[Funland] chốt lại KHÔNG tin vào barie CHẮN TÀU , kẻo có ngày mất mạng ,

giangquyet

Xe máy
Biển số
OF-72131
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
87
Động cơ
426,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cẩn thận thì vẫn hơn mặc dù ra đường không ai nói tài được các cụ à.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
Tại sao lại bị hút?

Để hiểu được bản chất của chuyện này, chúng ta sẽ cùng đến với lý thuyết của Daniel Bernoulli - nhà toán học người Thụy Sĩ. Theo như Định luật Bernoulli về cơ học chất lỏng, thì dòng chảy của chất lỏng có tốc độ càng lớn, áp suất quanh nó càng giảm đi.
Dòng chuyển động của không khí cũng giống như nước chảy vậy, nên cũng có thể áp dụng được định luật Bernoulli. Đầu tiên, con tàu sẽ chiếm một khoảng trống trong không khí, tức là khi nó di chuyển sẽ tạo ra một dòng chảy không khí chạy dọc thân tàu, lấp đầy khoảng trống nó để lại.
Tàu di chuyển càng nhanh, vận tốc dòng chảy càng nhanh, tức là áp suất quanh đó giảm xuống rất mạnh. Khi tàu đi ngang qua bạn, áp suất không khí giữa cả 2 cũng sẽ giảm xuống.
Lúc này, sẽ có một sự chênh lệch áp suất giữa luồng không khí đằng trước và đằng sau lưng bạn. Không khí thì luôn di chuyển từ nơi áp cao đến nơi áp thấp, qua đó vô tình tạo thành một lực đẩy từ phía sau lưng chúng ta.
Và bạn biết không, lực đẩy này tuỳ theo tốc độ tàu và khoảng cách đứng của bạn mà có thể lên tới gần 1900N. Để dễ hình dung thì lực này tương đương với lực sinh ra khi bạn nâng 1 vật nặng khoảng... 190kg vậy. Tức là nếu như đứng đủ gần, bạn có thể bị cuốn vào gầm tàu hỏa mà không cách nào chống cự được.
Vậy phải đứng thế nào? Ở trong thành phố, chúng ta đã có đường chắn tàu. Còn bình thường, tốt nhất hãy đứng cách đường ranh ở khoảng cách từ 2m trở lên.

Có đó cụ nhé, nghiên cứu khoa học rồi mà, 2-3 m nhé
Không phải em không hiểu về lực hút Bernulli. Nhưng vấn đề là không khí nên lực hút yếu, hơn nữa phía bên ngoài của vị trí người đứng vẫn thoáng nên dòng kk vẫn chuyển động làm giảm tác động của lực Bernulli.... Vì thế em tin là khúc gỗ dựng (có hình dạng, trọng lượng như một người) cạnh đường thì không bị hút vào. Còn cảm giác: Cụ cứ đứng xa 5m, nhìn chăm chăm vào con tàu đang chạy, cảm giác như bị hút vào, muốn ngã.....
 

usboto.com

Xe container
Biển số
OF-378372
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
6,673
Động cơ
294,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
usboto.com
chốt lại KHÔNG tin vào barie CHẮN TÀU , kẻo có ngày mất mạng , phảỉ ko các cụ

vụ 24/10 ở thường tín , tai nạn chết nhièu người , người gác chắn tàu chưa đến giờ làm việc ... úi rùi ui

Chốt hạ khuyên lái mới như sau , còn các cụ tài gìa thì ko cần phải dạy rồi

1) KO tin vào barie , barie đang mở , ko có nghĩa là an toàn , thằng cu gác tàu nó ngủ quên thì sao

2) hé kính to , nghe có tiếng tàu hay tiéng động gì ko

3) dừng lại trước ray 1 mét hóng hai bên rồi mới vọt qua ray tàu

chúc các cụ lái xe an toàn
Đúng là không nên tin, mỗi khi có tàu sắp đến thể nào cũng có chuông báo mà, tự bảo vệ mình bằng cách dừng lại và không đi cố thôi chứ tin gì vào cái barrie cụ nhỉ
 

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,445
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35
Đừng đùa với luồng không khí, có khi 2 thằng đứng gần nhau, 1 thằng không sao mà thằng kia lại bị hút vào đấy. Bọn khoai tây nó toàn bắt đỗ cách đường tàu 3m trở lên
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
chốt lại KHÔNG tin vào barie CHẮN TÀU , kẻo có ngày mất mạng , phảỉ ko các cụ

vụ 24/10 ở thường tín , tai nạn chết nhièu người , người gác chắn tàu chưa đến giờ làm việc ... úi rùi ui

Chốt hạ khuyên lái mới như sau , còn các cụ tài gìa thì ko cần phải dạy rồi

1) KO tin vào barie , barie đang mở , ko có nghĩa là an toàn , thằng cu gác tàu nó ngủ quên thì sao

2) hé kính to , nghe có tiếng tàu hay tiéng động gì ko

3) dừng lại trước ray 1 mét hóng hai bên rồi mới vọt qua ray tàu

chúc các cụ lái xe an toàn
1) Đồng ý với cụ
2) Em cũng đồng ý với cụ
3) Em không đồng ý với cụ ở khoảng cách 1 m, khoảng cách đó là không an toàn cụ nhé.
Tài mới hay tài già đề phải cẩn thận cụ ạ.
 

tungvanpro

Xe buýt
Biển số
OF-179833
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
618
Động cơ
342,200 Mã lực
Có đèn báo và chuông reo rồi mà cụ, cứ phải chú ý quan sát là trên hết
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,795
Động cơ
477,124 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
chốt lại KHÔNG tin vào barie CHẮN TÀU , kẻo có ngày mất mạng , phảỉ ko các cụ

vụ 24/10 ở thường tín , tai nạn chết nhièu người , người gác chắn tàu chưa đến giờ làm việc ... úi rùi ui

Chốt hạ khuyên lái mới như sau , còn các cụ tài gìa thì ko cần phải dạy rồi

1) KO tin vào barie , barie đang mở , ko có nghĩa là an toàn , thằng cu gác tàu nó ngủ quên thì sao

2) hé kính to , nghe có tiếng tàu hay tiéng động gì ko

3) dừng lại trước ray 1 mét hóng hai bên rồi mới vọt qua ray tàu

chúc các cụ lái xe an toàn
Em bao giờ đi qua đường tàu cũng chậm lại 1 chút để quan sát hai bên. Không đùa với ông tàu hỏa được.
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,977
Động cơ
256,965 Mã lực
Đúng rồi, chả tin ai ngoài tin mình, đi qua ngã tư, đường tàu thì phải chậm hoặc dừng lại và quan sát 2 phía
 

Hieubeomr

Xe buýt
Biển số
OF-437813
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
802
Động cơ
217,880 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
quê lúa tb
nếu không có gác chân chưa chắc đã chết có mà không gác thì là bẫy người đi đường rồi
 

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
262
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
đúng rùi. Barie ở mình trang bị có như không.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,012
Động cơ
302,718 Mã lực
Chẳng cần phải qua đường tầu, qua ngã 3 ngã 4 cháu cũng đi chậm lại quan sát rồi mới qua.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Em nhớ là ở chỗ giao nhau với đường sắt có biển STOP đỏ.
Như ở nước khác là phải dừng lại rồi mới được đi. Còn ở ta thì không biết thế nào?
Thêm dòng thông báo "quan sát và nghe tiếng tàu hỏa" nữa
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
cẩn thận hơn thì chở từng đứa qua một, để 1 chỗ an toàn bên kia rồi mới quay sang đón đứa lữa.
nần nượt bao giờ hết thì thôi
Em có ý tưởng làm cái barie tự động cơ khí sao cho phải đi chậm đè đúng hàng đinh, vạch hãm mới hạ xuống để đi. Cụ nào cơ khí triển hộ thì hay
 

duhue

Xe tải
Biển số
OF-58620
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
240
Động cơ
445,890 Mã lực
Lái xe phải bằng tay+chân+mắt+tai+mũi+ một số trường hợp phải bằng cả mồm, thì mới tạm an toan ợ.
 

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
3,186
Động cơ
426,186 Mã lực
chốt lại KHÔNG tin vào barie CHẮN TÀU , kẻo có ngày mất mạng , phảỉ ko các cụ

vụ 24/10 ở thường tín , tai nạn chết nhièu người , người gác chắn tàu chưa đến giờ làm việc ... úi rùi ui

Chốt hạ khuyên lái mới như sau , còn các cụ tài gìa thì ko cần phải dạy rồi

1) KO tin vào barie , barie đang mở , ko có nghĩa là an toàn , thằng cu gác tàu nó ngủ quên thì sao

2) hé kính to , nghe có tiếng tàu hay tiéng động gì ko

3) dừng lại trước ray 1 mét hóng hai bên rồi mới vọt qua ray tàu

chúc các cụ lái xe an toàn
Nguyên tắc là trực 24/24 nhé, chưa có ng mới thì chưa bán giao ca và ng ca cũ chưa được về. Vụ người gác chắn tầu chưa tới là bố láo, trốn trách nhiệm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top