Nhà cháu làm xong rồi ợ, cảm nhận như sau (vì chưa đo đạc được hết do xe sửa đầu cản bị vỡ do va chạm chưa xong):
- Ồn gió: không đáng kể, bản thân nó thế rồi
- Tiếng máy: vẫn như trước do nhà cháu không động gì đến táp lô & khoang máy
- Tiếng gầm bánh sau khi vào vạch giảm chấn: giảm đi đáng kể, tiếng mềm hơn, chắc chắn không có đuôi, chất lượng ồn được cải thiện đáng kể từ 200Hz trở lên ( em đoán thế vì chưa đo đạc - máy đo phổ tần)
- Tiếng gầm bánh trước: có cải thiện nhưng về biên độ tiếng lục cục vẫn còn rất lớn đến khoảng 75dB (cái nì em đo đi đo lại hai lần thấy vẫn thế). Chất lượng ồn được cải thiện đáng kể từ 200Hz trở lên. Để giảm hẳn chắc phải tháo táp-lô ra thôi .. nhưng mà nhà cháu lại không có thời gian
- Tiếng lốp găm đường: giảm rõ rệt khi đi qua các đường đá dăm, bê tông
- Ồn nóc: chưa thử nghiệm do lúc trời mưa thì nhà cháu đang đi (b)(b)(b) ợ. Dự kiến sẽ hết hẳn tiếng lộp bộp.
Kết luận: có cải thiện đáng kể về lượng (biên độ) & nhất là chất lượng ồn (tần số >200Hz giảm rõ rệt) nhưng vẫn thấy chưa đã, để hôm nào có thời gian nhà cháu sẽ tháo tiếp táp lô ra chiến xem nó ra răng rồi lại hầu các cụ nhá.