Cho em hỏi có phải xe xuất Mỹ gương hậu đều thế sao???

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Chắc Bác bị thuốc rồi, Chẳng có công nghệ nào lại làm cái gương mà hình ảnh bị rung.

Tôi chỉ thấy gương rung ở một số xe tải , khách cũ cải tạo lắp gương khác.
Vuông luôn! Trong mặt gương có môtơ chỉnh góc mở gương và đệm cao su giảm chấn nên không thể rung được,rung cả xe chứ rung gì cái mặt gương, một giả thiết nữa là mặt gương chưa được gắn chặt vào đế gương nên mới bị rung gương hoặc nữa là chỉ có "đổ beer" vào thì nó mới rung thôi.
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,422
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cá là cụ chủ thớt muốn nói tới "Highlander" và "Venza"
 

bebi

Xe tải
Biển số
OF-35492
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
343
Động cơ
476,760 Mã lực
Em xin sửa lại ý của bác như sau:
Trên gương phụ sẽ đề như này: “Objects in mirror are closer than they appears” Tạm dịch là Vật thể trong gương gần hơn thực tế. Chỉ bên phụ thôi nhé!

Chuẩn đấy cụ ơi!
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
289
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không chỉ có xe Mỹ đâu các bác. Em thấy các xe 4 chỗ Hàn và Nhật, cũng vậy mà. Nhà em có NubiraII, trứoc đây em có chạy Espero, năm 2005 em cũng đi nhận 1 em Hilux (cầu sau, bánh nhỏ) hàng dự án viện trợ chở tàu biển từ Nhật về đều có gương bên lái là gương phẳng.
Vấn đề hình ảnh bị rung thì đương nhiên, gương phẳng sẽ phản ánh độ rung của thân xe (còn được cộng hưởng qua chân gương) theo tỉ lệ 1:1, độ rung được phản ảnh trên gương lồi sẽ giảm đi tương đương với tỉ lệ thu nhỏ hình (độ cong của mặt gương) nên dao động mà các bác thấy được trên hình là rất nhỏ. Nếu nhìn vào hình ở tâm gương thì hầu như không có dao động.
Các loại xe SUV, MPV thì em thấy cả 2 gương đều là gương cầu lồi.
 

GvD.SCVN

Xe hơi
Biển số
OF-34021
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
107
Động cơ
476,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ nói thế thì chắc là bọn nó thiết kế thế thật rồi.
Nhưng có điều em thấy là với điều kiện đường xá như ở Vn thì gương đấy ko phù hợp vì tầm quan sát kém đặc biệt là trong điều kiện đường đông cà nhiều xe máy tạt ngang tạt ngửa.
Chắc chỉ phù hợp trong điều kiện đường cao tốc mặt đường đẹp có nhiều làn đường và chạy tốc độ cao.
Chứ ở Vn mình toàn chạy được tốc độ cực kỳ cao và đường cực kỳ đẹp nên ko cần cái gương đấy
 

Ếch trắng

Xe tải
Biển số
OF-33024
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
230
Động cơ
480,020 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Trên là trời, dưới là đất - ở giữa là Em (thế mới
....Em thấy 1 điều là Những xe xuất mỹ
... những Xe này có 1 điểm chung là gương Hậu bên lái rất khó nhìn hình ảnh to và rung ko như nhưng gương oto bình thường khác hay đơn giản để so sánh là khác hẳn gương bên phải.
Em mới để í RAV 4 gương bên lái có hình ảnh to và gần hơn gương bên bên phụ có hình ảnh xa hơn (chắc có độ lồi lớn hơn?).Còn lại hình ảnh vẫn rõ,nét, ko rung.Cả hai mặt gương vẫn là gương xịn,có chữ.Em ko nghĩ là bị đổi
Bác nói sao ấy chứ, gương bên lái khi nào chả cho hình ảnh gần và to hơn bên phụ, xe nào chả vậy ... Còn cái vụ gương của bác chủ thớt em chưa gặp nên ko có ý kiến (b)(b)
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,499
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Em xin sửa lại ý của bác như sau:
Trên gương phụ sẽ đề như này: “Objects in mirror are closer than they appears” Tạm dịch là Vật thể trong gương gần hơn thực tế. Chỉ bên phụ thôi nhé!

Chuẩn đấy cụ ơi!
Câu trên dịch thoát nghĩa ra tiếng Việt là: Vật thể thực tế gần hơn đang nhìn thấy trong gương (tức là trong gương bác nhìn còn thấy đang ở xa xa, nhưng thực tế nó đã ở ngay gần xe bác rồi). Nói như bác Prius thì bị ngược.

Đúng là xe nó thiết kế 2 gương khác nhau. Theo em nghĩ thì:

- Gương bên phụ là gương cầu, mục đích là để tăng góc nhìn, nhưng nó làm vật quan sát được không còn chính xác về khoảng cách (nhìn xa hơn khoảng cách thật)
- Gương bên lái nhìn chính xác hơn về khoảng cách, thiết kế như vậy vì vị trí ngồi lái gần gương nên đã có thể quan sát 1 khoảng đủ rộng. Nó không làm gương cầu vì nếu trên đường có nhiều làn xe chạy, làn bên trái luôn dành cho xe chạy tốc độ cao hơn. Khi bác chuyển từ làn trong, thường khi đó xe bác đang có tốc độ thấp hơn, sang làn tốc độ cao hơn, nếu khoảng cách quan sát không chính xác sẽ rất dễ bị xe sau húc đít. Còn ngược lại, khi chuyển từ làn bên trái sang làn bên phải, xe bác đang có tốc độ cao hơn, nhập với dòng xe tốc độ thấp hơn, khả năng bị húc đít sẽ nhỏ hơn, nên có nhìn khoảng cách không chính xác 1 chút cũng được.

Còn việc gương bị rung, em đi thấy bình thường, không sao cả, có thể bác nhìn không quen, hay nhìn kỹ quá :21:, hay bọn thiết kế xe không tính đến giao thông VN? :21:
 

Ferrari_F350

Xe tải
Biển số
OF-8226
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
208
Động cơ
539,670 Mã lực
E cũng thấy thế hôm lái Camry xuất mỹ chưa quen cũng nhiều quả giật mình vì gương bên lái hình ảnh to dẫn tới thị trường gương bị thu lại.
 

TUAN DUNG

Xe máy
Biển số
OF-7032
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
64
Động cơ
541,640 Mã lực
Cứ gì phải xe xuất Mỹ, matiz color của em cũng thế, bên to bên bé. Chẳng hiểu sao lại thế.:21:
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Câu trên dịch thoát nghĩa ra tiếng Việt là: Vật thể thực tế gần hơn đang nhìn thấy trong gương (tức là trong gương bác nhìn còn thấy đang ở xa xa, nhưng thực tế nó đã ở ngay gần xe bác rồi). Nói như bác Prius thì bị ngược.

Đúng là xe nó thiết kế 2 gương khác nhau. Theo em nghĩ thì:

- Gương bên phụ là gương cầu, mục đích là để tăng góc nhìn, nhưng nó làm vật quan sát được không còn chính xác về khoảng cách (nhìn xa hơn khoảng cách thật)
- Gương bên lái nhìn chính xác hơn về khoảng cách, thiết kế như vậy vì vị trí ngồi lái gần gương nên đã có thể quan sát 1 khoảng đủ rộng. Nó không làm gương cầu vì nếu trên đường có nhiều làn xe chạy, làn bên trái luôn dành cho xe chạy tốc độ cao hơn. Khi bác chuyển từ làn trong, thường khi đó xe bác đang có tốc độ thấp hơn, sang làn tốc độ cao hơn, nếu khoảng cách quan sát không chính xác sẽ rất dễ bị xe sau húc đít. Còn ngược lại, khi chuyển từ làn bên trái sang làn bên phải, xe bác đang có tốc độ cao hơn, nhập với dòng xe tốc độ thấp hơn, khả năng bị húc đít sẽ nhỏ hơn, nên có nhìn khoảng cách không chính xác 1 chút cũng được.

Còn việc gương bị rung, em đi thấy bình thường, không sao cả, có thể bác nhìn không quen, hay nhìn kỹ quá :21:, hay bọn thiết kế xe không tính đến giao thông VN? :21:
Bác hiểu sai nghĩa của dòng chữ đó muốn đề cập rồi! Em phân tích rõ hơn nhé; dịch ra sát nghĩa phải là: Các vật thể nhìn thấy trong gương gần hơn khi chúng xuất hiện tức là mọi cái nhìn thấy,xuất hiện ở trong gương sẽ gần hơn và (to hơn) khoảng cách thật sự của nó, mục đích của nó là báo khoảng cách non đi (bị rút ngắn khoảng cách tới vật thể mình nhìn thấy) so với khoảng cách thật khi nhìn bằng mắt thường. Chú ý là vật thể to có nghĩa là ở rất gần, còn nhỏ là đang ở xa.Gương không cho ảnh thật. Điều em muốn nhắc lại ở đây là từ "closer than..." (gần hơn). Chứ còn khoảng cách từ mắt người lái xe tới gương phụ khoảng 1,5m(chiều rộng xe con khoảng 1,77m)khoanghr cách đó đã là xa lắm rồi mà vật thể trong gương còn bị thu nhỏ nữa thì toi hết bác ợ, nhất là khi lùi chuồng, gương bên lái mặt cong hơn, hình ảnh nhỏ hơn một chút so với bên phụ nhưng ảnh không quá nhỏ như gương cầu bác ợ!
Ngôn ngữ trong tiếng Anh thường rất khó diễn giải cho sát nghĩa,tuy nhiên vẫn còn dễ hiểu hơn ngôn ngữ trong Tiếng Việt.
Tỷ dụ như câu này em hỏi các bác: Ông cụ thân sinh ra vợ ông anh rể mất có phải để tang không các bác?
 

Matcovic

Xe tải
Biển số
OF-3277
Ngày cấp bằng
4/2/07
Số km
205
Động cơ
558,736 Mã lực
Cứ gì phải xe xuất Mỹ, matiz color của em cũng thế, bên to bên bé. Chẳng hiểu sao lại thế.:21:
Bác nói đúng đới, chẳng cứ là xe đâu ạ, phàm ở đời cái thì mà có cặp thì y như rằng sẽ có cái to cái bé :))
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
289
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Gương bên lái nhìn chính xác hơn về khoảng cách, thiết kế như vậy vì vị trí ngồi lái gần gương nên đã có thể quan sát 1 khoảng đủ rộng. Nó không làm gương cầu vì nếu trên đường có nhiều làn xe chạy, làn bên trái luôn dành cho xe chạy tốc độ cao hơn. Khi bác chuyển từ làn trong, thường khi đó xe bác đang có tốc độ thấp hơn, sang làn tốc độ cao hơn, nếu khoảng cách quan sát không chính xác sẽ rất dễ bị xe sau húc đít. Còn ngược lại, khi chuyển từ làn bên trái sang làn bên phải, xe bác đang có tốc độ cao hơn, nhập với dòng xe tốc độ thấp hơn, khả năng bị húc đít sẽ nhỏ hơn, nên có nhìn khoảng cách không chính xác 1 chút cũng được.

Còn việc gương bị rung, em đi thấy bình thường, không sao cả, có thể bác nhìn không quen, hay nhìn kỹ quá :21:, hay bọn thiết kế xe không tính đến giao thông VN? :21:
Câu này chỉ đúng với một số xe thôi, bác chịu khó đi dòm thì sẽ thấy. Trên thực tế gương lái là gương cầu thì khoảng quan sát được phía sau xe bác sẽ rất rộng gồm cả phần hông xe tới mép bánh sau nên nếu để chuẩn bị chuyển làn hoặc lùi xe chỗ hẹp thì dề căn hơn chứ ạ. Với gương phẳng bác chỉ quan sát được một khoảng rất hẹp bên hông xe khoảng từ tay nắm cửa sau tới mép trên kính là cùng, chắc chắn bác không nhìn được vạch phân làn đường khi nó sát vệt bánh sau của xe thì khi đang đi nhanh làm sao mà căn được ạ!? Em đang đi hai xe có hai loại gương khác nhau nên em thấy gương bên lái là gương cầu thấy tự tin hơn nhiều. Gương phẳng thuận tiện hơn chút khi lùi thẳng thôi còn các công dụng khác em vưỡn chưa học được ạ.
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,499
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Câu này chỉ đúng với một số xe thôi, bác chịu khó đi dòm thì sẽ thấy. Trên thực tế gương lái là gương cầu thì khoảng quan sát được phía sau xe bác sẽ rất rộng gồm cả phần hông xe tới mép bánh sau nên nếu để chuẩn bị chuyển làn hoặc lùi xe chỗ hẹp thì dề căn hơn chứ ạ. Với gương phẳng bác chỉ quan sát được một khoảng rất hẹp bên hông xe khoảng từ tay nắm cửa sau tới mép trên kính là cùng, chắc chắn bác không nhìn được vạch phân làn đường khi nó sát vệt bánh sau của xe thì khi đang đi nhanh làm sao mà căn được ạ!? Em đang đi hai xe có hai loại gương khác nhau nên em thấy gương bên lái là gương cầu thấy tự tin hơn nhiều. Gương phẳng thuận tiện hơn chút khi lùi thẳng thôi còn các công dụng khác em vưỡn chưa học được ạ.
Bài này đang bàn về gương cho các loại xe thông dụng, thiết kế và sử dụng tại thị trường Mỹ mà bác, vì vậy em mới phân tích theo hướng đó. Ở Mỹ, phần lớn thời gian xe chạy trên đường cao tốc, và tai nạn nặng cũng thường xảy ra tại đây, nên an toàn khi chạy trên đường cao tốc được đặt lên hàng đầu.

Khi bác chuyển từ làn tốc độ thấp sang làn tốc độ cao hơn, bác cần 1 khoảng cách nhất định với xe sau để tăng tốc lên bằng hoặc hơn xe đó. Nếu khoảng cách nhỏ, bác không đạt đủ tốc độ, xe sau trờ tới, thế là đụng (thực tế rất nhiều tai nạn như thế đã xảy ra). Nếu bên lái cũng làm gương cầu thì vùng quan sát chắc chắn sẽ rộng hơn, nhưng khoảng cách sẽ không còn chính xác nữa, các vật quan sát trong gương sẽ nhìn xa hơn thực tế, bác nhìn vào gương thấy xe sau như còn cách xa nhiều, nhưng thực tế nó đã ở gần và đang chạy với tốc độ rất cao (bác cứ suy từ bên gương phụ ra thì thấy), không đảm bảo khoảng cách an toàn như trên đã nói .

Còn mấy vụ lùi chỗ hẹp hay cần nhìn vạch phân làn đường thì do giao thông nó rộng rãi, thông thoáng nên không quan trọng bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,499
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Bác hiểu sai nghĩa của dòng chữ đó muốn đề cập rồi! Em phân tích rõ hơn nhé; dịch ra sát nghĩa phải là: Các vật thể nhìn thấy trong gương gần hơn khi chúng xuất hiện tức là mọi cái nhìn thấy,xuất hiện ở trong gương sẽ gần hơn và (to hơn) khoảng cách thật sự của nó, mục đích của nó là báo khoảng cách non đi (bị rút ngắn khoảng cách tới vật thể mình nhìn thấy) so với khoảng cách thật khi nhìn bằng mắt thường. Chú ý là vật thể to có nghĩa là ở rất gần, còn nhỏ là đang ở xa.Gương không cho ảnh thật. Điều em muốn nhắc lại ở đây là từ "closer than..." (gần hơn). Chứ còn khoảng cách từ mắt người lái xe tới gương phụ khoảng 1,5m(chiều rộng xe con khoảng 1,77m)khoanghr cách đó đã là xa lắm rồi mà vật thể trong gương còn bị thu nhỏ nữa thì toi hết bác ợ, nhất là khi lùi chuồng, gương bên lái mặt cong hơn, hình ảnh nhỏ hơn một chút so với bên phụ nhưng ảnh không quá nhỏ như gương cầu bác ợ!
Ngôn ngữ trong tiếng Anh thường rất khó diễn giải cho sát nghĩa,tuy nhiên vẫn còn dễ hiểu hơn ngôn ngữ trong Tiếng Việt.
Tỷ dụ như câu này em hỏi các bác: Ông cụ thân sinh ra vợ ông anh rể mất có phải để tang không các bác?
Nếu xe bác 2 gương khác nhau thì bác thử xem lại xem bên gương phụ hình ảnh bị thu nhỏ và đẩy ra xa hay được kéo lại gần và phóng to như bác nói nhé (b).
 

bebi

Xe tải
Biển số
OF-35492
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
343
Động cơ
476,760 Mã lực
Em thấy cả hai cụ Kicker và Prius nói đều đúng chỉ khác nhau cách diễn đạt. Tuy vậy mục đích chính của cụ chủ thớt là không còn lăn tăn vụ có bị đổi gương hay không và qua trao dổi trên đây chắc tất cả các cụ đều tăng thêm tý hiểu biết về vụ hai gương nó khác nhau, nhưng mà em vẫn thấy thích hai cái gương gần giống nhau(đều lồi cả) vẫn dễ nhìn hơn với điều kiện lái xe ở VN. Đúng là nhiều lúc .....giật hết cả mình, đi mấy năm rồi vẫn chưa quen!!!Khéo phải ra Mai Hắc Đế thửa cái gương khác mất thôi!!!
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Nếu xe bác 2 gương khác nhau thì bác thử xem lại xem bên gương phụ hình ảnh bị thu nhỏ và đẩy ra xa hay được kéo lại gần và phóng to như bác nói nhé (b).
Thực tế thời gian qua em có quan sát trên đường và để ý kỹ thì lại thấy khác bác ạ! nói như em là bị ngược so với thực tế đối với gương cho xe Mỹ, nghĩa là gương phụ ảnh bị thu nhỏ còn gương lái thì ảnh to vật vã, 2 gương nó khác nhau hoàn toàn. Còn xe của em là xe LD trong nước nên 2 gương nó nhìn như nhau và mặt thu nhỏ cho khoảng nhìn rộng hơn, khoảng cách thật thì cũng tương đối thôi, em cũng chẳng biết thế nào nữa. Giá trị đảo lộn hết cả...
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,360
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Từ đầu đến giờ em thấy bác Kicker phân tích là chuẩn nhất. Dịch như bác Prius chẳng khác nào đau bụng thì uống nhân sâm.
Hai gương chiếu hậu có hai chức năng khác nhau: Bên lái cho hình thật để ước lượng khoảng cách, bên phụ để quan sát đằng sau nên nó thu nhỏ hình ảnh hơn.
Xe Hàn thì em đã đi Cerato thấy hai gương chiếu hậu bên ngoài đều thu nhỏ giống nhau, gương chiếu hậu trong xe mới cho hình ảnh thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,376
Động cơ
688,434 Mã lực
Nơi ở
Nude
Kích cỡ của gương là như nhau, tuy nhiên mặt gương thể hiện khác nhau, bên lái nhìn khác, bên phụ nhìn khác. Điều này rất dễ hiểu vì từ chỗ ngồi lái nhìn sang trái và phải hoàn toàn chả giống nhau gì cả. Trên gương cũng thể hiện dòng chữ nói thế rồi. Các bác lưu ý gương xin mặt sau bao giờ cũng có màu như giấy xi măng nhé, còn không là đã bị thay thế rồi, có thể vỡ trên đường, bóc mất,...
 

thuhabeo

Xe tải
Biển số
OF-33961
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
312
Động cơ
478,959 Mã lực
Cám ơn các bác. Nếu không có cái thớt này chắc tôi cũng mất nhiều thời gian để giải tỏa bức xúc với cái Highlander mới mua. Các bác phân tích nghe rất phải, nhưng cảm nhận của tôi là lợi bất cập hại, vì khoảng chết của gương bên lái kiểu này khá đáng sợ ( có lẽ do từ trước tới giờ tôi toàn dùng xe LD nên chưa quen). Tôi cũng muốn chia sẻ với bác chủ thớt là cứ thử 1 thời gian xem có quen được không, bí lắm thì chắc phải lắp thêm cái gương cầu nhỏ bên lái vậy.
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,139
Động cơ
460,290 Mã lực
còn 1 vấn đề nữa là gương của xe Mỹ ko gập đc ạ x-( ghét nhất mỗi khi đỗ sát đường, nhỡ thằng nào nó đánh cho 1 phát thì bay cả củ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top