Có Bác (y) Bác mang ra Ngô Thì Nhậm bảo nó tìm xem ống xả có bao nhiêu lỗ hàn bịt bằng hết là êm ngay màcó bác nào biết làm chống ồn cho xe máy ở đâu không?
Có Bác (y) Bác mang ra Ngô Thì Nhậm bảo nó tìm xem ống xả có bao nhiêu lỗ hàn bịt bằng hết là êm ngay màcó bác nào biết làm chống ồn cho xe máy ở đâu không?
Có Bác (y) Bác mang ra Ngô Thì Nhậm bảo nó tìm xem ống xả có bao nhiêu lỗ hàn bịt bằng hết là êm ngay mà
Tây nó nghiên cứu thì thấy có 3 nguồn ồn chính:em nghĩ tiếng ồn chủ yếu do bộ khung làm bằng tôn mỏng hay dầy thôi. Cư lấy fiat ra mà so, bộ khung dầy ự (xe rất nặng) nên tiếng ồn rất nhỏ(y)
1. Theo em đầu tiên xem máy nó có bị rung, gào, có tiếng lạ hơn bình thường không rồi giải quyết triệt để.Bác Mèo ơi, có cách nào giảm tiếng ồn từ máy vào trong xe không ạ?
Bác ui, khi xe bị cộng hưởng thì nó rung toàn bộ khó phát hiện được chỗ nào nhiều chỗ nào ít lắm bác ạ . Để cải thiện người ta thường dùng damping. Tuy nhiên tuỳ với tần số ồn khác nhau mà damping có tác dụng khác nhau. Nói chung vẫn cần sự chắn chắn của toàn bộ khung xe (Global Stiffness) (y) (y) ... hơn là sự chắc chắn ở một bộ phận nào đó (Local Stiffness).p/s: em cho rằng để giảm ồn, các bác phải chịu khó nghiên cứu kết cấu xe và cố gắng phán đoán "vibration" bắt nguồn từ đâu mà triệt tiêu nó. chính vì vậy có bác bảo "em chống ồn được", bác khác bảo "em chưa được".
Bác hướng dẫn thêm cho em cái cách này ạ !(b)3. Tiếp đến là cải thiện cách âm mặt trước dưới táp lô & gầm
Em thấy các bác nói chuyện hay quá. này nhé, nếu các bác có xe chạy bằng xăng thì tất nhiên độ ồn của máy se không bằng xe chạy dầu rôi. nếu bác đi xe Isuzu hilander thì dù có làm chống ồn cả xe cũng chẳng có tác dụng nhiều. Thợ làm chống ôn chuyên nghiệp sẽ biết cái xe của bác bị ồn ở chỗ nào va tất nhiên họ sẽ có cách khắc phuc. Thường xe 4 chỗ hay bị ôn o 4 bát bẹo và ở máy.Chỉ cằn bảo họ làm cẩn thận cho mình một chút là ok thôi mạ Em biết có chỗ làm chống ồn hay lăm nhưng giá cao va chi có khach quen co nhu cầu mới đươc làm cẩn thận từng ly tường tý thui
Hay quá bác chỉ em cái ông chuyên nghiệp đấy ạ, mịa mấy năm trước em lần mò mãi mà chả thấy có ông nào. Nghe bác tả thì là 4 cục cao su giảm chấn của máy thì phải... cái này đúng đấy. Nhưng không triệt để.Thợ làm chống ôn chuyên nghiệp sẽ biết cái xe của bác bị ồn ở chỗ nào va tất nhiên họ sẽ có cách khắc phuc. Thường xe 4 chỗ hay bị ôn o 4 bát bẹo và ở máy.Chỉ cằn bảo họ làm cẩn thận cho mình một chút là ok thôi mạ Em biết có chỗ làm chống ồn hay lăm nhưng giá cao va chi có khach quen co nhu cầu mới đươc làm cẩn thận từng ly tường tý thui
Tất nhiên mình làm một cách tương đối thôi, không nhất thiết phải đo phổ làm cái gì, đơn giản là trước và sau khi chống ồn nó lệch nhau bao nhiêu db, thế thôi. Ít ra nó còn mang tính định lượng để anh em đỡ phải tranh luận, đồng thời rút kinh nghiệm cho công cuộc chống ồn chung. Cũng phải có người làm chuột bạch chứ, sợ quái gì, mà SP em ngó qua giải pháp cũng có lạ đấy, giá cũng không đắt lắm, thử phát xem sao.Bác nói họ đưa ra loại vật liệu trước & biện pháp chống ồn ntn, cụ tỉ tý. Xem thấy đáng thì hãy làm. Tất nhiên có làm thì có hơn nhưng hơn ntn?? có đáng đồng tiền bát gạo không.
Nếu có thể thì bắt cái ông làm chống ồn có cam kết về kết quả mang tính định lượng (tỉ dụ như giảm được xxdB khi máy chaỵ 4000v/p, đi 100km/h với gió cấp 3 thổi tréo xe thì giảm được xxxdB...). Đừng có dại làm chuột bạch nhá.
Việc ghi nhận, phân tích phổ âm & các mẫu ồn (Noise Singature) không đơn giản đâu bác.