[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,800
Động cơ
489,741 Mã lực
E vừa đọc qua thì thấy đúng là eCVT khác hẳn CVT cụ ạ. eCVT sử dụng bánh răng vệ tinh kết nối với ly hợp cao và thấp cộng với tốc độ của động cơ điện để điều khiển tốc độ. Do vậy nó leo trèo tốt hơn CVT của xe xăng vì nhìn vào cấu tạo eCVT lại giống hộp số truyền thống, chứ ko dùng dây đai nữa (Cái dây này dễ hư khi leo trèo), cho nên eCVT ngoài khả năng leo trèo như hộp số bánh răng nhưng cảm giác mượt sẽ kém CVT xe xăng.
Lạy hồn, nói như cụ thì nó thành hộp số AT rồi chứ còn gọi gì là cvt nữa. Còn ecvt hay ncvt thì bản chất vẫn là nó thôi, giống cụ mua iphone 15 với 16 vậy.:))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,824
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác lại giống em, mọi chê cx5 kéo dài em vẫn lấy cx8 2.5pre, cảm nhận cx8 đầm chắc hơn cx5 với crv.
Đi thường xuyên thì nên chọn CX5. Chiếc CX8 chỉ nên là chiếc xe dành cho đường dài.
 

tuan_bui179

Xe đạp
Biển số
OF-870041
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
34
Động cơ
111 Mã lực
Em mới được cầm lái San mới, đánh giá là CRV vẫn hơn cụ ạ :D còn ngoại hình thì chắc tùy gu
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,946
Động cơ
389,369 Mã lực
Nhà em ngay trên cái đại lý Hundai , thấy đối tượng khách hàng mua Santafe (mới) tầm 35-45 tuổi xem nhiều.
Còn em ngồi đợi bảo dưỡng ở đại lý honda thì thấy tệp khách 45-60 nhiều.

Qua đây thì em thấy lựa chọn cái xe do cách nghĩ của mỗi lứa tuổi.

Còn 1 số liệu nếu có sẽ dễ đánh giá hơn: Ngoài ra tỷ lệ người mua thuộc đô thị và ngoài đô thị

từ đó quyết định 1 mua 1 cái xe sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của gia đình đó .

( GĐ em mua CRV : Người lái người phụ dễ chịu khi ngồi , hàng 2 ngồi thoải mái (hàng 3 không dùng), đi không mệt , trong HN thoát tắc dễ , an tâm trong quá trình sử dụng, chi phí vận hành thấp , ở mức trung bình khá về hình thức ...)

Sau 3 năm 3 vạn ép trên mọi cung đường, trên 2k km cũng đã thử, đông ,tây bắc các cung khó nhất cũng đã qua ( kể cả phải đẩy vì không leo được FWD ). --> Tốt không phát sinh bất kỳ vấn đề gì ngoài gầm thấp và FWD.

Nhưng nếu được chọn em chọn TOY LC 300 hay LC 250. ( đây là ước mơ thật sự của em đối với cái xe thời điểm hiện tại sau khi phải đẩy cái CRV)
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,075
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Leo đi đâu cái con San Fe cầu trước máy kéo này, xác to nặng đít đi còn khó hơn CRV cụ ơi. CRV đời này có bản xăng điện 2.0 hút khí tự nhiên chạy ổn đấy, hay hơn San Fe nhiểu
san mới 280 ngựa đấy cụ. hãi thặc
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
934
Động cơ
19,166 Mã lực
San mới em chưa rõ là cầu trước hay cầu sau nhưng nếu cầu trước, 280 mã thì chạy cao tốc cũng đc đấy. Chỉ thua cầu sau nếu chạy đg trơn trời mưa, cua nhiều thôi.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
934
Động cơ
19,166 Mã lực
Nhà em ngay trên cái đại lý Hundai , thấy đối tượng khách hàng mua Santafe (mới) tầm 35-45 tuổi xem nhiều.
Còn em ngồi đợi bảo dưỡng ở đại lý honda thì thấy tệp khách 45-60 nhiều.

Qua đây thì em thấy lựa chọn cái xe do cách nghĩ của mỗi lứa tuổi.

Còn 1 số liệu nếu có sẽ dễ đánh giá hơn: Ngoài ra tỷ lệ người mua thuộc đô thị và ngoài đô thị

từ đó quyết định 1 mua 1 cái xe sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của gia đình đó .

( GĐ em mua CRV : Người lái người phụ dễ chịu khi ngồi , hàng 2 ngồi thoải mái (hàng 3 không dùng), đi không mệt , trong HN thoát tắc dễ , an tâm trong quá trình sử dụng, chi phí vận hành thấp , ở mức trung bình khá về hình thức ...)

Sau 3 năm 3 vạn ép trên mọi cung đường, trên 2k km cũng đã thử, đông ,tây bắc các cung khó nhất cũng đã qua ( kể cả phải đẩy vì không leo được FWD ). --> Tốt không phát sinh bất kỳ vấn đề gì ngoài gầm thấp và FWD.

Nhưng nếu được chọn em chọn TOY LC 300 hay LC 250. ( đây là ước mơ thật sự của em đối với cái xe thời điểm hiện tại sau khi phải đẩy cái CRV)
Sang tầm LC kể cả 200 cụ ơi, tầm nó khác và xe 2 cầu 4wd nó khác hẳn mà cụ. Tội của em là toàn đi 4wd mà bây giờ cứ phải chọn 4wd, kể cả xe cũ cũng đc.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,075
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
San mới em chưa rõ là cầu trước hay cầu sau nhưng nếu cầu trước, 280 mã thì chạy cao tốc cũng đc đấy. Chỉ thua cầu sau nếu chạy đg trơn trời mưa, cua nhiều thôi.
ôm cua, tốc nhanh thì cầu sau hay nhưng chầm chậm đường lầy lội thì biết cách đi cầu trước hay hơn cầu sau cụ ạ. khi nào cần lực đẩy thì đi lùi.
 

toy=k+n

Xe tải
Biển số
OF-38110
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
292
Động cơ
473,880 Mã lực
Quan điểm của tôi (U60) : ban đầu rất thích CRV Hybrid, nhiều option, leo lên thấy cảm giác rất không thích thiết kế, già, đơn giản, nội thất trung bình thấp, cỡ lốp nhỏ kể cả hình dáng xe cũng không đẹp, không hiện đại. Đèn pha rất yếu nếu mua phải thay, độ ồn lớn. CRV mà khắc phục các điểm yếu trên lăn bánh khoảng 1,7 tỷ cũng xứng đáng.
Tôi đang phân vân San bản cao nhất 2.5 turbo, nội thất đẹp , thiết kế hiện đại, option cực nhiều không thua gì CRV hybrid, đặc biệt là thích nhất cỡ lốp lớn 21, 2 cầu, hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt hiện đại nhất, chỉ tội hơi to xác khi đi trong phố. Ngoài ra cũng thích SKODA Kodiaq nhưng phải chờ xem tại triển lãm xe tại SG tuần tới mới chốt được. Bên TOY thì không thấy xe nào ưng ý tầm 1,6-1,7 tỷ.
CRV thì vận hành thua con Kodiag nhiều, mà bác yêu option thì cũng nên loại con Kodiag luôn vì chỉ hơn San ở đèn đóm thôi.
 

toy=k+n

Xe tải
Biển số
OF-38110
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
292
Động cơ
473,880 Mã lực
[QUOTE="caisua, post: 70111909, member: 13244"
Có thể em chạy hơi ẩu chút nên vẫy đuôi là biết ngay, nó chỉ có thêm tội ồn thôi còn lại ổn hết. Chẳng qua đúng 3 thứ em thấy quan trọng thì nó kém nên nói ra để mọi người cân nhắc thôi ạ. CRV 2012 thì em chả chê điểm gì luôn
[/QUOTE]
Em đang chạy CRV 2.4 nhập được 11 vạn ngoài ồn vãi thì chả chê điểm gì, muốn đổi xe ngó nghiêng mãi chả được con nào. CRV mới thì lái kém con đời cũ, San cũng không ưng vì lắm option rối mắt đã thế ngồi vị trí lái không thấy thoải mái. SU thì xe ngon, lái hay mà cục máy không ngửi nổi chưa kể ồn cũng ngang CRV nên cũng lượn. Ford thì lái sướng mà đi 2 đời ford rồi cũng chán, chưa kể nó cũng hay lỗi. Cuối cùng chốt lấy Kodiag style chấp nhận chuột bạch giá cũng rẻ hơn 2 con các cụ đang so sánh một xíu.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,951
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
[QUOTE="caisua, post: 70111909, member: 13244"
Có thể em chạy hơi ẩu chút nên vẫy đuôi là biết ngay, nó chỉ có thêm tội ồn thôi còn lại ổn hết. Chẳng qua đúng 3 thứ em thấy quan trọng thì nó kém nên nói ra để mọi người cân nhắc thôi ạ. CRV 2012 thì em chả chê điểm gì luôn
Em đang chạy CRV 2.4 nhập được 11 vạn ngoài ồn vãi thì chả chê điểm gì, muốn đổi xe ngó nghiêng mãi chả được con nào. CRV mới thì lái kém con đời cũ, San cũng không ưng vì lắm option rối mắt đã thế ngồi vị trí lái không thấy thoải mái. SU thì xe ngon, lái hay mà cục máy không ngửi nổi chưa kể ồn cũng ngang CRV nên cũng lượn. Ford thì lái sướng mà đi 2 đời ford rồi cũng chán, chưa kể nó cũng hay lỗi. Cuối cùng chốt lấy Kodiag style chấp nhận chuột bạch giá cũng rẻ hơn 2 con các cụ đang so sánh một xíu.
[/QUOTE]
CRV đời 2_4 này thì đúng là bố của ồn đi ong hết cả đầu , được cái lành và siêu bền . đời 2024 này em chưa biết là đi có ổn không thấy nhiều người khen
Em cũng suy nghĩ quá mua con xe mà đáp ứng đc cả gia đình đúng là khó thật .
 

Steven Tu

Xe hơi
Biển số
OF-541243
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
100
Động cơ
163,097 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CRV thôi, con San mới này nhìn ngoài thô quá, lùn tịt
 

tus11

Xe hơi
Biển số
OF-517526
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
115
Động cơ
178,943 Mã lực
Tuổi
45
Mấy nay HD triệu hồi 11.000 xe thay thước lái. Doanh số HD liệu có sụt giảm không các cụ?
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
270
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Em ko hiểu sao con xe hàn cũ của em đi 3 năm mới 2v mà cảm giác độ chắc chắn cũng như ngọt máy chỉ đc 80% so lúc mới mua.
Cụ rất tinh
Chất lượng vật liệu quyết định những điều cụ nói
 

NuciFera

Xe máy
Biển số
OF-814030
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
57
Động cơ
421 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em ngay trên cái đại lý Hundai , thấy đối tượng khách hàng mua Santafe (mới) tầm 35-45 tuổi xem nhiều.
Còn em ngồi đợi bảo dưỡng ở đại lý honda thì thấy tệp khách 45-60 nhiều.

Qua đây thì em thấy lựa chọn cái xe do cách nghĩ của mỗi lứa tuổi.

Còn 1 số liệu nếu có sẽ dễ đánh giá hơn: Ngoài ra tỷ lệ người mua thuộc đô thị và ngoài đô thị

từ đó quyết định 1 mua 1 cái xe sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của gia đình đó .

( GĐ em mua CRV : Người lái người phụ dễ chịu khi ngồi , hàng 2 ngồi thoải mái (hàng 3 không dùng), đi không mệt , trong HN thoát tắc dễ , an tâm trong quá trình sử dụng, chi phí vận hành thấp , ở mức trung bình khá về hình thức ...)

Sau 3 năm 3 vạn ép trên mọi cung đường, trên 2k km cũng đã thử, đông ,tây bắc các cung khó nhất cũng đã qua ( kể cả phải đẩy vì không leo được FWD ). --> Tốt không phát sinh bất kỳ vấn đề gì ngoài gầm thấp và FWD.

Nhưng nếu được chọn em chọn TOY LC 300 hay LC 250. ( đây là ước mơ thật sự của em đối với cái xe thời điểm hiện tại sau khi phải đẩy cái CRV)
Sao bác ko nghĩ là các chủ xe CRV thì thường trc đây đã sở hữu và trải nghiệm các các dòng xe khác rồi. Khi trải nghiệm đủ thì chốt người ta chọn CRV.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,946
Động cơ
389,369 Mã lực
Sao bác ko nghĩ là các chủ xe CRV thì thường trc đây đã sở hữu và trải nghiệm các các dòng xe khác rồi. Khi trải nghiệm đủ thì chốt người ta chọn CRV.
Để trải nghiệm đủ thì cũng tầm tuổi đấy rồi Cụ. Bản thân CRV nó già nên thanh niên ít người thích. Nó lại không rẻ kho với tiền đấy trải nghiệm xe hàn hay hơn nhiều.( em cũng đang dùng crv và thấy hợp với U60)
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,816
Động cơ
72,829 Mã lực
Ở VN thì santafe ko đối thủ cùng tầm giá nói thế cho vuông :)
 

NuciFera

Xe máy
Biển số
OF-814030
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
57
Động cơ
421 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để trải nghiệm đủ thì cũng tầm tuổi đấy rồi Cụ. Bản thân CRV nó già nên thanh niên ít người thích. Nó lại không rẻ kho với tiền đấy trải nghiệm xe hàn hay hơn nhiều.( em cũng đang dùng crv và thấy hợp với U60)
Vâng bác, chọn CRV ko chỉ là chọn cái xe cho thiên hạ nhìn mà người chọn CRV là phục vụ gia đình. Người ngồi hàng sau của CRV rất thoải mái vì dàn treo tốt đi đường dài ko mệt. Nhiều cậu trẻ trên này chỉ biết mỗi chê là cầu trước và CVT nhưng thực sự nếu chưa trải nghiệm nhiều thì ko thấy dc sự khác biệt của Honda. Cảm giác lái nó gồm nhiều yếu tố và quan trọng nó là mức độ chi tiết và chính xác của vô lăng kiểu xe nó hiểu dc mình cần gì, chứ ko phải chỉ mã lực lớn hay hộp số AT. Còn chê honda yếu thì xem lại xem có xe xăng nào cũng dung tích mã lực hơn ko. Về hộp số thì lạ là người dùng VN thì thích hộp số AT 8 cấp, 10 cấp thì hơn AT 4 cấp, 6 cấp vì độ êm ái và tăng tốc tốt. Trong khi CVT thì nó là 20 cấp 30 cấp thì chê :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top