[Funland] Choáng ngợp trước 30 chiếc xe Zil

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,567
Động cơ
588,575 Mã lực
hay đấy cụ ạ
lúc trưa đi làm em vừa gặp 1 con bán tải vinaxuki
nhìn như Hilux thế hệ trước :D cứng phết chứ đùa
Những con như thế này thì Vinaxuki đóng tốt các cụ nhỉ



Vừa giải cứu được công nghiệp nước nhà, vừa tiết kiệm ngân sách.
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,220
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Những con như thế này thì Vinaxuki đóng tốt các cụ nhỉ



Vừa giải cứu được công nghiệp nước nhà, vừa tiết kiệm ngân sách.
em thấy do chính sách của Nhà nước thôi, cứ khuyến khích thì sẽ có nhiều doanh nghiệp làm đc ô tô
my an mar, cam pu chia, inđô còn sản xuất được xe, chả lẽ nước mình lại ko làm nổi?...
 

Dép tổ ong.

Xe điện
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
2,077
Động cơ
-133,454 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Xe tải quân đội quãng 9x thì ngày nào cũng nườm nượp chạy qua nhà em vì quê em có rất nhiều đv quân đội đóng quân, giờ thỉnh thoảng mới thấy 1 chiếc chạy qua. Cụ nào am hiểu post thêm thông tin về loại xe này đi ạ:


Hồi ấy đơn vị bố em rất nhiều xe loại này nhưng đa số là xe tải thùng gỗ.

Một lần đơn vị bố em đi HN lấy máy thì được bố cho đi ké xuống HN chơi bằng xe này, cứ đi khoảng 20km là lái xe lại xuống múc nước đổ vào két:
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Xe tải quân đội quãng 9x thì ngày nào cũng nườm nượp chạy qua nhà em vì quê em có rất nhiều đv quân đội đóng quân, giờ thỉnh thoảng mới thấy 1 chiếc chạy qua. Cụ nào am hiểu post thêm thông tin về loại xe này đi ạ:


Hồi ấy đơn vị bố em rất nhiều xe loại này nhưng đa số là xe tải thùng gỗ.
Con này là Gaz 66 với cái cabine phòng hoá.
Xưa bên em hay bán của này về cho Biên phòng (bản thùng gỗ) qua Vạn xuân.
Gaz 66 máy bé hơn con Land, chỉ khoảng 4l nhưng chạy địa hình thì thôi rồi :P
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em này vẫn phanh tay kéo cần cụ ợ, em chạy xe cả chục năm với các thể loại xe sao lại nhầm được :)) Xe Santafe số sàn cụ ei :D
Lạ nhỉ,em cũng chạy san tafe rồi,phanh tay ở vị trí chân trái(số at)
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cái bình xăng nó to thế chắc chỉ đi được 300 km là cạn cụ nhẩy? không hiểu bọn Nga ngố tính toán thế nào mà không làm hết động cơ diezen, tiền là 1 chuyện chứ trong chiến tranh mà cõng 5 tấn hàng đi 300kmx2 chiều phải cõng thêm cái 1000 lít xăng nữa thì ngang với 3 xe tải kèm 1 cái xe téc đi cùng còn gì

Có thể coi là cùng thời là con M35A2 của mẽo, công suất nhỏ hơn 127 con ngựa mà tiêu thụ chỉ 30l/km tiêu chuẩn.
Lúc xảy ra chiến tranh,ông nào sx được nhiều xe trong cùng một thời gian là ông đó chiếm đc lợi thế.Công nghệ diezen lúc đó sx hạn chế ,hỏng hóc khó sửa chữa không như máy xăng cụ ạ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Lúc xảy ra chiến tranh,ông nào sx được nhiều xe trong cùng một thời gian là ông đó chiếm đc lợi thế.Công nghệ diezen lúc đó sx hạn chế ,hỏng hóc khó sửa chữa không như máy xăng cụ ạ
Chả ai chuẩn hơn cụ :D
 

npphuydung

Xe hơi
Biển số
OF-87922
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
192
Động cơ
407,991 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc
he he, hôm hỏi anh lái xe ở đấy lái có nặng không anh bảo: không, lái nhẹ, có trợ lực mà :))
nhưng nhẹ là nhẹ với các bác ấy :))
xe này zil 130 em lái nhiều rồi, cớ trợ lực lái nhẹ như lái xe đạp :))
Đúng là hôm nọ em có nhìn thấy 1 chiếc như thế chạy ngoài đường, nhớ lại ngày xưa gọi là xe tải, xong chợt giật mình không biết nó được tái sinh thế nào, đi đường có an toàn không nên em tránh xa nó một chút vì sợ nó mất phanh cho một cái thì ....
dòng này phanh locker rất an toàn nhé cụ. an toàn hơn các loại phanh dầu nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitman67

Xe tăng
Biển số
OF-383403
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
1,346
Động cơ
253,826 Mã lực
khủng của 1thời đây rồi nhìn hoành tá tràng quá
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,414
Động cơ
517,934 Mã lực
xưa Liên Xô cho mình lắm thứ thế
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,414
Động cơ
517,934 Mã lực
cụ ơi phanh locker là phanh gì ạ
so với phanh dầu nó ưu việt hơn ở điểm nào :D
Phanh nào cũng truyền động bằng dầu, nhưng khác nhau ở chỗ trợ lực bằng gì. Phanh locker trợ lực bằng khí nén, mà khí nén thì có bình tích nên chết máy vẫn phanh được thêm 1 lúc, 2 nữa là không đủ áp suất thì phanh bó lại. Hệ thống đấy cần 1 cái máy nén khí. Thi thoảng xe nó đủ áp van an toàn của bình tích nó lại xì ra 1 phát đấy. Xe con thì trợ lực bằng áp suất chân không ở cổ hút động cơ không có cái gì tích cả nên chết máy thì xác định luôn.
Mà ngày xưa cụ mua bằng lái xe à. Cái đấy lúc học cấu tạo sửa chữa dậy rồi mà
 

thangco

Xe tải
Biển số
OF-25329
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
215
Động cơ
491,630 Mã lực
Zil có nhiều dòng. Zil 130 , Zil 131, zil 157..... Có loại dùng cho dân sự, có loại dùng quân sự, có loại thùng ben...

Đoàn xe trên là ZIL 130. Bản dân sự nhưng được Liên xô cho trong thời chiến nên dùng cho vận tải quân sự rất nhiều.
Nhìn ca lăng xe thì thấy có loại đời đầu (sản xuất những năm 60) và có loại đời sau (sản xuất đầu những năm 70)
Zil 130 bản dân sự, thùng gỗ nên toàn 1 cầu sau. Do uống xăng như trâu và máy đã cũ nên các xe dân sự, sau khi đại tu đều tháo vứt máy xăng độ máy diezel (động cơ của máy kéo/máy cày MTZ80 hoặc DT75...). Khi độ động cơ Diezel do tỷ số truyền động của máy không hợp với hộp số của xe nên hay bị trục trặc, bẻ láp, gẫy cầu...

Giờ thì Zil 130 chỉ còn dùng trong quân đội chứ bên dân sự đã đi vào dĩ vãng.
Bác này nhớ dai.
Hồi đầu năm 90 vì lí do kinh tế nên xe zil lắp máy dầu chạy đầy đường.
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,220
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Phanh nào cũng truyền động bằng dầu, nhưng khác nhau ở chỗ trợ lực bằng gì. Phanh locker trợ lực bằng khí nén, mà khí nén thì có bình tích nên chết máy vẫn phanh được thêm 1 lúc, 2 nữa là không đủ áp suất thì phanh bó lại. Hệ thống đấy cần 1 cái máy nén khí. Thi thoảng xe nó đủ áp van an toàn của bình tích nó lại xì ra 1 phát đấy. Xe con thì trợ lực bằng áp suất chân không ở cổ hút động cơ không có cái gì tích cả nên chết máy thì xác định luôn.
Mà ngày xưa cụ mua bằng lái xe à. Cái đấy lúc học cấu tạo sửa chữa dậy rồi mà
nói thì xấu hổ :D
ngày xưa em chưa học được tiết cấu tạo sửa chữa nào ạ :))
học mỗi lý thuyết 30 câu và thực hành để thi :D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Phanh nào cũng truyền động bằng dầu, nhưng khác nhau ở chỗ trợ lực bằng gì. Phanh locker trợ lực bằng khí nén, mà khí nén thì có bình tích nên chết máy vẫn phanh được thêm 1 lúc, 2 nữa là không đủ áp suất thì phanh bó lại. Hệ thống đấy cần 1 cái máy nén khí. Thi thoảng xe nó đủ áp van an toàn của bình tích nó lại xì ra 1 phát đấy. Xe con thì trợ lực bằng áp suất chân không ở cổ hút động cơ không có cái gì tích cả nên chết máy thì xác định luôn.
Mà ngày xưa cụ mua bằng lái xe à. Cái đấy lúc học cấu tạo sửa chữa dậy rồi mà
Cũng không trách cụ ấy được cụ à! bây giờ học lái người ta có dạy phần kỹ thuật đấy đâu, mặc dù có trong giáo trình :(. Vì vậy bây giờ nhiều cụ lái xe ầm ầm nhưng thay cái lốp xe còn chật vật đấy :|
Như em học lái từ 2005 mà có thấy dạy ếch đâu, các kiên thức, kỹ năng xử lý máy móc cơ bản toàn tự học đấy :D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
nói thì xấu hổ :D
ngày xưa em chưa học được tiết cấu tạo sửa chữa nào ạ :))
học mỗi lý thuyết 30 câu và thực hành để thi :D
Bổ xung thêm cho cụ là với các phanh dùng thủy lực. Chỉ khác nhau phần trợ lực.
- Với xe du lịch, xe tải nhẹ (<3,5tấn) thì dùng trợ lực chân không. Tức là dùng áp suất âm (chân không) từ cổ hút động cơ để trợ lực cho cần đạp phanh. Trợ lực này chỉ tác dụng khi động cơ đang làm việc. Khi tắt máy là không còn trợ lực này nữa, do đó cần chú ý nếu bị chết máy thì vẫn phanh được, nhưng do không có trợ lực thì phanh rất nặng, nhưng vẫn phanh được. Cái này nên chú ý khi xe chẳng may có sự cố thì cứ bình tĩnh mà phanh, đừng hoảng lên là không xử lý được :D
- Với xe khách, xe tải (>3,5 tấn) thì dùng trợ lực khí nén. Tức là áp suất dương, nhưng xe này trong khoang máy có thêm máy nén khí (do động cơ xe kéo - như máy phát điên, điều hòa....) và có bình tích áp (như máy nén khí thông thường :D). Bình tích áp này có van an toàn, khi áp suất quá mức quy định thì van này sẽ tự xả áp. Với xe còn tốt thì đầu xả ra của van an toàn có lắp bộ giảm thanh nên khi van xả chỉ nghe thấy tiếng xì nhỏ (hoặc ko nghe thấy gì), thường sau 1 thời gian hỏng bộ giảm thanh này (và không chịu thay bộ khác) thì nghe tiếng xì rất to :))
Với loại trợ lực khí nén thì có thêm cơ chế khóa phanh khi áp suất khí nén không đủ để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, ở cơ quan các cụ nhà em ngày xưa nhiều cụ ăn gian tháo bỏ cơ chế này, nên thỉnh thoảng có xe xuống ao là chuyện thường ngày :|
Chú ý: với xe tải tầm 3,5tấn thì có xe dùng trợ lực khí nén, có xe dùng trợ lực chân không - em đã va thực tế với 2 em Vinaxuki :|
À, còn chuyện mấy em Jil 3 cầu (Jil 157) các cụ ấy còn tháo bớt cầu đi cho tiết kiệm. Đường bằng thì chỉ chạy 1 cầu sau, đường núi thì 2 cầu sau. Ít khi thấy lắp cầu trước lắm :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,220
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Cũng không trách cụ ấy được cụ à! bây giờ học lái người ta có dạy phần kỹ thuật đấy đâu, mặc dù có trong giáo trình :(. Vì vậy bây giờ nhiều cụ lái xe ầm ầm nhưng thay cái lốp xe còn chật vật đấy :|
Như em học lái từ 2005 mà có thấy dạy ếch đâu, các kiên thức, kỹ năng xử lý máy móc cơ bản toàn tự học đấy :D
từ ngày em vào làm hãng xe thì mới biết được thêm các thông tin về xe cộ, máy móc, chứ trước các thầy ở trường lái ko dậy đâu ạ :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top