Chắc các cụ cũng đồng ý với một nghịch lý trên đất nước VN là có khá nhiều doanh nghiệp lỗ triền miên nhưng vẫn mở rộng sản xuất kinh doanh. Mấy doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hay chơi trò này. Thực tế là họ lỗ nhưng vẫn có rất nhiều tiền để hoạt
Quay trở lại câu chuyện VF, họ đang lỗ nhưng tập đoàn Vingroup vẫn lãi trên mặt trận BĐS nên nếu người nhà VIN vẫn quyết đấu trên thị trường ô tô tới cùng thì chưa biết chừng họ sẽ không thua kém TC hay TH sau này. Liên hệ với các thông tin gần đây về việc VF phát hành trái phiếu doanh nghiệp được Vingroup bảo lãnh, có thể cái mà VF và Vingroup đang quan tâm là nguồn tiền cần phải có để duy trì sức cạnh tranh cho VF. Kể từ khi VF bắt đầu khởi công dự án tại Hải phòng đến nay cũng được 2 năm, đã đến lúc VF phải thanh toán cho nhà thầu và nhà cung cấp máy móc thiết bị cộng thêm với vốn lưu động cho hàng hóa lưu kho và chi phí hoạt động thường xuyên. Chắc các cụ còn nhớ là cái hãng đánh giá tín dụng gì đó nó đã hạ điểm của Vingroup ngay sau khi công bố đầu tư vào lĩnh vực ô tô, cái này sẽ làm chi phí vốn (bao gồm cả lãi suất vay mới và phí phát hành thêm cổ phiếu) tăng cao.
VIN cần sự hỗ trợ để hoàn thành sứ mệnh mãnh liệt tinh thần Việt Nam và chỉ có nhà nước mới có thể hỗ trợ chứ mấy ông ofer chỉ hỗ trợ bằng cách gõ bàn phím. Tuy vậy có cụ lo lắng là nếu hỗ trợ VF thì TC hay TH sẽ đi kiện