Thảo luận Chọn santafe 2019 dầu cao cấp hay 2022 dầu tiêu chuẩn

xxmax

Xe đạp
Biển số
OF-51789
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
24
Động cơ
454,172 Mã lực
Chào các cụ. Em đang có dự định mua 1 chiếc santafe trong tầm tiền khoảng 900tr. Sau khi nghiên cứu và nghe các cụ chỉ bảo thì chắc e sẽ mua bản dầu. Nhưng các cụ cho em hỏi là với tầm tiền đó thì em nên mua 1 con đời 19-20 bản full dầu hay lấy con form mới 21-22 nhưng chỉ là bản tiêu chuẩn ạ. Rất cảm ơn các cụ đã đọc và cho ý kiến.
 

Hoang.Berty

Xe buýt
Biển số
OF-79076
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
713
Động cơ
424,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu là e e sẽ lấy con nào đời mới nhất :D option nhiều quá đôi khi cũng k sử dụng hết đc
 

SuBong2018

Xe hơi
Biển số
OF-547340
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
162
Động cơ
161,084 Mã lực
Tuổi
39
theo quan điểm của em cụ làm con 21-22, huyndai cũng sắp ra đời mới all new rồi, nên đời 21-22 cung đỡ lỗi thời hơn ,, còn option ko nhiều lắm,,,,
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,238
Động cơ
356,168 Mã lực
Xe hàn quốc thường nhiều óp sần hơn xe nhật bản, nếu đi bình thường thì cần 1 số chức năng cơ bản và thực dụng, ở vn nhiều chức năng có cũng chỉ để trang trí. Tốt nhất lấy xe Hyundai Santa FE đời 2022 với một số chức năng cơ bản đủ dùng, xe đời mới đi 5 năm đầu khỏi nghĩ, và bảo dưỡng, thay thế phụ tùng định kì, dòng xe máy dầu của hãng Hyundai nổi tiếng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Đổ dầu diesel ở các nơi bán uy tín như Petrolimex, PVOil...
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
664
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời buổi này mà con mua xe dầu làm gì, người ta lên xe điện hết rồi hoặc ít ra cũng xe xăng. Làm con Custin 2.0 ra đường trường đạp ga phát con San chỉ có mà ngửi khói
 

OTC AUTO

Xe hơi
Biển số
OF-321137
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
100
Động cơ
291,114 Mã lực
Nơi ở
99- Phạm Hùng
Nếu cụ ko quá quan trọng đến opt thì Cứ mới mà chơi. Cá nhân em thấy san phom mới 2021-2023 máy êm và số chuyển mượt hơn đời trước.
 

manhvuong

Xe hơi
Biển số
OF-715276
Ngày cấp bằng
7/2/20
Số km
102
Động cơ
82,045 Mã lực
Tuổi
34
Thời buổi này mà con mua xe dầu làm gì, người ta lên xe điện hết rồi hoặc ít ra cũng xe xăng. Làm con Custin 2.0 ra đường trường đạp ga phát con San chỉ có mà ngửi khói
2.0 xe to vậy ko yếu sao Bác
 

thanhtung2507

Xe hơi
Biển số
OF-408085
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
188
Động cơ
226,628 Mã lực
Tuổi
34
Cứ đời mới vừa an tâm về date và khả năng cao đời mới sẽ tối ưu hơn đời cũ nếu giá không quá chênh lệch Cụ ạ!
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Cụ lấy chiếc nào cũng như nhau thôi, giống mỗi cái tên, chứ đời sau nó ra Defender rồi,
 

cuongpc

Xe hơi
Biển số
OF-174982
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
109
Động cơ
341,759 Mã lực
Bản full 2 cầu chạy hay hơn bản tc 1 cầu trước, cụ cứ đi test cả 2 bản đi sẽ thấy khác biệt.
 

huyquynhbk

Xe tải
Biển số
OF-85767
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
216
Động cơ
423,414 Mã lực
Nơi ở
Nem nắm - TO-HN
Bản full 2 cầu chạy hay hơn bản tc 1 cầu trước, cụ cứ đi test cả 2 bản đi sẽ thấy khác biệt.
nếu k đi đường xấu vs đi đồi núi dốc thì đi 1 cầu thôi cho tiết kiệm cụ ah. kiếm bản tiêu chuẩn 21 hoặc 22 là ngon rồi
 

cuongpc

Xe hơi
Biển số
OF-174982
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
109
Động cơ
341,759 Mã lực
nếu k đi đường xấu vs đi đồi núi dốc thì đi 1 cầu thôi cho tiết kiệm cụ ah. kiếm bản tiêu chuẩn 21 hoặc 22 là ngon rồi
Không chỉ đường xấu nhé cụ, san bản full 2 cầu có htrac cảm giác lái và vào cua ở tốc cao tốt hơn, không bị vắng lái như bản tc. Dốc thì trong phố cụ cứ phi từ hầm để xe lên thì sẽ thấy 2 cầu hơn thế nào.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Không chỉ đường xấu nhé cụ, san bản full 2 cầu có htrac cảm giác lái và vào cua ở tốc cao tốt hơn, không bị vắng lái như bản tc. Dốc thì trong phố cụ cứ phi từ hầm để xe lên thì sẽ thấy 2 cầu hơn thế nào.
Đấy chỉ là cảm giác thôi cụ ơi, cụ lại chưa nắm nguyên lý hoạt động của Htrac rồi
 

cuongpc

Xe hơi
Biển số
OF-174982
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
109
Động cơ
341,759 Mã lực
Đấy chỉ là cảm giác thôi cụ ơi, cụ lại chưa nắm nguyên lý hoạt động của Htrac rồi
Cụ cứ tham khảo so sánh giữa Htrac và Fwd, Cảm nhận lái xe còn tùy vào mỗi người, cụ tham khảo linh sau:
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Cụ cứ tham khảo so sánh giữa Htrac và Fwd, Cảm nhận lái xe còn tùy vào mỗi người, cụ tham khảo linh sau:
Vậy em xin phép so sánh giữa chiếc SantaFe 2.2d Htrac và chiếc Civic FWD và chiếc Su Forester AWD nhé.
Chiếc San Sắt này có 1 bộ chia lực nằm ở dưới gầm, dùng bằng bộ li hợp khô và đĩa từ và 1 bộ mô tơ điện để đóng ngắt cơ chế li hợp này. Li hợp này khi đã đóng thì nó mới truyền lực ra cầu sau và xe này thì không có vi sai trung tâm. Mục tiêu của Htrac là chủ yếu dẫn động bằng cầu trc ( 90%) là như vậy, chỉ khi nào xe bị mất độ bám ( tốc độ quay giữa bánh trc và bánh sau lệch ngoài phạm vi cho phép) thì nó mới đóng cái li hợp này và truyền lực ra cầu sau, gọi là phụ trợ thôi, cụ cứ nhìn con cái thòi lòi hoặc cá rô đồng là biết. Cơ cấu truyền lực này về nguyên lý thiết kế giống hệt với chiếc Ford Explorer và chế độ 4A trên ford bh. nên khi cụ chạy bình thường, cụ có gài 4x4 hay awd trên chiếc ấy, nó cũng ko truyền lực ngay mà phải trượt thì nó mới khóa và truyền lực ra sau.
còn awd hay 4H ( super sellect II của Mitsu, chỉ áp dụng với Mitsu thôi nhé) là có vi sai trung tâm, lực được truyền đến tất cả các bánh toàn thời gian, AWD của Subaru hay quatro của audi ưu việt là do tối ưu phần mềm và cả phần cứng vật lý đặc biệt tốt cho phép hệ thống suy đoán được lực cần truyền đến bánh nào bao nhiêu, giới hạn trượt như nào trước khi cả xe bị trượt TOÀN THỜI GIAN, nghĩa là nó luôn luôn như vậy chứ ko phải như Htrac là lúc trượt rồi thì mới truyền.
Nên bật Htrac lên chạy đấy chỉ là cảm nhận về mặt tâm lý thôi
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
E ko có ý chê hay bôi nhọ gì, em chỉ là 1 ng hay tò mò bản chất sự việc thôi.
cụ đừng hiểu sai ý em.
1706498820187.png
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
1706498862898.png
 

cuongpc

Xe hơi
Biển số
OF-174982
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
109
Động cơ
341,759 Mã lực
Vậy em xin phép so sánh giữa chiếc SantaFe 2.2d Htrac và chiếc Civic FWD và chiếc Su Forester AWD nhé.
Chiếc San Sắt này có 1 bộ chia lực nằm ở dưới gầm, dùng bằng bộ li hợp khô và đĩa từ và 1 bộ mô tơ điện để đóng ngắt cơ chế li hợp này. Li hợp này khi đã đóng thì nó mới truyền lực ra cầu sau và xe này thì không có vi sai trung tâm. Mục tiêu của Htrac là chủ yếu dẫn động bằng cầu trc ( 90%) là như vậy, chỉ khi nào xe bị mất độ bám ( tốc độ quay giữa bánh trc và bánh sau lệch ngoài phạm vi cho phép) thì nó mới đóng cái li hợp này và truyền lực ra cầu sau, gọi là phụ trợ thôi, cụ cứ nhìn con cái thòi lòi hoặc cá rô đồng là biết. Cơ cấu truyền lực này về nguyên lý thiết kế giống hệt với chiếc Ford Explorer và chế độ 4A trên ford bh. nên khi cụ chạy bình thường, cụ có gài 4x4 hay awd trên chiếc ấy, nó cũng ko truyền lực ngay mà phải trượt thì nó mới khóa và truyền lực ra sau.
còn awd hay 4H ( super sellect II của Mitsu, chỉ áp dụng với Mitsu thôi nhé) là có vi sai trung tâm, lực được truyền đến tất cả các bánh toàn thời gian, AWD của Subaru hay quatro của audi ưu việt là do tối ưu phần mềm và cả phần cứng vật lý đặc biệt tốt cho phép hệ thống suy đoán được lực cần truyền đến bánh nào bao nhiêu, giới hạn trượt như nào trước khi cả xe bị trượt TOÀN THỜI GIAN, nghĩa là nó luôn luôn như vậy chứ ko phải như Htrac là lúc trượt rồi thì mới truyền.
Nên bật Htrac lên chạy đấy chỉ là cảm nhận về mặt tâm lý thôi
Cụ chuẩn nhưng nó vẫn có cảm giác hay ho hơn, bù lại chi phí bảo dưỡng 2 cầu tốn kém hơn chút.

HTRAC hoạt động khác với các hệ thống AWD khác. Hầu hết các hệ thống AWD đều khởi động ở hệ dẫn động FWD và gắn bánh sau khi phát hiện mất độ bám đường. HTRAC bắt đầu với nguồn điện truyền tới cả bốn bánh và tắt hệ dẫn động bánh sau khi bạn không cần.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Cụ chuẩn nhưng nó vẫn có cảm giác hay ho hơn, bù lại chi phí bảo dưỡng 2 cầu tốn kém hơn chút.

HTRAC hoạt động khác với các hệ thống AWD khác. Hầu hết các hệ thống AWD đều khởi động ở hệ dẫn động FWD và gắn bánh sau khi phát hiện mất độ bám đường. HTRAC bắt đầu với nguồn điện truyền tới cả bốn bánh và tắt hệ dẫn động bánh sau khi bạn không cần.
Htrac là khi lọt hố, mương rồi, hoặc cầu trước bới mãi mà ko được nó mới siết li hợp và truyền ra đằng sau, y hệt con Mazda luôn,
Con này mà đã hỏng cái khóa từ và cái mô tơ điện ấy là chỉ có thay cả cụm ấy, ko thay rời được từng bộ phận
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top