[Funland] Chính Ngọ!

callme.2012

Xe tải
Biển số
OF-203674
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
467
Động cơ
323,270 Mã lực
Hôm nay cháu đọc được bài thơ này trên một bài báo, nên trong lòng cũng có phần tâm trạng:
"Bao nhiêu người đã đi ngang đời ta
Nhũng khuôn mặt dù xa rồi vẫn nhớ
Chấp nhận chia ly không một lời than thở
Dấu thời gian cài khóa cửa tâm hồn
Bao nhiêu người đã đi ngang đời ta
Lẫn trong những lời thét gầm sóng gió
Vẫn lênh đênh một cánh buồm nho nhỏ
Chở buồn vui xuôi ngược bốn phương trời
Rồi một ngày nào đó em ơi
Gió không đến và biển không còn sóng
Mặt nước sâu hun hút màu vô vọng
Khi cánh buồm
chết lặng
giữa trùng khơi… "


Kính cụ vừng, kính tất cả các cụ mợ!
Nhờ cụ bớt chút thời gian chia sẻ và giải đáp cho cháu thắc mắc được không?
Mấy ngày gần đây tự nhiên cháu thấy mình vô định, mất phương hướng và lạc lõng. Mình không hiểu mình sẽ làm gì, sẽ đi về đâu và sẽ ra sao vào ngày mai nữa, tự nhiên tất cả những kế hoạch, những ước mơ, những mục tiêu và bao nhiêu cố gắng của mình biến đâu mất... mọi suy nghĩ đều trở nên rối loạn, bế tắc, không lối thoát và căng thẳng vô cùng.
Cháu muốn hỏi những lúc trong lòng mình rối loạn, rồi rơi vào vòng luẩn quẩn như vậy thì có cách nào để giải quyết và thoát ra khỏi nó không cụ?
 

Moving_van

Xe tăng
Biển số
OF-323417
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
1,816
Động cơ
300,352 Mã lực
Website
sen.com.vn
Em cảm ơn cụ [@hoalocvung;106549] vì các việc mấy hôm rồi, thuận theo dòng nước mà đi thì có gặp đá cản trở vẫn ra biển lớn phải không ạ?
 

Phong Vân

Xe buýt
Biển số
OF-21552
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
712
Động cơ
498,362 Mã lực
Chào cụ, lâu lâu mới gặp cụ, dạo này mọi việc ổn ko cụ:) Tử vi là Đế tinh lại là Dương Thổ, an ở Cung Ly Hỏa lại là Dương hỏa. Khi có mồi lửa là cháy đượm lắm cụ ạ. Lên nhanh và xuống còn nhanh hơn. Nếu là zai theo đường binh nghiệp, lên khá nhanh, nhưng cẩn thận lúc đổi Ngựa giữa dòng
Vâng mọi việc của em tạm thời vẫn ổn cụ ạ. F1 nhà em là DƯơng nữ nên thảo nào tính cách như đàn ông, cá tính từ nhỏ. Chả hiểu sao năm nay cả 2 bố con mắt lên chắp với lẹo liên tục, hết lại mọc mới bực. Tiện đây em nhờ các cụ nhà mình ai có bài chữa mẹo nào mách em với, em đã thử đủ các bài chính huyệt phế du, chườm nóng, mài tay xuống chiếu, chích lể ... không khỏi.
 

bibi2015

Xe máy
Biển số
OF-367706
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
83
Động cơ
254,670 Mã lực
Vâng mọi việc của em tạm thời vẫn ổn cụ ạ. F1 nhà em là DƯơng nữ nên thảo nào tính cách như đàn ông, cá tính từ nhỏ. Chả hiểu sao năm nay cả 2 bố con mắt lên chắp với lẹo liên tục, hết lại mọc mới bực. Tiện đây em nhờ các cụ nhà mình ai có bài chữa mẹo nào mách em với, em đã thử đủ các bài chính huyệt phế du, chườm nóng, mài tay xuống chiếu, chích lể ... không khỏi.
Cụ ơi! Em xin phép có ý kiến ngoài luồng tí ạ. Nếu nhà cụ cả 2 bố con đều bị mắt từ đầu năm mà chữa mãi không khỏi thì cụ bớt chút thời gian đi xem mồ mả các cụ nhà cụ một chút. Kinh nghiệm từ đứa bạn em thôi ạ.

Chúc cụ và F1 bình an!
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Hôm nay cháu đọc được bài thơ này trên một bài báo, nên trong lòng cũng có phần tâm trạng:
"Bao nhiêu người đã đi ngang đời ta
Nhũng khuôn mặt dù xa rồi vẫn nhớ
Chấp nhận chia ly không một lời than thở
Dấu thời gian cài khóa cửa tâm hồn
Bao nhiêu người đã đi ngang đời ta
Lẫn trong những lời thét gầm sóng gió
Vẫn lênh đênh một cánh buồm nho nhỏ
Chở buồn vui xuôi ngược bốn phương trời
Rồi một ngày nào đó em ơi
Gió không đến và biển không còn sóng
Mặt nước sâu hun hút màu vô vọng
Khi cánh buồm
chết lặng
giữa trùng khơi… "


Kính cụ vừng, kính tất cả các cụ mợ!
Nhờ cụ bớt chút thời gian chia sẻ và giải đáp cho cháu thắc mắc được không?
Mấy ngày gần đây tự nhiên cháu thấy mình vô định, mất phương hướng và lạc lõng. Mình không hiểu mình sẽ làm gì, sẽ đi về đâu và sẽ ra sao vào ngày mai nữa, tự nhiên tất cả những kế hoạch, những ước mơ, những mục tiêu và bao nhiêu cố gắng của mình biến đâu mất... mọi suy nghĩ đều trở nên rối loạn, bế tắc, không lối thoát và căng thẳng vô cùng.
Cháu muốn hỏi những lúc trong lòng mình rối loạn, rồi rơi vào vòng luẩn quẩn như vậy thì có cách nào để giải quyết và thoát ra khỏi nó không cụ?
Cháu giờ mới về ạ !

Và lại một bữa vui bên chén rượu với bạn hiền ! Và đương nhiên , theo lệ (rượu vào nhời ra ) cháu hầu cả nhà nốt câu chuyện bên lề nữa rồi giao khoán cho mợ Kệ ! Nhá !

Thực ra , cháu chẳng biết bắt đầu từ đâu ! Trong một thớt Bên lề , với những câu chuyện bên lề thì ...đương nhiên chả có gì chính thống cả mà nếu có , thì là chính những câu chuyện ...ở bên lề

Rào dậu thế , nhỡ có ai có ý khiếu kiện gì cháu thì cũng ...Quên đê !

Chuyện của cháu dư lày : Cháu đi bộ trên vỉa hè , chợt nghĩ mình đang đi ...hic ... Bên lề ! Vậy những lúc mình đi chính làn thì mình có ở bên lề ko ? Ơ dở hơi nhỉ ! Hỏi gì gì mà thiếu muối thế ? Ấy vậy mà lại thực tế nó thế ! Ta thường nghĩ , lúc ta đi chính làn thì đương nhiên ta ở trên làn đường ! Vậy mà thực tế , nhiều khi ta lại vưỡn ở bên lề !
Khỉ thật rắc rối rồi đây ! Ồ không ! Trong cuộc sống , nếu như ai đó trong chúng ta bỗng dưng rơi vào đúng ..điểm rơi của sự kiểm soat bản thân ( không hẳn là lúc ta phó mặc hay Thôi kệ ạ ) ta bỗng nhận ra mình thực ra mình chẳng ở trong ... Chính bản thân mình ! Vớ vỉn nhỉ
Thì tất lúc ấy , ta nhận ra mình đang ở ...Bên lề ... Bên lề của cái gì ? Của chính cuộc sống của mình bên lề của vòng quay cuộc sống ! Bên lề của những hoài bão , khát vọng ...và đau đớn nhất là bên lề của ai đó ! ( ko phải cháu ạ ) trong số những người thân , gia đình , bạn bè ...

Vậy cái Lề có cần thiết cho ta phải ở Bên ko ? Có chứ ạ ! Tại sao ? Nó làm cho ta nhìn thấy niềm đau chôn dấu mà ? Không phải thế ! Cái Lề chính nó làm nổi bật cái Chính thì tất cái vai trò và ý nghĩa của nó ko hề kém cạnh cái Chính ! Mà thậm chí nhiều khi , vai trò ẩn của nó lại lớn lao hơn cả cái Chính ! Và cũng vì thế , luôn có mối quan hệ tương hỗ mật thiết giữa Lề và Chính ! Điều này lại tự nó trở nên đúng như tiên đề ! Mà đã tiên đề thì khỏi cần chứng minh ! Có thể liên đới suy rộng ra hầu hết mọi lĩnh vực , ngành nghề ...luôn có Bên lề của Chính làn !

Vâng , chính vì vậy , nếu như có lúc nào đó , ta rơi vào trạng thái Bên lề thì hà tất phải lăn tăn những Chính & Phụ ! Ta cứ ngơi nghỉ bên lề rồi ta lại nhập cuộc khi thư thả hơn , sẵn sàng hơn hiểu rõ mọi ngóc ngách vấn đề hơn ! Và như thế chả phải Bên lề tạo nên thành quả chung của Chính đó sao !

Bên lề ! Một phần tất yếu của cuộc sống !

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Em vừa đi xong 1 việc về ... Thấy mợ tâm trạng tặng mợ 1 bài ( em trộm của lão ...Quên ...hic ) Ai cũng có điểm rơi ( em rơi bùm bụp suốt ) nên coi nó phình phường thôi nhé ! Biết vậy để tự mình sốc lại mình ...nhập cuộc chinh chiến tiếp nhé mợ !



Vâng mọi việc của em tạm thời vẫn ổn cụ ạ. F1 nhà em là DƯơng nữ nên thảo nào tính cách như đàn ông, cá tính từ nhỏ. Chả hiểu sao năm nay cả 2 bố con mắt lên chắp với lẹo liên tục, hết lại mọc mới bực. Tiện đây em nhờ các cụ nhà mình ai có bài chữa mẹo nào mách em với, em đã thử đủ các bài chính huyệt phế du, chườm nóng, mài tay xuống chiếu, chích lể ... không khỏi.

Cụ chờ em tới tối đc ko ? Em có bài chữa mẹo cho cái lẹo này ... Dưng em chỉ pm thôi nhé ( và cụ cũng ko nên nói với ai khi thực hiện ) , tối em pm riêng cho cụ ! Vì cái này ko nên công khai ! Hy vọng sẽ hợp với bố con cụ và khỏi ! :D
 

Phong Vân

Xe buýt
Biển số
OF-21552
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
712
Động cơ
498,362 Mã lực
Trời, đọc phần liệt kê của cụ em giật mình lại tưởng là bóng hình cụ gradis đấy:D. Cũng 1 vợ 2 con gái và từ năm ngoái đến giờ cũng than khổ vì loanh quanh việc ở nhà ko đc đi đâu cho thỏa chí.

Tuổi Đinh Mão nói riêng và 4 tuổi Mão còn lại nói chung : Ất Mão, Kỷ Mão, Quý Mão và Tân Mão em có 1 lời khuyên thế này : hãy qua đc năm nay đi đã, sang năm rồi quẫy gì thì quẫy cho thỏa chí cũng chưa muộn. Vì sang năm có mỗi Ất Mão thì tiếp tục mệt mỏi thôi còn các Mão khác thì bt
Nói chung thì năm nay tuổi Mão dính hạn tam tai cơ mà thực sự em chả tin cái tam tai này lắm vì cái năm em chả có cái hạn gì thì mới bết sê lết còn năm tai tai mới Thái Bạch thì lại vô sự thậm chí được việc. Tuy nhiên nhớ để đề tỉnh cái tâm làm việc và hành sự cho sáng thôi phải không các cụ? Em thì em tin vào Nhân - Quả ạ.
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
He, thanks lão [@lewin;38497] nhé :) 1 bài viết về " bên lề" chuẩn ko nên chỉnh, rất thú vị, lại 1 khám phá mới trong Chính Ngọ - nhẽ thì Hoạt Tý cũng có thể gọi là Bên Lề nhỉ :)>-

Em cũng việc từ sáng giờ đang ngồi chờ măm :D, 1 món theo lệ thường Bún và đồ uống gì đó

Nói chung thì năm nay tuổi Mão dính hạn tam tai cơ mà thực sự em chả tin cái tam tai này lắm vì cái năm em chả có cái hạn gì thì mới bết sê lết còn năm tai tai mới Thái Bạch thì lại vô sự thậm chí được việc. Tuy nhiên nhớ để đề tỉnh cái tâm làm việc và hành sự cho sáng thôi phải không các cụ? Em thì em tin vào Nhân - Quả ạ.
Oài, cái hạn tam tai thì quá nhỏ cụ ơi, tất cả các tuổi Mão dính cái khác chứ còn gq cái tam tai thì chẳng khó tý nào. Nói vui về cái tam tai, khéo 12 con giáp năm nào cũng có tam tai vì ngày nào ra đường mà chẳng Tiêu tiền, Hít khí giời và Bề bộn công việc ;)) tam tai đó chứ đâu
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Vâng, cháu cảm ơn cụ!
Đúng là nhà cháu có biến từ năm ngoái và giờ biến này dường như muốn quét sạch mọi thứ mặc dù hai cái ko mấy liên quan, cháu có cố gắng nhưng cũng chưa thành mà tự nhiên hỏng thêm, giờ ko biết phải làm như nào nên đặng gặp thớt cụ đã lâu mà nay cháu mới mạo muội hỏi.
Cháu cũng biết một phần do lỗi của cháu nhưng có nhưng chuyện dường như có gì đó xui khiến, dẫn đường mà mắt cứ như bị che. Hiện tại giờ cháu rất hoang mang ko biết phải làm như nào và có cảm giác rất sợ!
Cháu hy vọng cái nặng người đó của cụ là do cái khác chứ ko phải do lá số của cháu. Nhân đây cụ xem có cách gì hoá giải hoặc đơn giản là giúp cháu tâm an hơn để qua năm này, cũng mong cụ soi xem đường dài của cháu có điều gì trắc trở, thuận lợi ...?
Cảm ơn cụ và chúc cụ luôn khoẻ ạnh, bình an, hạnh phúc!
He, em có giúp gì đâu mà cảm ơn, đừng cảm ơn em, thú thực lâu rồi như em đã nói ko muốn nhận 2 từ đó đâu. Còn chuyện tâm linh của cụ, coi như em đã nhận lời, sẽ đọc xem có vấn đề gì chia sẻ đc. Nhưng tất nhiên là như ng ta vẫn nói :" tất cả mọi việc đều chỉ là trợ duyên". CÒn lại phải là nỗ lực của chính cụ. Tháng 4 thì sắp hết ko nói, tháng 5 chưa làm đc gì đâu, càng quẫy càng chết, mà đi ít thôi cụ ạ. Tháng 6 sẽ " có 1 cơ duyên đến" - nắm đc cơ duyên thì gq đc tạm tạm chút.

Cụ hoalocvung có nhận được thư trong inbox của cháu ko ạ.
Ôi, cái hộp thư của em lùng bùng lắm, lúc thư đầy là em lọc thư xóa để còn gửi đc, nên cũng ko biết cái tay có xóa linh tinh ko. có chuyện gì vậy cụ:)

Em cảm ơn cụ [@hoalocvung;106549] vì các việc mấy hôm rồi, thuận theo dòng nước mà đi thì có gặp đá cản trở vẫn ra biển lớn phải không ạ?
Hì, mợ cứ vào web và search các trang về dòng suối mợ sẽ thấy có 2 trường hợp :

- Thứ nhất khi dòng suốt chảy thẳng thì rất êm đềm, trông lãng mạn :D

- Thứ 2 khi dòng suối qua các tảng đá, nó sẽ chảy vòng, ôm hai bên tảng đá và lại chảy tiếp - tất nhiên là lúc đi vòng, phải chảy chậm hơn rồi, chảy chậm là thuận thiên đó mợ, còn qua đó mà muốn chảy nhanh thì chỉ có là dội nước thôi, mà nứoc dội vào tảng đá thì đương nhiên nứoc sẽ " bắn tung tóe lại xung quanh" - nếu ko muốn bị ướt thì ko nên vội:)

Và đương nhiên thì cuối cùng dù nhanh hay chậm mọi dòng sông, suối đều đổ ra biển lớn
 

callme.2012

Xe tải
Biển số
OF-203674
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
467
Động cơ
323,270 Mã lực
Cháu giờ mới về ạ !

Và lại một bữa vui bên chén rượu với bạn hiền ! Và đương nhiên , theo lệ (rượu vào nhời ra ) cháu hầu cả nhà nốt câu chuyện bên lề nữa rồi giao khoán cho mợ Kệ ! Nhá !

Thực ra , cháu chẳng biết bắt đầu từ đâu ! Trong một thớt Bên lề , với những câu chuyện bên lề thì ...đương nhiên chả có gì chính thống cả mà nếu có , thì là chính những câu chuyện ...ở bên lề

Rào dậu thế , nhỡ có ai có ý khiếu kiện gì cháu thì cũng ...Quên đê !

Chuyện của cháu dư lày : Cháu đi bộ trên vỉa hè , chợt nghĩ mình đang đi ...hic ... Bên lề ! Vậy những lúc mình đi chính làn thì mình có ở bên lề ko ? Ơ dở hơi nhỉ ! Hỏi gì gì mà thiếu muối thế ? Ấy vậy mà lại thực tế nó thế ! Ta thường nghĩ , lúc ta đi chính làn thì đương nhiên ta ở trên làn đường ! Vậy mà thực tế , nhiều khi ta lại vưỡn ở bên lề !
Khỉ thật rắc rối rồi đây ! Ồ không ! Trong cuộc sống , nếu như ai đó trong chúng ta bỗng dưng rơi vào đúng ..điểm rơi của sự kiểm soat bản thân ( không hẳn là lúc ta phó mặc hay Thôi kệ ạ ) ta bỗng nhận ra mình thực ra mình chẳng ở trong ... Chính bản thân mình ! Vớ vỉn nhỉ
Thì tất lúc ấy , ta nhận ra mình đang ở ...Bên lề ... Bên lề của cái gì ? Của chính cuộc sống của mình bên lề của vòng quay cuộc sống ! Bên lề của những hoài bão , khát vọng ...và đau đớn nhất là bên lề của ai đó ! ( ko phải cháu ạ ) trong số những người thân , gia đình , bạn bè ...

Vậy cái Lề có cần thiết cho ta phải ở Bên ko ? Có chứ ạ ! Tại sao ? Nó làm cho ta nhìn thấy niềm đau chôn dấu mà ? Không phải thế ! Cái Lề chính nó làm nổi bật cái Chính thì tất cái vai trò và ý nghĩa của nó ko hề kém cạnh cái Chính ! Mà thậm chí nhiều khi , vai trò ẩn của nó lại lớn lao hơn cả cái Chính ! Và cũng vì thế , luôn có mối quan hệ tương hỗ mật thiết giữa Lề và Chính ! Điều này lại tự nó trở nên đúng như tiên đề ! Mà đã tiên đề thì khỏi cần chứng minh ! Có thể liên đới suy rộng ra hầu hết mọi lĩnh vực , ngành nghề ...luôn có Bên lề của Chính làn !

Vâng , chính vì vậy , nếu như có lúc nào đó , ta rơi vào trạng thái Bên lề thì hà tất phải lăn tăn những Chính & Phụ ! Ta cứ ngơi nghỉ bên lề rồi ta lại nhập cuộc khi thư thả hơn , sẵn sàng hơn hiểu rõ mọi ngóc ngách vấn đề hơn ! Và như thế chả phải Bên lề tạo nên thành quả chung của Chính đó sao !

Bên lề ! Một phần tất yếu của cuộc sống !

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Em vừa đi xong 1 việc về ... Thấy mợ tâm trạng tặng mợ 1 bài ( em trộm của lão ...Quên ...hic ) Ai cũng có điểm rơi ( em rơi bùm bụp suốt ) nên coi nó phình phường thôi nhé ! Biết vậy để tự mình sốc lại mình ...nhập cuộc chinh chiến tiếp nhé mợ !
Dạ. Em đọc post của cụ, thật sâu lắng và đầy ý nghĩa cụ à. Đúng vậy, Bên lề.. bên lề của cuộc sống, của những hoài bão, khát vọng, ước mơ... và đau đớn nhất là bên lề của ai đó.... Đôi khi rõ ràng mình đang đi trên đường chính rồi, ấy vậy mà cũng chỉ là bên lề, và đôi khi nào đó, cứ nghĩ mình là chính rồi thế mà vẫn chỉ lại một bên...Những lời cụ nói như lột tả hết tất cả mọi thứ xung quanh em. Đọc mà nước mắt em rưng rưng...
Ý nghĩa quá, sâu xa quá cụ à...!
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
@ các cụ mợ, thực ra thì ở thớt cũng như nhiều thớt khác, là nơi xả stress rồi chia sẻ việc nọ việc kia, và thớt này cũng là vậy. Còn nói về quy chuẩn thì nó ko thuộc form khuyến khích của các cụ quản lý. Biết vậy, nên mỗi khi lập thớt em vẫn luôn có lời kính lễ mong có sự cảm thông đến các cụ quản lý nhà mình

Và nội dung bên trong là chuyện và hỗ trợ rồi trải nghiệm, nhưng mọi cái vẫn theo tiêu chí có " niềm tin" nhưng ko " mê tín" - Đạo và Đời là song hành, khi ta đặt nặng 1 vấn đề nào đó thì cán cân sẽ bị lệch. Mà phàm cái gì lệch thì cuối cùng là cũng ko tốt

Em đã theo Phật và cũng từng đc hướng dẫn nghiên cưu các loại sách vở về Học thuật cho đến bây giờ em luôn hiểu là mọi cái chỉ là sự " trợ duyên" thôi, ko nên quá mong chờ vào cái gì đó thần thánh cả, nó sẽ là vi diệu chỉ khi ta thực sự nỗ lực

Nếu nói " Tâm " của con người như là 1 sự nhảy dù - rủi ro phía trước - thì có lẽ nó sẽ ở trạng thái tốt đẹp nhất khi chiếc dù đc mở bung ra
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,098
Động cơ
1,484,913 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu xin chào cả nhà ! :)
Bẩm các cụ,theo dõi thớt của cụ Vừng lập đã lâu,nhà cháu thấy cụ Vừng rất am hiểu chuyên sâu về Phật pháp,tín ngưỡng,phong thủy....nhất là về lá số tử vi của từng đời người từ cổ chí kim.
Hôm nay,nhà cháu có việc xin cần cụ Vừng giúp xem hộ cho F1 nhà cháu. Như đã từng có lần kể với cả nhà là khi F1 nhà cháu sinh ra đã gặp khó khăn trong chăm nuôi nên gấu nhà cháu đã bán khoán F1 cho nhà chùa và từ đó F1 vẫn nương nhờ cửa Phật cho đến nay đã được 13 năm rồi.
Sau khi đầy năm,gấu nhà cháu quen biết 1 ô thầy già ng Nam Định nên đã nhờ ô ý xem hộ tử vi cho F1. Đây là bảng tử vi của F1 của nhà cháu đã cách đây gần 12 năm rồi...song,quả thực đối với nhà cháu cũng không rõ cụ thể chi tiết dư lào.
Bởi vậy,nhà cháu xin đăng lên tờ tử vi này nhờ cụ Vừng cũng như 1 số cụ cao nhân khác trong thớt này xem hộ cụ thể ạ.
Những điều về nhược điểm cũng như hạn chế về tương lai của F1 là vấn đề nhà cháu quan tâm,để xem liệu với sự hỗ trợ từ GĐ,liệu có thể thay đổi phần nào những mặt khiếm khuyết đó không.



Nhà cháu xin cảm ơn trước cụ Vừng cũng như các cao nhân đã bớt chút tg quý báu của mình để xem giúp ạ.
P/S: ngay khi nhận được bản tử vi này,nhà cháu đã đi ép Plastic nên khi chụp bị bóng mất 1 số thông tin,nếu chưa rõ đoạn nào,các cụ hỏi cụ thể để nhà cháu tra lại ạ. :)
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Nhà cháu xin chào cả nhà ! :)
Nhà cháu xin cảm ơn trước cụ Vừng cũng như các cao nhân đã bớt chút tg quý báu của mình để xem giúp ạ.
P/S: ngay khi nhận được bản tử vi này,nhà cháu đã đi ép Plastic nên khi chụp bị bóng mất 1 số thông tin,nếu chưa rõ đoạn nào,các cụ hỏi cụ thể để nhà cháu tra lại ạ. :)
Ôi đúng là công cha nghĩa mẹ là đây chứ đâu, nhìn sự bảo quản tờ giấy này của cụ, em thực sự xúc động đấy. Có lẽ con cái sẽ chẳng bao giờ thấu hết lòng cha mẹ đc, nước mắt luôn chảy xuôi là vậy:)

Em sẽ nghiên cứu và nhờ cả các cụ mợ nhà mình thông tỏ nữa, nhưng theo em là các cụ mợ ko nên cuốc lại lá số bởi cháu cũng vẫn là trẻ con thôi, ko nên kéo qua các trang làm gì.

Để tý em rảnh, em sẽ lập lại lá số này cho rõ hơn để các cụ mợ tiện theo dõi và khi xem xong thì cụ Pum có thể gỡ đc. Vì như em nói trẻ con thì phần âm ko nên quan tâm nhiều quá
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,098
Động cơ
1,484,913 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ôi đúng là công cha nghĩa mẹ là đây chứ đâu, nhìn sự bảo quản tờ giấy này của cụ, em thực sự xúc động đấy. Có lẽ con cái sẽ chẳng bao giờ thấu hết lòng cha mẹ đc, nước mắt luôn chảy xuôi là vậy:)

Em sẽ nghiên cứu và nhờ cả các cụ mợ nhà mình thông tỏ nữa, nhưng theo em là các cụ mợ ko nên cuốc lại lá số bởi cháu cũng vẫn là trẻ con thôi, ko nên kéo qua các trang làm gì.

Để tý em rảnh, em sẽ lập lại lá số này cho rõ hơn để các cụ mợ tiện theo dõi và khi xem xong thì cụ Pum có thể gỡ đc. Vì như em nói trẻ con thì phần âm ko nên quan tâm nhiều quá
Vâng,nhà cháu rất cảm kích trước sự quan tâm của cụ. Nhà cháu vẫn tiếp tục ngồi đợi hồi âm từ cụ.
Về vấn đề chăm sóc cho F1 thì chắc chắn nhà cháu cũng như tất cả các cụ mợ nhà mình đều coi nó là trách nhiệm hàng đầu của mình ạ.
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Hình như em có va chạm với ông thầy xem Tv cho F1 nhà lão [@Pumzen;184401] ạ ! Em nhận ra cái cách xem mà ghi chữ ( cường cung ) giờ ít ai xem theo cách này nữa ... Cách xem này cũng khá cổ ... :D

Ông thầy này , nếu còn sống thì giờ tầm 80 người gầy , mặt xương yết hầu khá lộ mắt sâu , răng hơi khểnh ( hơi 9630 )

Có giống vậy ko lão Pum ?
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
Hình như em có va chạm với ông thầy xem Tv cho F1 nhà lão [@Pumzen;184401] ạ ! Em nhận ra cái cách xem mà ghi chữ ( cường cung ) giờ ít ai xem theo cách này nữa ... Cách xem này cũng khá cổ ... :D

Ông thầy này , nếu còn sống thì giờ tầm 80 người gầy , mặt xương yết hầu khá lộ mắt sâu , răng hơi khểnh ( hơi 9630 )

Có giống vậy ko lão Pum ?
Kụ bỏ quá cho cháu chạy rông ngứa mồm họi một câu, thế hệ thầy mới, lập tử vi bằng máy tính - hành nghề từ những năm 90 hoặc online - hành nghề chục năm trở lại đây, thì mới không dùng, chứ còn các Cụ theo nho học, hành nghề từ những năm 70 về trước thì hầu hết đều dùng từ này đúng không Kụ hè

Các thầy này lập lá số bằng tay thường dùng các từ có tính cổ- hệ sao phụ cũng khá khác lạ, tỷ rụ như Phối, Bào, Nhật, Nguyệt



Lá số của Kụ Pumzen đẹp quá
 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,098
Động cơ
1,484,913 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hình như em có va chạm với ông thầy xem Tv cho F1 nhà lão [@Pumzen;184401] ạ ! Em nhận ra cái cách xem mà ghi chữ ( cường cung ) giờ ít ai xem theo cách này nữa ... Cách xem này cũng khá cổ ... :D

Ông thầy này , nếu còn sống thì giờ tầm 80 người gầy , mặt xương yết hầu khá lộ mắt sâu , răng hơi khểnh ( hơi 9630 )

Có giống vậy ko lão Pum ?
Thời gian cũng đã khá lâu rồi.....nên nhà cháu cũng không thể rõ,hơn nữa,gấu nhà cháu trực tiếp với ô thầy này,nhà cháu chỉ duy nhất gặp lúc đến lấy bảng tử vi này. Ngay đến địa chỉ,nhà cháu cũng chỉ nhớ mang máng ở khu vực Láng-Nguyễn Chí Thanh( nhà trong ngõ rộng). Lúc đó ông ấy cũng tầm 70....như vậy đến bây giờ tầm 80 là đúng rồi ạ.
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Kụ bỏ quá cho cháu chạy rông ngứa mồm họi một câu, thế hệ thầy mới, lập tử vi bằng máy tính - hành nghề từ những năm 90 hoặc online - hành nghề chục năm trở lại đây, thì mới không dùng, chứ còn các Cụ theo nho học, hành nghề từ những năm 70 về trước thì hầu hết đều dùng từ này đúng không Kụ hè

Các thầy này lập lá số bằng tay thường dùng các từ có tính cổ- hệ sao phụ cũng khá khác lạ, tỷ rụ như Phối, Bào, Nhật, Nguyệt
Không hẳn đâu cụ à ! Phối , Bào , Nhật Nguyệt ... Thực ra cũng phổ thông rồi ! Chỉ là từ & cách dùng từ !

Cái em nói về cách xem của ông thầy kia ...là cách cổ ( hơi lai tàu ) cách này xem khá hay nhưng khó học ! Để nói sâu hơn nữa thì lão Vừng biết đấy ! Em thì Quên gần hết rồi :D
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Kụ bỏ quá cho cháu chạy rông ngứa mồm họi một câu, thế hệ thầy mới, lập tử vi bằng máy tính - hành nghề từ những năm 90 hoặc online - hành nghề chục năm trở lại đây, thì mới không dùng, chứ còn các Cụ theo nho học, hành nghề từ những năm 70 về trước thì hầu hết đều dùng từ này đúng không Kụ hè
he he, lâu lâu mới thấy cụ chạy qua, cụ nói chuẩn, nhưng chỉnh 1 tẹo thôi nhá :D nay thì đúng là ít dùng chứ ko phải là ko dùng. Vẫn nhiều ng dùng tay khi cần cụ ạ. Có lẽ cũng ko trách đc, vì cs càng hiện đại văn mình thì nhẽ là học tập cái mới bỏi đó hãy coi như là dạng " support" ;))

Em thỉnh thoảng với những mối quan hệ thân thiết em vẫn lập bằng tay. Riêng lá số của Bố Mẹ em, Bố Vợ, Vợ em và thằng bé nhà em lại ko lập bằng tay, ko lập bằng máy tính mà em lập bằng đầu luôn. Lá số của mọi ng em luôn có trong đầu. Khi cần có thể bấm tay đc ngay. Có lẽ đó là tình cảm yêu thương mà đến giờ em vẫn giành cho những ng thân. Chẳng biết các cụ có bảo em chém ko, chứ em nói rất thật:)
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
he he, lâu lâu mới thấy cụ chạy qua, cụ nói chuẩn, nhưng chỉnh 1 tẹo thôi nhá :D nay thì đúng là ít dùng chứ ko phải là ko dùng. Vẫn nhiều ng dùng tay khi cần cụ ạ. Có lẽ cũng ko trách đc, vì cs càng hiện đại văn mình thì nhẽ là học tập cái mới bỏi đó hãy coi như là dạng " support" ;))

Em thỉnh thoảng với những mối quan hệ thân thiết em vẫn lập bằng tay. Riêng lá số của Bố Mẹ em, Bố Vợ, Vợ em và thằng bé nhà em lại ko lập bằng tay, ko lập bằng máy tính mà em lập bằng đầu luôn. Lá số của mọi ng em luôn có trong đầu. Khi cần có thể bấm tay đc ngay. Có lẽ đó là tình cảm yêu thương mà đến giờ em vẫn giành cho những ng thân. Chẳng biết các cụ có bảo em chém ko, chứ em nói rất thật:)
Chém gì đâu Kụ, đã có Tình, nhập Tâm thì chỉ cần tĩnh lại chút là lá số nó hiện sờ sờ ra trước mắt, có khi cầm cái bánh chưng nhìn lạt buộc chia ô thiên hạ cũng phán vanh vách là thằng này đi đâu vợ đấy, choén ái như thần, Kụ hềy. Khụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top