Các cụ nghĩ hơi bị đơn giản với gã khổng lồ Vin. Các cụ biết thừa là không ai mua xe với chính sách giá cắt cổ đến vô lý này của Vin. Vậy tại sao Vin làm thế?
Theo em hiểu thì Vin cho rằng 73.000 khách hàng đặt mua xe trước 1/9 thì không phải ai cũng mua, có nhiều người thấy đặt rẻ thì đặt cho vui, biết đâu kiếm lời, không kiếm được thì được hoàn trả mất gì đâu. 73.000 khách hàng là một con số rất khủng, phải một thời gian lâu mới sản xuất đủ số lượng.
Về phía người có suất nhưng không mua, với chính sách giá trên thì tự họ cảm thấy mình đang nắm một nguồn lợi kha khá. Vậy là họ tìm cách bán suất kiếm lời, mà khi đã bán suất thì họ sẽ là người nói tốt cho xe, tự tìm hiểu kỹ càng về các tính năng hay ho để quảng bá, miễn làm sao mình bán được suất kiếm lời, không thì phí quá. Vậy là Vin tự nhiên có một lượng đông người làm maketing miễn phí. Ngon chưa?
Về phía người có suất và sẽ mua, với chính sách trên họ cảm thấy may mắn vì đã đặt được xe với ưu đãi rất cao như vậy. Vậy thì những người còn đang lừng chừng sẽ quyết định xuống tiền ngay. Những người đã quyết mua thì lại thêm một niềm sung sướng. Được ưu đãi quá còn gì. Với lại tôi đi con xe này đắt đỏ thế này có oai không. Lác mắt chưa?
Về phía những người chưa đặt xe trước 1/9, nhưng lại thấy xe chạy hay quá, lại được ông bạn nào đó bán hoặc tặng cho suất ưu đãi thế thì xuống tiền ngay còn chờ đợi gì.
Cho nên các cụ đừng nghĩ đơn giản với đầu óc của Vin. Mà các cụ cũng đừng nghĩ Vin không tính toán từ trước. Từ lúc cho đặt cọc rất bèo xong lại cho hoàn trả nếu không mua thì Vin đã tính toán nước đi này rồi. Em là em phục Vin đấy. Có hãng nào đã làm thế đâu. Người Tàu gọi đây là một dương mưu (ngược với âm mưu có ý nghĩa xấu, mưu đồ được giấu kín), dương mưu là chơi bài ngửa, rất rõ ràng.
Mà các cụ cũng đừng kêu gào Vin có chính sách giá quá đắt. Em đảm bảo với các cụ là sau khi bàn giao xong 73.000 xe này thì Vin sẽ có chính sách giá khác không phải cắt cổ thế này đâu. chính sách giá này bán cho ai.