- Biển số
- OF-779094
- Ngày cấp bằng
- 2/6/21
- Số km
- 1,254
- Động cơ
- 50,383 Mã lực
- Tuổi
- 25
sản xuất ra cái ô tô thì bất kỳ quốc gia nào cũng làm được. Có điều cạnh tranh về chất lượng, về giá được không. Trước samsung kêu vietnam không sản xuất được con ốc vít, phải được hiểu là tàu nó làm giá 1 đồng, ta làm được nhưng mất 3 đồng. Đấy là năng lực cạnh tranh.
Mỗi người có 1 cách làm! Họ mà bắt chước toy với ford thì lại bảo họ đi phát minh cái bánh xe. Chắc giờ anh Vượng phải quay lại đại học học ngành cơ khí ô tô rồi khởi nghiệp lại từ đầu thì mới vừa ý cụ được.
Còn đối với thị trường quan trọng là sản phẩm, cách nào thì cách cứ ra sản phẩm tốt đáp ứng thị trường thì được thị trường chấp nhận, lúc đó nhà sản xuất mới có cơ hội phát triển được. Chứ cứ lần mần nghiên cứu công nghệ này nọ, ko ra sản phẩm để thị trường đánh giá thì cũng bỏ đi.
Quay lại cái xe xăng, trước hết là nó cho thấy anh Vin có thể tạo ra được sản phẩm và bước đầu được thị trường chấp nhận. Thị trường cũng bắt đầu quen thuộc với thương hiệu vinfast như là một nhà chế tạo xe hơi. Giờ có thể anh ấy ko làm xe xăng nữa, nhưng những mẫu xe xăng đó là bước đệm để họ giới thiệu tiếp xe điện. Cứ thử tưởng tượng, nếu ngay từ đầu mà chế tạo ngay xe điện thì sẽ khó khăn hơn nhiều và thị trường cũng không thể bị thuyết phục.
Giờ sản phẩm vẫn chưa xuất hiện, thành công hay thất bại cũng chỉ là suy đoán. Cứ phải đợi xe ra thật, phản ứng thật của người dùng thì mới biết.