[Thảo luận] Chọn E300 đời 2010/2011 hay cố thêm 300 triệu lên S300 cùng đời

ThangTV2001

Xe hơi
Biển số
OF-43939
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
151
Động cơ
465,560 Mã lực
Hàng bãi nhiều mà. Căn cứ theo số lượng xe bán ra hàng năm thì sẽ thấy lượng luân chuyển phụ tùng aftermarket.
S-Class-sales-chart-TTAC-2005-2014-550x313.png





Với thống kê như trên thì tính trên toàn thế giới tiêu thụ mỗi năm khoảng 50.000 con xe BMW 7 và 40.000 con xe Mercedes S class. ngần đó xe vận hành với tỷ lệ lỗi 5% thì mỗi năm thay ra vô số phụ tùng. Chỉ có chủ xe thay phụ tùng xong ra xe đi về, phụ tùng hỏng coi như vứt đi, biếu không cho gara, đối với gara thì phụ tùng đó không vứt đi, nó vẫn có giá bán được ở kênh thanh lý, nó được gara bán thanh lý cho các đầu buôn. Các đầu buôn ôm phụ tùng về phân loại, mông má, bán ra chợ. Có 3 khu vực chợ đồ rã xe cung cấp cho Việt Nam đó: Trung Quốc, Campuchia, Thổ Nhĩ Kỳ. Ở đó có công xưởng để mông má lại hàng bãi, rồi lại bán tiếp cho người dùng xe secondhand.
Thước lái chảy dầu thì đóng lại phớt.
Giảm sóc thủng cao su bóng hơi thì thay bóng hơi.
Củ đề, máy phát, cả lốc máy, hộp số, lốc điều hòa, hộp điều khiển động cơ, bộ tổng ABS, bộ turbo, cả bộ pin hybrid, đều có thể mông má lại rồi bán tiếp.
Nên hàng bãi có rất nhiều, và nhặt trong số đó thì nhiều thứ sẽ rẻ hơn, chỉ bằng 1/4 hàng mua mới chính hãng.
Thông tin hữu ích, cám ơn bác chủ
 

AlexHEO

Xe điện
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
2,134
Động cơ
282,669 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Cụ Muaxuanvinhcuu lâu lắm mới thấy xuất hiện lại :) Em hỏi tí chứ cụ là gara hay dân chơi xe mà sưu tập,va đập với nhiều thể loại xe sang tuổi hưu trí vậy ạ?
 

domino_js

Xe tăng
Biển số
OF-34976
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,743
Động cơ
487,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà em trên đỉỉnh treo leo.
Em đang định kiếm cái Mercedes tầm 10 tuổi để thay chiếc Kia
Ngắm nghía các loại em muốn tìm cái E300 máy V6 3.0L. Giá thời điểm này cho phiên bản 2010/2011 chắc khoảng 700-800 triệu
Trong lúc tìm tòi em thấy có cả S300 đời 2011 giá cũng loanh quanh khoảng 1 tỷ.

Các cụ cho em hỏi nên chơi E300 cho lành hay lên hẳn S300 trải nghiệm vị trí lái xe cho chủ tịch nó thế nào :D
S lục tốn hơn E nhiều vì nó có nhiều cái để hỏng. Cụ cân nhắc… nếu là e thì e chọn E.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,129 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ Muaxuanvinhcuu lâu lắm mới thấy xuất hiện lại :) Em hỏi tí chứ cụ là gara hay dân chơi xe mà sưu tập,va đập với nhiều thể loại xe sang tuổi hưu trí vậy ạ?
Đương nhiên là dân chơi xe nên đắp vào xe cả tiền sửa + tiền độ xe = thêm tiền 1 con tương tự như vậy. Nên coi như mua 1 con thành 2 con. 1 tiền gà + 1 tiền thóc. Chứ gara thì nói luôn là các ông bà gara chỉ mua xe về rồi bỏ ra với chi phí "cực kỳ tối thiểu", có khi chỉ vài chục triệu, mông má lên tý tý cho đẹp để đánh quả sang tay lướt ván thu tiền quay con khác.
Còn xe sang, dù là 10 năm, 12 năm, 15 năm nó có những vẻ đẹp và tính năng riêng kể cả xe đời mới cùng series không bằng được.
Vd: 750Li, 760Li đời 2004-2005: Đi trong xe không nghe thấy tiếng xe cộ bên ngoài, gần như còn không nghe thấy cả tiếng còi. Xe êm như vậy. Vỏ xe thép dày như vậy. Đạp xe là xe tăng tốc lướt đi êm mượt, xe vút lên là lên luôn 110 km/h, 120km/h và rất êm.
Những con BMW 7 đời sau này vỏ mỏng hơn, không êm được như vậy.
Bây giờ sang 2022, bản 760Li thì quá đắt và quá hiếm trên thị trường nên chưa ngồi qua còn các bản 730Li và 740Li đời 2021 thì mỗi lúc tăng tốc lại cảm thấy máy hơi gằn, bạn nào lái nghe rõ tiếng máy đó, và nghe rõ tiếng vọng từ mặt đường lên lốp. Đi trong xe vẫn nghe thấy tiếng gầm gè của đàn xe cộ khác lưu thông ngoài phố (Mấy con 750Li đời cũ đi im phăng phắc, không nghe thấy tiếng gì, độ êm của mấy con 750Li, 760Li đời cũ đó gần bằng được Roll Royce rồi). 7 series đời mới đi nghe máy thỉnh thoảng còn kêu tạch tạch. Ga lên thì động cơ phải rống lên hoặc rồ lên rồi xe mới vọt lên được. (Nếu so sánh thì mấy con 750Li và 760Li đời cũ đó đi còn không nghe tiếng máy vọng vào cabin, kể cả ga lên 120km/h cũng không nghe thấy tiếng máy vọng vào cabin, đi chỉ nghe thấy gió hơi lướt xào xạc qua cửa sổ).
Có rất nhiều chi tiết tạo nên sự khác biệt. Dòng 7 series đời 2004-2005 dùng vật liệu là dòng kim loại khá quý hiếm để làm cái tổ tò vò trong bầu tiêu âm ở ống xả. Nên cặp bô của những con 7 đời đó vẫn được thợ săn lùng, trả giá cao, cả chục triệu/cặp, để bán chiết tách và xuất đi Mỹ, để sang đó thu gom lại kim loại đó. Còn 7series đời mới thì không dùng vật liệu đó nữa, nên cặp bô bây giờ bán đồng nát cân lên thì được mấy bạc lẻ.

Bentley đời cũ, bản executive 4 chỗ có bệ tỳ tay cố định chia khoang sau, sử dụng da bò nguyên tấm gộp từ vài con bò thật, da dày nguyên tấm, và gỗ ốp thì là gỗ khối Walnut cao cấp, vân gỗ đẹp quý phái và cổ điển, toàn bộ nội thất xe Bentley cũ phủ toàn da xịn và gỗ xịn, và các chi tiết crom sáng loáng. Bentley đời mới sử dụng vật liệu kém hơn. Mổ tấm da con Bentley cũ ra thấy chỉ 1 lớp dày, dai, đàn hồi, không thấm nước, và đồng nhất màu, da con Bentley mới không còn dùng da nguyên con bò thật nữa, mà đã pha trộn rất nhiều lớp tạo mầu, và lớp định hình rồi. Chất liệu gỗ veneer trên những con Bentley mới cũng đẹp, nhưng kém về độ quý hiếm hơn so với xe cũ.
Những con S550, S600 đời cũ đó, các phím bấm thanh thoát như phím đàn piano trắng ngọc trai. Sang bản đời tiếp theo thì làm nội thất gần giống Bentley (nhưng chưa cổ điển được như Bentley), sang đời tiếp theo nữa bây giờ thì làm theo phong cách du thuyền, với 1 màn hình trung tâm tích hợp mọi thứ... trông sang chảnh hơn. Nhưng những thợ làm đồng sơn ở nhiều gara (mà họ ngày nào chẳng phải mài tôn xe để bả mấy con va đập) thì họ báo là xe Mercedes vỏ cửa, sàn, nóc, cốp.... càng ngày càng mỏng đi, vật liệu càng kém tính "thủ công", "quý tộc" hơn, tức là sử dụng vật liệu rẻ đi.
Nếu so sánh khác dòng, vd: cửa 1 con S500 đời 2010, khi cầm tay cửa đóng vào có cảm giác vỏ cửa dày như cửa xe bọc thép, và tiếng đóng cửa nghe chắc và rất ấm. Thật ra xe Mercedes từ 20 năm trước cửa nó đã đỉnh cao về độ dày của chất thép và cách âm như thế.
Còn sang năm 2022, nếu không phải là 1 con S, giả sử mua mấy con Ford, Mazda, Hyundai, Toyota, Honda, Kia,... đóng cửa mấy con đó nghe "phành phạch".
Nhìn chung thì chơi xe mà đóng cửa xe nghe nó phành phạch là thấy giống như là phò vỗ cánh rồi.

Về Lexus, Những con Lexus RX350 đời cũ cách đây 15 năm bây giờ đi vẫn êm và chắc chắn, xương vỏ chắc chắn hơn và còn đỡ dội tiếng gió rít hơn RX350 đời mới. Rất nhiều người đang lái mấy con Mazda CX5, và Kia Sorento đời mới 2021, mà khi ngồi vào Lexus RX350 đời cách đây 15 năm còn phải ngạc nhiên về độ êm của nó khi đi trên đường. Câu nói nghe rất quen thuộc là: " Ô, đang đi mấy con Kia, Mazda, lên Lexus thấy khác hẳn nhỉ". Thế đấy, mà đó là Lexus cách đây 15 năm.
Những con LX570 đời cũ đi đỡ lắc ngang hơn và bền bỉ hơn con LX570 đời mới.
Nên xe mới có ưu điểm là nhiều công nghệ hiện đại hơn, tiết kiệm xăng hơn ở cùng 1 dung tích xi lanh, nhưng có nhược điểm là thân vỏ mỏng hơn, nhẹ hơn, cách âm kém hơn, và sử dụng vật liệu thì càng ngày càng kém quý hiếm hơn. Những con xe sang đời mới đang có xu hướng sử dụng vật liệu càng ngày càng công nghiệp, nhân tạo, và đại trà.
Nên vẻ đẹp cổ điển nó có nét riêng của nó.
Những ông bà quý tộc và hoàng gia chơi xe ở châu Âu và Mỹ họ còn đi những con xe cổ 50 năm tuổi, 60 năm tuổi. Những con đó còn đắt tiền gấp mấy chục lần những con xe đời 2022.
Việt Nam đi sau thì giới chơi xe cũng tiệm cận như vậy, sau khi đi bôn ba 1 vòng thử các xe mới, để biết "hơi thở thời đại", thì bộ sưu tập sẽ có những con cổ điển, những con xe cổ điển đó mang dấu ấn thời gian.
Tái bút: Cặp xe đắt nhất ở VN bây giờ, theo mình không phải là mấy con xe đời 2022 đang bày ra bán ở salon, mà là bộ xe đời vua Bảo Đại, đặt trước cửa khách sạn Sofitel Metropole trên đường Ngô Quyền đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Đương nhiên là dân chơi xe nên đắp vào xe cả tiền sửa + tiền độ xe = thêm tiền 1 con tương tự như vậy. Nên coi như mua 1 con thành 2 con. 1 tiền gà + 1 tiền thóc. Chứ gara thì nói luôn là các ông bà gara chỉ mua xe về rồi bỏ ra với chi phí "cực kỳ tối thiểu", có khi chỉ vài chục triệu, mông má lên tý tý cho đẹp để đánh quả sang tay lướt ván thu tiền quay con khác.
Còn xe sang, dù là 10 năm, 12 năm, 15 năm nó có những vẻ đẹp và tính năng riêng kể cả xe đời mới cùng series không bằng được.
Vd: 750Li, 760Li đời 2004-2005: Đi trong xe không nghe thấy tiếng xe cộ bên ngoài, gần như còn không nghe thấy cả tiếng còi. Xe êm như vậy. Vỏ xe thép dày như vậy. Đạp xe là xe tăng tốc lướt đi êm mượt, xe vút lên là lên luôn 110 km/h, 120km/h và rất êm.
Những con BMW 7 đời sau này vỏ mỏng hơn, không êm được như vậy.
Bây giờ sang 2022, bản 760Li thì quá đắt và quá hiếm trên thị trường nên chưa ngồi qua còn các bản 730Li và 740Li đời 2021 thì mỗi lúc tăng tốc lại cảm thấy máy hơi gằn, bạn nào lái nghe rõ tiếng máy đó, và nghe rõ tiếng vọng từ mặt đường lên lốp. Đi trong xe vẫn nghe thấy tiếng gầm gè của đàn xe cộ khác lưu thông ngoài phố (Mấy con 750Li đời cũ đi im phăng phắc, không nghe thấy tiếng gì, độ êm của mấy con 750Li, 760Li đời cũ đó gần bằng được Roll Royce rồi). 7 series đời mới đi nghe máy thỉnh thoảng còn kêu tạch tạch. Ga lên thì động cơ phải rống lên hoặc rồ lên rồi xe mới vọt lên được. (Nếu so sánh thì mấy con 750Li và 760Li đời cũ đó đi còn không nghe tiếng máy vọng vào cabin, kể cả ga lên 120km/h cũng không nghe thấy tiếng máy vọng vào cabin, đi chỉ nghe thấy gió hơi lướt xào xạc qua cửa sổ).
Có rất nhiều chi tiết tạo nên sự khác biệt. Dòng 7 series đời 2004-2005 dùng vật liệu là dòng kim loại khá quý hiếm để làm cái tổ tò vò trong bầu tiêu âm ở ống xả. Nên cặp bô của những con 7 đời đó vẫn được thợ săn lùng, trả giá cao, cả chục triệu/cặp, để bán chiết tách và xuất đi Mỹ, để sang đó thu gom lại kim loại đó. Còn 7series đời mới thì không dùng vật liệu đó nữa, nên cặp bô bây giờ bán đồng nát cân lên thì được mấy bạc lẻ.

Bentley đời cũ, bản executive 4 chỗ có bệ tỳ tay cố định chia khoang sau, sử dụng da bò nguyên tấm gộp từ vài con bò thật, da dày nguyên tấm, và gỗ ốp thì là gỗ khối Walnut cao cấp, vân gỗ đẹp quý phái và cổ điển, toàn bộ nội thất xe Bentley cũ phủ toàn da xịn và gỗ xịn, và các chi tiết crom sáng loáng. Bentley đời mới sử dụng vật liệu kém hơn. Mổ tấm da con Bentley cũ ra thấy chỉ 1 lớp dày, dai, đàn hồi, không thấm nước, và đồng nhất màu, da con Bentley mới không còn dùng da nguyên con bò thật nữa, mà đã pha trộn rất nhiều lớp tạo mầu, và lớp định hình rồi. Chất liệu gỗ veneer trên những con Bentley mới cũng đẹp, nhưng kém về độ quý hiếm hơn so với xe cũ.
Những con S550, S600 đời cũ đó, các phím bấm thanh thoát như phím đàn piano trắng ngọc trai. Sang bản đời tiếp theo thì làm nội thất gần giống Bentley (nhưng chưa cổ điển được như Bentley), sang đời tiếp theo nữa bây giờ thì làm theo phong cách du thuyền, với 1 màn hình trung tâm tích hợp mọi thứ... trông sang chảnh hơn. Nhưng những thợ làm đồng sơn ở nhiều gara (mà họ ngày nào chẳng phải mài tôn xe để bả mấy con va đập) thì họ báo là xe Mercedes vỏ cửa, sàn, nóc, cốp.... càng ngày càng mỏng đi, vật liệu càng kém tính "thủ công", "quý tộc" hơn, tức là sử dụng vật liệu rẻ đi.
Nếu so sánh khác dòng, vd: cửa 1 con S500 đời 2010, khi cầm tay cửa đóng vào có cảm giác vỏ cửa dày như cửa xe bọc thép, và tiếng đóng cửa nghe chắc và rất ấm. Thật ra xe Mercedes từ 20 năm trước cửa nó đã đỉnh cao về độ dày của chất thép và cách âm như thế.
Còn sang năm 2022, nếu không phải là 1 con S, giả sử mua mấy con Ford, Mazda, Hyundai, Toyota, Honda, Kia,... đóng cửa mấy con đó nghe "phành phạch".
Nhìn chung thì chơi xe mà đóng cửa xe nghe nó phành phạch là thấy giống như là phò vỗ cánh rồi.

Về Lexus, Những con Lexus RX350 đời cũ cách đây 15 năm bây giờ đi vẫn êm và chắc chắn, xương vỏ chắc chắn hơn và còn đỡ dội tiếng gió rít hơn RX350 đời mới. Rất nhiều người đang lái mấy con Mazda CX5, và Kia Sorento đời mới 2021, mà khi ngồi vào Lexus RX350 đời cách đây 15 năm còn phải ngạc nhiên về độ êm của nó khi đi trên đường. Câu nói nghe rất quen thuộc là: " Ô, đang đi mấy con Kia, Mazda, lên Lexus thấy khác hẳn nhỉ". Thế đấy, mà đó là Lexus cách đây 15 năm.
Những con LX570 đời cũ đi đỡ lắc ngang hơn và bền bỉ hơn con LX570 đời mới.
Nên xe mới có ưu điểm là nhiều công nghệ hiện đại hơn, tiết kiệm xăng hơn ở cùng 1 dung tích xi lanh, nhưng có nhược điểm là thân vỏ mỏng hơn, nhẹ hơn, cách âm kém hơn, và sử dụng vật liệu thì càng ngày càng kém quý hiếm hơn. Những con xe sang đời mới đang có xu hướng sử dụng vật liệu càng ngày càng công nghiệp, nhân tạo, và đại trà.
Nên vẻ đẹp cổ điển nó có nét riêng của nó.
Những ông bà quý tộc và hoàng gia chơi xe ở châu Âu và Mỹ họ còn đi những con xe cổ 50 năm tuổi, 60 năm tuổi. Những con đó còn đắt tiền gấp mấy chục lần những con xe đời 2022.
Việt Nam đi sau thì giới chơi xe cũng tiệm cận như vậy, sau khi đi bôn ba 1 vòng thử các xe mới, để biết "hơi thở thời đại", thì bộ sưu tập sẽ có những con cổ điển, những con xe cổ điển đó mang dấu ấn thời gian.
Tái bút: Cặp xe đắt nhất ở VN bây giờ, theo mình không phải là mấy con xe đời 2022 đang bày ra bán ở salon, mà là bộ xe đời vua Bảo Đại, đặt trước cửa khách sạn Sofitel Metropole trên đường Ngô Quyền đó.
Bây giờ bác lớn bác sưu tầm toàn mấy con hạng ngồi chứ không sưu tầm mấy con hạng lái như C, E, 3, 5 nữa nhỉ.
Bao giờ bác chơi lại mấy con thân ngắn như series 5 này kia bác lại chỉ mọi người cách sửa cách thay phụ tùng cho tiết kiệm với hihi.
Cảm ơn bác.
 

Haoghe

Xe đạp
Biển số
OF-461439
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
45
Động cơ
203,584 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
thành phố HCM
Website
xulymoitruong.com
Các cụ cho hỏi mình chạy con merc già gl 450 hết 12 lít đường hỗn hợp (300 km đường ngoại thành 60 km nội thành hết 42 lít) . Ko ngờ ít hao hơn fortuner
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,129 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Bây giờ bác lớn bác sưu tầm toàn mấy con hạng ngồi chứ không sưu tầm mấy con hạng lái như C, E, 3, 5 nữa nhỉ.
Bao giờ bác chơi lại mấy con thân ngắn như series 5 này kia bác lại chỉ mọi người cách sửa cách thay phụ tùng cho tiết kiệm với hihi.
Cảm ơn bác.
Dòng Mercedes E và BMW 5 series thì về cơ bản ít lỗi và dễ sửa hơn rất nhiều lần so với S và 7.
Còn đang đi con to về con nhỏ thì cảm giác sẽ hụt hẫng.
Trong "Thái Bình Thiên Quốc", người ta nói về Hồng Tú Toàn và Lý Tú Thanh là: Từ cơ hàn lên vinh hiển thì dễ, từ vinh hiển phải về cơ hàn thì vô cùng khó, như nuốt miếng thuốc đắng.
Nếu từ 320i, 325i, 328i lên 523i, 528i, 535i thì thấy xe rộng ra, thiết kế đẹp hơn, thời trang hơn, khoẻ khoắn, mạnh mẽ, người ngồi sau không còn phải gập đầu gối lại vì chật nữa, tay cầm nửa với đường gân đầy tính sport.
Nếu đi từ C200, C250, C300 lên E250, E300 thì thấy dáng xe trường hơn, khoảng để chân rộng rãi, ghế ngồi cũng rộng hơn, nội thất nhiều chi tiết, nhiều tính năng hơn.
Nhưng nếu mà đang từ 750Li, 760Li về 523i hoặc từ S550, S600 về E250, E300 thì sẽ thấy hụt hẫng nhiều, vì lúc ngồi vào trong xe sẽ thấy nhiều thứ:
- Ghế sau không có chỉnh điện, ngả lưng ghế, duỗi ghế.
- Ghế sau không chỉnh rèm cửa bên, rèm cửa trần.
- Ghế sau không mát xa, không quạt gió, không sấy sưởi.
- Bệ tỳ tay nhỏ hơn.
- Xe ngắn hơn.
- Cách âm kém hơn, vỏ xe mỏng hơn, đi ồn hơn. Xe tăng tốc yếu hơn.
- Thiếu cửa hít., thiếu tủ lạnh, thiếu ngăn làm mát, thiếu màn hình...
Sau đó khi đi những dòng Bentley rồi thì lại thấy mấy con S500, 750Li bình thường "như cân đường hộp sữa" vì Bentley mang dáng vẻ quý tộc cổ điển, vẻ đẹp trường tồn với thời gian.
Sau đó đi những dòng SUV gầm thật cao rồi thì lại chán xe sedan vì đi xe sedan chân gập không thoải mái, đi đường xa mỏi nhiều hơn, lên vỉa hè, xuống ổ gà, leo đồi, vào đống cát... cứ phải nắn nót nhìn xe, nhìn đường, chỉ sợ phi vào không phi ra được. Còn xe SUV như GLS, X5,X6,X7, LX570 chỗ duỗi chân thoải mái, đi đường không phải sợ ổ gà, ổ voi, ổ trâu, lên xuống vỉa hè không phải lo lắng căn chỉnh gì.
......
Rồi có khi một trăm năm nữa, tất cả anh em OF xuống lòng đất, 2 tay buông xuôi, nằm trong con xe gỗ, đi lên thiên đường, lúc đó con xe đó chẳng có tiện nghi gì.
Nên mọi vật chất có thể rồi thành hư ảo. Cuộc đời ngắn ngủi, đời người hữu hạn, nếu còn thời gian và nguồn lực, cứ chơi và không cần nuối tiếc, không cần hối hận.
Mình chỉ nhắc nhở là: Hiện tại có nhiều con Lexus, BMW, Mercedes, Porsche hạng sang lắp biển giả chạy ngoài đường. Đúng là thanh niên trẻ trâu không sợ giời không sợ đất. Tuyệt đối đừng đi xe Lào, xe Cam lắp biển giả. Trách nhiệm pháp lý nặng lắm. Bị bắt là chết đấy. Mình đã chứng kiến nhiều trường hợp rồi. Mua cái xe đó thì rẻ. Nhưng khi bị bắt ngoài việc mất luôn con xe đó khi bị tịch thu, còn mất thêm số tiền tương đương 1 con như thế nữa để thoát án, tránh bị truy tố. Sau một thời gian xe biển giả kiểu đó chạy ở Hn bị 141 bắt nhiều, nên nhiều đội chơi xe sợ, mang về tỉnh chơi. Nhưng chơi kiểu đó nó không bền. Hệ thống camera giao thông do CSGT lắp trên các tuyến quốc lộ sắp tới sẽ chia sẻ dữ liệu, hiển thị các con xe "có nghi vấn" về trung tâm điều hành để báo các đội tuần tra chặn bắt ở các nút vào ra cao tốc, nên đi những con xe linh tinh ở ngoài đường, sớm muộn cũng bị cho vào tầm ngắm và đập. Nên chơi xe thì chơi xe chính ngạch, xe đàng hoàng, thì mới bền vững.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dòng Mercedes E và BMW 5 series thì về cơ bản ít lỗi và dễ sửa hơn rất nhiều lần so với S và 7.
Còn đang đi con to về con nhỏ thì cảm giác sẽ hụt hẫng.
Trong "Thái Bình Thiên Quốc", người ta nói về Hồng Tú Toàn và Lý Tú Thanh là: Từ cơ hàn lên vinh hiển thì dễ, từ vinh hiển phải về cơ hàn thì vô cùng khó, như nuốt miếng thuốc đắng.
Nếu từ 320i, 325i, 328i lên 523i, 528i, 535i thì thấy xe rộng ra, thiết kế đẹp hơn, thời trang hơn, khoẻ khoắn, mạnh mẽ, người ngồi sau không còn phải gập đầu gối lại vì chật nữa, tay cầm nửa với đường gân đầy tính sport.
Nếu đi từ C200, C250, C300 lên E250, E300 thì thấy dáng xe trường hơn, khoảng để chân rộng rãi, ghế ngồi cũng rộng hơn, nội thất nhiều chi tiết, nhiều tính năng hơn.
Nhưng nếu mà đang từ 750Li, 760Li về 523i hoặc từ S550, S600 về E250, E300 thì sẽ thấy hụt hẫng nhiều, vì lúc ngồi vào trong xe sẽ thấy nhiều thứ:
- Ghế sau không có chỉnh điện, ngả lưng ghế, duỗi ghế.
- Ghế sau không chỉnh rèm cửa bên, rèm cửa trần.
- Ghế sau không mát xa, không quạt gió, không sấy sưởi.
- Bệ tỳ tay nhỏ hơn.
- Xe ngắn hơn.
- Cách âm kém hơn, vỏ xe mỏng hơn, đi ồn hơn. Xe tăng tốc yếu hơn.
- Thiếu cửa hít., thiếu tủ lạnh, thiếu ngăn làm mát, thiếu màn hình...
Sau đó khi đi những dòng Bentley rồi thì lại thấy mấy con S500, 750Li bình thường "như cân đường hộp sữa" vì Bentley mang dáng vẻ quý tộc cổ điển, vẻ đẹp trường tồn với thời gian.
Sau đó đi những dòng SUV gầm thật cao rồi thì lại chán xe sedan vì đi xe sedan chân gập không thoải mái, đi đường xa mỏi nhiều hơn, lên vỉa hè, xuống ổ gà, leo đồi, vào đống cát... cứ phải nắn nót nhìn xe, nhìn đường, chỉ sợ phi vào không phi ra được. Còn xe SUV như GLS, X5,X6,X7, LX570 chỗ duỗi chân thoải mái, đi đường không phải sợ ổ gà, ổ voi, ổ trâu, lên xuống vỉa hè không phải lo lắng căn chỉnh gì.
......
Rồi có khi một trăm năm nữa, tất cả anh em OF xuống lòng đất, 2 tay buông xuôi, nằm trong con xe gỗ, đi lên thiên đường, lúc đó con xe đó chẳng có tiện nghi gì.
Nên mọi vật chất có thể rồi thành hư ảo. Cuộc đời ngắn ngủi, đời người hữu hạn, nếu còn thời gian và nguồn lực, cứ chơi và không cần nuối tiếc, không cần hối hận.
Mình chỉ nhắc nhở là: Hiện tại có nhiều con Lexus, BMW, Mercedes, Porsche hạng sang lắp biển giả chạy ngoài đường. Đúng là thanh niên trẻ trâu không sợ giời không sợ đất. Tuyệt đối đừng đi xe Lào, xe Cam lắp biển giả. Trách nhiệm pháp lý nặng lắm. Bị bắt là chết đấy. Mình đã chứng kiến nhiều trường hợp rồi. Mua cái xe đó thì rẻ. Nhưng khi bị bắt ngoài việc mất luôn con xe đó khi bị tịch thu, còn mất thêm số tiền tương đương 1 con như thế nữa để thoát án, tránh bị truy tố. Sau một thời gian xe biển giả kiểu đó chạy ở Hn bị 141 bắt nhiều, nên nhiều đội chơi xe sợ, mang về tỉnh chơi. Nhưng chơi kiểu đó nó không bền. Hệ thống camera giao thông do CSGT lắp trên các tuyến quốc lộ sắp tới sẽ chia sẻ dữ liệu, hiển thị các con xe "có nghi vấn" về trung tâm điều hành để báo các đội tuần tra chặn bắt ở các nút vào ra cao tốc, nên đi những con xe linh tinh ở ngoài đường, sớm muộn cũng bị cho vào tầm ngắm và đập. Nên chơi xe thì chơi xe chính ngạch, xe đàng hoàng, thì mới bền vững.

Cụ vẫn đang chạy con Benley chứ? Hôm nào em sang Long Biên e ới cụ nhé
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Dòng Mercedes E và BMW 5 series thì về cơ bản ít lỗi và dễ sửa hơn rất nhiều lần so với S và 7.
Còn đang đi con to về con nhỏ thì cảm giác sẽ hụt hẫng.
Trong "Thái Bình Thiên Quốc", người ta nói về Hồng Tú Toàn và Lý Tú Thanh là: Từ cơ hàn lên vinh hiển thì dễ, từ vinh hiển phải về cơ hàn thì vô cùng khó, như nuốt miếng thuốc đắng.
Nếu từ 320i, 325i, 328i lên 523i, 528i, 535i thì thấy xe rộng ra, thiết kế đẹp hơn, thời trang hơn, khoẻ khoắn, mạnh mẽ, người ngồi sau không còn phải gập đầu gối lại vì chật nữa, tay cầm nửa với đường gân đầy tính sport.
Nếu đi từ C200, C250, C300 lên E250, E300 thì thấy dáng xe trường hơn, khoảng để chân rộng rãi, ghế ngồi cũng rộng hơn, nội thất nhiều chi tiết, nhiều tính năng hơn.
Nhưng nếu mà đang từ 750Li, 760Li về 523i hoặc từ S550, S600 về E250, E300 thì sẽ thấy hụt hẫng nhiều, vì lúc ngồi vào trong xe sẽ thấy nhiều thứ:
- Ghế sau không có chỉnh điện, ngả lưng ghế, duỗi ghế.
- Ghế sau không chỉnh rèm cửa bên, rèm cửa trần.
- Ghế sau không mát xa, không quạt gió, không sấy sưởi.
- Bệ tỳ tay nhỏ hơn.
- Xe ngắn hơn.
- Cách âm kém hơn, vỏ xe mỏng hơn, đi ồn hơn. Xe tăng tốc yếu hơn.
- Thiếu cửa hít., thiếu tủ lạnh, thiếu ngăn làm mát, thiếu màn hình...
Sau đó khi đi những dòng Bentley rồi thì lại thấy mấy con S500, 750Li bình thường "như cân đường hộp sữa" vì Bentley mang dáng vẻ quý tộc cổ điển, vẻ đẹp trường tồn với thời gian.
Sau đó đi những dòng SUV gầm thật cao rồi thì lại chán xe sedan vì đi xe sedan chân gập không thoải mái, đi đường xa mỏi nhiều hơn, lên vỉa hè, xuống ổ gà, leo đồi, vào đống cát... cứ phải nắn nót nhìn xe, nhìn đường, chỉ sợ phi vào không phi ra được. Còn xe SUV như GLS, X5,X6,X7, LX570 chỗ duỗi chân thoải mái, đi đường không phải sợ ổ gà, ổ voi, ổ trâu, lên xuống vỉa hè không phải lo lắng căn chỉnh gì.
......
Rồi có khi một trăm năm nữa, tất cả anh em OF xuống lòng đất, 2 tay buông xuôi, nằm trong con xe gỗ, đi lên thiên đường, lúc đó con xe đó chẳng có tiện nghi gì.
Nên mọi vật chất có thể rồi thành hư ảo. Cuộc đời ngắn ngủi, đời người hữu hạn, nếu còn thời gian và nguồn lực, cứ chơi và không cần nuối tiếc, không cần hối hận.
Mình chỉ nhắc nhở là: Hiện tại có nhiều con Lexus, BMW, Mercedes, Porsche hạng sang lắp biển giả chạy ngoài đường. Đúng là thanh niên trẻ trâu không sợ giời không sợ đất. Tuyệt đối đừng đi xe Lào, xe Cam lắp biển giả. Trách nhiệm pháp lý nặng lắm. Bị bắt là chết đấy. Mình đã chứng kiến nhiều trường hợp rồi. Mua cái xe đó thì rẻ. Nhưng khi bị bắt ngoài việc mất luôn con xe đó khi bị tịch thu, còn mất thêm số tiền tương đương 1 con như thế nữa để thoát án, tránh bị truy tố. Sau một thời gian xe biển giả kiểu đó chạy ở Hn bị 141 bắt nhiều, nên nhiều đội chơi xe sợ, mang về tỉnh chơi. Nhưng chơi kiểu đó nó không bền. Hệ thống camera giao thông do CSGT lắp trên các tuyến quốc lộ sắp tới sẽ chia sẻ dữ liệu, hiển thị các con xe "có nghi vấn" về trung tâm điều hành để báo các đội tuần tra chặn bắt ở các nút vào ra cao tốc, nên đi những con xe linh tinh ở ngoài đường, sớm muộn cũng bị cho vào tầm ngắm và đập. Nên chơi xe chính ngạch, xe đàng hoàng, thì mới bền vững.
Dạ vâng.
Ôi bao giờ mới thuê được tài xế hoặc có đứa con lớn nó ngồi làm tài xế cho mình được ngồi ghế sau như bác đây hihi.
Nhọc nhằn quá.
Sưu tầm xe như bác đúng thật thánh.
Người lớn mua được con xe ngồi thì cần sửa cứ cắn răng móc tiền chứ mấy ai dân sưu tầm như bác giỏi cả việc sửa chữa.
Biết mấy trăm năm nữa lại được 1 người như này hở giời!
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,129 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ vẫn đang chạy con Benley chứ? Hôm nào em sang Long Biên e ới cụ nhé
Uh, mình mỗi tuần đi 1 con, thì có tuần đi Bentley, hôm nào sang Long Biên mấy anh em giao lưu. Đang đắp mấy trăm vào bảo dưỡng, sửa chiết áp nút volume và nút xoay tần số, và phủ hạt bên trong, bên ngoài cho lấp lánh, long lanh. Bentley mang vẻ đẹp truyền thống, bền bỉ, trường tồn với thời gian. Phong cách của Bentley hoài cổ, nên người đi xe Bentley luôn muốn ngược dòng thời gian tìm về ký ức tuổi thanh xuân.

z2578298986874_f9a5bb97ba98bab3471f5cd3f4232b7b.jpg
z2578298997597_ee44f28dfb0f9383bec1ef3b198688f0.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Uh, mình mỗi tuần đi 1 con, thì có tuần đi Bentley, hôm nào sang Long Biên mấy anh em giao lưu. Đang đắp mấy trăm vào bảo dưỡng, sửa chiết áp nút volume và nút xoay tần số, và phủ hạt bên trong, bên ngoài cho lấp lánh, long lanh. Bentley mang vẻ đẹp truyền thống, bền bỉ, trường tồn với thời gian. Phong cách của Bentley hoài cổ, nên người đi xe Bentley luôn muốn ngược dòng thời gian tìm về ký ức tuổi thanh xuân.

z2578298986874_f9a5bb97ba98bab3471f5cd3f4232b7b.jpg
z2578298997597_ee44f28dfb0f9383bec1ef3b198688f0.jpg
z3069564306966_e99fbbc0d88241487e43fb2b94efb2be.jpg
z3069564500424_d475ec32a238917622ae4aa7ae460c24.jpg
Má ơi sửa chữa, trang trí mà bác đắp vào mấy trăm bằng bố con xe sưu tầm của người khác rồi.
Bentley này nội thất chuẩn da bò đẹp quá.
Hình như máy cũng được hút khí tự nhiên chứ ko turbo, hơi bị nhanh mỗi lần vọt nhỉ.
Bác không chơi logo kiểu cái cây cắm trên nắp capo giống Merc mà lại logo dán nắp à bác.
Cắm cái cây Bentley xuống capo trông cho chiến bác ạ :-D
 

pnh

Xe hơi
Biển số
OF-101174
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
118
Động cơ
398,780 Mã lực
em vào đây hóng các cụ
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Hic hoá ra hàng bãi “tháo xe” mà mình vẫn mua đều là hàng đã bể được vá víu lại.
Hoặc hàng còn xài được nhưng cũng xi cà que ít nhiều.
Từ sau chắc đành mua OEM Trung Quốc Đài Loan.
Lâu không vào em đọc lại phải comment :D

Hàng bãi đơn giản là hàng tháo xe, còn sửa chữa hay chưa thì tuỳ hàng, tuỷ việc cụ muốn mua loại nào. Tàu nó có hết cho cụ. Ví dụ cái capo đã từng sửa chữa giá chỉ bằng nửa cái capo zin. Cụ mua hàng nào ở VN mà không phải trực tiếp từ TQ/EU thì chất lượng phụ thuộc người bán cho cụ, chứ không thể nói hàng bãi là hàng tháo ra mông má sửa chữa được.

Tại sao Tàu lại nhiều đồ bãi, đơn giản nó là thị trường tỷ dân, xe đâm đít thì nó cắt lấy đầu, xe đâm đầu thì nó cắt đít.... Xưởng e làm xe tai nạn hoặc cần đồ bãi thì cứ lên list đồ gửi đối tác là có. Bất cứ xe gì ở VN có chúng nó cũng có.

Rảnh em post video bọn nó rã đồ cho cụ thẩm.


Nhân tiện em đang tìm S W221 để nghịch, cụ nào bán em xin ít thông tin ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Cụ muaxuan cần người đi đăng kiểm hộ cho e xin chân này nhé, dàn xe của cụ chắc một người quản ko hết việc :D, phục cụ thật đó.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
W221 và F02 em đều đi và sửa đủ để hơn nhiều thợ rồi, và nó lại rất lành cơ.
Đi xuyên Việt, xuyên cả Lào, chưa nằm đươngf bao giờ.
Sửa xe mà mấy chục lần nằm đường thì... thôi 😀
Xe về đến tay em test, lên danh mục cho gara làm, sau đó chỉ có đi và bảo dưỡng định kì cho xe mới thôi.
Con E 15 năm tuổi em chơi chán chê sau bán còn tự tin bảo hành cho chủ mới 1 năm kể cả xịt lốp nhé.
Bỏ máy, rung giật lại đè ra thay luôn bugi với mô bin rồi ko hết thì đúng là thợ vườn với chuyện hài, giống cách đây 20 năm đí sửa máy tính chả cần biết cứ đè ra ghost win vậy, hô hô.
Thế bác sửa cái bỏ máy, rung giật khi lên tốc 80 thế nào?
528 GT của em hồi đấy (là coi như xe 7 series ko đuôi), bị cái Drivetrain bỏ máy rung giật cứ khi lên 80 và vậy là xe 250 mã lực mà vận tốc tối đa 60km/h thôi!
Đi mấy garage thay bugi, mobin, mà chẳng làm nổi vụ này đến nỗi khi em bán xe phải bán luôn cái drivetrain error này cho thằng chủ mới!
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nhiều xe thay xong chắc mỗi xe chạy 1 tí. Tụi e có mỗi 1 xe nên thay xong là chạy nên thực tế ko chơi đc hàng bãi. Chả a e nào trong hội chơi. Vì bọn e còn có cách kiếm hàng rẻ hơn mà hàng mới chạy bền hơn haha. Hộp số có gì mà ko đơn giản hở cụ. E300 sở dĩ nó ít hỏng hơn là vì nó nhẹ cân hơn nên chạy nó mát hơn thôi. S300 nặng hơn nên hộp số nóng nhanh tèo. Hộp số 722.9 giờ sửa cũng nhiều cách, ko cần phải thay bằng bộ đại tu hoặc hộp bãi như thế hên xui mà tốn kém. Làm xong ko đc mắc công cãi nhau vs gara. Bọn e có chỗ và có cách làm.rẻ hơn mà xong hộp số ngon hơn nhiều. Chứ mỗi hộp số mà 40tr thì chết :)) Chứ còn về cơ bản máy M272 và hộp 722.9 nó y chang nhau nhé. Gắn xe nào cũng vậy thôi ốm sớm hay ốm muộn là do cái thân xe nặng hay nhẹ. Ra trc hay ra sau nữa, xe ra sau bao giờ cũng đc fix 1 số lỗi đời trc. Ở đây đang phân tích giữa S300 và E300 cụ nhé. Cụ vác mấy con V12 của S65 vào làm gì có ai đi mấy con đồng nát đấy đâu
Chuẩn cụ.
Đã từng thấy 1 thằng ham sưu tầm mua đâu về chạy 1 con V12 S65.
Bố tổ đúng thật con đồng nát.
Nó chạy gầm rú được vài bữa là vào viện, chả hiểu sửa cái gì.
Thằng chủ tối ngày chỉ chạy được từ nhà đến trường và từ trường về nhà!!
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế bác sửa cái bỏ máy, rung giật khi lên tốc 80 thế nào?
528 GT của em hồi đấy (là coi như xe 7 series ko đuôi), bị cái Drivetrain bỏ máy rung giật cứ khi lên 80 và vậy là xe 250 mã lực mà vận tốc tối đa 60km/h thôi!
Đi mấy garage thay bugi, mobin, mà chẳng làm nổi vụ này đến nỗi khi em bán xe phải bán luôn cái drivetrain error này cho thằng chủ mới!
Xe 528GT của bác đời nào thế? Em cứ nghĩ 528GT thì cũng như series 5
Em đang ngắm con 528GT mà bác đã trải nghiệm như series 7 thì em cũng hơi ngại.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Xe 528GT của bác đời nào thế? Em cứ nghĩ 528GT thì cũng như series 5
Em đang ngắm con 528GT mà bác đã trải nghiệm như series 7 thì em cũng hơi ngại.
528 GT là nó y hệt xe 7 rồi, trục cơ sở của 7, là xe 7 loại ngắn ko đuôi nên lái chán lắm cụ, lái hệt xe 7. Nếu cụ mê tốc độ thì bỏ qua.
Em có cả 5 sedan, 7 sedan và GT trước khi bán. Toàn phải chạy 5 thôi chứ 2 ông kia thì khách ngồi thấy ổn chứ thằng lái thì dở.
GT em hồi đó bán là đời 2014.
Treo sau hơi nén giống 7, chạy nó không bằng 5, mê cái treo sau của 5 sedan hơn, ko hơi nén chạy rất thật và lướt.
GT chạy qua dốc như ngồi ghế salon, còn 5 thì nó rất thật. GT nặng hệt 7 loại ngắn hay bán ở nước ngoài ấy, chán toàn tập.
Hồi đó vì muốn rộng ghế sau tí nên mới lấy thôi, sau bị drivetrain sợ quá bán ngay.
Cụ nên mua 5 sedan đi tuyệt nhất trong tất cả các xe luôn. Còn nếu vì vợ con thì hãy lấy GT hoặc 7.
Về lái nghe nói có 4 gran coupe cũng gần bằng 5 nên em cũng đang tìm mua mà ít hàng nên bán chát lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

mcchinh

Xe hơi
Biển số
OF-803765
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
102
Động cơ
9,883 Mã lực
Em đang định kiếm cái Mercedes tầm 10 tuổi để thay chiếc Kia
Ngắm nghía các loại em muốn tìm cái E300 máy V6 3.0L. Giá thời điểm này cho phiên bản 2010/2011 chắc khoảng 700-800 triệu
Trong lúc tìm tòi em thấy có cả S300 đời 2011 giá cũng loanh quanh khoảng 1 tỷ.

Các cụ cho em hỏi nên chơi E300 cho lành hay lên hẳn S300 trải nghiệm vị trí lái xe cho chủ tịch nó thế nào :D
E300 2010 loanh quanh hơn 600 thôi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top