[Funland] Chính thức đề xuất 'một giá điện', cao nhất là 2.889 đồng/kWh

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Nếu ăn hạ tầng của nhân dân thì vì sao có mỗi mình ông được ăn trong khi về quyền lợi thì ông lại đi so sánh với người ko được ăn. Phải ko cụ. Còn tư nhân hóa thì người ta tư nhân hóa nguồn phát và đại lý bán điện đến người dùng cuối chứ chả nước nào lại tư nhân hóa đường truyền tải cụ nhé.
Còn xây dựng đường truyền tải đến cả vùng sâu vùng xa thì là trách nhiệm chính trị nên thua lỗ thì ông được bù, nhưng ông vứt vào thứ khác rồi kêu thua lỗ để đòi tiền là ko được cụ nhé.
Cụ hỏi câu nào thông minh hơn được không?
Bao năm ngành điện thuộc nhà nước quản lý, công lao bằng trời bằng biển mới có hệ thống như hôm nay. Giờ cụ lại bảo anh tư nhân nhảy vào dùng chung? Ngta được ăn vì ngta làm, anh tư nhân làm gì thế?

Nguồn phát thì ngay này mai cụ có thể tự xây nhà máy. Còn tư nhân hóa bán điện á? Trước có 1 số hợp tác xã tự chủ bán điện cho dân, dân la oai oái đòi nhà nước vào quản lý đấy. Ngay cái việc quản lý phí dịch vụ chung cư thôi mà suốt ngày băng rôn khẩu hiệu rợp trời kiện cáo. Tư với chả nhân.

Ok thì nhiệm vụ chính trị lỗ nhà nước bù. Nhưng thằng dân éo nghĩ thế. Cứ nghe thấy lỗ, lấy thuế ra bù lỗ là nó nhắm mắt chửi cho sướng mồm cái đã. Cụ là 1 trong những thằng dân như thế đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Cụ lấy đâu ra thông tin CP, Massan, Dabaco chiếm 70% thị phần vậy ạ. cho em xin với.
Chiếm 70% thị phần thì đàn lợn của 3 doanh nghiệp này chắc cũng cỡ ít nhất 60% tổng đàn cả nước. Mà tổng đàn cả nước khoảng gần 24,89 triệu con tức gần 15 triệu con 3 anh này nuôi...:-o:-o:-o:-o:-o

Còn vụ khoảng cách là nhà làm luật muốn phát triển các khu chăn nuôi tập chung, nâng cao chuyên môn hóa trong chăn nuôi cũng như đề bảo vệ mội trường và giảm thiểu gây tác hại đến người dân xung quanh vậy cụ còn muốn gì nữa...Lúc xây gần hay trong đô thị thì bảo hôi thối gây ôi nhiễm...chắc lúc đó cụ lại nói khác đó.
Em nói về thức ăn và cung ứng con giống tái đàn. Lợn giống trước tầm 1tr1 giờ lên 2tr7 + cám đắt thì nông dân e ngại là mua giống nuôi đến khi bán giá tụt thì đổ vỏ. Còn mấy đại gia ko bán con giống ra ngoài. Thị phần lợn thịt CP và Massan cũng lớn hơn số liệu báo cáo nhiều vì họ ký hợp đồng nuôi gia công với các trại lớn.
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Em nói về thức ăn và cung ứng con giống tái đàn. Lợn giống trước tầm 1tr1 giờ lên 2tr7 + cám đắt thì nông dân e ngại là mua giống nuôi đến khi bán giá tụt thì đổ vỏ. Còn mấy đại gia ko bán con giống ra ngoài. Thị phần lợn thịt CP và Massan cũng lớn hơn số liệu báo cáo nhiều vì họ ký hợp đồng nuôi gia công với các trại lớn.
Bao năm ko có massan dân vẫn tự nấu cám, làm cám, tự nuôi lợn nái, bán lợn con. Cám, giống mà chê thằng Massan bán đắt có thể tự làm mà.
Lợn là ngành tư nhân hóa tuyệt đối đấy.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Cụ hỏi câu nào thông minh hơn được không?
Bao năm ngành điện thuộc nhà nước quản lý, công lao bằng trời bằng biển mới có hệ thống như hôm nay. Giờ cụ lại bảo anh tư nhân nhảy vào dùng chung? Ngta được ăn vì ngta làm, anh tư nhân làm gì thế?

Nguồn phát thì ngay này mai cụ có thể tự xây nhà máy. Còn tư nhân hóa bán điện á? Trước có 1 số hợp tác xã tự chủ bán điện cho dân, dân la oai oái đòi nhà nước vào quản lý đấy. Ngay cái việc quản lý phí dịch vụ chung cư thôi mà suốt ngày băng rôn khẩu hiệu rợp trời kiện cáo. Tư với chả nhân.

Ok thì nhiệm vụ chính trị lỗ nhà nước bù. Nhưng thằng dân éo nghĩ thế. Cứ nghe thấy lỗ, lấy thuế ra bù lỗ là nó nhắm mắt chửi cho sướng mồm cái đã. Cụ là 1 trong những thằng dân như thế đấy.
Đầy ngành nhà nước công lao phát triển trời biển nhưng cổ phần hóa phát là làm ăn hiệu quả ngay.
Tư nhân hóa thì cái công lao trời bể nó được lượng hóa được bằng tiền thằng tư nhân trả cho nhà nước chứ nó có được cho không đâu.
Dân được lợi nhờ dịch vụ tốt, Nhà nước thu được thuế, khỏi bận tâm chuyện làm ăn của doanh nghiệp.
Ngành đường sắt cũng công lao nhà nước trời biển gây dựng, ôm rịt lấy nên không khá lên được.
 
  • Vodka
Reactions: one

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Đầy ngành nhà nước công lao phát triển trời biển nhưng cổ phần hóa phát là làm ăn hiệu quả ngay.
Tư nhân hóa thì cái công lao trời bể nó được lượng hóa được bằng tiền thằng tư nhân trả cho nhà nước chứ nó có được cho không đâu.
Dân được lợi nhờ dịch vụ tốt, Nhà nước thu được thuế, khỏi bận tâm chuyện làm ăn của doanh nghiệp.
Ngành đường sắt cũng công lao nhà nước trời biển gây dựng, ôm rịt lấy nên không khá lên được.
Bảo tư nhân xây đường sắt rồi khai thác đi cụ. Đến Nhật muốn CP hóa vận hành có lãi còn phải bỏ luôn khấu hao phần xây dựng đi kìa.
Từ cái giá nước máy bà Liên xây, giá thịt lợn các bác nông dân chân chất nuôi là em đủ biết tư nhân tốt với nhân dân thế nào rồi.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Bảo tư nhân xây đường sắt rồi khai thác đi cụ. Đến Nhật muốn CP hóa vận hành có lãi còn phải bỏ luôn khấu hao phần xây dựng đi kìa.
Từ cái giá nước máy bà Liên xây, giá thịt lợn các bác nông dân chân chất nuôi là em đủ biết tư nhân tốt với nhân dân thế nào rồi.
Toa xe, nhà ga tư nhân hóa cụ nhé.
Đường sắt không nước nào tư nhân hóa hết.
Giống như điện. Truyền tải điện nhà nước nắm, thu phí truyền tải của đội phát điện tư nhân và đội phân phối điện tư nhân để duy trì.
Nhà máy nước cho đấu thầu lại, xây thêm nhà máy thì bà Liên phải làm ăn tử tế ngay. Tại cơ quan quản lý làm sai chứ đâu phải tại cổ phần hóa, tư nhân hóa.
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Toa xe, nhà ga tư nhân hóa cụ nhé.
Đường sắt không nước nào tư nhân hóa hết.
Giống như điện. Truyền tải điện nhà nước nắm, thu phí truyền tải của đội phát điện tư nhân và đội phân phối điện tư nhân để duy trì.
Nhà máy nước cho đấu thầu lại, xây thêm nhà máy thì bà Liên phải làm ăn tử tế ngay. Tại cơ quan quản lý làm sai chứ đâu phải tại cổ phần hóa, tư nhân hóa.
Rồi rồi. Hiểu ak.
Tóm lại vẫn là công thức cũ, lọc hết ra.
Khu nào sẵn hạ tầng phải đi ít dây, dân lại dùng nhiều thì các anh nhận.
Mấy phần làng bản, núi cao thì để phần anh nhà nước.
Xong các anh làm hiệu quả hơn lại thuê báo viết ngợi ca các anh, xấu xa đổ về ngành.

Cái trò gạn đục khơi trong, nạc hốc xương nhằn này em quen lắm rồi. Bảo xây cái chung cư giữa khu đất vàng sẵn hạ tầng thì nhâu vào ngay đấy. Đuổi lên mấy tỉnh miền núi thì lẩn mất.
 

Car Lover

Xe tải
Biển số
OF-74379
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
409
Động cơ
427,364 Mã lực
Các cụ nhảy vào chửi áp 1 giá mà không đọc kỹ là Phương án 2 (cả 2A và 2B) đều cho phép người dùng được lựa chọn hoặc 5 bậc thang hoặc áp 1 giá ah? Các cụ tự cân nhắc xem mức tiêu thụ nhà mình bao nhiêu rồi chọn. Muốn chửi cũng nên đọc kỹ chút chứ.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Chung quy gà vẫn là gà bị vặt lông mà thôi, tư duy áp đặt thì sẽ là vậy, bởi họ áp giá , mà họ làm ăn phải có lãi, vì đâu có cạnh tranh. không lãi lớn mới lạ đó, biết là vậy nhưng không thể không dùng,
điều đáng nói là đằng sau những thứ tưởng minh bạch nhưng lại vô cùng nhiều vùng khuất tất. điều nhỏ nhất mà mọi người nhìn thấy là giá điện nhảy múa liên tục. đem so giá điện bán tại VN và nước khác là mình rẻ hơn. , điện giá lũy tiến nhưng cách tính thì như ma trận. lại còn bị gian lận, tháng trc ông ghi sớm, tháng sau ông ghi muộn cho mày chết. thế là giá tiền cứ vòn vót nó tăng những tháng hè thôi, tháng hè là tháng bóp họng người ta mà.
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,617 Mã lực
Tuổi
34
Rồi rồi. Hiểu ak.
Tóm lại vẫn là công thức cũ, lọc hết ra.
Khu nào sẵn hạ tầng phải đi ít dây, dân lại dùng nhiều thì các anh nhận.
Mấy phần làng bản, núi cao thì để phần anh nhà nước.
Xong các anh làm hiệu quả hơn lại thuê báo viết ngợi ca các anh, xấu xa đổ về ngành.

Cái trò gạn đục khơi trong, nạc hốc xương nhằn này em quen lắm rồi. Bảo xây cái chung cư giữa khu đất vàng sẵn hạ tầng thì nhâu vào ngay đấy. Đuổi lên mấy tỉnh miền núi thì lẩn mất.
Các cụ ấy như kiểu bị tẩy não mặc định là có tư nhân vào giá sẽ rẻ, hàng sẽ ngon cho dân chúng sử dụng ấy ạ. Khổ quá cơ.

Các cụ ấy là người thành phố thì chắc sẽ hưởng lợi được chứ người ở những vùng sâu vùng xa thì sẽ chịu thiệt thôi. Nếu để đúng quy luật kinh tế thị trường thì những vùng khó khăn sẽ không bao giờ có điện cả vì lỗ chổng vó ra ai mà ham trừ ông nhà nước. Giờ có lợi nhuận từ khu vực thành thị đắp vào cho vùng sâu vùng xa chứ sau này nếu thả tư nhân cạnh tranh thành thị thì biên lợi nhuận giảm kiểu gì cũng lỗ nếu tiếp tục duy trì đường dây cho vùng sâu vùng xa, lúc đấy chắc năm nào EVN cũng báo lỗ còn tư nhân toàn báo lời thế nào cũng có ngày có ông lái dư luận thôi cho tư nhân nắm EVN luôn đi thì chắc xong luôn quá. :-ss

Tuy nhiên thì nói đi phải nói lại, vấn đề quay ngược lại vẫn là người dân chưa tin tưởng EVN đang làm vì lợi ích của toàn dân Việt Nam mà thôi vì lòi ra nhiều vụ các anh ấy cầm tiền đi đầu tư trái ngành quá. Giờ bỏ hết đi chỉ làm điện thì mới được.
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ ấy như kiểu bị tẩy não mặc định là có tư nhân vào giá sẽ rẻ, hàng sẽ ngon cho dân chúng sử dụng ấy ạ. Khổ quá cơ.

Các cụ ấy là người thành phố thì chắc sẽ hưởng lợi được chứ người ở những vùng sâu vùng xa thì sẽ chịu thiệt thôi. Nếu để đúng quy luật kinh tế thị trường thì những vùng khó khăn sẽ không bao giờ có điện cả vì lỗ chổng vó ra ai mà ham trừ ông nhà nước. Giờ có lợi nhuận từ khu vực thành thị đắp vào cho vùng sâu vùng xa chứ sau này nếu thả tư nhân cạnh tranh thành thị thì biên lợi nhuận giảm kiểu gì cũng lỗ nếu tiếp tục duy trì đường dây cho vùng sâu vùng xa, lúc đấy chắc năm nào EVN cũng báo lỗ còn tư nhân toàn báo lời thế nào cũng có ngày có ông lái dư luận thôi cho tư nhân nắm EVN luôn đi thì chắc xong luôn quá. :-ss

Tuy nhiên thì nói đi phải nói lại, vấn đề quay ngược lại vẫn là người dân chưa tin tưởng EVN đang làm vì lợi ích của toàn dân Việt Nam mà thôi vì lòi ra nhiều vụ các anh ấy cầm tiền đi đầu tư trái ngành quá. Giờ bỏ hết đi chỉ làm điện thì mới được.
Tiêu cực còn nhiều lắm.
Đầu tiên phải giảm lượng nhân viên vận hành xuống, cơ chế như giờ là quá cồng kềnh.
Bỏ hết đầu tư ngoài ngành như cụ nói.
Tiếp đến phải minh bạch hóa các gói đấu thầu vật liệu điện.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Rồi rồi. Hiểu ak.
Tóm lại vẫn là công thức cũ, lọc hết ra.
Khu nào sẵn hạ tầng phải đi ít dây, dân lại dùng nhiều thì các anh nhận.
Mấy phần làng bản, núi cao thì để phần anh nhà nước.
Xong các anh làm hiệu quả hơn lại thuê báo viết ngợi ca các anh, xấu xa đổ về ngành.

Cái trò gạn đục khơi trong, nạc hốc xương nhằn này em quen lắm rồi. Bảo xây cái chung cư giữa khu đất vàng sẵn hạ tầng thì nhâu vào ngay đấy. Đuổi lên mấy tỉnh miền núi thì lẩn mất.
Tư nhân họ chỉ làm khi thấy có lợi, khi không có lợi thì dù có ích cho xã hội họ cũng không làm. Nhà nước thì lại khác khi ngành nào, lĩnh vực nào có lợi, cần thiết cho xã hội thì dù có lỗ nhà nước vẫn làm. Đây là một chân lý mà nhiều người cố tình không hiểu. Kinh tế tư nhân đâu phải cái đũa thần, đúng không cụ?
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Tư nhân họ chỉ làm khi thấy có lợi, khi không có lợi thì dù có ích cho xã hội họ cũng không làm. Nhà nước thì lại khác khi ngành nào, lĩnh vực nào có lợi, cần thiết cho xã hội thì dù có lỗ nhà nước vẫn làm. Đây là một chân lý mà nhiều người cố tình không hiểu. Kinh tế tư nhân đâu phải cái đũa thần, đúng không cụ?
Nhà nước ôm đồm hết, quản ko xuể lại nát.
Cân bằng giữa tư nhân và nhà nước là lợi ích to lớn.
Nhất là phần root, nhất định nhà nước phải nắm.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Nhà nước ôm đồm hết, quản ko xuể lại nát.
Cân bằng giữa tư nhân và nhà nước là lợi ích to lớn.
Nhất là phần root, nhất định nhà nước phải nắm.
Cụ nói chí phải, " thị trường ở mọi lúc mọi nơi, Nhà nước ở những lúc, những nơi cần thiết ". Đổ lỗi Nhà nước làm ăn không hiệu quả mà lại thay bằng kinh tế tư nhân thì có mà chết?
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Bao năm ko có massan dân vẫn tự nấu cám, làm cám, tự nuôi lợn nái, bán lợn con. Cám, giống mà chê thằng Massan bán đắt có thể tự làm mà.
Lợn là ngành tư nhân hóa tuyệt đối đấy.
Nấu cám băm bèo chuối cho lợn ăn thì phải 120k/ cân hơi. Cám nó bán lợn ăn lên vù vù xuất chuồng nhanh. Băm bèo bán ko lại.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Rồi rồi. Hiểu ak.
Tóm lại vẫn là công thức cũ, lọc hết ra.
Khu nào sẵn hạ tầng phải đi ít dây, dân lại dùng nhiều thì các anh nhận.
Mấy phần làng bản, núi cao thì để phần anh nhà nước.
Xong các anh làm hiệu quả hơn lại thuê báo viết ngợi ca các anh, xấu xa đổ về ngành.

Cái trò gạn đục khơi trong, nạc hốc xương nhằn này em quen lắm rồi. Bảo xây cái chung cư giữa khu đất vàng sẵn hạ tầng thì nhâu vào ngay đấy. Đuổi lên mấy tỉnh miền núi thì lẩn mất.
Cả thế giới họ làm thế mà.
Nên dân của họ có phải chịu cảnh ngậm đắng nuốt cay, điện hô bao nhiêu trả bấy nhiêu như dân xứ Vệ đâu.
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Cả thế giới họ làm thế mà.
Nên dân của họ có phải chịu cảnh ngậm đắng nuốt cay, điện hô bao nhiêu trả bấy nhiêu như dân xứ Vệ đâu.
Ko cần thế giới cho xa cụ ak. Cụ qua ngay thằng đệ Campuchia cạnh mình thôi.
Kinh tế thua mình xa lắc xa lơ, giá điện cỡ 6k vnđ.
Giá điện này có ngậm đắng nuốt cay ko?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Ko cần thế giới cho xa cụ ak. Cụ qua ngay thằng đệ Campuchia cạnh mình thôi.
Kinh tế thua mình xa lắc xa lơ, giá điện cỡ 6k vnđ.
Giá điện này có ngậm đắng nuốt cay ko?
kể cả là 10k một số cũng Ok cụ ạ.
Miễn là phải minh bạch trong việc thanh toán.
Nếu là tư nhân làm thì có cần đến 97 nghìn người không?
Nếu để tư nhân tham gia phát điện và phân phối thì giá điện có đến 2000 một số không?
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
kể cả là 10k một số cũng Ok cụ ạ.
Miễn là phải minh bạch trong việc thanh toán.
Nếu là tư nhân làm thì có cần đến 97 nghìn người không?
Nếu để tư nhân tham gia phát điện và phân phối thì giá điện có đến 2000 một số không?
Ôi giời. Chưa tới 3k đã đấu tranh ầm ầm rồi, 10k có mà dân nó treo cổ nhà đèn lên.

Cụ chả tham vấn cho CP và doanh nghiệp tư nhân sớm để chủ động điện cho riêng huyện đảo Phú Quốc. Mắc công đầu tư hơn 2.000 tỷ cho 60km đường dây 110kV từ đất liền đi ra.

Đây link thêm cho cụ giá điện ở Phú Quốc năm 2012 trước khi hòa lưới nhé: giá điện sản xuất có mức điều chỉnh cao nhất từ 5.940 đồng/kWh lên 7.992 đồng/kWh (tăng 34,55%); điện kinh doanh, dịch vụ từ 6.525 đồng/kWh tăng lên 7.992 đồng/kWh (22,48%).

Sao éo có ông tư nhân nhảy vào làm điện để bán cho dân 2k. Năm 2012 đã phải mua điện giá 8k rồi kìa. Giờ hòa lưới giá điện bằng đất liền luôn, đường dây ngầm hơn 2.000 tỷ kia coi như cho ko Phú Quốc chứ còn gì? Tư nhân đầu tư đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top