[Thảo luận] Chống ồn cho Santa Fe

conveyor

Xe tải
Biển số
OF-1838
Ngày cấp bằng
8/10/06
Số km
305
Động cơ
571,710 Mã lực
Em cũng đang chạy MLX 2007 đây, nhìn chung thì xe của mình đi mãi thì cũng thấy có tật nọ, tật kia. Nhưng với SF thì em thấy áp suất lốp ảnh hưởng rõ rệt với độ ồn gầm. Nếu để chuẩn là 2,1kg thì đi rất êm, em thấy tương đương Cam LD. Lúc nào chạy đường dài em hay bơm tăng lên 2,4-2,5kg thì biết tay nhau ngay, nhất là ở nhưng đoạn đường nhựa làm đã lâu, mật độ xe nhiều nên mặt đường bị mòn trơ lớp đá răm thì ồn khiếp.

@Mr.Mèo: bác có phải là KiênPC bên O.S không? Khi nào làm gần xong, trước lúc lắp lại nội thất bác ới em nhé, em muốn học tập một chút(b)(b)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Dạ đúng nhà cháu ạ, sáng mai bác rỗi tạt qua 105 Nguyễn Tuân Auto Care nhá.
Hôm nay em sẽ dán damping xong cho nóc, cửa & sàn rồi. Mai đến chống nóng, barrier & lắp vào ...
 

Boeing

Xe tải
Biển số
OF-11199
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
243
Động cơ
533,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chiều nay em vừa ra đấy, nhìn cái xe SF tháo ra mà xót hết ruột gan. Không biết các bác đi xe nội địa thì thế nào chứ nhìn cái xe của HMV thì chán hẳn. Keo bong đàng keo, ốc đi đằng ốc. Bác mèo hôm nào làm xong thì nhớ hẹn lịch hộ cho em để em làm nhé.
Hôm qua lúc Lưu dt cho mình là đang ở đấy à?Đi cả bác Kiến Vàng ra đấy đúng k?*** biết dòng nội địa nó có thế k nhỉ!?Nhưng đúng là đi cũng thấy ồn phết.Sáng mai rảnh chạy qua chỗ bác Mèo chơi tí đê.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Căn nguyên của tiếng lốp dội dưới đường lên là kết cấu của xe, các xe SUV dạng như Santafe, Escape thường là hay bị ồn do xe là chasis liền vỏ.

Với các xe Chasis rời lởm như Ford Everest của em, hầu như ko có 1 tí vật liệu chống ồn nào dưới gầm mà vẫn ko bị ồn.

Em nghĩ kết quả có giảm nhưng chắc ko được nhiều.
 

Boeing

Xe tải
Biển số
OF-11199
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
243
Động cơ
533,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Căn nguyên của tiếng lốp dội dưới đường lên là kết cấu của xe, các xe SUV dạng như Santafe, Escape thường là hay bị ồn do xe là chasis liền vỏ.

Với các xe Chasis rời lởm như Ford Everest của em, hầu như ko có 1 tí vật liệu chống ồn nào dưới gầm mà vẫn ko bị ồn.

Em nghĩ kết quả có giảm nhưng chắc ko được nhiều.
Bạn nói tớ nghe cũng thấy hợp lí nhưng mai vẫn muốn chạy qua bác Mèo xem như thế nào,liệu làm xong rồi nó có thay đổi được nhiều k.(b)
 

MTung

Xe máy
Biển số
OF-19412
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
68
Động cơ
503,080 Mã lực
105 nguyễn tuân hả bác, bác cho em biết mấy h bác làm để em trốn việc chạy qua chơi :P
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Căn nguyên của tiếng lốp dội dưới đường lên là kết cấu của xe, các xe SUV dạng như Santafe, Escape thường là hay bị ồn do xe là chasis liền vỏ.

Với các xe Chasis rời lởm như Ford Everest của em, hầu như ko có 1 tí vật liệu chống ồn nào dưới gầm mà vẫn ko bị ồn. Điêu nhá, em lật FE ra roài daming còn nhiều hơn chú SF này đới

Em nghĩ kết quả có giảm nhưng chắc ko được nhiều.
Đấy là cụ đang nói về tiếng lốp găm đường cụ ợ, chú SF này bị cái tiếng uỳnh uỳnh, lục cục khi vào sóc cơ :P:P:P
 

kinhquanhi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18744
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
475
Động cơ
507,520 Mã lực
Mấy hôm nay, ngồi mút ngón tay, sốt ruột chờ bản Tổng kết của bác Mèo.
Xong xuôi, bác nhớ cho anh em bọn em biết cụ thể về kết quả và chi phí bác nhé.
Gì chứ Votka thì bác uống nhòe...(b)(b)
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
202
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Căn nguyên của tiếng lốp dội dưới đường lên là kết cấu của xe, các xe SUV dạng như Santafe, Escape thường là hay bị ồn do xe là chasis liền vỏ.

Với các xe Chasis rời lởm như Ford Everest của em, hầu như ko có 1 tí vật liệu chống ồn nào dưới gầm mà vẫn ko bị ồn.

Em nghĩ kết quả có giảm nhưng chắc ko được nhiều.
Đấy là MT còn êm thế đấy,từ ngày em chuyển sang AT còn ngon hơn nhiều,k có tiếng ù,tiếng ồn dưới gầm:21:
Phê nhất là qua các ổ gà,êm du chả nghe tiếng gì cả :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chú Fe bị mỗi cái bệnh của xe máy dầu đời trước là khi non ga khung nó rung bần bật tạo ra tiếng ù thôi. Bệnh này dễ chữa riêng cụ Tuấn Hon thì đem qua em chiến cho rồi ae đi (b)(b)(b)(b) nhá ....
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em xin hầu các cụ tý ảnh về em làm chống ồn, khi tháo xe ra thì em thấy ntn:

Cửa, cái miếng đen đen là damping gốc bitumen đấy ạ
#01


#02


#03


#04


Sàn xe
#05


Nóc xe, miếng chống nóng không che hết phần nóc, dán ẩu lêch lạc, chả thấy tý damping nào
#06


Hốc sau, cũng có tý damping
#07


Miếng keo dán thanh chịu lực ngang cửa & lớp tôn ngoài cửa
#08
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
202
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Chú Fe bị mỗi cái bệnh của xe máy dầu đời trước là khi non ga khung nó rung bần bật tạo ra tiếng ù thôi. Bệnh này dễ chữa riêng cụ Tuấn Hon thì đem qua em chiến cho rồi ae đi (b)(b)(b)(b) nhá ....
Cảm ơn cụ,em chuyển sang AT rồi,khác hẳn đời MT cụ à,có điều lúc bắt đầu ga lên vẫn nghe rõ tiếng máy,cụ có cách nào làm giảm bớt được tiếng máy k
Lâu lắm rồi k gặp cụ đấy,em sẽ mời cụ một chầu nhé
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Vật liệu làm chống ồn
Hút âm (sound absorber) & chống nóng (heat Isulator) em nhập của HQ từ hãng NamYang Novitech. Cái này ở mình có thể thay = các cuộn bảo ôn dùng cho điều hòa.
#09


Vật liệu cản âm (Sound Barrier) Nk từ Polymer Technologies ở bển có hai lớp, xốp PU dầu 5mm & vinyl đã được làm nặng (loaded Vinyl) chuyên dùng để cản các âm có tần số thấp .. có STC (Sound Transmision Loss là 20-25). Cái nì có thể thay = lớp cao su dầy bán đầy ở ngoài ... chợ trời
#10


Damping gốc Bitumen hiệu Zhuobao của Trung Hoa anh hùng giá 80-85K/m2
#11


Em làm cả cuộn 20m2 để dán cho nó đã
#12


Vật liệu gốc hút âm đi cùng với xe được nhét ở một số vị trí
#13
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Đầu tiên là cái cửa

Damping được dán toán bộ lớp bên ngoài, thanh chịu lực được chừa ra để dán lần sau, tránh bong bóng khí ở trong
#14


#15


Lớp hút âm được dán ở cánh ngoài để giảm hiệu ứng sóng đứng phát ra từ loa>> tiếng loa tròn hơn, hay hơn
#16


#17
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Nếu để chuẩn là 2,1kg thì đi rất êm, em thấy tương đương Cam LD. Lúc nào chạy đường dài em hay bơm tăng lên 2,4-2,5kg thì biết tay nhau ngay,
Bác nên giảm áp suất xuống 2.0 kg/cm2 trước khi đi đường dài. Chạy đường dài khoảng 30p lốp sẽ nóng và áp suất tăng lên cỡ 2.2-2.4 kg/cm2 là vừa.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Các hốc bánh sau được dánh damping cả hai mặt. Các bác thợ già tỏ ra khá lúng túng với các góc cạnh nên dán không được đẹp mắt. Vì miễn phí nên em dzéo lám lói, chỉ ngồi khen động viên thoai :21::21:

#18


#19


#20


Trần xe được dán toàn bộ damping, gõ lên tiếng chắc nịch, quyên luôn cái cảnh mưa rơi lộp độp đi :41::41:
#21


Thôi mai em làm tiếp đến đâu lại phọt hầu các cụ tiếp nhá ... vo-te đê để cháu nó nhanh nhớn nào ...
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,114
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Nhìn cứ như cụ Mèo bọc thép cho xe ấy nhỉ!
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Đấy là cụ đang nói về tiếng lốp găm đường cụ ợ, chú SF này bị cái tiếng uỳnh uỳnh, lục cục khi vào sóc cơ :P:P:P
Cả cái tiếng uỳnh uỳnh, lục cục đấy cụ ạ. Một đằng giảm sóc bắt vào 1 cái hộp bằng tôn mỏng, 1 đằng nó bắt vào 1 cái khung sắt, xong rồi nó mới bắt cái hộp tôn vào cái khung sắt. Nói thì nói thế chứ em vẫn khoái Santafe, chạy nhàn hạ hơn FE nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top