[Funland] Chính Ngọ!

callme.2012

Xe tải
Biển số
OF-203674
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
467
Động cơ
323,270 Mã lực
Bao nhiêu vại bia đã đi vào bụng ta
Từng ngụm lạnh và hương riêng thật dễ nhớ
Ta uống cạn không phải do ta khát
Càng uống nhiều ta lại thấy càng ham.

Bao nhiêu vại bia đã trôi khỏi bụng ta
Lẫn đâu đấy theo ì ầm sóng vỗ
Cái buồn kia chắc cũng tan theo dòng chảy
Niềm vui nào đọng lại mãi được đâu.

Rồi một ngày nào đó em ơi
Gió sẽ lặng và biển không còn sóng
Mặt nước kia im lìm, phẳng lặng như vô vọng
Nếu thế thì
Ta đã
Ngỏm lâu rồi em ơi. :D
Dứt nợ trần ai mà rồi chẳng ...... ngỏm
Sáu nẻo đường anh định ngỏm về mô ;))
Hai cụ song kiếm hợp bích thế này thì bài thơ nầy mới là chuẩn nhất ạ. hihi.
Sáu nẻo đường em lặn ngụp luân hồi...
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Hai cụ song kiếm hợp bích thế này thì bài thơ nầy mới là chuẩn nhất ạ. hihi.
Sáu nẻo đường em lặn ngụp luân hồi...
À nếu mấy câu của em có gì ko phải với mợ thì cho em đc sorry nhé. Vì mấy qua Chính Ngọ nhẽ đến mấy tuần em mới ngó thấy mặt lão Kệ, nên có 2 câu đó chuyện với lão Kệ thôi.

Còn bài thơ của lão Kệ làm tặng riêng mợ là ko liên quan đến em nhé. Vì em mà ngồi bia rượu thì chỉ có đảm bảo tốt cho việc uống thôi, chứ ko sản xuất ra thơ đc;))

Nhưng như mấy câu rất sâu sắc của lão lé tặng mợ, cs đôi khi phải có bên lề và ta phải tự điều chỉnh mợ ạ:) rồi cũng sẽ qua mà
 

callme.2012

Xe tải
Biển số
OF-203674
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
467
Động cơ
323,270 Mã lực
À nếu mấy câu của em có gì ko phải với mợ thì cho em đc sorry nhé. Vì mấy qua Chính Ngọ nhẽ đến mấy tuần em mới ngó thấy mặt lão Kệ, nên có 2 câu đó chuyện với lão Kệ thôi.

Còn bài thơ của lão Kệ làm tặng riêng mợ là ko liên quan đến em nhé. Vì em mà ngồi bia rượu thì chỉ có đảm bảo tốt cho việc uống thôi, chứ ko sản xuất ra thơ đc;))

Nhưng như mấy câu rất sâu sắc của lão lé tặng mợ, cs đôi khi phải có bên lề và ta phải tự điều chỉnh mợ ạ:) rồi cũng sẽ qua mà
Cảm ơn những lời dạy bảo của cụ ạ.
Thơ của bác Kệ thì em cũng thôi kệ ạ :). Em mời bác ấy 1 vại rồi (b).
Cụ ạ. Thớt nào của cụ cũng hay, cũng thật sâu lắng, nhưng em lại không theo dõi từ đầu tới cuối, thành thử đôi khi vào đọc và chỉ đọc thôi. Không biết nói gì và cũng không nói được gì, thôi thì em làm khán giả cổ vũ là được rồi phải không cụ.
Dạ, những lời cụ lé nói em cũng thấm thía cụ à, triết lý giản đơn mà sâu xa lắm, đôi khi là chính mà không là chính, là phụ thì ắt là phụ rồi, vì thế rồi mọi chuyện sẽ ổn. Cảm ơn 2 cụ thật nhiều nhiều nhé!
 

ThôiKệ

Xe tăng
Biển số
OF-150036
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
1,894
Động cơ
368,982 Mã lực
...
Mà anh Kệ còn nhớ vụ em nhờ anh "tán" cô T. ngày trước ko? :P
Năm nay F1 nhà em đi học đấy, nhưng còn chút lăn tăn. :D
Nếu em Sen thấy cần thì để Kệ nối duyên với cô T ấy nhá. Biết đâu lại có đc bữa trưa zui zẻ. :D
 

ThôiKệ

Xe tăng
Biển số
OF-150036
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
1,894
Động cơ
368,982 Mã lực
À nếu mấy câu của em có gì ko phải với mợ thì cho em đc sorry nhé. Vì mấy qua Chính Ngọ nhẽ đến mấy tuần em mới ngó thấy mặt lão Kệ, nên có 2 câu đó chuyện với lão Kệ thôi.

Còn bài thơ của lão Kệ làm tặng riêng mợ là ko liên quan đến em nhé. Vì em mà ngồi bia rượu thì chỉ có đảm bảo tốt cho việc uống thôi, chứ ko sản xuất ra thơ đc;))

Nhưng như mấy câu rất sâu sắc của lão lé tặng mợ, cs đôi khi phải có bên lề và ta phải tự điều chỉnh mợ ạ:) rồi cũng sẽ qua mà
Đoạn bôi đậm lão làm em chợt nhớ đến một câu hát xưa.

Đã đến lúc ta phải lặng yên, phải lặng yên để nhìn lại mình, tìm lại mình rồi ta sẽ thấy, mọi thứ rồi sẽ đi qua.
Đi qua ko phải là đi qua, vì đi qua đâu phải là mình, vì mình thì thường hay lặng lẽ, lặng lẽ rồi mọi thứ sẽ đi qua. :D
 

HenryVN

Xe buýt
Biển số
OF-318065
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
523
Động cơ
295,390 Mã lực
Đoạn bôi đậm lão làm em chợt nhớ đến một câu hát xưa.

Đã đến lúc ta phải lặng yên, phải lặng yên để nhìn lại mình, tìm lại mình rồi ta sẽ thấy, mọi thứ rồi sẽ đi qua.
Đi qua ko phải là đi qua, vì đi qua đâu phải là mình, vì mình thì thường hay lặng lẽ, lặng lẽ rồi mọi thứ sẽ đi qua. :D
Cái gì ... rồi cũng sẽ trôi qua. . .
Buồn hay vui ... cũng chỉ là quá khứ !
Nếu đã qua ... thôi thì
đừng níu giữ. . .
Giữ làm gì ... để lệ cứ
ướt mi ...:D

Em đóng góp chút nhân đang mạch "mọi sự rồi cũng sẽ qua" :D
 
Chỉnh sửa cuối:

callme.2012

Xe tải
Biển số
OF-203674
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
467
Động cơ
323,270 Mã lực
Đoạn bôi đậm lão làm em chợt nhớ đến một câu hát xưa.

Đã đến lúc ta phải lặng yên, phải lặng yên để nhìn lại mình, tìm lại mình rồi ta sẽ thấy, mọi thứ rồi sẽ đi qua.
Đi qua ko phải là đi qua, vì đi qua đâu phải là mình, vì mình thì thường hay lặng lẽ, lặng lẽ rồi mọi thứ sẽ đi qua. :D
Cụ ơi, đọc còm của cụ mà em cười quá. Làm em cứ đi vòng vòng, lặng yên rồi lại đi qua, rồi lại đi lòng vòng. Lại chậc lưỡi, Thôi Kệ. :).
Trong thread này em ko có chuyên môn gì, nên đôi khi vào mà chả biết mình đứng ở đâu, chỗ nào nữa cả, nhưng mà vẫn bon chen lắm ạ. Thôi cứ cho em núp bóng cụ vừng, cụ lé, cả cụ kệ nữa nhé.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
[




Tỷ như hình vẽ dưới đây mô phỏng vũ trụ là 1 vòng tròn thì tâm điểm giữa là Trời (Đạo)



- Khi “ chuyến xe” có tên cuộc đời khởi hành từ tâm điểm vòng tròn tiến về bên ngoài → hướng về “bến Đời” hay còn gọi là Bối Thiên (xoay lưng lại với Trời ) để lo chuyện vật chất lo cuộc sống cơm áo gạo tiền hàng ngày ..... → thì gọi là chiều Âm (nửa đầu cuộc đời)

- Ngược lại khi “ chuyến xe “ ấy đi từ bên ngoài vào tâm điểm → hướng về “ bến Đạo” hay còn gọi là Phối Thiên ( thuận Thiên) để tĩnh tâm, dừng lại mà suy ngẫm quãng đường vừa qua → thì gọi là chiều Dương (nửa sau cuộc đời)

Theo lộ trình trên, khi con người quay về với “bến Đạo” có lẽ tầm khoảng 35-36 tuổi hoặc cũng có thể có những “chuyến xe” quay về muộn hơn hoặc sớm hơn cái mốc trên, nói chung là là tùy duyên mỗi người....

Nếu như Chính Ngọ được cho là thời điểm “chuyến xe “ đang ở “bến Đời”, vậy thì lúc “ chuyến xe” quay về “ bến Đạo” mốc thời gian là gì nhỉ ....... có lẽ là 1 cái tên hơi lạ : Hoạt Tý%%-

Hoạt tý của “ thời gian” là thời điểm khi màn đêm buông xuống – nôm na gọi là lúc nửa đêm.

Hoạt tý của “ con người” có lẽ chính là lúc “ vắng lặng” của Tâm hồn, lúc mà bao ưu tư mệt mỏi tạm gạt sang 1 bên để “ tỉnh thức” 1 cái gì đó ........ thôi thì gọi nó là giờ Tý linh hoạt.

Trong Phật pháp cái thời điểm Hoạt tý đc gọi bằng 2 từ vô cùng đơn giản : Giác ngộ (Hay trong Thiền Tông cũng 2 từ giản đơn : Đốn Ngộ)

Cái lúc “ chuyến xe” quay về ấy - cái lúc mà nhận ra được rất nhiều thứ sau 1 hành trình dài của mỗi người ấy cũng có thể gọi là Hoạt Tý chăng?


Em mở thớt mong là vẫn đúng quy tắc của quán, kính các Mod hỉ xả:)

Có 2 vấn đề em thấy có vấn đề trên cái lý thuyết của mợ =))
1. Trời k phải là đạo ở cái hình vòng tròn kia, Đạo chỉ là con đường mà Đời đi, Trời bao trùm lên hết thảy chúng.
2. Giác ngộ không phải Hoạt tý, Giác ngộ k phải là thời điểm, Giác Ngộ là chỉ sử tỉnh thức trong trầm lặng (giống như Mặc Khải trong Thiên Chúa), nó là cụm từ chỉ có ai chút ít Giác Ngộ mới hiểu nổi, gắn Giác Ngộ với thời điểm giữa đêm là 1 sự chả đâu vào đâu =))
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Có 2 vấn đề em thấy có vấn đề trên cái lý thuyết của mợ =))
1. Trời k phải là đạo ở cái hình vòng tròn kia, Đạo chỉ là con đường mà Đời đi, Trời bao trùm lên hết thảy chúng.
2. Giác ngộ không phải Hoạt tý, Giác ngộ k phải là thời điểm, Giác Ngộ là chỉ sử tỉnh thức trong trầm lặng (giống như Mặc Khải trong Thiên Chúa), nó là cụm từ chỉ có ai chút ít Giác Ngộ mới hiểu nổi, gắn Giác Ngộ với thời điểm giữa đêm là 1 sự chả đâu vào đâu =))

Bố lậy thầy ! ^:)^
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Tiên sư bố thầy ! Thầy cút khỏi thớt cho con nhờ ,,,,

Con biết nơi sinh hoạt của thầy đấy nhé ! Vào cả phòng nơi thầy rồi luôn đấy ạ ...nhìn mấy cái chứng nhận nghiên cứu tiềm năng con người lởm của thầy con lợm dọng lắm ! Nếu thầy thích con mời thầy cafe nhé !
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Sáng ra đã cháo lòng tiết canh lợn bệnh hay sao mã đã say rồi à, khà khà =))
Léo hiểu gì đạo với đời phán ẩu, bảo cho vài đường đã tăng xông thế.
Chuyện đạo với đời nó khác xa với bán thịt lợn, mắm tôm nhé,
 

ThôiKệ

Xe tăng
Biển số
OF-150036
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
1,894
Động cơ
368,982 Mã lực
Sáng ra đã cháo lòng tiết canh lợn bệnh hay sao mã đã say rồi à, khà khà =))
Léo hiểu gì đạo với đời phán ẩu, bảo cho vài đường đã tăng xông thế.
Chuyện đạo với đời nó khác xa với bán thịt lợn, mắm tôm nhé,
Chính Ngọ, một góc nhìn thẳng đôi khi bỏng rát.
Tỷ như khi cười hả hê mà người khác ko thích vô hình chung đã rơi vào Khẩu nghiệp rồi bác nhỉ.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Tiên sư bố thầy ! Thầy cút khỏi thớt cho con nhờ ,,,,

Con biết nơi sinh hoạt của thầy đấy nhé ! Vào cả phòng nơi thầy rồi luôn đấy ạ ...nhìn mấy cái chứng nhận nghiên cứu tiềm năng con người lởm của thầy con lợm dọng lắm ! Nếu thầy thích con mời thầy cafe nhé !
Con ơi bịt khẩu trang vào rọ đi, khổ thân cho những người cứ lồng lộn lên thế =))
 

callme.2012

Xe tải
Biển số
OF-203674
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
467
Động cơ
323,270 Mã lực
Tiên sư bố thầy ! Thầy cút khỏi thớt cho con nhờ ,,,,

Con biết nơi sinh hoạt của thầy đấy nhé ! Vào cả phòng nơi thầy rồi luôn đấy ạ ...nhìn mấy cái chứng nhận nghiên cứu tiềm năng con người lởm của thầy con lợm dọng lắm ! Nếu thầy thích con mời thầy cafe nhé !
hic. Sáng nay em có rót rượu cho cụ đâu? Trời bên ngoài đã nóng lắm rồi, em mời 2 cụ tách trà có gì từ từ nói chuyện ạ.
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
hic. Sáng nay em có rót rượu cho cụ đâu? Trời bên ngoài đã nóng lắm rồi, em mời 2 cụ tách trà có gì từ từ nói chuyện ạ.
xin cụ một hụm cho ngọt giọng ạ.

Con người khác với các con khác là nói oais lý cái lẽ dù đúng dù sai dù khác quan điểm thì cùng đưa ra trao đổi như không rống rú lên như nhưng con khác, chỉ chửi rủa mà k đưa ra lý lẽ nào, đó cũng là cách em phân biệt các hạng người trong XH.
có những hạng mà k bình tĩnh xem xét dc cái lý lẽ thì cũng k nên trao đổi, các cụ gọi là : phí nhời =))
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
xin cụ một hụm cho ngọt giọng ạ.

Con người khác với các con khác là nói oais lý cái lẽ dù đúng dù sai dù khác quan điểm thì cùng đưa ra trao đổi như không rống rú lên như nhưng con khác, chỉ chửi rủa mà k đưa ra lý lẽ nào, đó cũng là cách em phân biệt các hạng người trong XH.
có những hạng mà k bình tĩnh xem xét dc cái lý lẽ thì cũng k nên trao đổi, các cụ gọi là : phí nhời =))
Chào mừng cụ/mợ đến với Chính Ngọ :) như đã nói ở cm đầu mọi sự là ước lệ và cụ/mợ có trải nghiệm gì mời cụ/mợ cùng chuyện - bởi 1 đồng xu luôn có 2 mặt, em đang tò mò về mặt bên kia của đồng xu mà cụ đang nói .......


Có 2 vấn đề em thấy có vấn đề trên cái lý thuyết của mợ =))
1. Trời k phải là đạo ở cái hình vòng tròn kia, Đạo chỉ là con đường mà Đời đi, Trời bao trùm lên hết thảy chúng.
2. Giác ngộ không phải Hoạt tý, Giác ngộ k phải là thời điểm, Giác Ngộ là chỉ sử tỉnh thức trong trầm lặng (giống như Mặc Khải trong Thiên Chúa), nó là cụm từ chỉ có ai chút ít Giác Ngộ mới hiểu nổi, gắn Giác Ngộ với thời điểm giữa đêm là 1 sự chả đâu vào đâu =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top