Thảo luận Chọn E300 đời 2010/2011 hay cố thêm 300 triệu lên S300 cùng đời

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
E hỏi thật cụ đã thay giảm xóc cho S bao giờ chưa mà cụ phán là chơi hàng bãi đc vậy. E đã thay 3 cái giảm xóc bãi rồi và e khẳng định cụ là đồ bãi ko chơi đc cho phía trc nhé. Thay phía trc đồ bãi đi đc 3-4 tháng là rò khí sập ngay. Dùng cho phía sau thì còn đc cơ mà còn lâu mới đc 2-3 năm nhé. Mấy cái bệnh ở máy S300 cụ nói e nghe thấy khiếp quá cơ mà loanh quanh team S già bọn e cũng chục con S xài máy M272 ko có con nào nát như cụ nói. Và đã là lỗi của động cơ M272 cứ xác định là E300 sớm muộn gì cũng bị chỉ có bị muộn hơn thôi. Chi phí sửa cũng thế. Y như cái hộp số 722.9 ấy ko tránh đc. Cơ mà đã chơi biết sửa thì thay cả hộp số cũng có giá tốt cụ nhé. Cơ bản S chỉ có phần Sam là phức tạp hơn còn lại máy móc hộp số cũng thế thôi
Mình đã thay khoảng 5 quả giảm xóc cho 3 con, hãng bãi 6tr/cây, đã đi 2 năm ngon không vấn đề gì, và dự kiến còn đi được thêm 1 năm nữa. Còn hơn là thay hàng mới 30tr/quả và cũng chỉ đi 5 năm. giảm sóc hàng bãi là hàng cây giảm sóc bãi, nhưng cao su giảm sóc mới, lắp cả vào phía trước.
100.jpg


Còn con nâu này là đỗ trong gầm, đi rong ruổi mua sắm xong ra thấy xe đỗ lệch về 1 bên thế này là thôi rồi, biết hở giảm sóc rồi. Con này là thay cả cặp trước- sau bên phụ. Tiền như nhau: 6tr/quả x 2 quả = 12tr. Thay đầu năm 2020 đến giờ chưa thấy xì hơi.

101.jpg


Còn con S xanh lục (là con đỗ trước trong 2 con sau đây), cũng thay giảm sóc bãi trước bên phụ, 6tr/quả, con S này để không mấy năm không đi, thay từ 2019 đến giờ không thấy sập gầm:
2.jpg
5.jpg
7.jpg


Còn hộp số con S thì nếu đại tu hộp số mình làm 2 con: khoảng 25tr/bộ hộp số. Còn nếu mua hộp số hàng bãi thì cũng tầm ngần đó tiền. Trên OF có nhiều anh em chuyên buôn bán đồ cho xe nhưng giấu bài nên toàn nói:" Có giá tốt", nhưng không nói cụ thể giá bao nhiêu. Cứ lùa cho khách gà vào chuồng ôm xe xong rồi cho khách chết, khách tự đi sửa. Mình là người sử dụng, nên mình nói giá luôn cho nhanh. Không vòng vèo. Ở các gara quanh Hà Nội mà làm về xe Đức thể nào cũng có con S đang nằm viện, chỉ cần xem lỗi và xem báo giá là cũng là người bình thường ngất.
Còn máy con S và máy con E cũng như hộp số con S và hộp số con E khác nhau hoàn toàn về chi phí phải bỏ ra sửa tính theo chu kỳ sử dụng. Vì máy con E và số con E rất bền, ít hỏng, có mấy khi hỏng đâu mà sửa. Nhưng máy V8 và V12 của dòng S, và hộp số 7G tronics của dòng S là rất nhiều lỗi, giỏi lắm đi 12 vạn là sẽ bị lỗi không chuyển số được, lại vòng vèo thay vỉ van, đại tu phần cơ, biến mô, không đơn giản. Còn những con E đi 12 vạn hầu như không phải lo hỏng máy, hỏng số. Dòng S cũng cái máy và số tương tự thế nhưng số lượng lỗi phát sinh là không đơn giản. Mọi khách hàng sắp mua xe S đều cần biết trước điều đó để còn chuẩn bị tinh thần, kẻo lúc nhìn chi phí sửa máy khoảng 50tr, rồi lại chi phí bổ hộp số 40tr thì lại hoa mắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Mình đã thay khoảng 5 quả giảm xóc cho 3 con, hãng bãi 6tr/cây, đã đi 2 năm ngon không vấn đề gì, và dự kiến còn đi được thêm 1 năm nữa. Còn hơn là thay hàng mới 30tr/quả và cũng chỉ đi 5 năm. giảm sóc hàng bãi là hàng cây giảm sóc bãi, nhưng cao su giảm sóc mới, lắp cả vào phía trước.
100.jpg


Còn con nâu này là đỗ trong gầm, đi rong ruổi mua sắm xong ra thấy xe đỗ lệch về 1 bên thế này là thôi rồi, biết hở giảm sóc rồi. Con này là thay cả cặp trước- sau bên phụ. Tiền như nhau: 6tr/quả x 2 quả = 12tr. Thay đầu năm 2020 đến giờ chưa thấy xì hơi.

101.jpg


Còn con S xanh lục (là con đỗ trước trong 2 con sau đây), cũng thay giảm sóc bãi trước bên phụ, 6tr/quả, con S này để không mấy năm không đi, thay từ 2019 đến giờ không thấy sập gầm:
2.jpg
5.jpg
7.jpg


Còn hộp số con S thì nếu đại tu hộp số mình làm 2 con: khoảng 25tr/bộ hộp số. Còn nếu mua hộp số hàng bãi thì cũng tầm ngần đó tiền. Trên OF có nhiều anh em chuyên buôn bán đồ cho xe nhưng giấu bài nên toàn nói:" Có giá tốt", nhưng không nói cụ thể giá bao nhiêu. Cứ lùa cho khách gà vào chuồng ôm xe xong rồi cho khách chết, khách tự đi sửa. Mình là người sử dụng, nên mình nói giá luôn cho nhanh. Không vòng vèo. Ở các gara quanh Hà Nội mà làm về xe Đức thể nào cũng có con S đang nằm viện, chỉ cần xem lỗi và xem báo giá là cũng là người bình thường ngất.
Còn máy con S và máy con E cũng như hộp số con S và hộp số con E khác nhau hoàn toàn về chi phí phải bỏ ra sửa tính theo chu kỳ sử dụng. Vì máy con E và số con E rất bền, ít hỏng, có mấy khi hỏng đâu mà sửa. Nhưng máy V8 và V12 của dòng S, và hộp số 7G tronics của dòng S là rất nhiều lỗi, giỏi lắm đi 12 vạn là sẽ bị lỗi không chuyển số được, lại vòng vèo thay vỉ van, đại tu phần cơ, biến mô, không đơn giản. Còn những con E đi 12 vạn hầu như không phải lo hỏng máy, hỏng số. Dòng S cũng cái máy và số tương tự thế nhưng số lượng lỗi phát sinh là không đơn giản. Mọi khách hàng sắp mua xe S đều cần biết trước điều đó để còn chuẩn bị tinh thần, kẻo lúc nhìn chi phí sửa máy khoảng 50tr, rồi lại chi phí bổ hộp số 40tr thì lại hoa mắt.
Cụ nhiều xe thay xong chắc mỗi xe chạy 1 tí. Tụi e có mỗi 1 xe nên thay xong là chạy nên thực tế ko chơi đc hàng bãi. Chả a e nào trong hội chơi. Vì bọn e còn có cách kiếm hàng rẻ hơn mà hàng mới chạy bền hơn haha. Hộp số có gì mà ko đơn giản hở cụ. E300 sở dĩ nó ít hỏng hơn là vì nó nhẹ cân hơn nên chạy nó mát hơn thôi. S300 nặng hơn nên hộp số nóng nhanh tèo. Hộp số 722.9 giờ sửa cũng nhiều cách, ko cần phải thay bằng bộ đại tu hoặc hộp bãi như thế hên xui mà tốn kém. Làm xong ko đc mắc công cãi nhau vs gara. Bọn e có chỗ và có cách làm.rẻ hơn mà xong hộp số ngon hơn nhiều. Chứ mỗi hộp số mà 40tr thì chết :)) Chứ còn về cơ bản máy M272 và hộp 722.9 nó y chang nhau nhé. Gắn xe nào cũng vậy thôi ốm sớm hay ốm muộn là do cái thân xe nặng hay nhẹ. Ra trc hay ra sau nữa, xe ra sau bao giờ cũng đc fix 1 số lỗi đời trc. Ở đây đang phân tích giữa S300 và E300 cụ nhé. Cụ vác mấy con V12 của S65 vào làm gì có ai đi mấy con đồng nát đấy đâu
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Em bỏ 200 củ ra sửa đương nhiên em biết trong 3 năm và sau 3 năm e cần phải làm thêm những gì để không phải nằm đường. Và em nói luôn, em mua con xe nát, sửa và làm đẹp mới đến 200 củ thôi, nếu chọn một con còn khá thì chi phí chưa đến một nửa.
Để xe không nằm đường, ngoài biết sửa cái gì, thay cái gì, khi nào, thì lựa chọn phụ tùng thay thế cũng rất quan trọng. Sửa chắp vá, thay hàng bãi thì nằm đường cũng là điều dễ hiểu thôi. Với em, không chấp nhận hàng bãi với các phụ tùng, cho tiết hao mòn.
Nếu em post danh sách những việc em đã làm với con xe của em thì chắc nhiều cụ ngất 🤣. Danh sách dài, nhưng lại ko mất nhiều công sức 🙂
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em bỏ 200 củ ra sửa đương nhiên em biết trong 3 năm và sau 3 năm e cần phải làm thêm những gì để không phải nằm đường. Và em nói luôn, em mua con xe nát, sửa và làm đẹp mới đến 200 củ thôi, nếu chọn một con còn khá thì chi phí chưa đến một nửa.
Để xe không nằm đường, ngoài biết sửa cái gì, thay cái gì, khi nào, thì lựa chọn phụ tùng thay thế cũng rất quan trọng. Sửa chắp vá, thay hàng bãi thì nằm đường cũng là điều dễ hiểu thôi. Với em, không chấp nhận hàng bãi với các phụ tùng, cho tiết hao mòn.
Nếu em post danh sách những việc em đã làm với con xe của em thì chắc nhiều cụ ngất 🤣. Danh sách dài, nhưng lại ko mất nhiều công sức 🙂
Ý này em đồng ý với cụ, có thể là Oem, nhưng bãi em nói không.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Gì cũng được, kể cả tàu, miễn là p/p hợp lý, hàng tàu mà rẻ, 1 2 năm lại thay cũng chẳng sao. Tất nhiên cố gắng chơi hàng oem hay after market tốt nhất có thể.
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
Lên S ngay và luôn chạy S thôi hết bài nó hơn e nhiều thứ lắm lắm luôn cụ cứ so sánh thì sẽ thấy những thứ hơn đáng đồng tiền chứ e rồi lại lom dom tìm các lên S mất thời gian và cái đầu suy nghĩ vẫn chưa đã
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
em có s550 đẹp đời 2008 . cụ nào thích k a
 

Toptea

Xe buýt
Biển số
OF-489671
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
569
Động cơ
196,114 Mã lực
Tiện đây em ké các cụ xe E280 chính chủ, có cụ nào quan tâm không ạ?
z2468980745346_e3671e3998ff67786c37058a6135ad1f.jpg
z2468980745597_4c155bbb9b3347c8f74e15a50a2ef402.jpg
z2468980756386_bed45ff8c9ebd901fca9cdacb46b91ac.jpg
z2468980764882_49f40472d88ff8cb307e6f486766fa29.jpg
z2468980766500_6c7d38af7ce099c743084fcfc39505f2.jpg
z2468980788147_9b7bd2b2a12c408a3c26408d0a83ee89.jpg
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
210
Động cơ
132,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao nghe cảm giác dễ dàng như ăn kẹo nếu bảo E300 chính là S300 thu nhỏ đi tý. Nếu vậy thì đi luôn S300 cho rồi. Thực tế không đơn giản như vậy. Cái giảm sóc là vấn đề nhỏ, giảm sóc hơi hàng bãi cho S300 khoảng 6tr/quả x 4 quả = 24tr, gara ngoài thay thì đi được 2-3 năm, yên tâm. Mình nói vấn đề giảm sóc là vấn đề nhỏ vì hệ giảm sóc thuộc phần gầm, là phần cho lên cầu nhìn thấy được, hoặc tháo ra thấy rách cao su nhìn rõ lỗi, và còn biết hướng sửa chữa, thay thế. Thay vào là hiệu quả ngay, hiệu quả cũng thấy được luôn. Nên giảm sóc con S thay là cũng yên tâm. Cái hệ gầm mấy cái rotuyn và càng I, càng A, càng trên, càng dưới của con S thì cũng mau xuống cấp hơn vì phải tải trọng con S300 nặng hơn con E300 khoảng gần 400kg. Nhưng phần gầm sửa cũng dễ. Tức là bỏ mấy chục triệu ra là nhìn thấy được. Dòng S hay bị lỗi điện mà bỏ ra mấy chục triệu sửa cứ vá chỗ nọ, dò chỗ kia, rất khó, mà không nhìn rõ hiệu quả. Lỗi điện thì mỗi gara phán 1 kiểu, thay vào xong "vẫn y nguyên", không biết lỗi đằng nào mà lần. vd: Lỗi rung giật bỏ máy là phổ biến ở dòng S. Có khi thay cả dàn bugi không hết, rồi lại thay cả dàn mobin không hết, rồi lại thay cả dàn kim phun cũng không hết nốt. Thực hiện qua 3 bước đó là đã mất gần 50tr rồi. Vẫn không hết thì chưa biết bài tiếp theo là làm gì. Mổ hộp động cơ ra sửa. Lại ra đi thêm 20tr nữa. Đúng là máy S300 cũng V6 như E300. Nhưng chi phí đi con S300 đó lớn hơn khá nhiều, vì dòng S hỏng nhiều thứ hơn dòng E. Vd: Thay cả 4 quả giảm sóc hơi đó (hàng bãi) thì bơm nâng gầm có bơm lên được, nhưng màn hình vẫn hay bị báo lỗi nâng gầm, ấn vào nút nâng gầm (nằm giữa đồng đồ tap lô và màn hình trung tâm thì nó không nâng lên hạ xuống được), lỗi chống trượt, và dòng S hay bị lỗi nguồn điện vào hộp SAM trước, hộp SAM sau. Sửa những lỗi liên quan đến điện trong khoang xe, điện thân xe, điện sau cốp xe vô cùng phức tạp, nhất là còn quả tiêu điện! Dòng E hầu như không sợ tiêu điện, nhưng lên S thì nhiều con tiêu điện, mặc dù S dùng tới 3 ắc quy: 1 ắc quy đề 70 Ah trong khoang máy, 1 ắc quy phụ 100 Ah sau cốp, và cả 1 ắc quy nữa ở trong cột vô lăng. Rồi lỗi hộp số, đi ngoài 15 vạn sẽ hay lỗi hộp số, lỗi vỉ van hộp số, lỗi biến mô, lỗi cả phần cơ, xe đi ga lên mà không chuyển số! Rồi lỗi bộ tổng ABS khiến nhiều con S báo lỗi ESP, ABS, mà thay 4 dây ABS (mỗi dây 1.8tr) ở 4 bánh vẫn không hết, mà không thay thì xe dễ bị trượt trên đường trơn khi vào cua bị văng xe. Rồi lỗi ga lên bị ỳ, phải thay cảm biến ô xy, đo gió, lỗi hộp điều khiển động cơ, vv Nên dòng S thì thấy phức tạp hơn dòng E khá nhiều, kể cả việc 2 đứa nó chung hệ máy V6 3.0.
Đọc xong chắc cụ chủ thớt hết muốn lên S luôn nhỉ!
 

madien1k

Xe hơi
Biển số
OF-756890
Ngày cấp bằng
9/1/21
Số km
141
Động cơ
49,545 Mã lực
Đọc xong chắc cụ chủ thớt hết muốn lên S luôn nhỉ!
Em đọc lướt mà cũng thấy hãi rồi :))
Theo cá nhân em thấy phần lớn người đi S là để đánh bóng bản thân và cũng là để oai với thiên hạ. Tuy nhiên khi mà nhảy vào S đời quá cũ thì nó mất đi cái " oai" và " đánh bóng" mất rồi...
Còn em đồng tình với cụ muaxuanvinhcuu, merc S vs BMW 7 nó là xa xỉ phẩm rồi và nó không đi kèm với " lành" và " rẻ" đâu cụ ạ. Cụ thớt mua xe về với mục đích tiêu dùng hàng ngày và tiêu chí là lành và bảo dưỡng " dễ chịu" thì triển E thôi cụ.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
210
Động cơ
132,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc lướt mà cũng thấy hãi rồi :))
Theo cá nhân em thấy phần lớn người đi S là để đánh bóng bản thân và cũng là để oai với thiên hạ. Tuy nhiên khi mà nhảy vào S đời quá cũ thì nó mất đi cái " oai" và " đánh bóng" mất rồi...
Còn em đồng tình với cụ muaxuanvinhcuu, merc S vs BMW 7 nó là xa xỉ phẩm rồi và nó không đi kèm với " lành" và " rẻ" đâu cụ ạ. Cụ thớt mua xe về với mục đích tiêu dùng hàng ngày và tiêu chí là lành và bảo dưỡng " dễ chịu" thì triển E thôi cụ.
Đánh bóng hay oai thì cũng là 1 nhu cầu chính đáng! có điều khi mua xe thì phải chấp nhận tốn thêm chi phí nếu sở hữu những xe cao cấp, nhiều công nghệ và an toàn vượt trội, quan trọng là người sở hữu phải đủ khả năng tài chính để chăm sóc, sửa chữa, chứ nghe HĐ 30-50 tr đã sợ thì không nên đánh đu làm gì cho mệt người. Có những vụ tai nạn nặng, nghiêm trọng thì ngồi xe nào cũng chết! Ngồi Mec còn sống có khi còn khổ hơn chết.
 
Chỉnh sửa cuối:

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
603
Động cơ
326,163 Mã lực
Chi phí vận hành nó đắt đỏ chứ đi Mer S thì ko có gì để chê kể cả những con S hơn 15 tuổi. Ngồi trong xe mới cảm nhận đc thế nào là xe của nhà giầu
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,534 Mã lực
Chi phí vận hành nó đắt đỏ chứ đi Mer S thì ko có gì để chê kể cả những con S hơn 15 tuổi. Ngồi trong xe mới cảm nhận đc thế nào là xe của nhà giầu
Chi phí vận hành nó mà rẻ như xe Nhật thì Mer nó lại chạy đầy đường, xe Nhật lại làm gì có cửa.
Em đọc lướt mà cũng thấy hãi rồi :))
Theo cá nhân em thấy phần lớn người đi S là để đánh bóng bản thân và cũng là để oai với thiên hạ. Tuy nhiên khi mà nhảy vào S đời quá cũ thì nó mất đi cái " oai" và " đánh bóng" mất rồi...
Còn em đồng tình với cụ muaxuanvinhcuu, merc S vs BMW 7 nó là xa xỉ phẩm rồi và nó không đi kèm với " lành" và " rẻ" đâu cụ ạ. Cụ thớt mua xe về với mục đích tiêu dùng hàng ngày và tiêu chí là lành và bảo dưỡng " dễ chịu" thì triển E thôi cụ.
Cũng có người này, người kia cụ ạ. nhưng đi Mer S mà đánh bóng với ha oai em nghĩ là số ít chứ không phải phần lớn đâu.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em đọc lướt mà cũng thấy hãi rồi :))
Theo cá nhân em thấy phần lớn người đi S là để đánh bóng bản thân và cũng là để oai với thiên hạ. Tuy nhiên khi mà nhảy vào S đời quá cũ thì nó mất đi cái " oai" và " đánh bóng" mất rồi...
Còn em đồng tình với cụ muaxuanvinhcuu, merc S vs BMW 7 nó là xa xỉ phẩm rồi và nó không đi kèm với " lành" và " rẻ" đâu cụ ạ. Cụ thớt mua xe về với mục đích tiêu dùng hàng ngày và tiêu chí là lành và bảo dưỡng " dễ chịu" thì triển E thôi cụ.
Thì đấy, 1 đêm mưa gió vần vũ, em nó sập gầm:
z2481311854221_cb15dba625e9280ca312315c6ab7c75e.jpg


Không phải do giảm sóc vì giảm sóc thay cả 4 quả rồi. Sau khi cứu hộ về xưởng thì là do lỗi van chia hơi cầu sau, tèn ten:
z2481311862243_d51be89f4907ff72e25020f4f388529f.jpg
z2481311865855_5d0899b9496bcdffda68f042ffc9343b.jpg


Thật ra mấy cái lỗi đó cũng là chuyện nhỏ, thay phát hết ngay. Lỗi điện mới kinh. Xe đề dai do không bắt được tín hiệu CAM bên trái.
Thay cảm biến CAM, không hết.
Đảo CAM trái sang CAM phải, vẫn báo lỗi CAM bên trái.
Nhấc mặt động cơ ra chỉnh CAM,
Vẫn báo lỗi CAM bên trái.
Và thợ báo là cần thay hộp này, nhìn là biết đau diều:
z2481311850317_940229d30fdf6ad258f57b12a43ed6b7.jpg
z2481311853569_9c8662748a39ebecf1db89a4468bb817.jpg
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
866
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Sao nghe cảm giác dễ dàng như ăn kẹo nếu bảo E300 chính là S300 thu nhỏ đi tý. Nếu vậy thì đi luôn S300 cho rồi. Thực tế không đơn giản như vậy. Cái giảm sóc là vấn đề nhỏ, giảm sóc hơi hàng bãi cho S300 khoảng 6tr/quả x 4 quả = 24tr, gara ngoài thay thì đi được 2-3 năm, yên tâm. Mình nói vấn đề giảm sóc là vấn đề nhỏ vì hệ giảm sóc thuộc phần gầm, là phần cho lên cầu nhìn thấy được, hoặc tháo ra thấy rách cao su nhìn rõ lỗi, và còn biết hướng sửa chữa, thay thế. Thay vào là hiệu quả ngay, hiệu quả cũng thấy được luôn. Nên giảm sóc con S thay là cũng yên tâm. Cái hệ gầm mấy cái rotuyn và càng I, càng A, càng trên, càng dưới của con S thì cũng mau xuống cấp hơn vì phải tải trọng con S300 nặng hơn con E300 khoảng gần 400kg. Nhưng phần gầm sửa cũng dễ. Tức là bỏ mấy chục triệu ra là nhìn thấy được. Dòng S hay bị lỗi điện mà bỏ ra mấy chục triệu sửa cứ vá chỗ nọ, dò chỗ kia, rất khó, mà không nhìn rõ hiệu quả. Lỗi điện thì mỗi gara phán 1 kiểu, thay vào xong "vẫn y nguyên", không biết lỗi đằng nào mà lần. vd: Lỗi rung giật bỏ máy là phổ biến ở dòng S. Có khi thay cả dàn bugi không hết, rồi lại thay cả dàn mobin không hết, rồi lại thay cả dàn kim phun cũng không hết nốt. Thực hiện qua 3 bước đó là đã mất gần 50tr rồi. Vẫn không hết thì chưa biết bài tiếp theo là làm gì. Mổ hộp động cơ ra sửa. Lại ra đi thêm 20tr nữa. Đúng là máy S300 cũng V6 như E300. Nhưng chi phí đi con S300 đó lớn hơn khá nhiều, vì dòng S hỏng nhiều thứ hơn dòng E. Vd: Thay cả 4 quả giảm sóc hơi đó (hàng bãi) thì bơm nâng gầm có bơm lên được, nhưng màn hình vẫn hay bị báo lỗi nâng gầm, ấn vào nút nâng gầm (nằm giữa đồng đồ tap lô và màn hình trung tâm thì nó không nâng lên hạ xuống được), lỗi chống trượt, và dòng S hay bị lỗi nguồn điện vào hộp SAM trước, hộp SAM sau. Sửa những lỗi liên quan đến điện trong khoang xe, điện thân xe, điện sau cốp xe vô cùng phức tạp, nhất là còn quả tiêu điện! Dòng E hầu như không sợ tiêu điện, nhưng lên S thì nhiều con tiêu điện, mặc dù S dùng tới 3 ắc quy: 1 ắc quy đề 70 Ah trong khoang máy, 1 ắc quy phụ 100 Ah sau cốp, và cả 1 ắc quy nữa ở trong cột vô lăng. Rồi lỗi hộp số, đi ngoài 15 vạn sẽ hay lỗi hộp số, lỗi vỉ van hộp số, lỗi biến mô, lỗi cả phần cơ, xe đi ga lên mà không chuyển số! Rồi lỗi bộ tổng ABS khiến nhiều con S báo lỗi ESP, ABS, mà thay 4 dây ABS (mỗi dây 1.8tr) ở 4 bánh vẫn không hết, mà không thay thì xe dễ bị trượt trên đường trơn khi vào cua bị văng xe. Rồi lỗi ga lên bị ỳ, phải thay cảm biến ô xy, đo gió, lỗi hộp điều khiển động cơ, vv Nên dòng S thì thấy phức tạp hơn dòng E khá nhiều, kể cả việc 2 đứa nó chung hệ máy V6 3.0.
Chuyên gia đây rồi, bài viết rất chi tiết và có giá trị
 

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
Mình đã thay khoảng 5 quả giảm xóc cho 3 con, hãng bãi 6tr/cây, đã đi 2 năm ngon không vấn đề gì, và dự kiến còn đi được thêm 1 năm nữa. Còn hơn là thay hàng mới 30tr/quả và cũng chỉ đi 5 năm. giảm sóc hàng bãi là hàng cây giảm sóc bãi, nhưng cao su giảm sóc mới, lắp cả vào phía trước.
100.jpg


Còn con nâu này là đỗ trong gầm, đi rong ruổi mua sắm xong ra thấy xe đỗ lệch về 1 bên thế này là thôi rồi, biết hở giảm sóc rồi. Con này là thay cả cặp trước- sau bên phụ. Tiền như nhau: 6tr/quả x 2 quả = 12tr. Thay đầu năm 2020 đến giờ chưa thấy xì hơi.

101.jpg


Còn con S xanh lục (là con đỗ trước trong 2 con sau đây), cũng thay giảm sóc bãi trước bên phụ, 6tr/quả, con S này để không mấy năm không đi, thay từ 2019 đến giờ không thấy sập gầm:
2.jpg
5.jpg
7.jpg


Còn hộp số con S thì nếu đại tu hộp số mình làm 2 con: khoảng 25tr/bộ hộp số. Còn nếu mua hộp số hàng bãi thì cũng tầm ngần đó tiền. Trên OF có nhiều anh em chuyên buôn bán đồ cho xe nhưng giấu bài nên toàn nói:" Có giá tốt", nhưng không nói cụ thể giá bao nhiêu. Cứ lùa cho khách gà vào chuồng ôm xe xong rồi cho khách chết, khách tự đi sửa. Mình là người sử dụng, nên mình nói giá luôn cho nhanh. Không vòng vèo. Ở các gara quanh Hà Nội mà làm về xe Đức thể nào cũng có con S đang nằm viện, chỉ cần xem lỗi và xem báo giá là cũng là người bình thường ngất.
Còn máy con S và máy con E cũng như hộp số con S và hộp số con E khác nhau hoàn toàn về chi phí phải bỏ ra sửa tính theo chu kỳ sử dụng. Vì máy con E và số con E rất bền, ít hỏng, có mấy khi hỏng đâu mà sửa. Nhưng máy V8 và V12 của dòng S, và hộp số 7G tronics của dòng S là rất nhiều lỗi, giỏi lắm đi 12 vạn là sẽ bị lỗi không chuyển số được, lại vòng vèo thay vỉ van, đại tu phần cơ, biến mô, không đơn giản. Còn những con E đi 12 vạn hầu như không phải lo hỏng máy, hỏng số. Dòng S cũng cái máy và số tương tự thế nhưng số lượng lỗi phát sinh là không đơn giản. Mọi khách hàng sắp mua xe S đều cần biết trước điều đó để còn chuẩn bị tinh thần, kẻo lúc nhìn chi phí sửa máy khoảng 50tr, rồi lại chi phí bổ hộp số 40tr thì lại hoa mắt.
đọc bài cụ xong em từ bỏ giấc mơ lên S, chắc cùng lắm là lên E thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top