[Funland] Chính thức đầu hàng, em xin dừng cuộc chơi

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,379
Động cơ
335,840 Mã lực
Hình in mình cũng nhập máy của nó, mực của nó về, vải cũng của nó, chỉ, cúc, nên tổng hợp lại giá thành rất cao so với bên đó cụ ạ

Em rất tâm huyết luôn cụ ạ, mà giờ đang không biết bắt đầu như nào nữa
Em của bạn em là giảng viên thiết kế, bạn đó tự thiết kế và thuê may. Mỗi 1 mẫu bạn ý chỉ làm ra vài cái, giá không rẻ như TQ đâu ạ và chỉ bán trên face thì em thấy bạn ấy có vẻ sống khỏe. Hay cụ thử đi theo hướng này xem.
 

Fujisan Japan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-629019
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
90
Động cơ
113,710 Mã lực
Tuổi
43
Buồn cho 1 start up việt ! cố lên cụ !
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,418
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
53
Hàng thời trang mà cụ định SX đại trà là E thấy thua từ vạch đích rồi. Ko lại được hàng tàu đâu, trừ phi cụ SX đại trà và xuất khẩu thì lại là cuộc chơi khác. Có 1 ngành nữa đang đóng góp rất nhiều USD cho VN mà nhà nc chưa quan tâm đúng, chính là ngành gia công, SX gỗ.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Câu chuyện của cụ giống nhiều người làm sản xuất nhỏ ở Việt Nam lắm, người TQ giờ chiếm thế thượng phong ở mọi lĩnh vực, ở mọi quốc gia. Cơ chế chính sách tốt hơn mình, họ lại chủ động được nguồn nguyên liệu, nắm bắt được công nghệ sản xuất nên chi phí rất rẻ. Ngoài ra các doanh nghiệp Việt Nam còn phải chịu thiệt thòi vì rất nhiều hàng TQ là hàng giả, hàng trốn thuế nên có sức cạnh tranh khủng khiếp, Vừa rồi có bắt một kho hàng gần biên giới đấy nhưng nó là một kho hàng thôi, ngoài ra còn hàng nghìn hàng vạn kho hàng khác như thế, thậm chí ở ngay gần Hà Nội hay các thành phố lớn của Việt Nam cũng đều có các kho hàng như vậy cả. Chúng ta đang lệ thuộc và sắp quá lệ thuộc vào Trung quốc rồi, người TQ sang Việt Nam làm ăn cũng đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của xã hội và đang thấm, rất từ từ và rất chắc chắn vào mạch máu nền kinh tế nước ta. Từ những ngành lớn, ngành xương sống có các đại công ty đại tỷ phú gốc Hoa tham gia, đến các tiểu thương nhỏ, sau phình thành to, thế hệ này sẽ qua thế hệ khác ... bài toán nan giải nhưng không biết làm sao cụ ạ, mở cửa thị trường và toàn cầu hóa là như vậy đó. Chúng ta cứ tự ru ngủ mình và không biết bảo nhau nỗ lực phấn đấu, rốt cuộc sau này sẽ là thân phận tôi tớ mặc dù vẫn có tự do.

Năm xưa Hitle căm hận người Do thái vì họ là một dân tộc nhỏ nhưng luôn nắm giữ mọi nguồn tài chính to lớn và là sắc dân giàu có và kiểm soát nền kinh tế thế giới. Những người bản địa thì lại không thể ngóc đầu lên được và cứ lay lắt khiến Hitle cảm thấy rất bất công và sau này muốn tàn sát tất cả người Do Thái.

Đáng tiếc là TQ có tới 1,4 tỷ người, nên như Napoleon đã nói, thế giới sẽ rất mệt khi con rồng Trung Hoa thức giấc, và giờ nó đã thức giấc rồi và đang làm cả thế giới điên đảo
 

long_tlt

Xe tải
Biển số
OF-206451
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
358
Động cơ
328,622 Mã lực
Cụ sản xuất món gỗ rút hả. Cho e xin thêm thông tin.
 

ars3nal

Xe buýt
Biển số
OF-55150
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
669
Động cơ
438,882 Mã lực
Muốn làm giàu thì phải buôn hàng tàu cụ ah
Em đang cbi tham gia khoá học nhập hàng tàu từ a đến z đây
29B1FDC0-F619-4A8F-8602-A10B4A2CCDFD.jpeg
 

Poison

Xe buýt
Biển số
OF-323730
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
562
Động cơ
289,988 Mã lực
E có biết 1 bạn làm về hàng baby và kid, tạo thương hiệu, đầu tư nhà xưởng, máy móc, vải và phụ kiện nhập Nhật, mỗi năm tốn vài trăm tr để làm giấy tờ chứng nhận về sự an toàn của vải, hàng có khách châu âu đặt, dthu mỗi tháng tầm 2 tỷ... nc là bạn rất tâm huyết. Nhưng bạn đã đặt sổ đỏ 2c nhà ( riêng bạn thôi, còn các bạn góp vốn thì e k hỏi), % ck cho đại lí khá cao, và bạn tính biên độ lợi nhuận chỉ tầm 5-10%. Nên nếu làm may mặc kid thương hiệu ở Vn là rất khó, phải rất trường vốn và phải rất nhiều tâm huyết, đam mê
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,479 Mã lực
Tuổi
51
Làm lớn thì em ko biết, làm nhỏ tí như em thì vẫn cạnh tranh hàng Trung bình thường, đến giờ em thấy chưa có vấn đề gì.
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,139
Động cơ
480,965 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com
Cụ đừng nản,về hàng may mặc thì khó thể địch được với tq về giá rồi,cụ thử xem có thể đặt bên đó ko?chứ e thấy quần áo trẻ con e toàn mua đồ của c hàng quảng châu giá rẻ mà có khi mặc hai mùa vẫn mới.nhưng e mua của hãng canifa đúng vài lần nhàu như lá khế,mà đắt chứ
 

Bachkim.org

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-743035
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
6
Động cơ
59,860 Mã lực
E dag dih lao vào con đường này mà nghe cụ nói lại căng. Nhưng e cug tính làm hag rẻ rẻ hoặc mua hg Trung cho nhanh
 

vuongchieuquan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393889
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
1,061
Động cơ
246,740 Mã lực
Tuổi
33
Việt nam cứ rẻ là múc, thương hiệu thì phải Tây chứ việt ko ăn thua
Muốn làm chuẩn cũng khó vì ko đc bảo hộ thị trường
Thoi cứ làm thương mại đi buôn cho lành
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Em đã sang Nga chơi mấy lần , vì là dân trong nghành may mặc nên em cũng hay tiếp xúc với một số xưởng may bên đó, nói chung là hàng của xưởng nhà mình làm mẫu mã, chất lượng may mặc không thể theo hàng tàu được đâu, mặc dù hàng của tàu còn rẻ hơn. Giờ nhà em bán hàng thởi trang ở VN nhưng nhìn hàng tàu vẫn chất hơn hàng may mặc của mình.
 

up_and_down

Xe tải
Biển số
OF-710947
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
297
Động cơ
84,527 Mã lực
Một số thương hiệu lớn hiện nay đặt sx bên khựa và Thái nhập về vẫn khỏe so với sx ở vn cụ nhé. Em thật
Sau khi tính toán Khải silk quyết định chỉ làm công đoạn thay tem mới khá. Quả thật, cạnh trang với Tầu về hàng hóa thiết yếu thì quá mệt mỏi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
Em vào xe các cụ đàm đạo về thời trang thôi.
Khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng.
Ngồi bệt hay đứng thẳng cũng khó nói.
 

Lavender168

Xe buýt
Biển số
OF-721331
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
881
Động cơ
86,546 Mã lực
Em của bạn em là giảng viên thiết kế, bạn đó tự thiết kế và thuê may. Mỗi 1 mẫu bạn ý chỉ làm ra vài cái, giá không rẻ như TQ đâu ạ và chỉ bán trên face thì em thấy bạn ấy có vẻ sống khỏe. Hay cụ thử đi theo hướng này xem.
Sao cụ lại đi so một kiểu làm ăn nhỏ lẻ với setup theo hệ thống.
Càng kg so một người có nghề là bạn cụ với bạn này. vì bạn này mình đảm bảo kg bao giờ làm dc như bạn cụ. hoặc có nghề nhưng đã làm kiểu ht rồi bảo làm bán từng cái một thì kg thể
Thường những người như này họ kg có nghề nhưng có kiến thức thương mại tổ chức hệ thống, về mặt kt họ phải đi thuê chi phí lớn nên buộc lòng phải làm lớn hẳn may mắn sẽ là các ông chủ lớn. hiện nay chủ các thương hiệu lớn toàn kiểu này một số ít làm ăn dc còn số nữa thì bán đi mấy đời chủ. hoặc nợ đầm đìa khắp nơi.
Làm kiểu này dc làm vua mà thua mất sạch ts tích trữ thậm chí con nợ tứ lung tung.
Còn những người có nghề như bạn cụ họ tự mình làm dc nhiều khâu như bắt mẫu cắt, nên đi từ từ dc.
Nhược điểm là nhìn ra dc rủi ro nên độ liều kém.
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,307
Động cơ
482,893 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em vào xe các cụ đàm đạo về thời trang thôi.
Khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng.
Ngồi bệt hay đứng thẳng cũng khó nói.
Cụ lấy dép em mà ngồi, ai lại lom khom thế ! em phủi đít về đây !
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
Lom khom mới đổi được tư thế chạy cho nhanh chứ Cụ.
Ngồi bệt, vỡ trận, nó lại dẫm cho lòi ruột ra à. =))
Cụ lấy dép em mà ngồi, ai lại lom khom thế ! em phủi đít về đây !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top