Thảo luận Chọn xe lai Hybrid hay thuần điện các bạn.

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Hybrid với cá nhân mà nói, nó mang tính trải nghiệm hơn là tiết kiệm. Xe taxi nó ko dùng hybrid cũng bởi cái giá mua vào cao trong khi xe chở khách cần nhất là khấu hao phải hoàn thành nhanh. Nói chung nó phù hợp nhưng điều đó mang tính vĩ mô nhiều hơn (giảm- nhưng không dứt- sự lệ thuộc vào dầu mỏ đi đôi với bảo vệ môi trường) mà thôi.
Thời thế thay đổi, giờ taxi VinaSun cũng chuyển sang xe hybrid thay vì đầu tư 1 loạt xe xăng mới. Việc của ta là tọa sơn quan hổ đấu xem taxi hybrid với taxi điện thằng nào hơn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Thời thế thay đổi, giờ taxi VinaSun cũng chuyển sang xe hybrid thay vì đầu tư 1 loạt xe xăng mới. Việc của ta là tọa sơn quan hổ đấu xem taxi hybrid với taxi điện thằng nào hơn.
Hybrid đi nhiều như taxi chắc chắn lợi hơn. Em tính sơ sơ 1 năm xe taxi cứ cho là chạy 10 vạn km. Xe xăng nội đô ăn khoảng 8l hybrid ăn khoảng 4l (con số tròn cho dễ tính). Vậy 1 năm xăng tiết kiệm là khoảng 4000l ~ 96 triệu, đủ quả pin. Chạy đến 3 năm 30 vạn nát đời xe rồi thì cũng lãi đến gần 200 triệu tiền xăng. Nếu chạy được 7 năm hết bảo hành pin nữa thì lãi tiền xăng cả đống (nhưng chắc không nổi 7 năm).

Nhưng đó là taxi, chứ xe nhà thì đi ít như em cả năm đi hết có 7000 km. Đi hybrid tiết kiệm 1 năm được có 280l tương đương 7 củ. 10 năm tiết kiệm xăng không đủ quả pin, 7 năm pin tèo là em lỗ nặng.

Thế còn với xe taxi điện thì nhiên liệu+pin tiết kiệm hơn hybrid. 1 năm hybrid chạy 10 vạn km hết khoảng 96 triệu tiền xăng. Xe điện ăn khoảng 15,52 kw/100 km tương đương 60K, tức là 60 triệu tiền sạc. Lãi tiền nhiên liệu so với hybrid là 36 triệu. Đó là xét về tiền nhiên liệu.

Còn xét về quả pin. Quả pin xe hybrid khoảng 90 triệu, quả pin xe điện (mua đứt) 140 triệu. Tính vòng đời 7 năm thì coi như mỗi năm xe hybrid khấu hao 12.8 triệu, xe điện 20 triệu. Tức là pin xe điện đắt hơn xe hybrid tính khấu hao mỗi năm là 7 triệu.
Tổng cộng lại, mỗi năm xe điện lãi tiền nhiên liệu so với hybrid là 36 triệu, nhưng lại lỗ tiền pin 7 triệu thì xe điện sẽ lãi hơn xe hybrid 29 triệu/năm. 3 năm lãi khoảng 100 triệu nhiên liệu+pin. Không nhiều lắm nhưng mà xe điện có lãi hơn. Phần hơn nữa là chi phí bảo dưỡng 10 vạn/năm thì hybrid ngốn hơn nhiều đấy. Cứ cho là hybrid ngốn tiền bảo dưỡng 10 triệu/năm thì tổng cộng 3 năm taxi điện lãi hơn taxi hybrid khoảng 130 triệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,127
Động cơ
505,908 Mã lực
Hybrid hay mà cụ. Vừa rồi phân vân tìm xe em cũng có tìm hiểu một thời gian.
Cứ xem mấy con mới như Honda CRV-Hybrid hay các dòng của Toy thấy mê, chạy tiết kiệm hơn nhiều. Kể mà phân khúc hơn 1t mà Toy nó ra dòng 4tuner hybrid sớm thì anh em có thêm nhiều lựa chọn.
ok bác mĩnh chọn Hybrid và sau này có nhu cầu mình cũng quất thêm 1 con thuần điện nữa, thật ra các kỹ sư trên thế giới họ cũng đã vắt óc suy nghĩ làm sao để có sự hài lòng của khách hàng và chúng ta cũng đón nhận sự cống hiến đó tùy vào nhu cầu sd của mổi người mà chốt thôi. chúc khỏe cả nhà nhé.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
ok bác mĩnh chọn Hybrid và sau này có nhu cầu mình cũng quất thêm 1 con thuần điện nữa, thật ra các kỹ sư trên thế giới họ cũng đã vắt óc suy nghĩ làm sao để có sự hài lòng của khách hàng và chúng ta cũng đón nhận sự cống hiến đó tùy vào nhu cầu sd của mổi người mà chốt thôi. chúc khỏe cả nhà nhé.
Hybrid như kicks ổn đấy. Vừa giảm 220 củ thì rất ngon.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Em cũng định lấy con này, nhu cầu thiên về đi trong phố. Nhưng thấy doanh số nó bán ít quá, hơi lăn tăn.
Cụ thích thì cứ lấy. Doanh số chỉ đúng một phần thôi.

Nguyên lý hybrid của Kicks khá hay nhưng giá cả nó chối. Bởi vì nó so với hybrid truyền thống thì nó lợi hơn hẳn cái hộp số. Đáng lẽ không có hộp số thì giá cả của nó phải rẻ hơn một mớ mới đúng. Nhưng thực tế đã không rẻ mà kích cỡ cũng bé nữa. Con này OK nhưng vấn đề giá cả có gì đó không ổn lắm.

Trước đây giá nó gần Cross hybrid bán đã khó. Giờ giảm tận 200 vẫn khó vì lại phải so với XL7 Ertiga hybrid, xong lại bị đem so với Yaris Cross. Vẫn là xe nhỏ, hơn hẳn cái hộp số mà giá vẫn chưa rẻ hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Công nghệ EPower của Nissan ra đời một thời gian thì đến giờ mới có thử nghiệm so sánh với hybrid truyền thống. Hóa ra hiệu suất nó không vượt được hybrid của Toy, thậm chí ở dải tốc độ cao nó đuối hơn cả xe xăng.
1727070839553.png

Nó tiết kiệm hơn xe xăng khi đi trong phố nhưng thua hybrid của Toy. Nó tiết kiệm hơn hybrid của Hyundai nhưng lại thua ở tốc độ rất cao. Kết luận là Nissan ePower không phải ưu việt cho nên giá rổ đừng đòi gắt quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top