[Funland] Chính thức đầu hàng, em xin dừng cuộc chơi

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,360
Động cơ
536,237 Mã lực
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Em quen rất nhiều người đang làm doanh nghiệp may mặc, họ đều đã và đang phát triển tốt, đa số là người ở Nam định, cô em gái em trước chuyên đánh vải ở bên Nga cho xưởng bên ấy giờ về VN cũng đang nhập khẩu vải cho xưởng trong nước, nếu cụ còn làm về ngành nghề này mà cần về lingx vực này em có thể giới thiệu cho cụ , nói chung nghề này thì luôn phát triển nên mình cũng phải phát triển theo cụ ạ.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,290
Động cơ
712,270 Mã lực
Tuổi
36
Nhà e có 2 F1 tuổi tiểu học nên hay phải mua quần áo. E thừa nhận là đồ TQ đa dạng và đẹp hơn ạ. E hay mua của các mẹ oder hàng TQ ý, chất đẹp. Hàng đấy mà vào canifa thì cứ gấp đôi gấp 3. Nhà e cũng năm đôi lần vào canifa sắm đồ khi họ off 50%. E là mẹ nhưng k bị bệnh mua sắm quá đà và thất thường, năm nhà e chỉ mua đồ khi vào mùa hè, đông và Tết thôi. Hoàn cảnh gia đình cũng thường thôi nên e chủ trương bọn trẻ ăn mặc gọn gàng mát mẻ chứ k ăn diện cho con, mà toàn zai nên đồ cũng đơn giản.
F1 nhà mình mặc Levi's hàng mua từ USA, cũng chẳng phải "sang choảnh" gì mà quan trọng là giá về đến tay mình cũng tương đương với mấy hãng áo phông thương hiệu bình thường ở VN. Mặc chất rất khác so với mấy nhãn hàng VN.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,071
Động cơ
656,367 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
F1 nhà mình mặc Levi's hàng mua từ USA, cũng chẳng phải "sang choảnh" gì mà quan trọng là giá về đến tay mình cũng tương đương với mấy hãng áo phông thương hiệu bình thường ở VN. Mặc chất rất khác so với mấy nhãn hàng VN.
Nếu mua giá sale thì cũng k quá đắt bác nhỉ? Trên fb cũng lắm gr săn hàng sale nhưng e ít dám ngó vì lại thấy hàng đẹp giá hợp lý lại sinh nghiện mua. Cũng có lần em mua ít áo phông Hm sale cho bọn trẻ, tính ra chưa đến 100K/cái. Nghĩ ghen với hội ở bển thật, thu nhập cao mà lại hay sale. Mua trực tiếp bên đấy còn rẻ nữa.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Em rất thích mua quần áo VN may và thiết kế, nhưng ít thấy trên thị trường, em cũng mong ủng hộ hàng VN.
Nên nếu cụ đi theo hướng này, liệu có nên làm maketing, PR theo hướng này ko?
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,404
Động cơ
469,582 Mã lực
Cụ làm thời trang mà chọn chiêu cạnh tranh về giá với hàng TQ thì không chiến lược rồi.
Khác biệt, khác biệt và khác biệt.
Khác cũng khó bác ạ, bác chưa lên kệ không khéo nó đã bán mẫu tương tự rồi
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,946
Động cơ
1,852,969 Mã lực
Tuổi
48
Giống thời em làm cho Emigo. Dòng nữ cũng đi vào lòng người, ổn định khách, mặc kệ hàng TQ vì chú trọng thiết kế và phong cách fast fashion.
Đang ngon định làm thêm Kids thì anh V chuyển hướng.
Em nghe nói vụ y đi khá nhiều tỏi
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,351
Động cơ
635,713 Mã lực
Em thấy cạnh tranh bằng giá thì chác chắn là không có cửa với tàu khựa rồi. Vậy thì phải định hình thương hiệu, làm hàng có chất lượng tốt hơn, giá nhỉnh hơn, đầu tư nhiều cho thiết kế mẫu mã, phụ kiện...
Em hiện giờ mặc đồ chỉ ưu tiên mua đồ hiệu nước ngoài, trong nước còn mỗi áo sơ mi thỉnh thoảng có mua của piere cardin. Em nhận thấy form đồ VN sx mặc rất xấu và chán, cái này có lẽ do thiết kế chăng?
 

sonmail23

Xe hơi
Biển số
OF-108746
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
153
Động cơ
393,260 Mã lực
Nơi ở
ĐH Hà Nội
Về nguyên liệu, nhân công, năng suất lao động mình đều thua, đều đi sau TQ. Nếu không có sự khác biệt thì ko thể cạnh tranh nổi bác ạ.


Bây giờ tìm đồ trẻ con hơi khó, trc e hay mua hàng có chữ kids bằng nhựa ở ngực áo, hàng đẹp dùng bền mà giờ ko thấy đâu. Vn đất may mặc da giầy mà lại thua tq là thế nào.
 

Khanhnho

Xe buýt
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
900
Động cơ
333,687 Mã lực
Em làm hàng may mặc chuyên kids nè cụ. Em có làm cả sản xuất, gia công và phân phối. Ngành nào cũng có những bí quyết, những mẹo thậm chí thủ đoạn riêng để thành công. Bạn bè đối tác của em có những người rất thành công với nghề. Bản thân em chỉ là tay ngang, mới lăn lộn đến nay là năm thứ 4, chưa dám tự nhận mình thành công nhưng tiền bạc dư dả. Cụ có vẻ tâm huyết, thay vì rút lui thử tạm dừng suy ngẫm xem sao. Với góc độ của người trong nghề, em thấy đa phần những ý kiến tiêu cực trong thread này chỉ là của người ngoại đạo, rất không chính xác. Cơ hội vẫn nhiều bất chấp covid. Chúc cụ nhiều điều tốt đẹp.
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Em làm hàng may mặc chuyên kids nè cụ. Em có làm cả sản xuất, gia công và phân phối. Ngành nào cũng có những bí quyết, những mẹo thậm chí thủ đoạn riêng để thành công. Bạn bè đối tác của em có những người rất thành công với nghề. Bản thân em chỉ là tay ngang, mới lăn lộn đến nay là năm thứ 4, chưa dám tự nhận mình thành công nhưng tiền bạc dư dả. Cụ có vẻ tâm huyết, thay vì rút lui thử tạm dừng suy ngẫm xem sao. Với góc độ của người trong nghề, em thấy đa phần những ý kiến tiêu cực trong thread này chỉ là của người ngoại đạo, rất không chính xác. Cơ hội vẫn nhiều bất chấp covid. Chúc cụ nhiều điều tốt đẹp.
Cảm ơn cụ
Dòng nữ của em vẫn đang phát triển tốt, em đang chán vì dòng kids thôi
Nhưng năm nay covid nói chung là trụ thôi chứ để mà lãi là khó, em sẽ định hình lại dự án kids xem thế nào
Một lần nữa cảm ơn cụ động viên
 

dogach

Xe tải
Biển số
OF-743407
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
272
Động cơ
76,933 Mã lực
Tuổi
43
Giờ mà làm khó cạnh tranh với hàng TQ
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,239
Động cơ
418,725 Mã lực
Hỏi anh Sỉu khai cách khởi nghiệp làm giàu nhé.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,932
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Khác cũng khó bác ạ, bác chưa lên kệ không khéo nó đã bán mẫu tương tự rồi
Vậy mới nói đầu tư hệ thống, bài bản như cụ chủ thớt là cả 1 kỳ công.
E hình dung bộ máy sẽ gồm: Team thiết kế (woman, kid, man), team Merchandise (đặt gia công hoặc tự sx), team vật tư (ti tỉ thứ đủ loại, làm độc đáo thì mẫu mã cũng phải cập nhật, số lượng ít thì giá mua cao), team bán hàng đa kênh (store, online, đại lý), team marketing và CRM....
Bái phục cụ chủ thớt 1 tay gây dựng cơ đồ. Nếu k trường vốn thì cũng rất khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,932
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Em nghe nói vụ y đi khá nhiều tỏi
Phương pháp lựa chọn ngành nghề nếu thích hợp thì đầu tư tiếp, còn nếu k thì next cho nhanh để còn làm cái khác. Nhiều tỏi cũng chưa ăn thua thấm tháp gì so với Adayroi.
 
Biển số
OF-538330
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
59
Động cơ
166,100 Mã lực
Tuổi
49
Việt nam mình phụ thuộc vào anh hàng xóm nhiều quá các cụ nhỉ ?
 

Giang Gia Lam

Xe tải
Biển số
OF-593906
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
230
Động cơ
274,994 Mã lực
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Canifa hay TNG hay các thương hiệu Việt khác vẫn có chỗ đứng đấy thôi. Cụ tìm hiểu kỹ lại xem nếu thực sự quyết tâm
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,492
Động cơ
272,225 Mã lực
Sát thằng bẩn bựa mà nó cũng giỏi cũng mệt. Chúc cụ chân cứng đá mềm chứ mấy món này em chịu
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,771
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Bạn em 7 năm trước mở công ty hàng Kids.
Chiến thuật ban đầu là đi nhập hàng Trung về bán. Định vị chuỗi phân phối bán buôn.
Khi có tập khách quen và chuỗi chục cửa hàng + gần trăm đại lý rồi mới tính lấn sân sang định vị thương hiệu riêng.
Hiện giờ bạn ấy làm rất ổn khâu design + marketing + distribution + sale.
Còn khâu sản xuất thì thuê đối tác trung quốc gia công sản xuất. Bên cạnh đấy mở 1 nhà máy nhỏ ở VN để tự sản xuất 1 số khâu mang tính thủ công (cái thủ công thì thợ Việt lại làm rất khéo và hơn bên Tq làm)

Em nghĩ như thế chẳng có vấn đề gì cả mà là 1 chiến lược hợp lý. Không nên quá đề cao tính dân tộc để rồi khâu nào việc nào cũng phải gắn chữ Việt Nam vào. Như thế là ấu trĩ và không bền vững. Trung quốc họ giỏi gì thì cho họ làm đấy, Việt nam giỏi gì thì làm nấy. Tham gia vào chuỗi cung ứng, và phấn đấu nắm những khâu tạo ra thặng dư cao thì hay hơn là cứ cố gắng 1 tay làm hết.
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Sản xuất đầu tiên phải tính đến lợi thế địa lý, sau tính đến lợi thế nhân công, thuế tiếp đó ... la lá cái gọi là lợi thế cạnh trang quốc gia.
Cụ thua ngay từ vòng gửi xe khi sx mặt hàng này so với TQ. Đồ chơi trẻ em vào VN ko chịu thuế, nhân công, dây truyền, ngồn nguyên liệu đều tốt hơn VN, cụ cạnh tranh kiểu gì ???
Lợi thế địa lý bao gồm : thời tiết, tài nguyên, vận chuyển.
Cụ làm hạt điều, càe, thuỷ sản... thì thách nó cạnh tranh nhé.
Phân theo lợi thế về tài nguyễn, chính sách môi trường thì có Công nghiệp, tài nguyên : răm gỗ, than hoạt tính, nhựa tái chế,...dầu mỏ, than đá ...
hoặc giả theo chianh sách đối ngoại thì sắt, thép,đá vật liệu xd ...
Từ vĩ mô cụ đã tính sai thì làm sao làm lâu dài đc.
Như bạn cụ trên làm là chuẩn, thị trường ngách, nội địa hoá, tận dụng nguồn lực cạnh tranh quốc gia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,145 Mã lực
Bác làm kém hơn TQ thì chỉ có thể tự trách mình thôi, rất nhiều hàng Việt chất lược cực kỳ tốt và giá cả giật mình. Lần cuối tôi giật mình là mua cái vòi nước Fotar bằng inox.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top