Hóng phần tiếp theo.
Cụ làm bảo dưỡng ở đại lý nào thế ạ ? Em thấy bên Star có vẻ nhiều feedback tốt, bên Haxaco thì kém hơn, chăm chăm vào bán hàng là chính ạ, Andu thì em cũng không rõ thông tin lắm nhưng có vẻ khá hơn Haxaco ạ3. Bước 3: Dịch vụ bảo hành, phụ tùng, phụ kiện( nhà xưởng, thợ...)
Theo đánh giá cá nhân (tôi và 1 số ae). Đánh giá hãng mer đã và đang chọn lựa đối tác ( là đl uq) chưa đủ tiêu chuẩn cơ bản mà uq cần và có. Và chính công ty chủ quản là mer cũng đang " đối xử tệ" với khách hàng.
* Thợ tay nghề chưa cao, làm việc thiếu chuyên nghiệp. Thời gian làm việc bôi ra cho cái không đáng, lấy lý do nhiều xe ( mặc dù thời điểm đó có vài cái xe). Sơn tút chưa tiêu chuẩn, sửa chữa phải toàn phải để khách hỏi và đề xuất mới kiểm tra. Vẫn luôn nghĩ mình cửa trên vs khách. Xl các ô chỉ là phục vụ, không tốt thì mất khách, thế thôi.
* Quy trình ra vào xe bh chưa chuyên nghiệp, không có số thứ tự xe vào xe ra, xe đang sửa hay sửa xong rồi. Lực lượng thợ ít, quy trình làm hơi chậm.
* Theo tính toán của tôi, đl uq nhập phụ tùng từ hãng về bán cho khách hàng lãi ít nhất từ 30% đến 60% ( có cái còn hơn). So vs bên ngoài rất đắt. VD: Cụm cầu trước ( vi sai) nhập hóa đơn từ hãng khoảng 100 tr . Báo giá cho khách hàng 170tr chưa công. ( công 500k/ 1h).
Sẽ có bác nói, bạn sd dịch vụ 5* thì phải chịu. Nhưng tôi đã có cái so sánh vs hãng khác chỉ đánh giá 3* ( bình dân hơn). Dịch vụ của mer ở các uq còn không bằng hãng 3*. Thì tại sao chúng ta phải chịu những thiệt hại đó.
Hội bảo vệ người tiêu dùng tại VN hoạt động khá yếu kém. Nên chúng ta đành chấp nhận tự bảo vệ mình thôi. Nhưng thực sự kinh doanh như vậy sẽ không bao giờ lâu bền được, một khi các hãng lớn nó ồ ạt có mặt tại VN. Người VN càng có nhiều sự chọn lựa.
Do đó khi đưa xe vào đl uq để bảo dưỡng, bảo hành, chúng ta phải cẩn thận, hỏi rõ các hạng mục bdbh và kiểm soát nó, không tháo khoán cho uq đc.
Và quan trọng là cái gì cũng phải có giấy tờ, biên bản...không nói mồm dc.
Xin lỗi bác, tôi ko muốn nêu ra đl uq nào, nhưng tôi đúc kết từ tôi và bạn bè ( mỗi người mua 1 dl uq mà nhưng kết luận đều như nhau, có chăng thằng uq này khác thằng kia về cung cách chút thôi, còn lại vẫn là do công ty mẹ nó bảo sao làm thế) cho cả hệ thống của mer luôn là như nhau cả thôi.Cụ làm bảo dưỡng ở đại lý nào thế ạ ? Em thấy bên Star có vẻ nhiều feedback tốt, bên Haxaco thì kém hơn, chăm chăm vào bán hàng là chính ạ, Andu thì em cũng không rõ thông tin lắm nhưng có vẻ khá hơn
Haxaco ạ
Cụ đọc kỹ sẽ hiểu, tôi ko chê xe, tôi chê cái dv và cách giải quyết sự cố của hãng và uq. Và tôi chia sẻ những kn mà tôi nhận thấy cần chia sẻ vs mọi người. Xe cụ thử dính lỗi gì đó vài 3 lần cụ sẽ thấy ngay.Ko biết cụ chủ mua xe của đl nào?e mua bên star và thấy dịch vụ của họ khá tốt. Đương nhiên đồ và chi phí thay cao hơn ngoài. E dùng dv của ĐL đến lúc hết bảo hành, còn lại e toàn làm ngoài. E nuôi chân dài theo kiểu nhà quê nên thấy cũng ko khó khăn j, chắc c class chạy lành hơn. Có mỗi lần e bị hỏg cảm biến tốc độ vẫn trong tg bảo hành, ra hãnh thay cho ngay. Mấy cái nắp đậy ốc chỗ la zăng chạy đc hơn 1 năm thì bị bong sơn như kiểu bị oxy hoá, họ cũng thay free. Về cơ bản e khá hài lòng. Hóng tiếp câu truyện của cụ chủ xe, tnao
Xe em chạy trong 3 năm bị chết đúng cảm biến tốc độ, một lần rèm sau xe hỏng, 4 lắp la zăng bong mạ, e vào hãng thì họ thay cho luôn nên e thấy khá ok. Trong tg e sử dụng các bạn bên dv vẫn hay gọi điện hỏi han. Sau mỗi lần bảo dưỡng cũng vậy. Chắc e hên nên ko gặp phải th giống cụCụ đọc kỹ sẽ hiểu, tôi ko chê xe, tôi chê cái dv và cách giải quyết sự cố của hãng và uq. Xe cụ thử dính lỗi gì đó vài 3 lần cụ sẽ thấy ngay.
Thân!
Quan trọng là nên tìm hiểu(điểm mạnh, điểm yếu) về xe định mua trên các diễn đàn. Và cung cách dịch vụ và bảo hành bảo dưỡng, phàn nàn... ( nghe từ mồm khách hàng, đừng tin saler nó nói).Rồi hãy ra quyết định. Môi trường kd ở VN tôi cho là chưa dc "lành mạnh" ở một số hãngTiện có topic của bác chủ e cũng tâm sự chút.
-Cuối tháng 3 này vợ cả e lâm bồn. (sinh bé đầu) 2 bên nội ngoại có chúc mừng bằng việc giải ngân cho 2 tỏi to để lên đời xe (hiện giờ e đang i10)
E định chờ còn C300 fl ra mà ưng là múc luôn, or nếu không thì lấy GLC250. Tất nhiên vì sắp lấy xe nên 2vc lượn lờ tìm thông tin trên mạng cũng nhiều.
vợ cả e tìm ngay đc thớt của cụ chủ...Và rồi hệ quả là e lại phải chờ thêm mấy tháng nữa xem con 3 series sắp tới ra mắt xem thế nào. không thì chắc chắn sẽ là A4 Chắc e không có duyên với sao 3 cánh
Quan tâm j mấy con chim lợn saler hãng mer vào tỉa tót hả cụ,cụ cứ bơ đi thôi,ủng hộ cụTôi nhấn mạnh top này là top chia sẻ cho ai cần, ai muốn tìm hiểu về bản chất thật của mer từ kn bản thân( tôi tạm gọi như vậy). Ae nào quan tâm để lại 1 like để tôi chia sẻ tiếp, ko quan tâm xin hãy im lặng
Like cụ. Tôi biết mà. Cái này tôi hơi có kinh nghiệm.Quan tâm j mấy con chim lợn saler hãng mer vào tỉa tót hả cụ,cụ cứ bơ đi thôi,ủng hộ cụ
Bác lấy xe hồi T6/2016 ạ ? Đợt đó là bác lấy bên đại lý nào vậy ạMất hết cả lòng tin