Thảo luận Chịu lỗ đến bao giờ?

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nếu bán thấp hơn giá thành sản xuất như vậy, có thể coi là bán phá giá được không các cụ nhỉ?
 

Death Knight

Xe tăng
Biển số
OF-701738
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
1,129
Động cơ
3,412 Mã lực
Tuổi
42
Kể ra cũng tội cho Vin,không bán thì không được,bán thì lỗ dài răng.
 

hardtrack

Xe máy
Biển số
OF-612987
Ngày cấp bằng
31/1/19
Số km
59
Động cơ
119,690 Mã lực
Tuổi
45
Theo lý thuyết thì chúng ta không nên mua ủng hộ Vinfast được, vì càng mua Vinfast chịu lỗ càng nhiều.
VD mỗi con xe Vin lỗ 300tr, vậy mua 10k con thì vin lỗ 10000x300tr = 3 nghìn tỷ
Có lẽ anh em nên hô hào nhau đừng mua nữa ko thì VIn phá sản mất :))
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
Xe hạng sang mà .
 

Lethangmy

Đi bộ
Biển số
OF-709164
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
1
Động cơ
88,610 Mã lực
Tuổi
36
Xe vận hành như bê em đúp. Giá thì rẻ nữa bê em đúp. Vậy bán chả lỗ. Có 2 cách để ko lỗ một là tăng giá 2 là mọi người ko mua. Em thì chọn cách 2 để lỗ tội nghiệp bác Vượng
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Tư tưởng coi thường khách hàng thế là không được rồi. Báo cho cụ tin rất buồn là hầu như người mới mua xe đều trực tiếp hoặc có người nhà tìm kiếm thông tin qua OF hoặc OS. Ảnh Dương trường hải nói đại ý là VF sẽ là nấm mồ chôn VG. Không có nhẽ là thật.
Em nghĩ tầm Đại tỷ phủ tiền Việt, các anh ý chả bao giờ phát ngôn kiểu như chỗ em tô đậm.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
Tư tưởng coi thường khách hàng thế là không được rồi. Báo cho cụ tin rất buồn là hầu như người mới mua xe đều trực tiếp hoặc có người nhà tìm kiếm thông tin qua OF hoặc OS. Ảnh Dương trường hải nói đại ý là VF sẽ là nấm mồ chôn VG. Không có nhẽ là thật.
Em nghĩ tầm Đại tỷ phủ tiền Việt, các anh ý chả bao giờ phát ngôn kiểu như chỗ em tô đậm.
Em biết cụ phát ngôn câu này. Cụ ý họ Dương tên Trường Hải chạy xe ôm ở ngõ nhà em mừ
À thì ra là thế
Thằng dương tên trường hải nếu em nhớ ko nhầm thì đó là một thằng vozer :))
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
ofer thì làm sao đủ khả năng xin xây hàng chục toà 45 tầng đến 50 tầng trong nội đô mà làm?

Nhiều tầng thì lãi mới đậm chứ cụ.
Câu hỏi của cụ thật thú vị!!!
Ko đủ khả năng là do thông minh, thanh cao đạo đức quá nên đấm ai thèm sử dụng hả cụ?
 

GrapQR

Xe buýt
Biển số
OF-709219
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
833
Động cơ
98,389 Mã lực
Tuổi
36
Giá trị 1 chiếc ô tô ở VN tạm chia ra làm 02 bộ phận có tỷ trọng cao
(1) Giá xuất xưởng.
(2) Thuế phí.
- Về giá xuất xưởng. Muốn giá xuất xưởng rẻ thì phải sản xuất quy mô công nghiệp. Có sản xuất quy mô công nghiệp thì mới thu hút được vốn đầu tư xây dựng hạ tầng, rồi thì công nghiệp phụ trợ...tương hỗ nhau kéo giá thành xuống. Tuy nhiên, bước đầu Vin ko có đc những thứ này, do đó chỉ trừ khi Vin làm đểu với tỷ trọng chất lượng Tàu cao, ko thì tôi ko nghĩ xe Vin có cửa rẻ hơn hàng lắp ráp hay nhập nguyên chiếc.
Kể cả trường hợp Vin có muốn sản xuất quy mô công nghiệp, tôi cũng ko đánh giá cao nỗ lực này. Công nghiệp phụ trợ theo chân các hãng xe lớn là chính, chứ bấu vào Vin chân ướt chân ráo làm gì cho rủi ro ? Còn các hãng xe lớn thì họ đã tính sẵn từ lâu rồi, các nhà máy đặt ở Thái Lan và các nước khác trong khu vực đã dc thiết kế với quy mô sản xuất cho cả khu vực ưu đãi thuế quan Đông Nam Á. Họ ko có động lực phải mở nhà máy khác ở VN, công nghiệp phụ trợ do đó cũng ko có động lực chuyển dịch.
- Về thuế phí. Tôi mới đọc bài báo, chuyên gia phân tích rằng giao thông đô thị VN đang đứng trước tình thế vỡ trận sớm trong 1 vài năm tới với tốc độ tăng trưởng sở hữu phương tiện cá nhân - đặc biệt là ô tô hiện nay. Nên nhớ nhà nước đánh thuế ô tô cao phần lớn là để "hoãn lại" sự vợ trận tất yếu này. Do đó thuế phí đánh lên ô tô sẽ ko bao giờ có cửa thấp, kể cả đó có là gà nhà Vingoup thì cũng đừng mong dc ưu đãi để rẻ hơn đáng kể so với các dòng ô tô nhập khẩu.
---> Lâu dài, tôi cho rằng ô tô Vin sẽ ko thể có cửa rẻ. Do đó, stop mong chờ và cũng đừng oán thán Vin ăn lời quá nhiều trên 1 chiếc xe vì việc Vin đang bán lỗ để gỡ 1 phần vốn đầu tư và mong chờ phép màu trong tương lai là điều tôi nghĩ là đúng.
----------------------
Cuối cùng là việc có nên mua xe Vin hay ko ?
Tôi nghĩ là để trả lời câu hỏi này chúng ta cần chia tách vấn đề theo mục đích mua xe.
- Nếu là để thể hiện tinh thần Việt theo ý đồ VinGroup đã khơi gợi và khả năng tài chính của người mua đủ để không quá quan tâm đến đôi trăm triệu chênh lệch giá/đổi xe cũng chỉ như mua mớ rau thì việc sắm 1 chiếc Vinfast cũng ko phải là ý tưởng tồi. Vì về cơ bản, Vin đang cố gắng làm ra 1 con xe chất lượng để người ta nhớ đến mình chứ ko phải theo kiểu hàng Tàu.
- Nếu mục đích mua xe là để kiếm cơm/ăn chắc mặc bền thì tốt nhất là đừng mua ! Tại sao ? Tại vì trường hợp này chúng ta cần tư duy thực dụng ! Thực dụng như thế nào ?
+ Rẻ hợp túi tiền.
+ Chi phí sửa chữa thấp. Các trạm bảo dưỡng, sửa chữa ở tỉnh lẻ phải sẵn.
+ Khi thanh hoán phải có cầu, tức là có thanh khoản. Ko mất giá quá nhiều theo thời gian.
+ Những cái khác như tính năng, ưu điểm về tốc độ, an toàn nọ kia lúc này chỉ là phụ thôi - có thì tốt, ko có thì ngang ngưỡng trung bình thị trường là ổn rồi.
Những tiêu chí trên, trong hiện tại, xe Vinfast ko đáp ứng dc ! Thậm chí trường hợp tình hình sản xuất kinh doanh của Vinfast bất lợi kéo dài có thể trầm trọng theo hướng tiêu cực hơn. VD xe cũ ko có thanh khoản, chi phí sửa chữa ngày càng đắt đỏ do Vin ko thể đưa sản xuất lên quy mô đại công nghiệp....(Trường hợp Vinfast phá sản còn xấu hơn nữa - tuy nhiên do mảng BĐS của Vin đang rất tốt, có lẽ đủ bù lỗ dài dài nên tạm thời nguy cơ này có xác xuất thấp).
 
Chỉnh sửa cuối:

Ocean13

Xe tải
Biển số
OF-7070
Ngày cấp bằng
14/7/07
Số km
222
Động cơ
543,220 Mã lực
Giá trị 1 chiếc ô tô ở VN tạm chia ra làm 02 bộ phận có tỷ trọng cao
(1) Giá xuất xưởng.
(2) Thuế phí.
- Về giá xuất xưởng. Muốn giá xuất xưởng rẻ thì phải sản xuất quy mô công nghiệp. Có sản xuất quy mô công nghiệp thì mới thu hút được vốn đầu tư xây dựng hạ tầng, rồi thì công nghiệp phụ trợ...tương hỗ nhau kéo giá thành xuống. Tuy nhiên, bước đầu Vin ko có đc những thứ này, do đó chỉ trừ khi Vin làm đểu với tỷ trọng chất lượng Tàu cao, ko thì tôi ko nghĩ xe Vin có cửa rẻ hơn hàng lắp ráp hay nhập nguyên chiếc.
Kể cả trường hợp Vin có muốn sản xuất quy mô công nghiệp, tôi cũng ko đánh giá cao nỗ lực này. Công nghiệp phụ trợ theo chân các hãng xe lớn là chính, chứ bấu vào Vin chân ướt chân ráo làm gì cho rủi ro ? Còn các hãng xe lớn thì họ đã tính sẵn từ lâu rồi, các nhà máy đặt ở Thái Lan và các nước khác trong khu vực đã dc thiết kế với quy mô sản xuất cho cả khu vực ưu đãi thuế quan Đông Nam Á. Họ ko có động lực phải mở nhà máy khác ở VN, công nghiệp phụ trợ do đó cũng ko có động lực chuyển dịch.
- Về thuế phí. Tôi mới đọc bài báo, chuyên gia phân tích rằng giao thông đô thị VN đang đứng trước tình thế vỡ trận sớm trong 1 vài năm tới với tốc độ tăng trưởng sở hữu phương tiện cá nhân - đặc biệt là ô tô hiện nay. Nên nhớ nhà nước đánh thuế ô tô cao phần lớn là để "hoãn lại" sự vợ trận tất yếu này. Do đó thuế phí đánh lên ô tô sẽ ko bao giờ có cửa thấp, kể cả đó có là gà nhà Vingoup thì cũng đừng mong dc ưu đãi để rẻ hơn đáng kể so với các dòng ô tô nhập khẩu.
---> Lâu dài, tôi cho rằng ô tô Vin sẽ ko thể có cửa rẻ. Do đó, stop mong chờ và cũng đừng oán thán Vin ăn lời quá nhiều trên 1 chiếc xe vì việc Vin đang bán lỗ để gỡ 1 phần vốn đầu tư và mong chờ phép màu trong tương lai là điều tôi nghĩ là đúng.
----------------------
Cuối cùng là việc có nên mua xe Vin hay ko ?
Tôi nghĩ là để trả lời câu hỏi này chúng ta cần chia tách vấn đề theo mục đích mua xe.
- Nếu là để thể hiện tinh thần Việt theo ý đồ VinGroup đã khơi gợi và khả năng tài chính của người mua đủ để không quá quan tâm đến đôi trăm triệu chênh lệch giá/đổi xe cũng chỉ như mua mớ rau thì việc sắm 1 chiếc Vinfast cũng ko phải là ý tưởng tồi. Vì về cơ bản, Vin đang cố gắng làm ra 1 con xe chất lượng để người ta nhớ đến mình chứ ko phải theo kiểu hàng Tàu.
- Nếu mục đích mua xe là để kiếm cơm/ăn chắc mặc bền thì tốt nhất là đừng mua ! Tại sao ? Tại vì trường hợp này chúng ta cần tư duy thực dụng ! Thực dụng như thế nào ?
+ Rẻ hợp túi tiền.
+ Chi phí sửa chữa thấp. Các trạm bảo dưỡng, sửa chữa ở tỉnh lẻ phải sẵn.
+ Khi thanh hoán phải có cầu, tức là có thanh khoản. Ko mất giá quá nhiều theo thời gian.
+ Những cái khác như tính năng, ưu điểm về tốc độ, an toàn nọ kia lúc này chỉ là phụ thôi - có thì tốt, ko có thì ngang ngưỡng trung bình thị trường là ổn rồi.
Những tiêu chí trên, trong hiện tại, xe Vinfast ko đáp ứng dc ! Thậm chí trường hợp tình hình sản xuất kinh doanh của Vinfast bất lợi kéo dài có thể trầm trọng theo tiêu cực hơn. VD xe cũ ko có thanh khoản, chi phí sửa chữa ngày càng đắt đỏ do Vin ko thể đưa sản xuất lên quy mô đại công nghiệp....(Trường hợp Vinfast phá sản còn xấu hơn nữa - tuy nhiên do mảng BĐS của Vin đang rất tốt, có lẽ đủ bù lỗ dài dài nên tạm thời nguy cơ này có xác xuất thấp).
Thích câu cuối của bác, BĐS vẫn đang ngon. Ngày mai lỡ có ko làm xe nữa thì hốt cái nhà máy đi, còn cái đảo Cát Hải chắc ko chạy đi đâu được
 

bluster

Xe máy
Biển số
OF-205105
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
98
Động cơ
320,380 Mã lực
Giá trị 1 chiếc ô tô ở VN tạm chia ra làm 02 bộ phận có tỷ trọng cao
(1) Giá xuất xưởng.
(2) Thuế phí.
- Về giá xuất xưởng. Muốn giá xuất xưởng rẻ thì phải sản xuất quy mô công nghiệp. Có sản xuất quy mô công nghiệp thì mới thu hút được vốn đầu tư xây dựng hạ tầng, rồi thì công nghiệp phụ trợ...tương hỗ nhau kéo giá thành xuống. Tuy nhiên, bước đầu Vin ko có đc những thứ này, do đó chỉ trừ khi Vin làm đểu với tỷ trọng chất lượng Tàu cao, ko thì tôi ko nghĩ xe Vin có cửa rẻ hơn hàng lắp ráp hay nhập nguyên chiếc.
Kể cả trường hợp Vin có muốn sản xuất quy mô công nghiệp, tôi cũng ko đánh giá cao nỗ lực này. Công nghiệp phụ trợ theo chân các hãng xe lớn là chính, chứ bấu vào Vin chân ướt chân ráo làm gì cho rủi ro ? Còn các hãng xe lớn thì họ đã tính sẵn từ lâu rồi, các nhà máy đặt ở Thái Lan và các nước khác trong khu vực đã dc thiết kế với quy mô sản xuất cho cả khu vực ưu đãi thuế quan Đông Nam Á. Họ ko có động lực phải mở nhà máy khác ở VN, công nghiệp phụ trợ do đó cũng ko có động lực chuyển dịch.
- Về thuế phí. Tôi mới đọc bài báo, chuyên gia phân tích rằng giao thông đô thị VN đang đứng trước tình thế vỡ trận sớm trong 1 vài năm tới với tốc độ tăng trưởng sở hữu phương tiện cá nhân - đặc biệt là ô tô hiện nay. Nên nhớ nhà nước đánh thuế ô tô cao phần lớn là để "hoãn lại" sự vợ trận tất yếu này. Do đó thuế phí đánh lên ô tô sẽ ko bao giờ có cửa thấp, kể cả đó có là gà nhà Vingoup thì cũng đừng mong dc ưu đãi để rẻ hơn đáng kể so với các dòng ô tô nhập khẩu.
---> Lâu dài, tôi cho rằng ô tô Vin sẽ ko thể có cửa rẻ. Do đó, stop mong chờ và cũng đừng oán thán Vin ăn lời quá nhiều trên 1 chiếc xe vì việc Vin đang bán lỗ để gỡ 1 phần vốn đầu tư và mong chờ phép màu trong tương lai là điều tôi nghĩ là đúng.
----------------------
Cuối cùng là việc có nên mua xe Vin hay ko ?
Tôi nghĩ là để trả lời câu hỏi này chúng ta cần chia tách vấn đề theo mục đích mua xe.
- Nếu là để thể hiện tinh thần Việt theo ý đồ VinGroup đã khơi gợi và khả năng tài chính của người mua đủ để không quá quan tâm đến đôi trăm triệu chênh lệch giá/đổi xe cũng chỉ như mua mớ rau thì việc sắm 1 chiếc Vinfast cũng ko phải là ý tưởng tồi. Vì về cơ bản, Vin đang cố gắng làm ra 1 con xe chất lượng để người ta nhớ đến mình chứ ko phải theo kiểu hàng Tàu.
- Nếu mục đích mua xe là để kiếm cơm/ăn chắc mặc bền thì tốt nhất là đừng mua ! Tại sao ? Tại vì trường hợp này chúng ta cần tư duy thực dụng ! Thực dụng như thế nào ?
+ Rẻ hợp túi tiền.
+ Chi phí sửa chữa thấp. Các trạm bảo dưỡng, sửa chữa ở tỉnh lẻ phải sẵn.
+ Khi thanh hoán phải có cầu, tức là có thanh khoản. Ko mất giá quá nhiều theo thời gian.
+ Những cái khác như tính năng, ưu điểm về tốc độ, an toàn nọ kia lúc này chỉ là phụ thôi - có thì tốt, ko có thì ngang ngưỡng trung bình thị trường là ổn rồi.
Những tiêu chí trên, trong hiện tại, xe Vinfast ko đáp ứng dc ! Thậm chí trường hợp tình hình sản xuất kinh doanh của Vinfast bất lợi kéo dài có thể trầm trọng theo hướng tiêu cực hơn. VD xe cũ ko có thanh khoản, chi phí sửa chữa ngày càng đắt đỏ do Vin ko thể đưa sản xuất lên quy mô đại công nghiệp....(Trường hợp Vinfast phá sản còn xấu hơn nữa - tuy nhiên do mảng BĐS của Vin đang rất tốt, có lẽ đủ bù lỗ dài dài nên tạm thời nguy cơ này có xác xuất thấp).
Em thấy cụ phân tích rất đúng. Về cơ bản, quy luật thị trường sẽ tự điều tiết và cho câu trả lời sản phẩm có bán được thành công hay không. Con người hiện đại sẽ có suy nghĩ rất thực dụng và khôn ngoan.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Em yêu nước, yêu các doanh nghiệp Việt. Việc để các doanh nghiệp chịu lỗ e ko thể chịu đựng được. Thế nên các cụ đừng hỏi vì sao e ko chọn xe Vin :(
 

Hecquin6996

Xe đạp
Biển số
OF-562655
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
29
Động cơ
149,490 Mã lực
Tuổi
31
Ủng hộ xe Việt mà nếu mua thì Vin lại lỗ mất 300tr đành thôi vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top