[Funland] Chợ Ninh Hiệp ế vêu chưa từng có. Quá thảm luôn.

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Vâng, thị trường TQ quá lớn nên họ lợi thế tuyệt đối, phân khúc nào cũng có thể đáp ứng được.
Bây giờ thương mại điện tử và ưu thế chi phí logistics thì những khâu trung gian ăn chênh lệch hàng đại trà càng khoai. Chắc phải mày mò ra chiêu mới tăng giá trị chứ cứ mô hình kinh doanh cũ khó sống.
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,876
Động cơ
2,488,533 Mã lực
Hàng TDH có ế vậy không các cụ?
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Giờ có khi họ lên thẳng web Trung Quốc đặt hàng rồi ship về rồi.
 

phonggiat

Xe tải
Biển số
OF-493836
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
425
Động cơ
192,755 Mã lực
Nơi ở
Em ơi Hà Lội Phố !
Website
chaca.com.vn
Hàng Quảng Châu mà ko rẻ thì thế giới này có chỗ nào quần áo rẻ hơn cụ ơi? Hàng gốc ấy cụ thử sang chợ 13 xem trực tiếp. Mua từ mối quen còn rẻ hơn nữa
Chi phí sang đấy lấy hàng tầm bao nhiêu 1 người cụ
 

phonggiat

Xe tải
Biển số
OF-493836
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
425
Động cơ
192,755 Mã lực
Nơi ở
Em ơi Hà Lội Phố !
Website
chaca.com.vn

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
Bây giờ thương mại điện tử và ưu thế chi phí logistics thì những khâu trung gian ăn chênh lệch hàng đại trà càng khoai. Chắc phải mày mò ra chiêu mới tăng giá trị chứ cứ mô hình kinh doanh cũ khó sống.
Phải tự bỏ thôi cụ
Nói nôm na là phải nâng cấp bản thân để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu xã hội
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Phải tự bỏ thôi cụ
Nói nôm na là phải nâng cấp bản thân để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu xã hội
Phân phối là một chuyện, còn về sx cái chán là lao động VN lương thấp hơn TQ nhiều mà sản phẩm may mặc về cạnh tranh và mẫu mã kém xa TQ. Tq họ rất năng động và hiệu quả
 

dotcms

Xe tăng
Biển số
OF-43664
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
1,274
Động cơ
479,064 Mã lực
Nhìn cảnh này thảm thật. Ko biết là do dân đói ko có tiền mua hay thế nào?
Đến như hàng chợ, hàng Quảng Châu rẻ thối ra còn thảm như này...thì các shop thời trang thiết kế nhỏ lẻ, thời trang thương hiệu chắc bán xới hết.
Đợt rồi em lượn vào M2 mà nhìn cả cái shop trống trơn ko bóng người, vào Vincom mấy thương hiệu lớn cũng vắng tanh khách.

Do hệ thống online của em bao phủ đó cụ.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,357
Động cơ
550,368 Mã lực
Em vẫn thích mua hàng trực tiếp tại quầy hơn là mua online. Mua thử mấy lần thấy cũng hên xui lắm.
 

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
Phân phối là một chuyện, còn về sx cái chán là lao động VN lương thấp hơn TQ nhiều mà sản phẩm may mặc về cạnh tranh và mẫu mã kém xa TQ. Tq họ rất năng động và hiệu quả
1: lao động họ cao nhưng giá nguyên liệu đầu vào rẻ hơn nhiều để bù lại
2: nơi này tập trung những chuyên gia xuất chúng về thời trang và xu hướng, nên họ luôn dẫn đầu thị trường về mẫu
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Phân phối là một chuyện, còn về sx cái chán là lao động VN lương thấp hơn TQ nhiều mà sản phẩm may mặc về cạnh tranh và mẫu mã kém xa TQ. Tq họ rất năng động và hiệu quả
Chúng ta nhập vải cao cấp từ Trung Quốc. Vải hiện đại thường là 70% polyester và 30% bông. Bông Việt Nam không có. 70 - 80% sản lượng polyester thế giới là từ Trung Quốc, họ làm từ những năm 1950 hay 1960, công nghệ chủ động, rất tốt, rẻ, Việt Nam cũng đã có sản xuất polyester nhưng ít, chất lượng chưa tốt, công nghệ phụ thuộc nước ngoài, khó cạnh tranh.

Các phụ kiện như chỉ khâu, cúc áo, phéc mơ tuy Việt Nam không làm được (chắc có nơi cũng đã làm được nhưng chất lượng kém, sản lượng ít, nói tóm lại là khó cạnh tranh).

Các nguyên công như nhuộm, dệt Việt Nam đều có làm nhưng công nghệ kém, chất lượng kém.

Cao cấp hơn nữa là máy móc thiết bị, từ cái máy dệt vải đến cái máy khâu, Trung Quốc đều tự sản xuất được, còn Việt Nam đến cái kim khâu cũng phải nhập từ Trung Quốc.

Không nhìn thẳng vào sự thật thì khó mà thay đổi. Các nước Ấn Độ, Bangladesh, Campuchia, ... làm dệt may cũng tương tự, chỉ làm phần ngọn (cắt may thành phẩm), còn phần gốc rễ không làm được, hoặc có làm nhưng chất lượng kém, không cạnh tranh, chỉ bán được trong nước hoặc sang các nước nghèo.

Điều này phải xem xét từ quan điểm văn hóa. Văn hóa của người Trung Quốc rất coi trọng cái gốc, đến viết thư pháp cũng phải luyện tay cả năm để tay có lực rồi mới luyện viết. Cách tiếp cận của họ (kể cả Đài Loan, Hàn Quốc, Hong Kong ngày xưa cũng tương tự) là "bottom up" đi từ cái gốc là sản xuất linh phụ kiện cho doanh nghiệp nước ngoài, chấp nhận lãi ít để học hỏi, sau đó mới đi lên dần dần, sau khi nắm được hết công nghệ sản xuất linh phụ kiện rồi mới bắt đầu sản xuất sản phẩm end user (đây là nói đa số. Cũng có trường hợp như Lenovo chỉ là nhập linh kiện về lắp ráp), khi đó thì đến lượt các nhãn hiệu nước ngoài trước đây đặt hàng họ gia công phải phụ thuộc họ, vì chỉ sản xuất cái ngọn (sản phẩm end-user) thì lãi cao, nhưng tay nghề và chuyên môn kỹ thuật, bí quyết công nghệ dần dần bị đánh mất, chỉ còn kỹ năng quản lý, marketing. Về điểm này, các nhà sản xuất Việt Nam có vẻ đang làm ngược so với các nước láng giềng Đông Bắc Á, đó là chưa có công nghệ gốc (và có vẻ cũng không muốn đầu tư nghiên cứu và làm chủ công nghệ gốc) mà đi thẳng lên chế tạo sản phẩm cuối, tức là nhập công nghệ, phụ tùng linh kiện nước ngoài về lắp.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Chúng ta nhập vải cao cấp từ Trung Quốc. Vải hiện đại thường là 70% polyester và 30% bông. Bông Việt Nam không có. 70 - 80% sản lượng polyester thế giới là từ Trung Quốc, họ làm từ những năm 1950 hay 1960, công nghệ chủ động, rất tốt, rẻ, Việt Nam cũng đã có sản xuất polyester nhưng ít, chất lượng chưa tốt, công nghệ phụ thuộc nước ngoài, khó cạnh tranh.

Các phụ kiện như chỉ khâu, cúc áo, phéc mơ tuy Việt Nam không làm được (chắc có nơi cũng đã làm được nhưng chất lượng kém, sản lượng ít, nói tóm lại là khó cạnh tranh).

Các nguyên công như nhuộm, dệt Việt Nam đều có làm nhưng công nghệ kém, chất lượng kém.

Cao cấp hơn nữa là máy móc thiết bị, từ cái máy dệt vải đến cái máy khâu, Trung Quốc đều tự sản xuất được, còn Việt Nam đến cái kim khâu cũng phải nhập từ Trung Quốc.

Không nhìn thẳng vào sự thật thì khó mà thay đổi. Các nước Ấn Độ, Bangladesh, Campuchia, ... làm dệt may cũng tương tự, chỉ làm phần ngọn (cắt may thành phẩm), còn phần gốc rễ không làm được, hoặc có làm nhưng chất lượng kém, không cạnh tranh, chỉ bán được trong nước hoặc sang các nước nghèo.

Điều này phải xem xét từ quan điểm văn hóa. Văn hóa của người Trung Quốc rất coi trọng cái gốc, đến viết thư pháp cũng phải luyện tay cả năm để tay có lực rồi mới luyện viết. Cách tiếp cận của họ (kể cả Đài Loan, Hàn Quốc, Hong Kong ngày xưa cũng tương tự) là "bottom up" đi từ cái gốc là sản xuất linh phụ kiện cho doanh nghiệp nước ngoài, chấp nhận lãi ít để học hỏi, sau đó mới đi lên dần dần, sau khi nắm được hết công nghệ sản xuất linh phụ kiện rồi mới bắt đầu sản xuất sản phẩm end user (đây là nói đa số. Cũng có trường hợp như Lenovo chỉ là nhập linh kiện về lắp ráp), khi đó thì đến lượt các nhãn hiệu nước ngoài trước đây đặt hàng họ gia công phải phụ thuộc họ, vì chỉ sản xuất cái ngọn (sản phẩm end-user) thì lãi cao, nhưng tay nghề và chuyên môn kỹ thuật, bí quyết công nghệ dần dần bị đánh mất, chỉ còn kỹ năng quản lý, marketing. Về điểm này, các nhà sản xuất Việt Nam có vẻ đang làm ngược so với các nước láng giềng Đông Bắc Á, đó là chưa có công nghệ gốc (và có vẻ cũng không muốn đầu tư nghiên cứu và làm chủ công nghệ gốc) mà đi thẳng lên chế tạo sản phẩm cuối, tức là nhập công nghệ, phụ tùng linh kiện nước ngoài về lắp.
TQ bây giờ về ngành bông, vải, may mặc cũng như Mỹ thời trước nội chiến nhỉ. Lúc đó sản lượng bông, vải Mỹ chiếm tới 70% thế giới.

Mình có làm polyester Đình Vũ (Pvtex), nhưng dự án ngủm củ tỏi thời Mr Thăng, đang cố hồi phục.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,142
Động cơ
476,218 Mã lực
Có cụ nào chuyên gia về máy dệt len vi tính ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top