- Biển số
- OF-432048
- Ngày cấp bằng
- 23/6/16
- Số km
- 6,473
- Động cơ
- 281,459 Mã lực
- Tuổi
- 41
Nếu bán thấp hơn giá thành sản xuất như vậy, có thể coi là bán phá giá được không các cụ nhỉ?
Em nghĩ tầm Đại tỷ phủ tiền Việt, các anh ý chả bao giờ phát ngôn kiểu như chỗ em tô đậm.Tư tưởng coi thường khách hàng thế là không được rồi. Báo cho cụ tin rất buồn là hầu như người mới mua xe đều trực tiếp hoặc có người nhà tìm kiếm thông tin qua OF hoặc OS. Ảnh Dương trường hải nói đại ý là VF sẽ là nấm mồ chôn VG. Không có nhẽ là thật.
Em biết cụ phát ngôn câu này. Cụ ý họ Dương tên Trường Hải chạy xe ôm ở ngõ nhà em mừEm nghĩ tầm Đại tỷ phủ tiền Việt, các anh ý chả bao giờ phát ngôn kiểu như chỗ em tô đậm.
Tư tưởng coi thường khách hàng thế là không được rồi. Báo cho cụ tin rất buồn là hầu như người mới mua xe đều trực tiếp hoặc có người nhà tìm kiếm thông tin qua OF hoặc OS. Ảnh Dương trường hải nói đại ý là VF sẽ là nấm mồ chôn VG. Không có nhẽ là thật.
Em nghĩ tầm Đại tỷ phủ tiền Việt, các anh ý chả bao giờ phát ngôn kiểu như chỗ em tô đậm.
À thì ra là thếEm biết cụ phát ngôn câu này. Cụ ý họ Dương tên Trường Hải chạy xe ôm ở ngõ nhà em mừ
Pg sản phẩm là gì thế cụ?chắc chiêu trò pg sản phẩm
Thế mà đấm thấy thằng ofer nào xông ra làm cụ nhỉ?
Thế mà đấm thấy thằng ofer nào xông ra làm cụ nhỉ?
Của trời đầy đường
Câu hỏi của cụ thật thú vị!!!ofer thì làm sao đủ khả năng xin xây hàng chục toà 45 tầng đến 50 tầng trong nội đô mà làm?
Nhiều tầng thì lãi mới đậm chứ cụ.
Câu hỏi của cụ thật thú vị!!!
Ko đủ khả năng là do thông minh, thanh cao đạo đức quá nên đấm ai thèm sử dụng hả cụ?
Cụ nói vậy mới gọi là võ đoán.Thực tế nó là như vậy còn lý do đằng sau là thế nào em không võ đoán làm gì.
Thích câu cuối của bác, BĐS vẫn đang ngon. Ngày mai lỡ có ko làm xe nữa thì hốt cái nhà máy đi, còn cái đảo Cát Hải chắc ko chạy đi đâu đượcGiá trị 1 chiếc ô tô ở VN tạm chia ra làm 02 bộ phận có tỷ trọng cao
(1) Giá xuất xưởng.
(2) Thuế phí.
- Về giá xuất xưởng. Muốn giá xuất xưởng rẻ thì phải sản xuất quy mô công nghiệp. Có sản xuất quy mô công nghiệp thì mới thu hút được vốn đầu tư xây dựng hạ tầng, rồi thì công nghiệp phụ trợ...tương hỗ nhau kéo giá thành xuống. Tuy nhiên, bước đầu Vin ko có đc những thứ này, do đó chỉ trừ khi Vin làm đểu với tỷ trọng chất lượng Tàu cao, ko thì tôi ko nghĩ xe Vin có cửa rẻ hơn hàng lắp ráp hay nhập nguyên chiếc.
Kể cả trường hợp Vin có muốn sản xuất quy mô công nghiệp, tôi cũng ko đánh giá cao nỗ lực này. Công nghiệp phụ trợ theo chân các hãng xe lớn là chính, chứ bấu vào Vin chân ướt chân ráo làm gì cho rủi ro ? Còn các hãng xe lớn thì họ đã tính sẵn từ lâu rồi, các nhà máy đặt ở Thái Lan và các nước khác trong khu vực đã dc thiết kế với quy mô sản xuất cho cả khu vực ưu đãi thuế quan Đông Nam Á. Họ ko có động lực phải mở nhà máy khác ở VN, công nghiệp phụ trợ do đó cũng ko có động lực chuyển dịch.
- Về thuế phí. Tôi mới đọc bài báo, chuyên gia phân tích rằng giao thông đô thị VN đang đứng trước tình thế vỡ trận sớm trong 1 vài năm tới với tốc độ tăng trưởng sở hữu phương tiện cá nhân - đặc biệt là ô tô hiện nay. Nên nhớ nhà nước đánh thuế ô tô cao phần lớn là để "hoãn lại" sự vợ trận tất yếu này. Do đó thuế phí đánh lên ô tô sẽ ko bao giờ có cửa thấp, kể cả đó có là gà nhà Vingoup thì cũng đừng mong dc ưu đãi để rẻ hơn đáng kể so với các dòng ô tô nhập khẩu.
---> Lâu dài, tôi cho rằng ô tô Vin sẽ ko thể có cửa rẻ. Do đó, stop mong chờ và cũng đừng oán thán Vin ăn lời quá nhiều trên 1 chiếc xe vì việc Vin đang bán lỗ để gỡ 1 phần vốn đầu tư và mong chờ phép màu trong tương lai là điều tôi nghĩ là đúng.
----------------------
Cuối cùng là việc có nên mua xe Vin hay ko ?
Tôi nghĩ là để trả lời câu hỏi này chúng ta cần chia tách vấn đề theo mục đích mua xe.
- Nếu là để thể hiện tinh thần Việt theo ý đồ VinGroup đã khơi gợi và khả năng tài chính của người mua đủ để không quá quan tâm đến đôi trăm triệu chênh lệch giá/đổi xe cũng chỉ như mua mớ rau thì việc sắm 1 chiếc Vinfast cũng ko phải là ý tưởng tồi. Vì về cơ bản, Vin đang cố gắng làm ra 1 con xe chất lượng để người ta nhớ đến mình chứ ko phải theo kiểu hàng Tàu.
- Nếu mục đích mua xe là để kiếm cơm/ăn chắc mặc bền thì tốt nhất là đừng mua ! Tại sao ? Tại vì trường hợp này chúng ta cần tư duy thực dụng ! Thực dụng như thế nào ?
+ Rẻ hợp túi tiền.
+ Chi phí sửa chữa thấp. Các trạm bảo dưỡng, sửa chữa ở tỉnh lẻ phải sẵn.
+ Khi thanh hoán phải có cầu, tức là có thanh khoản. Ko mất giá quá nhiều theo thời gian.
+ Những cái khác như tính năng, ưu điểm về tốc độ, an toàn nọ kia lúc này chỉ là phụ thôi - có thì tốt, ko có thì ngang ngưỡng trung bình thị trường là ổn rồi.
Những tiêu chí trên, trong hiện tại, xe Vinfast ko đáp ứng dc ! Thậm chí trường hợp tình hình sản xuất kinh doanh của Vinfast bất lợi kéo dài có thể trầm trọng theo tiêu cực hơn. VD xe cũ ko có thanh khoản, chi phí sửa chữa ngày càng đắt đỏ do Vin ko thể đưa sản xuất lên quy mô đại công nghiệp....(Trường hợp Vinfast phá sản còn xấu hơn nữa - tuy nhiên do mảng BĐS của Vin đang rất tốt, có lẽ đủ bù lỗ dài dài nên tạm thời nguy cơ này có xác xuất thấp).
Em thấy cụ phân tích rất đúng. Về cơ bản, quy luật thị trường sẽ tự điều tiết và cho câu trả lời sản phẩm có bán được thành công hay không. Con người hiện đại sẽ có suy nghĩ rất thực dụng và khôn ngoan.Giá trị 1 chiếc ô tô ở VN tạm chia ra làm 02 bộ phận có tỷ trọng cao
(1) Giá xuất xưởng.
(2) Thuế phí.
- Về giá xuất xưởng. Muốn giá xuất xưởng rẻ thì phải sản xuất quy mô công nghiệp. Có sản xuất quy mô công nghiệp thì mới thu hút được vốn đầu tư xây dựng hạ tầng, rồi thì công nghiệp phụ trợ...tương hỗ nhau kéo giá thành xuống. Tuy nhiên, bước đầu Vin ko có đc những thứ này, do đó chỉ trừ khi Vin làm đểu với tỷ trọng chất lượng Tàu cao, ko thì tôi ko nghĩ xe Vin có cửa rẻ hơn hàng lắp ráp hay nhập nguyên chiếc.
Kể cả trường hợp Vin có muốn sản xuất quy mô công nghiệp, tôi cũng ko đánh giá cao nỗ lực này. Công nghiệp phụ trợ theo chân các hãng xe lớn là chính, chứ bấu vào Vin chân ướt chân ráo làm gì cho rủi ro ? Còn các hãng xe lớn thì họ đã tính sẵn từ lâu rồi, các nhà máy đặt ở Thái Lan và các nước khác trong khu vực đã dc thiết kế với quy mô sản xuất cho cả khu vực ưu đãi thuế quan Đông Nam Á. Họ ko có động lực phải mở nhà máy khác ở VN, công nghiệp phụ trợ do đó cũng ko có động lực chuyển dịch.
- Về thuế phí. Tôi mới đọc bài báo, chuyên gia phân tích rằng giao thông đô thị VN đang đứng trước tình thế vỡ trận sớm trong 1 vài năm tới với tốc độ tăng trưởng sở hữu phương tiện cá nhân - đặc biệt là ô tô hiện nay. Nên nhớ nhà nước đánh thuế ô tô cao phần lớn là để "hoãn lại" sự vợ trận tất yếu này. Do đó thuế phí đánh lên ô tô sẽ ko bao giờ có cửa thấp, kể cả đó có là gà nhà Vingoup thì cũng đừng mong dc ưu đãi để rẻ hơn đáng kể so với các dòng ô tô nhập khẩu.
---> Lâu dài, tôi cho rằng ô tô Vin sẽ ko thể có cửa rẻ. Do đó, stop mong chờ và cũng đừng oán thán Vin ăn lời quá nhiều trên 1 chiếc xe vì việc Vin đang bán lỗ để gỡ 1 phần vốn đầu tư và mong chờ phép màu trong tương lai là điều tôi nghĩ là đúng.
----------------------
Cuối cùng là việc có nên mua xe Vin hay ko ?
Tôi nghĩ là để trả lời câu hỏi này chúng ta cần chia tách vấn đề theo mục đích mua xe.
- Nếu là để thể hiện tinh thần Việt theo ý đồ VinGroup đã khơi gợi và khả năng tài chính của người mua đủ để không quá quan tâm đến đôi trăm triệu chênh lệch giá/đổi xe cũng chỉ như mua mớ rau thì việc sắm 1 chiếc Vinfast cũng ko phải là ý tưởng tồi. Vì về cơ bản, Vin đang cố gắng làm ra 1 con xe chất lượng để người ta nhớ đến mình chứ ko phải theo kiểu hàng Tàu.
- Nếu mục đích mua xe là để kiếm cơm/ăn chắc mặc bền thì tốt nhất là đừng mua ! Tại sao ? Tại vì trường hợp này chúng ta cần tư duy thực dụng ! Thực dụng như thế nào ?
+ Rẻ hợp túi tiền.
+ Chi phí sửa chữa thấp. Các trạm bảo dưỡng, sửa chữa ở tỉnh lẻ phải sẵn.
+ Khi thanh hoán phải có cầu, tức là có thanh khoản. Ko mất giá quá nhiều theo thời gian.
+ Những cái khác như tính năng, ưu điểm về tốc độ, an toàn nọ kia lúc này chỉ là phụ thôi - có thì tốt, ko có thì ngang ngưỡng trung bình thị trường là ổn rồi.
Những tiêu chí trên, trong hiện tại, xe Vinfast ko đáp ứng dc ! Thậm chí trường hợp tình hình sản xuất kinh doanh của Vinfast bất lợi kéo dài có thể trầm trọng theo hướng tiêu cực hơn. VD xe cũ ko có thanh khoản, chi phí sửa chữa ngày càng đắt đỏ do Vin ko thể đưa sản xuất lên quy mô đại công nghiệp....(Trường hợp Vinfast phá sản còn xấu hơn nữa - tuy nhiên do mảng BĐS của Vin đang rất tốt, có lẽ đủ bù lỗ dài dài nên tạm thời nguy cơ này có xác xuất thấp).