- Biển số
- OF-55020
- Ngày cấp bằng
- 15/1/10
- Số km
- 1,242
- Động cơ
- 459,635 Mã lực
Hút cả cái ô tô vào hả cụ2-3 mét cụ ơi. Cách 1 mét tàu nó chạy qua hút vào được đấy. Nhiều vụ bị hút rồi
Hút cả cái ô tô vào hả cụ2-3 mét cụ ơi. Cách 1 mét tàu nó chạy qua hút vào được đấy. Nhiều vụ bị hút rồi
Không phải em không hiểu về lực hút Bernulli. Nhưng vấn đề là không khí nên lực hút yếu, hơn nữa phía bên ngoài của vị trí người đứng vẫn thoáng nên dòng kk vẫn chuyển động làm giảm tác động của lực Bernulli.... Vì thế em tin là khúc gỗ dựng (có hình dạng, trọng lượng như một người) cạnh đường thì không bị hút vào. Còn cảm giác: Cụ cứ đứng xa 5m, nhìn chăm chăm vào con tàu đang chạy, cảm giác như bị hút vào, muốn ngã.....Tại sao lại bị hút?
Để hiểu được bản chất của chuyện này, chúng ta sẽ cùng đến với lý thuyết của Daniel Bernoulli - nhà toán học người Thụy Sĩ. Theo như Định luật Bernoulli về cơ học chất lỏng, thì dòng chảy của chất lỏng có tốc độ càng lớn, áp suất quanh nó càng giảm đi.
Dòng chuyển động của không khí cũng giống như nước chảy vậy, nên cũng có thể áp dụng được định luật Bernoulli. Đầu tiên, con tàu sẽ chiếm một khoảng trống trong không khí, tức là khi nó di chuyển sẽ tạo ra một dòng chảy không khí chạy dọc thân tàu, lấp đầy khoảng trống nó để lại.
Tàu di chuyển càng nhanh, vận tốc dòng chảy càng nhanh, tức là áp suất quanh đó giảm xuống rất mạnh. Khi tàu đi ngang qua bạn, áp suất không khí giữa cả 2 cũng sẽ giảm xuống.
Lúc này, sẽ có một sự chênh lệch áp suất giữa luồng không khí đằng trước và đằng sau lưng bạn. Không khí thì luôn di chuyển từ nơi áp cao đến nơi áp thấp, qua đó vô tình tạo thành một lực đẩy từ phía sau lưng chúng ta.
Và bạn biết không, lực đẩy này tuỳ theo tốc độ tàu và khoảng cách đứng của bạn mà có thể lên tới gần 1900N. Để dễ hình dung thì lực này tương đương với lực sinh ra khi bạn nâng 1 vật nặng khoảng... 190kg vậy. Tức là nếu như đứng đủ gần, bạn có thể bị cuốn vào gầm tàu hỏa mà không cách nào chống cự được.
Vậy phải đứng thế nào? Ở trong thành phố, chúng ta đã có đường chắn tàu. Còn bình thường, tốt nhất hãy đứng cách đường ranh ở khoảng cách từ 2m trở lên.
Có đó cụ nhé, nghiên cứu khoa học rồi mà, 2-3 m nhé
Đúng là không nên tin, mỗi khi có tàu sắp đến thể nào cũng có chuông báo mà, tự bảo vệ mình bằng cách dừng lại và không đi cố thôi chứ tin gì vào cái barrie cụ nhỉchốt lại KHÔNG tin vào barie CHẮN TÀU , kẻo có ngày mất mạng , phảỉ ko các cụ
vụ 24/10 ở thường tín , tai nạn chết nhièu người , người gác chắn tàu chưa đến giờ làm việc ... úi rùi ui
Chốt hạ khuyên lái mới như sau , còn các cụ tài gìa thì ko cần phải dạy rồi
1) KO tin vào barie , barie đang mở , ko có nghĩa là an toàn , thằng cu gác tàu nó ngủ quên thì sao
2) hé kính to , nghe có tiếng tàu hay tiéng động gì ko
3) dừng lại trước ray 1 mét hóng hai bên rồi mới vọt qua ray tàu
chúc các cụ lái xe an toàn
1) Đồng ý với cụchốt lại KHÔNG tin vào barie CHẮN TÀU , kẻo có ngày mất mạng , phảỉ ko các cụ
vụ 24/10 ở thường tín , tai nạn chết nhièu người , người gác chắn tàu chưa đến giờ làm việc ... úi rùi ui
Chốt hạ khuyên lái mới như sau , còn các cụ tài gìa thì ko cần phải dạy rồi
1) KO tin vào barie , barie đang mở , ko có nghĩa là an toàn , thằng cu gác tàu nó ngủ quên thì sao
2) hé kính to , nghe có tiếng tàu hay tiéng động gì ko
3) dừng lại trước ray 1 mét hóng hai bên rồi mới vọt qua ray tàu
chúc các cụ lái xe an toàn
Em bao giờ đi qua đường tàu cũng chậm lại 1 chút để quan sát hai bên. Không đùa với ông tàu hỏa được.chốt lại KHÔNG tin vào barie CHẮN TÀU , kẻo có ngày mất mạng , phảỉ ko các cụ
vụ 24/10 ở thường tín , tai nạn chết nhièu người , người gác chắn tàu chưa đến giờ làm việc ... úi rùi ui
Chốt hạ khuyên lái mới như sau , còn các cụ tài gìa thì ko cần phải dạy rồi
1) KO tin vào barie , barie đang mở , ko có nghĩa là an toàn , thằng cu gác tàu nó ngủ quên thì sao
2) hé kính to , nghe có tiếng tàu hay tiéng động gì ko
3) dừng lại trước ray 1 mét hóng hai bên rồi mới vọt qua ray tàu
chúc các cụ lái xe an toàn
cẩn thận hơn thì chở từng đứa qua một, để 1 chỗ an toàn bên kia rồi mới quay sang đón đứa lữa.E cứ cho hết vợ con xuống. Vợ quan sát rồi cho em qua. Chậm tý cho chắc cụ ạ
Thêm dòng thông báo "quan sát và nghe tiếng tàu hỏa" nữaEm nhớ là ở chỗ giao nhau với đường sắt có biển STOP đỏ.
Như ở nước khác là phải dừng lại rồi mới được đi. Còn ở ta thì không biết thế nào?
Hút người như gió mạnh nhà cao tầng thôi. Còn lại là do tâm lý và mất cảm giác của người giao thôngHút cả cái ô tô vào hả cụ
Em có ý tưởng làm cái barie tự động cơ khí sao cho phải đi chậm đè đúng hàng đinh, vạch hãm mới hạ xuống để đi. Cụ nào cơ khí triển hộ thì haycẩn thận hơn thì chở từng đứa qua một, để 1 chỗ an toàn bên kia rồi mới quay sang đón đứa lữa.
nần nượt bao giờ hết thì thôi
Nguyên tắc là trực 24/24 nhé, chưa có ng mới thì chưa bán giao ca và ng ca cũ chưa được về. Vụ người gác chắn tầu chưa tới là bố láo, trốn trách nhiệmchốt lại KHÔNG tin vào barie CHẮN TÀU , kẻo có ngày mất mạng , phảỉ ko các cụ
vụ 24/10 ở thường tín , tai nạn chết nhièu người , người gác chắn tàu chưa đến giờ làm việc ... úi rùi ui
Chốt hạ khuyên lái mới như sau , còn các cụ tài gìa thì ko cần phải dạy rồi
1) KO tin vào barie , barie đang mở , ko có nghĩa là an toàn , thằng cu gác tàu nó ngủ quên thì sao
2) hé kính to , nghe có tiếng tàu hay tiéng động gì ko
3) dừng lại trước ray 1 mét hóng hai bên rồi mới vọt qua ray tàu
chúc các cụ lái xe an toàn