Đánh giá Chú ý và những điều nên đề phòng khi mua MER từ chính hãng

Thớt này có hữu ích không?

  • Lượt chọn: 52 62.7%
  • Không

    Lượt chọn: 2 2.4%
  • Nên để

    Lượt chọn: 6 7.2%
  • Nên bỏ

    Lượt chọn: 5 6.0%
  • Tuyệt vời

    Lượt chọn: 18 21.7%

  • Tổng bình chọn
    83

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Tiếp theo ( Bước 2):
...sau 20' tôi đi xuống xưởng thấy cậu thợ đang chui ở cốp sau. Ngó vào thấy hai bên vè sau cốp xe cậy tung ra nhựa để lung tung. Tôi mới hỏi, cậu ấy bảo tháo ra để lắp chốt chống kẹt dây đai an toàn ???
Tôi lên gọi phòng kỹ thuật xuống và nhận dc cái gãi đầu: À, hãng đang có đợt triệu hồi để lắp chốt chống kẹt đai an toàn sau anh ạ. Tại sao hãng không có thư triệu hồi? Không gọi điện báo, hay thông qua uq bán xe để thông báo cho khách hàng? Nếu tôi ko xuống, tôi sẽ không biết hãng triệu hồi lỗi này. Gọi cho vài anh bạn cũng đang chạy glc, thì ú ớ hết, không ai biết gì, cũng không ai được thông báo về việc này cả. Phải chăng hãng và đl uq đang sửa chui, sửa chạy lỗi và ko muốn thông báo để làm rùm beng là mer hay hỏng vặt, đúng thời điểm xe mer nói chung đang có rất nhiều đợt triệu hồi mấy lỗi khác nhau và đang là cao trào của vụ nc vào van cầu. Quả là cách làm của một hãng được gọi là danh giá nó thế chăng.
Thôi thì dịch vụ mer nó còn không bằng ford, nhưng chót mua rồi, chạy rồi, sao giờ? Đành chấm 1 nốt đen vào sổ tay.
Nói sơ qua hãng ford và uq ford 1 chút, tôi cũng đã từng mua xe mới bên ford. Nhìn chung cũng ko hài lòng cách service bên đó, vì môi trường kd sếp người Á mà..., nhưng dẫu sao nó còn gọi điện hỏi han, nào là xe a vận hành ra sao, thế nào...theo định kỳ là gọi. Nhưng ở mer, tuyệt đối không, 3 không luôn. Từ hồi mua xe đến giờ 8 tháng, chưa nhận dc 1 cuộc đt chăm sóc khách hàng từ mer hay uq. Sống chết mặc ô, miễn tiền trao cháo múc rồi. Đấy là lý do nhiều bác lầm tưởng mer là đẳng cấp. Vào nó cho cốc cafe ngồi rung đùi, chụp ảnh đưa lên mạng khoe. Bullshit hết các bác ạ.
Tổng giám đốc người Hàn của mer VN tuyên bố lời hứa sau khi nhậm chức đầu năm 2018: ( tôi ko nhớ chính xác đại ý là:)
Sẽ đẩy mạnh mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng là trọng tâm, đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho kh). Phải chăng đó chỉ là lời hứa hão mà thôi.
Còn tiếp...
 
Chỉnh sửa cuối:

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
3. Bước 3: Dịch vụ bảo hành, phụ tùng, phụ kiện( nhà xưởng, thợ...)
Theo đánh giá cá nhân (tôi và 1 số ae). Đánh giá hãng mer đã và đang chọn lựa đối tác ( là đl uq) chưa đủ tiêu chuẩn cơ bản mà uq cần và có. Và chính công ty chủ quản là mer cũng đang " đối xử tệ" với khách hàng.
* Thợ tay nghề chưa cao, làm việc thiếu chuyên nghiệp. Thời gian làm việc bôi ra cho cái không đáng ( vì 500k /1h, lấy lý do nhiều xe ( mặc dù thời điểm đó có vài cái xe, thợ vạ vật ngồi chơi 5,6 ông). Sơn tút chưa tiêu chuẩn, sửa chữa phải toàn phải để khách hỏi và đề xuất mới kiểm tra. Vẫn luôn nghĩ mình cửa trên vs khách. Xl các ô chỉ là phục vụ, không tốt thì mất khách, thế thôi.
* Quy trình ra vào xe bh chưa chuyên nghiệp, không có số thứ tự xe vào xe ra, xe đang sửa hay sửa xong rồi. Lực lượng thợ ít, quy trình làm hơi chậm, cẩu thả * vd: sơn mấy vết thì thôi rồi bột bả đóng cứng khắp nơi, bậc lên xuống ko xả nước kỹ, cả trên ghế ngồi của mình. Không che lót cẩn thận. Có cả trường hợp đổi cả thăm dầu gãy vào cho mình, ko phải là ko có ( tuy nhiên cái này ko phải tất cả uq)
* Theo tính toán của tôi, đl uq nhập phụ tùng từ hãng về bán cho khách hàng lãi ít nhất từ 30% đến 60% ( có cái còn hơn). So vs bên ngoài rất đắt. VD: Cụm cầu trước ( vi sai) nhập hóa đơn từ hãng khoảng 100 tr . Báo giá cho khách hàng 170tr chưa công. ( công 500k/ 1h).
Sẽ có bác nói, bạn sd dịch vụ 5* thì phải chịu. Nhưng tôi đã có cái so sánh vs hãng khác chỉ đánh giá 3* ( bình dân hơn). Dịch vụ của mer ở các uq còn không bằng hãng 3*. Thì tại sao chúng ta phải chịu những thiệt hại đó.
Hội bảo vệ người tiêu dùng tại VN hoạt động khá yếu kém. Nên chúng ta đành chấp nhận tự bảo vệ mình thôi. Nhưng thực sự kinh doanh như vậy sẽ không bao giờ lâu bền được, một khi các hãng lớn kinh doanh văn minh nó ồ ạt có mặt tại VN. Người VN càng có nhiều sự chọn lựa.
Do đó khi đưa xe vào đl uq để bảo dưỡng, bảo hành, chúng ta phải cẩn thận, hỏi rõ các hạng mục bdbh và kiểm soát nó, không tháo khoán cho uq đc.
Và quan trọng là cái gì cũng phải có giấy tờ, biên bản...không nói mồm dc.
 
Chỉnh sửa cuối:

quan_mazda3

Xe hơi
Biển số
OF-576452
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
115
Động cơ
141,887 Mã lực
3. Bước 3: Dịch vụ bảo hành, phụ tùng, phụ kiện( nhà xưởng, thợ...)
Theo đánh giá cá nhân (tôi và 1 số ae). Đánh giá hãng mer đã và đang chọn lựa đối tác ( là đl uq) chưa đủ tiêu chuẩn cơ bản mà uq cần và có. Và chính công ty chủ quản là mer cũng đang " đối xử tệ" với khách hàng.
* Thợ tay nghề chưa cao, làm việc thiếu chuyên nghiệp. Thời gian làm việc bôi ra cho cái không đáng, lấy lý do nhiều xe ( mặc dù thời điểm đó có vài cái xe). Sơn tút chưa tiêu chuẩn, sửa chữa phải toàn phải để khách hỏi và đề xuất mới kiểm tra. Vẫn luôn nghĩ mình cửa trên vs khách. Xl các ô chỉ là phục vụ, không tốt thì mất khách, thế thôi.
* Quy trình ra vào xe bh chưa chuyên nghiệp, không có số thứ tự xe vào xe ra, xe đang sửa hay sửa xong rồi. Lực lượng thợ ít, quy trình làm hơi chậm.
* Theo tính toán của tôi, đl uq nhập phụ tùng từ hãng về bán cho khách hàng lãi ít nhất từ 30% đến 60% ( có cái còn hơn). So vs bên ngoài rất đắt. VD: Cụm cầu trước ( vi sai) nhập hóa đơn từ hãng khoảng 100 tr . Báo giá cho khách hàng 170tr chưa công. ( công 500k/ 1h).
Sẽ có bác nói, bạn sd dịch vụ 5* thì phải chịu. Nhưng tôi đã có cái so sánh vs hãng khác chỉ đánh giá 3* ( bình dân hơn). Dịch vụ của mer ở các uq còn không bằng hãng 3*. Thì tại sao chúng ta phải chịu những thiệt hại đó.
Hội bảo vệ người tiêu dùng tại VN hoạt động khá yếu kém. Nên chúng ta đành chấp nhận tự bảo vệ mình thôi. Nhưng thực sự kinh doanh như vậy sẽ không bao giờ lâu bền được, một khi các hãng lớn nó ồ ạt có mặt tại VN. Người VN càng có nhiều sự chọn lựa.
Do đó khi đưa xe vào đl uq để bảo dưỡng, bảo hành, chúng ta phải cẩn thận, hỏi rõ các hạng mục bdbh và kiểm soát nó, không tháo khoán cho uq đc.
Và quan trọng là cái gì cũng phải có giấy tờ, biên bản...không nói mồm dc.
Cụ làm bảo dưỡng ở đại lý nào thế ạ ? Em thấy bên Star có vẻ nhiều feedback tốt, bên Haxaco thì kém hơn, chăm chăm vào bán hàng là chính ạ, Andu thì em cũng không rõ thông tin lắm nhưng có vẻ khá hơn Haxaco ạ
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Cụ làm bảo dưỡng ở đại lý nào thế ạ ? Em thấy bên Star có vẻ nhiều feedback tốt, bên Haxaco thì kém hơn, chăm chăm vào bán hàng là chính ạ, Andu thì em cũng không rõ thông tin lắm nhưng có vẻ khá hơn
Haxaco ạ
Xin lỗi bác, tôi ko muốn nêu ra đl uq nào, nhưng tôi đúc kết từ tôi và bạn bè ( mỗi người mua 1 dl uq mà nhưng kết luận đều như nhau, có chăng thằng uq này khác thằng kia về cung cách chút thôi, còn lại vẫn là do công ty mẹ nó bảo sao làm thế) cho cả hệ thống của mer luôn là như nhau cả thôi.
Còn haxaco thị tệ nổi tiếng rồi. Hahaha
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Chiếc GLC là một phiên bản design rất tốt, bản thân nó không "có lỗi với khách hàng". Mà lỗi xuất phát từ "thằng bố" nó, đẻ ra nó, biết nó khiếm khuyết, hoặc cố tình ko biết thì quả là "thằng bố" vô tình. Nhưng với khiếm khuyết có thể chữa rất đơn giản, nhưng " thằng bố" nó chọn cách quay lưng vs nó. Đến lúc đếch có con nào nó yêu nữa mới sáng mắt ra.
Có thể " thằng bố" nó nghĩ là nhà đông con ( mer rất nhiều sp) mất thằng này có thằng khác. Nhưng " thằng bố nông cạn" của nó không biết rằng cả VN đang đánh giá cả gia đình nhà nó, thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm, thiếu lòng tự trọng, thiếu tình người...Một lúc nào đó " cả nhà nó ế 1 lũ" sẽ ngồi than thở vs nhau rằng Tại sao? Tại sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Đề nghị bác chủ tập trung vào những điều cần chú ý và đề phòng đúng như tiêu đề của thớt đi :) Em thấy bác lặp lại những gì đã than phiền ở các thớt trước hơi nhiều mà cái mới hoặc giả là đúc kết kinh nghiệm lại có vẻ hơi ít :) Em mạn phép tí nhé:
- Chú ý: Mer không phải là xe sang thì có dịch vụ ngon như mọi người bị đội hình sale lừa ;)
- Đề phòng: Cẩn thận không lại ko được bảo hành hoặc sửa lỗi chui ngay trong xưởng DVUQ ;)
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,994 Mã lực
Ko biết cụ chủ mua xe của đl nào?e mua bên star và thấy dịch vụ của họ khá tốt. Đương nhiên đồ và chi phí thay cao hơn ngoài. E dùng dv của ĐL đến lúc hết bảo hành, còn lại e toàn làm ngoài. E nuôi chân dài theo kiểu nhà quê nên thấy cũng ko khó khăn j, chắc c class chạy lành hơn. Có mỗi lần e bị hỏg cảm biến tốc độ vẫn trong tg bảo hành, ra hãnh thay cho ngay. Mấy cái nắp đậy ốc chỗ la zăng chạy đc hơn 1 năm thì bị bong sơn như kiểu bị oxy hoá, họ cũng thay free. Về cơ bản e khá hài lòng:). Hóng tiếp câu truyện của cụ chủ xe, tnao
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Ko biết cụ chủ mua xe của đl nào?e mua bên star và thấy dịch vụ của họ khá tốt. Đương nhiên đồ và chi phí thay cao hơn ngoài. E dùng dv của ĐL đến lúc hết bảo hành, còn lại e toàn làm ngoài. E nuôi chân dài theo kiểu nhà quê nên thấy cũng ko khó khăn j, chắc c class chạy lành hơn. Có mỗi lần e bị hỏg cảm biến tốc độ vẫn trong tg bảo hành, ra hãnh thay cho ngay. Mấy cái nắp đậy ốc chỗ la zăng chạy đc hơn 1 năm thì bị bong sơn như kiểu bị oxy hoá, họ cũng thay free. Về cơ bản e khá hài lòng:). Hóng tiếp câu truyện của cụ chủ xe, tnao
Cụ đọc kỹ sẽ hiểu, tôi ko chê xe, tôi chê cái dv và cách giải quyết sự cố của hãng và uq. Và tôi chia sẻ những kn mà tôi nhận thấy cần chia sẻ vs mọi người. Xe cụ thử dính lỗi gì đó vài 3 lần cụ sẽ thấy ngay.
Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,994 Mã lực
Cụ đọc kỹ sẽ hiểu, tôi ko chê xe, tôi chê cái dv và cách giải quyết sự cố của hãng và uq. Xe cụ thử dính lỗi gì đó vài 3 lần cụ sẽ thấy ngay.
Thân!
Xe em chạy trong 3 năm bị chết đúng cảm biến tốc độ, một lần rèm sau xe hỏng, 4 lắp la zăng bong mạ, e vào hãng thì họ thay cho luôn nên e thấy khá ok. Trong tg e sử dụng các bạn bên dv vẫn hay gọi điện hỏi han. Sau mỗi lần bảo dưỡng cũng vậy. Chắc e hên nên ko gặp phải th giống cụ
 

deateam

Xe hơi
Biển số
OF-105762
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
167
Động cơ
396,011 Mã lực
Em hóng tiếp chuyện của cụ chủ.
Vụ fix chui lỗi thì cá nhân em thấy ĐL quá khắm :|
 

oaint

Xe hơi
Biển số
OF-55284
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
147
Động cơ
450,534 Mã lực
Tiện có topic của bác chủ e cũng tâm sự chút.
-Cuối tháng 3 này vợ cả e lâm bồn. (sinh bé đầu) 2 bên nội ngoại có chúc mừng bằng việc giải ngân cho 2 tỏi to để lên đời xe (hiện giờ e đang i10)
E định chờ còn C300 fl ra mà ưng là múc luôn, or nếu không thì lấy GLC250. Tất nhiên vì sắp lấy xe nên 2vc lượn lờ tìm thông tin trên mạng cũng nhiều.
vợ cả e tìm ngay đc thớt của cụ chủ...Và rồi hệ quả là e lại phải chờ thêm mấy tháng nữa xem con 3 series sắp tới ra mắt xem thế nào. không thì chắc chắn sẽ là A4 :)) Chắc e không có duyên với sao 3 cánh :D
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Tiện có topic của bác chủ e cũng tâm sự chút.
-Cuối tháng 3 này vợ cả e lâm bồn. (sinh bé đầu) 2 bên nội ngoại có chúc mừng bằng việc giải ngân cho 2 tỏi to để lên đời xe (hiện giờ e đang i10)
E định chờ còn C300 fl ra mà ưng là múc luôn, or nếu không thì lấy GLC250. Tất nhiên vì sắp lấy xe nên 2vc lượn lờ tìm thông tin trên mạng cũng nhiều.
vợ cả e tìm ngay đc thớt của cụ chủ...Và rồi hệ quả là e lại phải chờ thêm mấy tháng nữa xem con 3 series sắp tới ra mắt xem thế nào. không thì chắc chắn sẽ là A4 :)) Chắc e không có duyên với sao 3 cánh :D
Quan trọng là nên tìm hiểu(điểm mạnh, điểm yếu) về xe định mua trên các diễn đàn. Và cung cách dịch vụ và bảo hành bảo dưỡng, phàn nàn... ( nghe từ mồm khách hàng, đừng tin saler nó nói).Rồi hãy ra quyết định. Môi trường kd ở VN tôi cho là chưa dc "lành mạnh" ở một số hãng
Chúc cụ tìm dc chiếc xe và hãng sx uy tín.
 

Hunghehek10

Xe máy
Biển số
OF-601462
Ngày cấp bằng
30/11/18
Số km
69
Động cơ
125,910 Mã lực
Tuổi
44
Tôi nhấn mạnh top này là top chia sẻ cho ai cần, ai muốn tìm hiểu về bản chất thật của mer từ kn bản thân( tôi tạm gọi như vậy). Ae nào quan tâm để lại 1 like để tôi chia sẻ tiếp, ko quan tâm xin hãy im lặng
Quan tâm j mấy con chim lợn saler hãng mer vào tỉa tót hả cụ,cụ cứ bơ đi thôi,ủng hộ cụ
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
4. BƯỚC 4: Mua xe cũ, xe lướt tại đại lý chính hãng (uq):
* Hiện tại ở các đl uq mer đều có Phòng Kinh doanh xe cũ, xe lướt. Mục đích mở ra để mua lại các xe khách hàng mới đi, hoặc đi cũ muốn lên đời mới hơn vẫn thương hiệu này ( kiểu không cho chúng nó thoát). Thường thấy là xe đời cao ở đó ( lướt vài trăm đến vài ngàn km, hoặc chạy 1,2,3 năm là cùng, ít thấy xe cũ hơn nữa).
- Loại thứ nhất : xe siêu lướt( dưới 10k km). Suy luận: *Rất nhiều lý do để ngta vừa mua xong đi dc ít km mà bán. Nhưng:
+ Vỡ nợ chả ai đem xe vào đó bán lại ( vì đl uq nó còn dìm giá hơn ở ngoài " tôi đã kiểm chứng").
+ Vừa mua xe đời này thích ngay xe đời khác cùng hãng ( hiếm lắm). Vì mua mer tương đối nhiều tiền nên ko thể thay như thay áo dc. Và họ cũng phải cân nhắc kỹ rồi. Kể cả giàu.
- Loại thứ 2: Xe test, xe lỗi, đâm đụng, ngập nước, hỏng linh tinh
+ Rất dễ vớ phải loại này. Do chủ cũ đi bị như trên mang vào uq bán lại. Uq sửa chữa, thay thế...để ra showroom bán
+ Dạng xe dùng để test ( chạy thử). Mà dạng này hiện nay nhiều dl uq có sẵn xe mời các bạn đến chạy thử đó.
Sau vài tháng hàng nghìn người đặt đít vào, sờ mó, bấm ấn...chạy thử họ đưa vào showroom bán vs dạng xe siêu lướt, hoặc có thể lau chùi dọn dẹp thành xe mới.( Cái này chính tôi nghe từ 1 cậu ở đl uq của mer ( ko phải p. Sales tâm sự, xin dấu tên và uq). Giá mới hoặc gần như mới. Có lỗ cũng rất ít, hoặc không lỗ luôn. Đó là cái chiêu trò của các dl uq các hãng.
Kết luận là chí ít không nên mua xe từ uq. Mà có mua cũng nên đề phòng, check kỹ. Nên mua lại dc của người bán là tốt nhất ( cái này cũng do xuân thôi), hoặc nên vào các trung tâm mua bán xe đã có uy tín.
Mua xe mới tinh nên chỉ nhận xe có phiếu xuất xưởng ra khoảng thời gian mới nhất. Các mã lô, mã mẻ trùng khớp với phiếu sx. Tránh tình trạng ôm phải xe sx từ lâu, đắp chiếu...và 1 số lý do khác các cụ tự suy ra nhé.
Quan trọng hơn cả mà tôi muốn NHẤN MẠNH ( kn bản thân):
SALER của mer nói riêng và hãng xe khác nói chung không bao giờ tôi tin nữa. Cho nó quảng cáo, mình nghe và mình làm theo cách của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,446
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
Thực sự có lẽ bác chủ vì chưa hài lòng vì vấn đề gì đó nên e thấy bác viết khá nhiều, có nhiều cái bác nói cũng đụng chạm a e và thật sự chưa khách quan và nhiều cái dễ làm cho các bác hiểu sai và không đúng về dịch vụ của mer, đành rằng bác không hài lòng , nhưng viết như bác thì tiêu cực quá, e chẳng định comment đâu nhưng mà e nghĩ là bác nên rộng lượng hơn một chút :)

Tất cả các bác làm dịch vụ đều biết là khó như nào, và không phải là 100% khách hàng sẽ hài lòng. Luôn luôn cố gắng và thay đổi để làm hài lòng khách hàng hơn là mục tiêu mà mer việt nam đang làm và cải thiện qua từng năm. có thể nó chưa tốt, chưa hài lòng được như các bác mong muốn nhưng mà e chắc chăn nó không phải là chủ trương của hãng các bác à
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,446
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top