- Biển số
- OF-344091
- Ngày cấp bằng
- 24/11/14
- Số km
- 183
- Động cơ
- 273,690 Mã lực
Ở cạnh thằng lớn nó khổ thế đó,chắc phải làm cái gì mà chưa ai làm may ra mới thành công được
Đồ Inox em kg rõ nhưng kg nên đoán bừa sang may mặc cụ nhé.Bác làm kém hơn TQ thì chỉ có thể tự trách mình thôi, rất nhiều hàng Việt chất lược cực kỳ tốt và giá cả giật mình. Lần cuối tôi giật mình là mua cái vòi nước Fotar bằng inox.
Tàu nó làm số lượng lớn. Tự động hoá mức cao thì khó cho cụ rồiBẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
Bạn cụ là nữ sn88, gái HP phỏng?Bạn em 7 năm trước mở công ty hàng Kids.
Chiến thuật ban đầu là đi nhập hàng Trung về bán. Định vị chuỗi phân phối bán buôn.
Khi có tập khách quen và chuỗi chục cửa hàng + gần trăm đại lý rồi mới tính lấn sân sang định vị thương hiệu riêng.
Hiện giờ bạn ấy làm rất ổn khâu design + marketing + distribution + sale.
Còn khâu sản xuất thì thuê đối tác trung quốc gia công sản xuất. Bên cạnh đấy mở 1 nhà máy nhỏ ở VN để tự sản xuất 1 số khâu mang tính thủ công (cái thủ công thì thợ Việt lại làm rất khéo và hơn bên Tq làm)
Em nghĩ như thế chẳng có vấn đề gì cả mà là 1 chiến lược hợp lý. Không nên quá đề cao tính dân tộc để rồi khâu nào việc nào cũng phải gắn chữ Việt Nam vào. Như thế là ấu trĩ và không bền vững. Trung quốc họ giỏi gì thì cho họ làm đấy, Việt nam giỏi gì thì làm nấy. Tham gia vào chuỗi cung ứng, và phấn đấu nắm những khâu tạo ra thặng dư cao thì hay hơn là cứ cố gắng 1 tay làm hết.
Chiến với Uniqlo còn khó, thật sự ra cửa hàng thới trang trẻ E bán trên phố có vái vài trăm cũng là Tàu, vào Uniqlo E thấy hàng thương hiệu đàng hoàng, giá có khi còn rẻ hơn nếu đi mua các cửa hàng thời trang bán trên phố của HN, giá cả thì vô cùng mỗi hàng 1 giáCụ làm thời trang mà chọn chiêu cạnh tranh về giá với hàng TQ thì không chiến lược rồi.
Khác biệt, khác biệt và khác biệt.