Thảo luận Chọn E300 đời 2010/2011 hay cố thêm 300 triệu lên S300 cùng đời

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang định kiếm cái Mercedes tầm 10 tuổi để thay chiếc Kia
Ngắm nghía các loại em muốn tìm cái E300 máy V6 3.0L. Giá thời điểm này cho phiên bản 2010/2011 chắc khoảng 700-800 triệu
Trong lúc tìm tòi em thấy có cả S300 đời 2011 giá cũng loanh quanh khoảng 1 tỷ.

Các cụ cho em hỏi nên chơi E300 cho lành hay lên hẳn S300 trải nghiệm vị trí lái xe cho chủ tịch nó thế nào :D
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,912 Mã lực
Đang KIA lên E300 đã là bước nhảy vọt. Lên S thì gọi là đột phá.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang định kiếm cái Mercedes tầm 10 tuổi để thay chiếc Kia
Ngắm nghía các loại em muốn tìm cái E300 máy V6 3.0L. Giá thời điểm này cho phiên bản 2010/2011 chắc khoảng 700-800 triệu
Trong lúc tìm tòi em thấy có cả S300 đời 2011 giá cũng loanh quanh khoảng 1 tỷ.

Các cụ cho em hỏi nên chơi E300 cho lành hay lên hẳn S300 trải nghiệm vị trí lái xe cho chủ tịch nó thế nào :D
E 300 chơi lành hơn s 300 máy v6 dùng máy v6 với e300 phần gầm sửa chữa bảo dưỡng lục tốn hơn e300 tuỳ theo túi tiền cụ cân nhắc
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
792
Động cơ
535,589 Mã lực
chơi máy V6, chi phí sử dụng cũng đáng cân nhắc phết với xe 10 tuổi
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
788
Động cơ
497,210 Mã lực
Trong S, thì S300 là dễ nuôi rồi, nhưng cụ chủ cứ tìm E300 ngon mà dùng. Lành, dễ chăm, không tốn kém quá. Đỡ phải thêm vài trăm, để đó mà chăm E ngon choét, vả lại lên S phải trên S300 thì mới chủ tịt được cụ ah.
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong S, thì S300 là dễ nuôi rồi, nhưng cụ chủ cứ tìm E300 ngon mà dùng. Lành, dễ chăm, không tốn kém quá. Đỡ phải thêm vài trăm, để đó mà chăm E ngon choét, vả lại lên S phải trên S300 thì mới chủ tịt được cụ ah.
Em đang tìm mà chưa thấy con S nào ngon. Hôm e xem thử một con thấy nội thất đẹp hơn E kha khá, thích chơi bời thôi chứ dòng Bim già Mẹc cổ này e nghịch ngợm mầy mò chứ có làm phông bạt gì đâu. Hi hi.
 

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
em nghĩ là E300 thôi cụ à, lên S là cả 1 khác biệt về khoản hỏng hóc và sửa chữa đấy bác.
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
S300 đi cụ. Máy móc y chang nhau khác mỗi gầm bệ thôi. Nó chỉ tốn tiền hơn 2 cái giảm xóc khí nén phía trước hay hỏng
 

Datnt241d

Xe đạp
Biển số
OF-295027
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
35
Động cơ
313,650 Mã lực
E300 2010 cho lành cụ ạ.xe ngon đẹp.tiền ít thịt nhiều
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
S300 đi cụ. Máy móc y chang nhau khác mỗi gầm bệ thôi. Nó chỉ tốn tiền hơn 2 cái giảm xóc khí nén phía trước hay hỏng
Sao nghe cảm giác dễ dàng như ăn kẹo nếu bảo E300 chính là S300 thu nhỏ đi tý. Nếu vậy thì đi luôn S300 cho rồi. Thực tế không đơn giản như vậy. Cái giảm sóc là vấn đề nhỏ, giảm sóc hơi hàng bãi cho S300 khoảng 6tr/quả x 4 quả = 24tr, gara ngoài thay thì đi được 2-3 năm, yên tâm. Mình nói vấn đề giảm sóc là vấn đề nhỏ vì hệ giảm sóc thuộc phần gầm, là phần cho lên cầu nhìn thấy được, hoặc tháo ra thấy rách cao su nhìn rõ lỗi, và còn biết hướng sửa chữa, thay thế. Thay vào là hiệu quả ngay, hiệu quả cũng thấy được luôn. Nên giảm sóc con S thay là cũng yên tâm. Cái hệ gầm mấy cái rotuyn và càng I, càng A, càng trên, càng dưới của con S thì cũng mau xuống cấp hơn vì phải tải trọng con S300 nặng hơn con E300 khoảng gần 400kg. Nhưng phần gầm sửa cũng dễ. Tức là bỏ mấy chục triệu ra là nhìn thấy được. Dòng S hay bị lỗi điện mà bỏ ra mấy chục triệu sửa cứ vá chỗ nọ, dò chỗ kia, rất khó, mà không nhìn rõ hiệu quả. Lỗi điện thì mỗi gara phán 1 kiểu, thay vào xong "vẫn y nguyên", không biết lỗi đằng nào mà lần. vd: Lỗi rung giật bỏ máy là phổ biến ở dòng S. Có khi thay cả dàn bugi không hết, rồi lại thay cả dàn mobin không hết, rồi lại thay cả dàn kim phun cũng không hết nốt. Thực hiện qua 3 bước đó là đã mất gần 50tr rồi. Vẫn không hết thì chưa biết bài tiếp theo là làm gì. Mổ hộp động cơ ra sửa. Lại ra đi thêm 20tr nữa. Đúng là máy S300 cũng V6 như E300. Nhưng chi phí đi con S300 đó lớn hơn khá nhiều, vì dòng S hỏng nhiều thứ hơn dòng E. Vd: Thay cả 4 quả giảm sóc hơi đó (hàng bãi) thì bơm nâng gầm có bơm lên được, nhưng màn hình vẫn hay bị báo lỗi nâng gầm, ấn vào nút nâng gầm (nằm giữa đồng đồ tap lô và màn hình trung tâm thì nó không nâng lên hạ xuống được), lỗi chống trượt, và dòng S hay bị lỗi nguồn điện vào hộp SAM trước, hộp SAM sau. Sửa những lỗi liên quan đến điện trong khoang xe, điện thân xe, điện sau cốp xe vô cùng phức tạp, nhất là còn quả tiêu điện! Dòng E hầu như không sợ tiêu điện, nhưng lên S thì nhiều con tiêu điện, mặc dù S dùng tới 3 ắc quy: 1 ắc quy đề 70 Ah trong khoang máy, 1 ắc quy phụ 100 Ah sau cốp, và cả 1 ắc quy nữa ở trong cột vô lăng. Rồi lỗi hộp số, đi ngoài 15 vạn sẽ hay lỗi hộp số, lỗi vỉ van hộp số, lỗi biến mô, lỗi cả phần cơ, xe đi ga lên mà không chuyển số! Rồi lỗi bộ tổng ABS khiến nhiều con S báo lỗi ESP, ABS, mà thay 4 dây ABS (mỗi dây 1.8tr) ở 4 bánh vẫn không hết, mà không thay thì xe dễ bị trượt trên đường trơn khi vào cua bị văng xe. Rồi lỗi ga lên bị ỳ, phải thay cảm biến ô xy, đo gió, lỗi hộp điều khiển động cơ, vv Nên dòng S thì thấy phức tạp hơn dòng E khá nhiều, kể cả việc 2 đứa nó chung hệ máy V6 3.0.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
S dễ nằm đg , đi đg xa phải dón dén lắm cụ ạ . Cụ cứ lấy E300 cho nó lành
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dòng S hay bị lỗi điện mà bỏ ra mấy chục triệu sửa cứ vá chỗ nọ, dò chỗ kia, rất khó, mà không nhìn rõ hiệu quả. Lỗi điện thì mỗi gara phán 1 kiểu, thay vào xong "vẫn y nguyên", không biết lỗi đằng nào mà lần. vd: Lỗi rung giật bỏ máy là phổ biến ở dòng S. Có khi thay cả dàn bugi không hết, rồi lại thay cả dàn mobin không hết, rồi lại thay cả dàn kim phun cũng không hết nốt. Thực hiện qua 3 bước đó là đã mất gần 50tr rồi. Vẫn không hết thì chưa biết bài tiếp theo là làm gì. Mổ hộp động cơ ra sửa. Lại ra đi thêm 20tr nữa. Đúng là máy S300 cũng V6 như E300. Nhưng chi phí đi con S300 đó lớn hơn khá nhiều, vì dòng S hỏng nhiều thứ hơn dòng E. Vd: Thay cả 4 quả giảm sóc hơi đó (hàng bãi) thì bơm nâng gầm có bơm lên được, nhưng màn hình vẫn hay bị báo lỗi nâng gầm, ấn vào nút nâng gầm (nằm giữa đồng đồ tap lô và màn hình trung tâm thì nó không nâng lên hạ xuống được), lỗi chống trượt, và dòng S hay bị lỗi nguồn điện vào hộp SAM trước, hộp SAM sau. Sửa những lỗi liên quan đến điện trong khoang xe, điện thân xe, điện sau cốp xe vô cùng phức tạp, nhất là còn quả tiêu điện! Dòng E hầu như không sợ tiêu điện, nhưng lên S thì nhiều con tiêu điện, mặc dù S dùng tới 3 ắc quy: 1 ắc quy đề 70 Ah trong khoang máy, 1 ắc quy phụ 100 Ah sau cốp, và cả 1 ắc quy nữa ở trong cột vô lăng. Rồi lỗi hộp số, đi ngoài 15 vạn sẽ hay lỗi hộp số, lỗi vỉ van hộp số, lỗi biến mô, lỗi cả phần cơ, xe đi ga lên mà không chuyển số! Rồi lỗi bộ tổng ABS khiến nhiều con S báo lỗi ESP, ABS, mà thay 4 dây ABS (mỗi dây 1.8tr) ở 4 bánh vẫn không hết, mà không thay thì xe dễ bị trượt trên đường trơn khi vào cua bị văng xe. Rồi lỗi ga lên bị ỳ, phải thay cảm biến ô xy, đo gió, lỗi hộp điều khiển động cơ, vv Nên dòng S thì thấy phức tạp hơn dòng E khá nhiều, kể cả việc 2 đứa nó chung hệ máy V6 3.0.

Cám ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm rất đầy đủ và rõ ràng. Bác cho em hỏi những lỗi như bác liệt kê về điện đóm, máy móc như phần trên này có xảy ra với dòng E cùng đời không bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

trumse7en

Xe tải
Biển số
OF-101198
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
400,158 Mã lực
E class và S class vẫn là 2 đẳng cấp khác biệt nhau hoàn toàn và chi phí bảo dưỡng 2 em này cũng vậy. Với cụ, em nghĩ bước đầu lên E300 là phù hợp. Sau 4 năm sử dụng E300 hàng ngày, kể cả đi phố hay đi phượt, chuyến ngắn vài chục km đi làm hay chuyến dài cả ngàn km đi trải nghiệm, em có thể khẳng định với cụ bản thân E300 cũng là một chiếc xe rất tuyệt vời và đáng tin cậy.

Khi đã có trải nghiệm với E300, cụ sẽ tự xác định được có nên tiếp tục lên S class hay không (phần đa sớm muộn là lên hết hehe), và lên thì chọn đời nào, phiên bản nào phù hợp với khả năng nhu cầu của cụ. Phần lớn mọi người đều mong muốn được sở hữu một chiếc S class, kể cả S class đã qua sử dụng, nhưng cái giá phải trả để có em nó không hề nhỏ, hoặc là phải giàu về tài chính, hoặc giàu về kiến thức, hoặc phải giàu về đam mê.
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,605
Động cơ
562,927 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
tùy túi tiền cụ thôi. Nếu thu nhập của cụ cao, tháng cỡ vài trăm củ, có thể chấp hết các loại hắt hơi xổ mũi thời tiết gió mùa thì chơi S, còn nếu chưa đạt đc đến mức như thế thì thôi chơi E cho lành
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top