 2vc lượn lờ tìm thông tin trên mạng cũng nhiều.
vợ cả e tìm ngay đc thớt của cụ chủ...Và rồi hệ quả là e lại phải chờ thêm mấy tháng nữa xem con 3 series sắp tới ra mắt xem thế nào. không thì chắc chắn sẽ là A4 Chắc e không có duyên với sao 3 cánh
Đầu tiên chúc mừng vợ chồng cụ sắp sửa đón bé đầu lòng, một dấu mốc lớn trong cuộc đời đấy ạ.
Về xe cộ thấy vợ chồng cụ vẫn đang phân vân, e mạn phép tư vấn giúp với góc độ người dùng cũng có một thời gian kha khá sử dụng một số dòng xe. Trước đây e có dùng C250, đi được hơn 1 năm nhưng e bán luôn vì ko hài lòng với chất lượng lắp ráp trong nước. Cái e khó chịu nhất là lỗi gioăng cửa, đi đc gần năm thấy kêu cọt kẹt + tiếng đóng cửa cảm giác rẻ tiền, nghe ko chắc bằng mấy xe bình dân. Từ đó nhà e cạch ko dùng xe lắp ráp nữa. Còn về lái thì từ xe Nhật, Hàn kể cả Camry sang bác cũng sẽ thấy khác rõ rệt chứ ko nói nâng từ i10 lên thẳng luôn Mẹc. Mẹc lái rất nhẹ nhàng, đi trong phố êm ái, ra cao tốc để sport hay sport plus thì chân ga hơi hỗn. Nhưng cơ bản phong cách của Mẹc vẫn là sang trọng, lịch lãm. Chi phí mỗi lần vào hãng thay dầu, lọc dầu (8000km/lần) rơi vào khoảng tầm 3.5-4tr. Sau khi bán Mẹc, nhà e có lấy A4 bản Apec 1/2018. Nói chung cảm giác lái (handling) e đánh giá ko bằng Mẹc hay BMW nhưng có kém cũng chỉ là tí ti thôi vì A4 dẫn động cầu trước, Mẹc C hay Bim 3 đều dẫn động cầu sau. Bù lại A4 mới (B9) cải tiến cực nhiều so với thế hệ cũ, lái sướng hơn nhiều + yên tĩnh, cách âm cực tốt, đúng tiêu chí như e mong muốn vì cũng hay phải chạy cao tốc về quê. Chất lượng xe nhập Đức tốt, ăn đứt xe lắp ráp. Sale Audi thì hơi chảnh, ko thân thiện vs được tiếp đón chăm sóc như sale Mẹc (dù nhà e trước đó cũng mua Q5 2016 tại hãng rồi chứ ko phải khách mới). Chi phí thì Q5 hay A4 đều như nhau, e thấy lành ít hỏng vặt hơn Mẹc có lẽ vì bị cắt kha khá options chứ ko có nhiều thứ để báo lỗi như Mẹc. 1 vạn km thay dầu, lọc dầu 1 lần, chi phí rơi vào tầm 3tr tròn.
Ở mình vì lắp ráp được nên giá Mẹc quá tốt, options miên man. Tuy nhiên, cá nhân e vẫn khuyên nếu ko nặng nề quá về options, cụ nên mua xe nhập mà đi vì những cái khung gầm, thân vỏ, kĩ thuật lắp ráp...là những cái ko độ đẽo được. Nhà e hiện vẫn còn Mẹc nhưng là chiếc GLS cũng xe nhập thôi.
Àh còn Bmw, lái quá sướng, trc Euro nhập thì cắt trụi thùi lụi, nội thất “như chuồng gà” :((. Giờ sang Trường Hải, qua cách làm giá mấy con 5 series là e chán hẳn rồi. Nói chung ko nhìn thấy ngày kết duyên vs BMW. Tương lai đổi xe chắc cũng chỉ Audi, Lexus hoặc Porsche thôi.
Chúc bác mua được xe như ý nhé, nhớ lái thử kĩ và cảm nhận rồi hãy mua





Được gửi từ iPhone Xʀ - Otofun
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Cảm nhận, trải nghiệm thực tế và nên tham khảo các tư vấn của nhiều người đã sử dụng.
Hồi đó mình thích là xúc luôn nên mới thấy sai lầm.
Còn cụ mr new nói đúng là cảm giác lái của mer thì rất êm ái và mượt mà...công nhận
 

oaint

Xe hơi
Biển số
OF-55284
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
147
Động cơ
450,534 Mã lực
Đầu tiên chúc mừng vợ chồng cụ sắp sửa đón bé đầu lòng, một dấu mốc lớn trong cuộc đời đấy ạ.
Về xe cộ thấy vợ chồng cụ vẫn đang phân vân, e mạn phép tư vấn giúp với góc độ người dùng cũng có một thời gian kha khá sử dụng một số dòng xe. Trước đây e có dùng C250, đi được hơn 1 năm nhưng e bán luôn vì ko hài lòng với chất lượng lắp ráp trong nước. Cái e khó chịu nhất là lỗi gioăng cửa, đi đc gần năm thấy kêu cọt kẹt + tiếng đóng cửa cảm giác rẻ tiền, nghe ko chắc bằng mấy xe bình dân. Từ đó nhà e cạch ko dùng xe lắp ráp nữa. Còn về lái thì từ xe Nhật, Hàn kể cả Camry sang bác cũng sẽ thấy khác rõ rệt chứ ko nói nâng từ i10 lên thẳng luôn Mẹc. Mẹc lái rất nhẹ nhàng, đi trong phố êm ái, ra cao tốc để sport hay sport plus thì chân ga hơi hỗn. Nhưng cơ bản phong cách của Mẹc vẫn là sang trọng, lịch lãm. Chi phí mỗi lần vào hãng thay dầu, lọc dầu (8000km/lần) rơi vào khoảng tầm 3.5-4tr. Sau khi bán Mẹc, nhà e có lấy A4 bản Apec 1/2018. Nói chung cảm giác lái (handling) e đánh giá ko bằng Mẹc hay BMW nhưng có kém cũng chỉ là tí ti thôi vì A4 dẫn động cầu trước, Mẹc C hay Bim 3 đều dẫn động cầu sau. Bù lại A4 mới (B9) cải tiến cực nhiều so với thế hệ cũ, lái sướng hơn nhiều + yên tĩnh, cách âm cực tốt, đúng tiêu chí như e mong muốn vì cũng hay phải chạy cao tốc về quê. Chất lượng xe nhập Đức tốt, ăn đứt xe lắp ráp. Sale Audi thì hơi chảnh, ko thân thiện vs được tiếp đón chăm sóc như sale Mẹc (dù nhà e trước đó cũng mua Q5 2016 tại hãng rồi chứ ko phải khách mới). Chi phí thì Q5 hay A4 đều như nhau, e thấy lành ít hỏng vặt hơn Mẹc có lẽ vì bị cắt kha khá options chứ ko có nhiều thứ để báo lỗi như Mẹc. 1 vạn km thay dầu, lọc dầu 1 lần, chi phí rơi vào tầm 3tr tròn.
Ở mình vì lắp ráp được nên giá Mẹc quá tốt, options miên man. Tuy nhiên, cá nhân e vẫn khuyên nếu ko nặng nề quá về options, cụ nên mua xe nhập mà đi vì những cái khung gầm, thân vỏ, kĩ thuật lắp ráp...là những cái ko độ đẽo được. Nhà e hiện vẫn còn Mẹc nhưng là chiếc GLS cũng xe nhập thôi.
Àh còn Bmw, lái quá sướng, trc Euro nhập thì cắt trụi thùi lụi, nội thất “như chuồng gà” :((. Giờ sang Trường Hải, qua cách làm giá mấy con 5 series là e chán hẳn rồi. Nói chung ko nhìn thấy ngày kết duyên vs BMW. Tương lai đổi xe chắc cũng chỉ Audi, Lexus hoặc Porsche thôi.
Chúc bác mua được xe như ý nhé, nhớ lái thử kĩ và cảm nhận rồi hãy mua





Được gửi từ iPhone Xʀ - Otofun
E cám ơn cụ rất nhiều về góp ý ạ. cơ duyên với mer giờ này thì mất hẳn rồi ạ :)
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,586
Động cơ
334,901 Mã lực
Theo cảm quan của em thì cốt lõi là hệ thống người làm của Mẹc ở VN thôi ạ, mấy cái gọi là đo uq mà ko có sự giám sát qly c lượng chặt chẽ kiểu Đức thì mãi cũng vậy, kiểu làm tiền từ cái bé tin hin kiểu đó khó chấp nhận, tư duy ntn gây bức xúc cũng e là dễ hiểu.
Mẹc đại chúng nên dễ tìn nơi sửa, do đó bán đc nhiều hàng, vài năm gần đây sp phải công nhận rất đẹp.

UOTE="họa sỹ già, post: 45641565, member: 505002"]Cảm nhận, trải nghiệm thực tế và nên tham khảo các tư vấn của nhiều người đã sử dụng.
Hồi đó mình thích là xúc luôn nên mới thấy sai lầm.
Còn cụ mr new nói đúng là cảm giác lái của mer thì rất êm ái và mượt mà...công nhận[/QUOTE]
 

thangnhoccon41

Xe hơi
Biển số
OF-66131
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
115
Động cơ
435,651 Mã lực
Cũng tầm tiền GLC 200 thì còn sự lựa chọn nào khác ko các bác , em thích xe gầm cao , kinh tế thì cũng chỉ cố được vậy . Nghe các bác mà em thấy chán mer rồi
 

DangKyLong

Xe hơi
Biển số
OF-595697
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
181
Động cơ
130,950 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Vũng Tàu City
Tôi rất thích bài viết của cụ hoạ sỹ già và thích xe mer đẹp long lanh
1. Thứ nhất vì các bài viết của cụ nói lên những điều mà các cụ seo lờ ko dám nói để những người có ý định mua mer chưa trải nghiệm cân nhắc
2. Thứ hai vì bài viết của cụ manh tính khách quan, ko phải đến từ một đối thủ cạnh tranh mà đến từ chính thượng đế của hãng
3. Thứ ba: cụ ko đòi hỏi gì cho mục đích cá nhân của cụ

Rất cảm ơn cụ
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,096 Mã lực
lại vào đọc bài này của cụ chủ, e thì thích con GLC250 màu xanh sẫm của chị gái cùng bãi lắm, biển 30E thì chắc 2016 rồi, thấy chị vẫn đi đều hàng ngày, nhìn mê quá mà chả đủ xèng để mua , nhưng đọc xong bài này nếu có tiền e chuyên lexus 350 thôi hi
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Khi nhận được câu hỏi : Bạn đang đi xe gì? Tôi đang đi mer ( chưa cần biết mer gì) trong mỗi người chúng ta ai cũng chậc chậc, hoặc coi đó là lựa chọn tốt và "đẳng cấp".
Nhưng chỉ hơn 1 năm sau vụ hành xử tồi tệ của mer cho sự cố nước vào cầu trước của glc( vi sai), có nguy cơ khách hàng mất tiền oan ức kiểu này, và nhận dc sự chối bỏ lật lọng của hãng và đại lý uq, hình ảnh mer còn ko dc xếp ngang vs hãng ford ( tôi đánh giá, mà ford dc nó cũng chỉ trung bình khá mà thôi). Bản thân tôi thấy hóa ra mer nó cũng chỉ là "con buôn" không hơn ko kém. Giờ nó lại ra bản glc 2020 ( chưa bán ở VN) lội nước còn hơn con cũ. Tôi nghĩ không bao giờ dám mua ( dĩ nhiên nó phải khắc phục van cầu). Nhưng còn bơm nâng hạ bóng hơi của glc 300 hiện tại cũng đang dính đòn và nhiều thiết bị khác của mer có nguy cơ hỏng dưới gầm. Mà cách hành xử của mer là đổ lỗi cho khách hàng. Nên quý anh quý chị cân nhắc toàn tập trước khi sử dụng mer( bất cứ sản phẩm gì có thiết bị gì dưới sàn của mer). Hoặc mua là phải sửa lỗi ngay tại hãng.
Cái định nghĩa mặt nước tĩnh đc áp dụng cho 1 cái xe hoạt động là rất ngu dốt : Một chiếc xe gầm cao, được lội "30cm mặt nước tĩnh". Tôi thử hỏi các bạn 30cm nc tĩnh là bao nhiêu cm nc động. Nếu xe các bạn đang di chuyển. Bố hãng nó cũng ko đo dc. Trừ khi cẩu xe vào vũng nc 25cm ( dềnh lên 30cm là vừa)
Các bạn thử đi 40km/h qua vũng nc 5cm thôi. Nước nó đã dạt lên tới 1 mét có khi hơn. Vậy 30cm nước tĩnh là khách hàng chỉ nên xuống đẩy xe qua. Quá hài. Thế mà nó nỡ in vào hdsd và khi xe bị sao, nó bảo đã khuyến cáo trong hdsd ( quyển hdsd bằng tiếng Anh). (Quyển hdsd tôi sẽ nói sau)
Tởm cái cách mer nó đang làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

corollaJ

Xe tăng
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,019
Động cơ
580,286 Mã lực
Khi nhận được câu hỏi : Bạn đang đi xe gì? Tôi đang đi mer ( chưa cần biết mer gì) trong mỗi người chúng ta ai cũng chậc chậc, hoặc coi đó là lựa chọn tốt và "đẳng cấp".
Nhưng chỉ hơn 1 năm sau vụ hành xử tồi tệ của mer cho sự cố nước vào cầu trước của glc( vi sai), có nguy cơ khách hàng mất tiền oan ức kiểu này, và nhận dc sự chối bỏ lật lọng của hãng và đại lý uq, hình ảnh mer còn ko dc xếp ngang vs hãng ford ( tôi đánh giá, mà ford dc nó cũng chỉ trung bình khá mà thôi). Bản thân tôi thấy hóa ra mer nó cũng chỉ là "con buôn" không hơn ko kém. Giờ nó lại ra bản glc 2020 ( chưa bán ở VN) lội nước còn hơn con cũ. Tôi nghĩ không bao giờ dám mua ( dĩ nhiên nó phải khắc phục van cầu). Nhưng còn bơm nâng hạ bóng hơi của glc 300 hiện tại cũng đang dính đòn và nhiều thiết bị khác của mer có nguy cơ hỏng dưới gầm. Mà cách hành xử của mer là đổ lỗi cho khách hàng. Nên quý anh quý chị cân nhắc toàn tập trước khi sử dụng mer( bất cứ sản phẩm gì có thiết bị gì dưới sàn của mer). Hoặc mua là phải sửa lỗi ngay tại hãng.
Cái định nghĩa mặt nước tĩnh đc áp dụng cho 1 cái xe hoạt động là rất ngu dốt : Một chiếc xe gầm cao, được lội "30cm mặt nước tĩnh". Tôi thử hỏi các bạn 30cm nc tĩnh là bao nhiêu cm nc động. Nếu xe các bạn đang di chuyển. Bố hãng nó cũng ko đo dc. Trừ khi cẩu xe vào vũng nc 25cm ( dềnh lên 30cm là vừa)
Các bạn thử đi 40km/h qua vũng nc 5cm thôi. Nước nó đã dạt lên tới 1 mét có khi hơn. Vậy 30cm nước tĩnh là khách hàng chỉ nên xuống đẩy xe qua. Quá hài. Thế mà nó nỡ in vào hdsd và khi xe bị sao. Nó bảo đã khuyến cáo trong hdsd ( quyển hdsd bằng tiếng Anh). (Quyển hdsd tôi sẽ nói sau)
Tởm cái cách mer nó đang làm.
Thế nên e phải mua thêm 1 cái bán tải để đi trời mưa dù ko còn đi GLC nữa=))
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Em vào ủn cụ chủ một đoạn. Mấy ông bán xe xịn hay có giọng đẳng cấp nghe rẻ tiền vãi.
Thời của smart phôn kết nối 24/7 mỗi chiếc điện thoại là một nhà báo mà không làm lòi mặt lũ làm ăn bẩn ra thì phí cái điện thoại với tiền cước 4 gờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top