Bạn chọn con nào thì phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bản thân, 2 con đó gần tương tự nhau.
E300 đời 2011 thì giờ bán khoảng 650tr.
E250 đời 2012 thì giá cũng khoảng 650tr.
Cả 2 con thì đều có cửa sổ trời, cái này trông cho "thời trang" thôi còn nếu mà mở ra thì đi dưới trời nắng nóng nó hấp thụ qua kính vào cabin làm người ngồi khoang sau như ngồi trong lò.
Cả 2 con đều có lẫy chuyển số vô lăng. Chuyển số kiểu này tiện, nó tùy theo người sử dụng. Có người thích cần số joystick kiểu BMW cho thể thao, cầm vào như đang lái trực thăng. Nhưng Merceddes để lẫy chuyển số sau vô lăng thì cái chỗ tỳ tay lại rộng rãi để đồ, vào số cũng nhẹ nhàng thanh thoát, không phải cầm kéo đi kéo lại xoành xoạch như Lexus.
Con thì 2 bô tròn, con thì 2 bô vuông. Cái này không chênh nhiều, vì độ cổ bô cũng dễ.
Cả 2 con đều đèn sương mù LED dải ngang, nhìn cũng tạm đẹp.
Có mấy thứ thì xem kỹ hơn.
E250, bản 2012 đa số toàn nội thất màu đen, và chất liệu da tầm trung bình, không cao cấp bằng E300. Thật ra thì người chơi xe ở mức sành điệu thì màu nội thất mà làm như da bò trên Bentley, trên Rolls Royce, trên Porsche, thì là đẹp "hết ý", còn nội thất màu đen thì nhìn đơn giản ở mức tối giản, chưa đẳng cấp lắm. Càng lên những con cao cấp và cao tiền, thì xe nội thất màu đen xì càng ít.
E300 thì có một số con có loại da đẹp hơn, màu kem, màu be, chất liệu da cao cấp hơn.
E250 thì máy I4, khoảng 200 mã lực, yếu hơn, nếu chở 2-3 người và đi đường dốc thì nó tăng tốc hụt hơi, lúc đó máy kêu to rống lên và ồn khi phải tăng tốc.
E300 thì máy V6, 231 mã lực, nó khỏe hơn, cơ động hơn. Đi đường thì nó tốn xăng hơn khoảng 1L/100km so với con E250.
Mâm thì con E300 to hơn, nhưng cái này không quan trọng lắm, vì độ mâm lốp thì cũng dễ.
Form như nhau như vậy, nên nếu là người hay đi đường phố nhiều hơn, muốn tiết kiệm tiền xăng, và "già", "trung niên", đi chậm, và không yêu cầu cao về thời trang, nội thất da tầm trung, đen xì, cũng không đi kiểu sport thiên về thể thao, thì đi E250.
Còn trẻ trung, sport, hay tăng tốc, hay chở thêm cả người ngồi sau, thì đi E300. E300 kể cả đời cũ hơn 1-2 năm thì chất liệu nội thất nó vẫn cao cấp hơn, nó vẫn có màn hình gối đầu sau, có nhiều vùng điều hòa hơn, mâm lốp to hơn, nhiều con còn cả chỉnh rèm phía sau,... nên E250 không bằng được.
Sự lựa chọn không có tính đúng sai, chọn thế nào cũng được, vì nó căn cứ theo nhu cầu của người mua tại mỗi thời điểm, và ở mỗi giai đoạn của cuộc đời. Chọn sai thì chọn lại. Mình thấy sự lựa chọn khó khăn nhất và khó thay đổi chính là chọn nghề, và chọn vợ (vì 2 cái đó muốn thay đổi thì đều cần thời gian điều chỉnh, và khó khăn, và để lại hậu quả nặng nề), còn chọn xe thì đơn giản, con xe có vài trăm triệu, khi cần thì canh bạc ván bài cũ xóa đi làm lại từ đầu. Dù sao thì đi E nó lành, ít lỗi hơn nhiều so với S, và dễ sửa hơn, đỡ tốn kém hơn. Còn nhu cầu mỗi người đều khác nhau, E250, E300, 523i, 528i thì mình đi qua ở giai đoạn trước của cuộc đời rồi nên mình không đi lại nữa, giờ lên các con to hơn: BMW 750Li, 760Li, S550, X5, X6, GL550, CLS550, Porche Cayenne, Range Rover thùng to, Bentley Continental, RX350, thì mình cũng thấy chẳng con nào là hoàn hảo, chẳng con nào hay. Con xe hay nhất hóa ra là con xe đẹp như con phò đẹp mình thấy nó chạy trên đường mà mình chưa sở hữu và chưa chinh phục được, còn khi đã chinh phục được rồi, "thịt rồi" thì đi một thời gian lại thấy nó có vấn đề (vd: nếu bạn đang đi con gầm cao, rồi đi con gầm thấp, sẽ thấy có vấn đề là chỗ để chân hơi bí bách, đầu gối bị gập lại thúc vào bụng, các anh em qua tuổi 40 rồi sẽ thấy là khi bụng to ra mà lại ngồi xe gầm thấp thì hơn "đau lưng", "dễ mỏi") , lại thấy vợ hàng xóm gầm cao nó đẹp hơn vợ mình. Cuộc chơi xe giờ như chạy theo áng mây chiều, cứ bỏ tiền ra đuổi bắt....