Mình đã thay khoảng 5 quả giảm xóc cho 3 con, hãng bãi 6tr/cây, đã đi 2 năm ngon không vấn đề gì, và dự kiến còn đi được thêm 1 năm nữa. Còn hơn là thay hàng mới 30tr/quả và cũng chỉ đi 5 năm. giảm sóc hàng bãi là hàng cây giảm sóc bãi, nhưng cao su giảm sóc mới, lắp cả vào phía trước.E hỏi thật cụ đã thay giảm xóc cho S bao giờ chưa mà cụ phán là chơi hàng bãi đc vậy. E đã thay 3 cái giảm xóc bãi rồi và e khẳng định cụ là đồ bãi ko chơi đc cho phía trc nhé. Thay phía trc đồ bãi đi đc 3-4 tháng là rò khí sập ngay. Dùng cho phía sau thì còn đc cơ mà còn lâu mới đc 2-3 năm nhé. Mấy cái bệnh ở máy S300 cụ nói e nghe thấy khiếp quá cơ mà loanh quanh team S già bọn e cũng chục con S xài máy M272 ko có con nào nát như cụ nói. Và đã là lỗi của động cơ M272 cứ xác định là E300 sớm muộn gì cũng bị chỉ có bị muộn hơn thôi. Chi phí sửa cũng thế. Y như cái hộp số 722.9 ấy ko tránh đc. Cơ mà đã chơi biết sửa thì thay cả hộp số cũng có giá tốt cụ nhé. Cơ bản S chỉ có phần Sam là phức tạp hơn còn lại máy móc hộp số cũng thế thôi
Còn con nâu này là đỗ trong gầm, đi rong ruổi mua sắm xong ra thấy xe đỗ lệch về 1 bên thế này là thôi rồi, biết hở giảm sóc rồi. Con này là thay cả cặp trước- sau bên phụ. Tiền như nhau: 6tr/quả x 2 quả = 12tr. Thay đầu năm 2020 đến giờ chưa thấy xì hơi.
Còn con S xanh lục (là con đỗ trước trong 2 con sau đây), cũng thay giảm sóc bãi trước bên phụ, 6tr/quả, con S này để không mấy năm không đi, thay từ 2019 đến giờ không thấy sập gầm:
Còn hộp số con S thì nếu đại tu hộp số mình làm 2 con: khoảng 25tr/bộ hộp số. Còn nếu mua hộp số hàng bãi thì cũng tầm ngần đó tiền. Trên OF có nhiều anh em chuyên buôn bán đồ cho xe nhưng giấu bài nên toàn nói:" Có giá tốt", nhưng không nói cụ thể giá bao nhiêu. Cứ lùa cho khách gà vào chuồng ôm xe xong rồi cho khách chết, khách tự đi sửa. Mình là người sử dụng, nên mình nói giá luôn cho nhanh. Không vòng vèo. Ở các gara quanh Hà Nội mà làm về xe Đức thể nào cũng có con S đang nằm viện, chỉ cần xem lỗi và xem báo giá là cũng là người bình thường ngất.
Còn máy con S và máy con E cũng như hộp số con S và hộp số con E khác nhau hoàn toàn về chi phí phải bỏ ra sửa tính theo chu kỳ sử dụng. Vì máy con E và số con E rất bền, ít hỏng, có mấy khi hỏng đâu mà sửa. Nhưng máy V8 và V12 của dòng S, và hộp số 7G tronics của dòng S là rất nhiều lỗi, giỏi lắm đi 12 vạn là sẽ bị lỗi không chuyển số được, lại vòng vèo thay vỉ van, đại tu phần cơ, biến mô, không đơn giản. Còn những con E đi 12 vạn hầu như không phải lo hỏng máy, hỏng số. Dòng S cũng cái máy và số tương tự thế nhưng số lượng lỗi phát sinh là không đơn giản. Mọi khách hàng sắp mua xe S đều cần biết trước điều đó để còn chuẩn bị tinh thần, kẻo lúc nhìn chi phí sửa máy khoảng 50tr, rồi lại chi phí bổ hộp số 40tr thì lại hoa mắt.
Chỉnh sửa cuối: