- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 56,243
- Động cơ
- 1,133,039 Mã lực
Tại Hội nghị Geneva 1954 về Đông Dương, phái đoàn Trung Quốc và Việt Nam sử dụng xe ZiS-110 do Liên Xô cung cấp
Theo quyển Soviet motor vehicles có trên book.google.com thì zis 110 mua bản quyền của Parkard 180 custom eight và do chính Xít ta lin đề nghị Mỹ cấp bản vẽ, xe Nga làm đạt đến trình độ để cốc nước lên tản nhiệt chạy Rallenti không sánh giọt nào(cái này là phim tài liệu Mỹ làm thí nghiệm) Stalin thỉnh thoảng mới đi xe Mỹ. Thêm một điều là toàn bộ các công đoạn Nga đều tự lực và còn nghiên cứu làm cả số tự động.
xe quân sự nga không tính vào tính kinh tế mà ng ta quan tâm đến tính năng thông qua nhé.....Xe này chỉ bên quân đội, xăng dầu của nhà nước mới giám dùng chứ 40 lít thì quá căng
Em chỉ biết côn đôi gọi là côn kép ạHôm vừa rồi trên đường từ Bắc yên về Hà Nội, qua đoạn Thu Cúc - Phú Thọ em có được dịp tận mắt chứng kiến khoảng hơn 30 chiếc xe Zil của Trường dậy lái Sơn Tây đang nghỉ ăn trưa ven đường
Đoàn xe nhìn cực kì hoành tráng với các anh học viên cao to, mặt mũi sáng sủa đẹp trai.
Trò chuyện với bác chỉ huy (thầy dậy lái), bác tiết lộ đa phần xe trong đoàn được sản xuất từ những năm 60. Máy móc được đại tu 5 năm 1 lần nên giờ đã không còn biết chính xác được dung tích xylanh là bao nhiêu, nhưng tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 40 lít xăng trên 100 cây.
xe khi sử dụng thì đều phải chạy Côn đôi và tốc độ tối đa chỉ 7-80 cây một giờ
Các cụ biết gì về dòng xe này thì vào chém cho vui
(hôm ấy mải ngắm quá nên ảnh em chụp được hơi ít, các cụ thông cảm )
con xe phía dưới là Latvia cùng hãng với Niva và Lada. Hồi bé ông già cho đi xe này thích phếtXe tải quân đội quãng 9x thì ngày nào cũng nườm nượp chạy qua nhà em vì quê em có rất nhiều đv quân đội đóng quân, giờ thỉnh thoảng mới thấy 1 chiếc chạy qua. Cụ nào am hiểu post thêm thông tin về loại xe này đi ạ:
Hồi ấy đơn vị bố em rất nhiều xe loại này nhưng đa số là xe tải thùng gỗ.
Một lần đơn vị bố em đi HN lấy máy thì được bố cho đi ké xuống HN chơi bằng xe này, cứ đi khoảng 20km là lái xe lại xuống múc nước đổ vào két:
em cũng nghĩ giống cụ! Dùng nhiều đâm ra quen thôi chứ máy Nga hiệu suất thấp, ăn xăng nhiều, nhanh hỏng.Thực ra mình dùng đồ Liên Xô nhiều và gắn bó lâu quá nên có cảm tình với nó chứ xe tải Nga thua xa dòng Renault của Pháp và Iveco của Ý.
Sang châu Âu thấy xe tải hạng nặng dùng cho cả dân sự và quân sự toàn 2 dòng này thôi.
Thời xd thuỷ điện hoà bình em thấy xe chở xi măng đa phần là Kamaz có thùng chuyên dụng hình trụ chở xi măng rời.Zin 130 sơn màu trắng và xanh hoà bình chủ yếu phục vụ dân sự, zin157 chủ yếu cho quân sự. Mấy cái xe khí tài đơn vị em ngày xưa đa số là Zin157. Còn Zin 130 em nhớ hồi còn nhỏ khi xây thuỷ điện Hoà Bình hàng đoàn xe này chở xi măng từ Bỉm sơn, chạy suốt ngày đêm, mỗi em cõng một cái thùng đựng chắc được vài tấn xi chả bù cái xe bom bây giờ chở gấp cả chục lần. Xe này chạy xăng về sau có một số chủ xe tổng thành sang máy dầu cho tiết kiệm. Đoàn xe trong ảnh của trường QS nên mới được lưu hành chứ xe dân sự nếu còn mà chạy ra đường chắc được vài cây là tóm lên Thái nguyên luôn
Em nghĩ đấy là giai đoạn sau. Giai đoạn đầu em toàn thấy zin130 thùng gỗ, trên chở một cái tec chứa xi măng sơn màu chống gỉ.Thời xd thuỷ điện hoà bình em thấy xe chở xi măng đa phần là Kamaz có thùng chuyên dụng hình trụ chở xi măng rời.
Ngoài Zil 130, thế hệ Zil 131 ba cầu, Zil 133 máy dầu, Ural , Kamaz .. Cũng form chuẩn chứ cụCông nhận nhìn xấu ỉn . Các dòng xe tải LX có vẻ mỗi em zil khơ nhìn nuột nhất