Em thấy đa phần các cụ bỏ tiền ra mua xe sang mới thì ko nghĩ tới mất giá đâu. Cái chính đi cho sướng bản thân đã chứ
Cháu thấy cụ này nói chuẩnKhông phải xe Nhật ít hỏng vặt hơn xe Đức mà xe Nhật không thể hỏng cái mà nó không có.
Khi nào mer chạy đầy đường như Toy thì tự nhiên đồ phụ tùng Mer chất lượng "tương đương" sẽ mọc lên nhiều và giá rẻ, lúc đó sẽ không còn ác mộng phụ tùng nữa. Xe cũng vì thế mà không mất giá nhiều.Túm lại e thấy muôn sự tại hệ thống service mấy lị, độ phổ biến của phụ tùng thay thế thôi mà. Mấy ông đức mà xây dựng được hệ thống nhiều làm cho đồ đạc xe đức mua dễ như mua điếu vina là ngon ngay, giữ giá khéo hơn toy thần thánh ấy chứ.:-|
Cụ nói chí phải, rúc gầm xe tải thì Mec hay Bim cũng nát, chạy đường dài, tốc độ cao không thắt dây bảo hiểm thì khi va chạm hay lật xe đều ngóm như nhau cả. Cuối cùng vẫn là cái giữa vô lăng và ghế ngồi như cụ gì hay nói.Mua các dòng xe này chẳng qua do thương hiệu thôi,cảm giác tin tưởng.Chứ thực tế 1 khi đã tai nạn thì sống chết do số thôi,ko có chuyện ngồi xe Merc thì đảm bảo sống sau tai nạn còn toyota thì chết chắc đâu nhé,chỉ là chiến lược marketing cả.
Có 10 tỷ thì mua Merc C xung quanh 1 tỷ 5.còn có 4-5 tỷ các bác mua xe xung quanh 700 triệu thôi nhé. Đảm bảo không phải nghĩ gì về chuyện khấu hao xăng xe nữa,bác nào còn nghĩ thì chắc chắn là kiểu có 4-5 tỷ đi mua xe 1 tỷ rưỡi
Vài lời cho các bác còn lăn tăn suy nghĩ.
Em rơi vào TH thứ 2=> lăn tăn quáMua các dòng xe này chẳng qua do thương hiệu thôi,cảm giác tin tưởng.Chứ thực tế 1 khi đã tai nạn thì sống chết do số thôi,ko có chuyện ngồi xe Merc thì đảm bảo sống sau tai nạn còn toyota thì chết chắc đâu nhé,chỉ là chiến lược marketing cả.
Có 10 tỷ thì mua Merc C xung quanh 1 tỷ 5.còn có 4-5 tỷ các bác mua xe xung quanh 700 triệu thôi nhé. Đảm bảo không phải nghĩ gì về chuyện khấu hao xăng xe nữa,bác nào còn nghĩ thì chắc chắn là kiểu có 4-5 tỷ đi mua xe 1 tỷ rưỡi
Vài lời cho các bác còn lăn tăn suy nghĩ.
E nghĩ MEC mất giá nhanh do phụ tùng thay thế đắt, vì thế sau 5 năm là chu kỳ thay hàng loạt là mất giá mạnh nhất... chứ chả phải vì thời trang hay gì đâu. Cứ nhìn Lexus nó giữ giá ntn là hiểu ngay màBạn nên xem cái topic này , bên OS sẽ có thêm thông tin.
Ví dụ như mình mua xe 2005, mua mới 70K, bây giờ chắc bán được 25K (có thể hơn nhưng cứ lấy vậy), như thế mỗi năm trung bình mất 5K ~ 100 triệu. Là rẻ nhất trong các xe Mercedes nói chung vì thời gian tương đối lâu. Thông thường mọi người hay đổi sau 4-5 năm thì sẽ mất nhiều tiền hơn.
Nếu đi xe MB cứ xác định mỗi năm mất khoảng 10K cho thoải mái.
Nếu trả lời câu hỏi Tại sao xe xịn mất giá nhiều thế thì tương đối dài dòng nhưng tóm tắt ở vài ý :
- Xe MB là hàng tốt, thời trang và xa xỉ. Vì vậy chuyện lỗi mốt, mất giá nhanh là đương nhiên.
- Người VN chưa có thói quen + kiến thức sử dụng hàng tốt, bền theo đúng cách dẫn đến hàng nhanh chóng hỏng hóc, xuống cấp nhanh hơn bình thường. Do xe MB và xe Châu Âu nói chung đòi hỏi tương đối ngặt nghèo về bảo dưỡng, nhiên liệu, phụ tùng, etc..
Em thì quan điểm thế này, đừng có cố quá có khi lại thành quá cố, còn mình làm lụng vất vả kiếm tiền cho vợ con và gia đình thì cũng phải biết hưởng thụ nhưng nhất thiết trong giới hạn khả năng. Em đã đi mấy đời xe Nhật, Hàn rồi nhưng không phải vì mình không muốn đi xe Đức mà vì khi đó mình chưa đủ khả năng. Đến bây giờ đủ khả năng thì em tiến thẳng lên Mer E250 brandnew luôn mà không hề đắn đo gì cả, xác định mua để đi cho sướng, cho an toàn phục vụ bản thân và vợ con thì đừng nghĩ đến chuyện bán sẽ lỗ, nếu làm ăn mà thuận lợi thì tiếp tục lên đời, nếu không thuận lợi thì cứ thế mà chung thủy với em nó cho đến hết đời. Chứ mua được rồi mà vừa đi vừa nghĩ, vừa lo thì theo em là không nên một tý nào.