Nghiêm túc mà nói, cái món này đúng là phải vào chố chuyên nghiệp, có máy móc đàng hoàng. Tuy nhiên em vẫn muốn hỏi các bác để trong điều kiện tối thiểu nhất, ta có chỉnh được kh. Cụ thể với con xe của em nó là thế này:
-Em mua 02 cái rotuyn lái phía ngoài thay cho 2cais cũ của em bị rách phớt cao su. 2 cái mới giống hệt 02 cái cũ, em lắp đúng vị trí cũ, kh sai một ren nào
-lắp bánh vào, lấy thước dây đo tim phía trước 02 bánh, so với phía sau. Đo lần 1 sau đó đảy xe lên nửa vòng bánh, đo lại lần 2. Kết quả là phía trước nhỏ hơn phía sau 5mm. Xe em lốp 185, 65 R14 theo một số sách và web thì 5mm là vưa.
-Chạy thử: thả tay thấy hơi lạng về phải, tuy kh nhiều lắm, khoảng 20cm trên đoạn 10m. Tất nhiên là lốp cân, đường phăng.....
- túm lại là điều đó nói lên cái gì, và chỉnh lại ntn. Theo em thì như vậy có mấy khả năng như sau:
1. bánh bên phải (phụ) hơi bị doãng hơn bánh bên trái, chỉ chỉnh lại bánh phải
2. bánh bên trái (lái) bi chum quá, chỉnh ra ngoài tí.
3. Tuy hai bánh đã đúng độ chụm, nhưng ở vị trí cân bằng của thước lái (khi ta thả tay ra thì volawng nó về cân bằng đúng kh ạ) thì 2 bánh chưa ở vị trí đối xuwngd nhau qua trục dọc của xe. Khae nanwng là bị nghẹo sang bên phải.
Trường hợp này thì nới cái rotuyn phải ra ngoài 1 tí (khoảng 2mm) và cũng dồn cái rotuyn trái vào trong 1 tý như trên.
ngoài ra có quy tắc gì ngắn gọn kh, chẳng hạn khoảng cách từ 2 đầu thước lái tới 2 bánh phải bằng nhau....
Trên đây là ngu ý của em, rất mong các sư phụ chỉ giáo, em chưa ngo ngoạy gì cả đâu a, chỉ muốn nhân tiện tìm hiểu thôi. Nếu khả thi thì em làm còn kh thì phải vào viện.
Đây chỉ là ví dụ của em, các bác cập nhật kiến thức tổng quát cho anh em khác luôn với ạ
-Em mua 02 cái rotuyn lái phía ngoài thay cho 2cais cũ của em bị rách phớt cao su. 2 cái mới giống hệt 02 cái cũ, em lắp đúng vị trí cũ, kh sai một ren nào
-lắp bánh vào, lấy thước dây đo tim phía trước 02 bánh, so với phía sau. Đo lần 1 sau đó đảy xe lên nửa vòng bánh, đo lại lần 2. Kết quả là phía trước nhỏ hơn phía sau 5mm. Xe em lốp 185, 65 R14 theo một số sách và web thì 5mm là vưa.
-Chạy thử: thả tay thấy hơi lạng về phải, tuy kh nhiều lắm, khoảng 20cm trên đoạn 10m. Tất nhiên là lốp cân, đường phăng.....
- túm lại là điều đó nói lên cái gì, và chỉnh lại ntn. Theo em thì như vậy có mấy khả năng như sau:
1. bánh bên phải (phụ) hơi bị doãng hơn bánh bên trái, chỉ chỉnh lại bánh phải
2. bánh bên trái (lái) bi chum quá, chỉnh ra ngoài tí.
3. Tuy hai bánh đã đúng độ chụm, nhưng ở vị trí cân bằng của thước lái (khi ta thả tay ra thì volawng nó về cân bằng đúng kh ạ) thì 2 bánh chưa ở vị trí đối xuwngd nhau qua trục dọc của xe. Khae nanwng là bị nghẹo sang bên phải.
Trường hợp này thì nới cái rotuyn phải ra ngoài 1 tí (khoảng 2mm) và cũng dồn cái rotuyn trái vào trong 1 tý như trên.
ngoài ra có quy tắc gì ngắn gọn kh, chẳng hạn khoảng cách từ 2 đầu thước lái tới 2 bánh phải bằng nhau....
Trên đây là ngu ý của em, rất mong các sư phụ chỉ giáo, em chưa ngo ngoạy gì cả đâu a, chỉ muốn nhân tiện tìm hiểu thôi. Nếu khả thi thì em làm còn kh thì phải vào viện.
Đây chỉ là ví dụ của em, các bác cập nhật kiến thức tổng quát cho anh em khác luôn với ạ