"Tuy vậy, xe của tôi lại kg hề được cách âm. Bởi tôi nghĩ, việc cách âm giảm ồn còn tuỳ theo quan niệm của từng người.
Tôi thì vẫn cho rằng khi đã làm cách âm, kg nhiều thì ít sẽ làm cho xe ít ồn hơn (và vì vậy vẫn có người đi làm cách âm).
Riêng về tiếng ù và cảm giác mệt mỏi sau khi làm cách âm đang là bài toán nan giại
Nguyên do là khi cách âm kín quá thì các âm nếu đã "lọt" được vào khoang lái thì lại không có đường thoát, rồi các âm từ hệ thống loa trong xe... sẽ chạy vòng vòng trong xe và thường các sóng hạ âm sẽ gây ra tiếng ù kéo dài rất khó chịu, làm cho ta mệt mỏi. Vì thế, việc triệt tiêu tiếng ồn nội tại trong khoang lái là hết sức quan trọng. Tiếc rằng, đến nay, các cách khắc phục vẫn chỉ là cảm tính, phỏng đoán, làm mò mà chưa có cách tính toán cụ thể. Vì vậy mà xe này có thể hết mà xe khác thì lại không..."
Em cũng có kinh nghiệm như vậy trong vụ làm phòng nghe nhac. Điều căn bản là phải đánh giá từng loại xe và giải pháp cho từng loại sóng âm khác nhau.
Tôi thì vẫn cho rằng khi đã làm cách âm, kg nhiều thì ít sẽ làm cho xe ít ồn hơn (và vì vậy vẫn có người đi làm cách âm).
Riêng về tiếng ù và cảm giác mệt mỏi sau khi làm cách âm đang là bài toán nan giại
Nguyên do là khi cách âm kín quá thì các âm nếu đã "lọt" được vào khoang lái thì lại không có đường thoát, rồi các âm từ hệ thống loa trong xe... sẽ chạy vòng vòng trong xe và thường các sóng hạ âm sẽ gây ra tiếng ù kéo dài rất khó chịu, làm cho ta mệt mỏi. Vì thế, việc triệt tiêu tiếng ồn nội tại trong khoang lái là hết sức quan trọng. Tiếc rằng, đến nay, các cách khắc phục vẫn chỉ là cảm tính, phỏng đoán, làm mò mà chưa có cách tính toán cụ thể. Vì vậy mà xe này có thể hết mà xe khác thì lại không..."
Em cũng có kinh nghiệm như vậy trong vụ làm phòng nghe nhac. Điều căn bản là phải đánh giá từng loại xe và giải pháp cho từng loại sóng âm khác nhau.