[Funland] Chính thức đầu hàng, em xin dừng cuộc chơi

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Cạnh tranh sao nổi với trung quốc khi
Nguyên liệu may mặc gần nguồn cung >>rất rẻ
Máy móc ngành cũng rất nhiều mà sẵn
Năng suất lao động cao hơn VN
Sản xuất với quy mô khổng lồ quy mô từng mặt hàng rất lớn dẫn tới giá thành gia công quá rẻ
Nên muốn làm thì làm hanmade chú trọng sự khác biệt và phải am hiểu xu hướng tiêu dùng khách nội địa
Có kênh maket hiệu quả và chi phí thấp
Có những thứ trên rồi thì 50 /50 cô mà không thương cũng chịu .
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,953
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Bạn em 7 năm trước mở công ty hàng Kids.
Chiến thuật ban đầu là đi nhập hàng Trung về bán. Định vị chuỗi phân phối bán buôn.
Khi có tập khách quen và chuỗi chục cửa hàng + gần trăm đại lý rồi mới tính lấn sân sang định vị thương hiệu riêng.
Hiện giờ bạn ấy làm rất ổn khâu design + marketing + distribution + sale.
Còn khâu sản xuất thì thuê đối tác trung quốc gia công sản xuất. Bên cạnh đấy mở 1 nhà máy nhỏ ở VN để tự sản xuất 1 số khâu mang tính thủ công (cái thủ công thì thợ Việt lại làm rất khéo và hơn bên Tq làm)

Em nghĩ như thế chẳng có vấn đề gì cả mà là 1 chiến lược hợp lý. Không nên quá đề cao tính dân tộc để rồi khâu nào việc nào cũng phải gắn chữ Việt Nam vào. Như thế là ấu trĩ và không bền vững. Trung quốc họ giỏi gì thì cho họ làm đấy, Việt nam giỏi gì thì làm nấy. Tham gia vào chuỗi cung ứng, và phấn đấu nắm những khâu tạo ra thặng dư cao thì hay hơn là cứ cố gắng 1 tay làm hết.
Định hướng như bạn cụ giống 1 loạt các hãng như Sunhouse, Dakio, Nagakawa... đồ gia dụng VN làm.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
không lq nhưng em thấy hình như cách này Vin có làm chăng, tuy ban đầu nhận gạch đá kha khá: đt Meizu chung cấu hình và kiểu dáng với loạt vsmart gì đó mà em không nhớ, nhưng hiện giờ họ ra Aris.
Cách làm này rất là phổ biến không chỉ ở VN mà cả trên thế giới cụ ạ.
Và phần nhiều các thương hiệu nhỏ, mới mà thành công thì cũng là theo cách này.
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
Nhà e có 2 F1 tuổi tiểu học nên hay phải mua quần áo. E thừa nhận là đồ TQ đa dạng và đẹp hơn ạ. E hay mua của các mẹ oder hàng TQ ý, chất đẹp. Hàng đấy mà vào canifa thì cứ gấp đôi gấp 3. Nhà e cũng năm đôi lần vào canifa sắm đồ khi họ off 50%. E là mẹ nhưng k bị bệnh mua sắm quá đà và thất thường, năm nhà e chỉ mua đồ khi vào mùa hè, đông và Tết thôi. Hoàn cảnh gia đình cũng thường thôi nên e chủ trương bọn trẻ ăn mặc gọn gàng mát mẻ chứ k ăn diện cho con, mà toàn zai nên đồ cũng đơn giản.
Cho em xin ít thông tin shop hàng order TQ nhé. Nếu ngại quảng cáo trên này thì inbox cho em
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Bạn em 7 năm trước mở công ty hàng Kids.
Chiến thuật ban đầu là đi nhập hàng Trung về bán. Định vị chuỗi phân phối bán buôn.
Khi có tập khách quen và chuỗi chục cửa hàng + gần trăm đại lý rồi mới tính lấn sân sang định vị thương hiệu riêng.
Hiện giờ bạn ấy làm rất ổn khâu design + marketing + distribution + sale.
Còn khâu sản xuất thì thuê đối tác trung quốc gia công sản xuất. Bên cạnh đấy mở 1 nhà máy nhỏ ở VN để tự sản xuất 1 số khâu mang tính thủ công (cái thủ công thì thợ Việt lại làm rất khéo và hơn bên Tq làm)

Em nghĩ như thế chẳng có vấn đề gì cả mà là 1 chiến lược hợp lý. Không nên quá đề cao tính dân tộc để rồi khâu nào việc nào cũng phải gắn chữ Việt Nam vào. Như thế là ấu trĩ và không bền vững. Trung quốc họ giỏi gì thì cho họ làm đấy, Việt nam giỏi gì thì làm nấy. Tham gia vào chuỗi cung ứng, và phấn đấu nắm những khâu tạo ra thặng dư cao thì hay hơn là cứ cố gắng 1 tay làm hết.
Cụ nói rất chuẩn. Nhưng đó là các DN nhỏ thôi. Chứ những ông như Bkav, Vin, Hoà Phát... mà làm kiểu ấy thì ăn chửi no bụng ;))
 

pnthanh1

Xe hơi
Biển số
OF-478176
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
141
Động cơ
197,590 Mã lực
Tuổi
51
Làm hàng may mặc thì đúng là không cạnh tranh được với hàng TQ. Cụ lên chợ tìm hiểu, mua buôn thì hàng đẹp, giá rẻ ko tin nổi luôn
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,353
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Bắt trước Khải Silk ấy cụ. Cụ lập thương hiệu, PR ác vào rồi thuê TQ gia công.
Nhưng nhớ ko dc nổi quá
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Thương hiệu em làm dòng nữ cũng ổn rồi, dòng kids này bám vào thương hiệu cũ và hệ thống cũ là okie, nhưng giá và chất lượng hàng TQ nó đang làm em mất cân bằng quá
Bắt trước Khải Silk ấy cụ. Cụ lập thương hiệu, PR ác vào rồi thuê TQ gia công.
Nhưng nhớ ko dc nổi quá
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,239
Động cơ
244,269 Mã lực
Tuổi
48
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Thị trường của ngta lớn hơn, quy mô sản xuất công nghiệp hơn >>>> nên giá thành sẽ rẻ hơn! Túm lại đi vào hướng sản xuất thì khó lắm.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
sao cụ không tham gia lĩnh vực bđs, ở mình chỉ có bđs mới giầu được thôi.
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,012
Động cơ
491,531 Mã lực
Em làm ván sàn đây nói thật luôn là nhập về VN chất lượng TQ hơn, mẫu mã hơn, giá cũng hơn. Còn toàn bộ nhà máy sx ván tại VN thì máy TQ, vận hành chính ( đứng và sử chữa người TQ), NVL TQ nhưng đóng thêm cái mác SX VN thôi.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,953
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Thương hiệu em làm dòng nữ cũng ổn rồi, dòng kids này bám vào thương hiệu cũ và hệ thống cũ là okie, nhưng giá và chất lượng hàng TQ nó đang làm em mất cân bằng quá
Giống thời em làm cho Emigo. Dòng nữ cũng đi vào lòng người, ổn định khách, mặc kệ hàng TQ vì chú trọng thiết kế và phong cách fast fashion.
Đang ngon định làm thêm Kids thì anh V chuyển hướng.
 
Biển số
OF-433032
Ngày cấp bằng
28/6/16
Số km
618
Động cơ
218,349 Mã lực
Nói về sản xuất,kd thì Ko thể cạnh tranh nổi với TQ
1. Hệ sinh thái cộng sinh của họ quá to lớn quá rộng
2. Tư duy về sản xuất, kd thì họ cũng cực kỳ giỏi. Họ chỉ thua các nước phát triển là công nghệ thôi
Nên để cạnh tranh đối đầu với TQ là gần như ko thể
Chỉ có nương theo họ để lên kế hoạch pt thôi
E nghe nói nhiều thương hiệu to lâu đời như ở ta như rạng đông còn đặt nm sx bên đó chuyển về
Còn ý tưởng này nọ thì với thời buổi công nghệ pt như ngày nay thì nay cụ có mẫu này ngày mai trên thị trường có mẫu y chang thậm chí còn đẹp và rẻ hơn
 
Biển số
OF-32205
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
568
Động cơ
483,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Cụ quay về hàng thời trang handmade thì được. Đồ sx hàng loạt cụ k chơi lại với thằng béo đâu. Còn tại sao thì là 1 câu chuyện ngồi nói cả ngày cũng k hết. Không riêng gì ngành của cụ đâu.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,784
Động cơ
129,028 Mã lực
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
1. "Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu" khi không biết bắt đầu từ đâu thì bắt đầu như thế nào cũng giống nhau hết (hên, xui)
2. "Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt" Khởi nghiệp kinh doanh bằng lòng tin là đúng, nhưng để bán hàng thì phải "người khác tin"
3. "Em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm" không rõ quyết định bạn dựa trên cơ sở gì?
...
Định hướng lại đường đi cho mình
1. Đi chơi để hết cảm giác chán, buồn... Bao năm làm bò giờ tập làm người hưởng thụ cuộc sống xem thế nào.
2. Đánh giá lại chính mình kỹ năng - kết quả
- Việc làm tốt nhất
- Việc đam mê nhất
- Việc hiểu quả nhất
3. Chọn mô hình, trên cơ sở đó chọn mô hình kinh doanh (có thể đi làm thuê) phù hợp với chính mình.
4. Sai lầm chính của bạn, bắt đầu kinh doanh là maketting chứ không phải là "làm" việc cụ thể như trên
 
Biển số
OF-32205
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
568
Động cơ
483,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
4 thứ ko lại được với TQ
1) Nó sx cho tt lớn, sang đến VN là NM hết khấu hao rồi.
2) Cứ xuất hàng ra NN thu đô thì nó được khấu trừ thuế - mình 1 số mặt hàng mới được thì phải
3) Phí Vc nó rẻ - nếu là hàng xuất cứ chở thoải mái - ko ai kiểm tra hạch sách
4) Cứ sx mà xuất khẩu, CQ nó buff cho nhiệt tình
Cụ nói đúng, nó còn một loạt chính sách khác nữa về hỗ trợ tài chính cho cty mà xuất được đơn hàng đi. Nhưng nếu phải nhận lại hàng xuất khẩu thì cty xuất khẩu ăn vả gãy hàm chứ đừng nói là răng..
Nhiêu lúc nhìn chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp của chúng nó mà thèm...
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Cụ nghĩ đúng nhưng đi chưa đúng. Thương hiệu, kiểu dáng... cụ sáng tạo nhưng đặt hàng bên chị Na về dán nhãn của cụ vào mới có lãi. ( Học đâu xa, doanh nhân Khải silk ấy và nhiều nhiều doanh nhân thành đạt trong ngành thời trang khác)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top