[Funland] Chìm tàu MS Estonia trên biển Baltic - vụ tại nạn bi thảm bậc nhất thế kỷ 20. Những khuất tất trong điều tra và thuyết âm mưu.

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Bẩm các cụ! Nhà iem hay hóng hớt bên thớt “ xung đột Nga-U cà”, quan điểm của 1 số cụ thân Phương tây thường cho rằng: dưới ánh sáng của nền dân chủ, cái gì ở tây cũng kỹ lưỡng, rõ ràng và minh bạch - kể cả vụ điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay MH17 (trên lãnh thổ U cà) hay vụ vỡ đường ống dẫn khí gas Nord Stream (trên biển Baltic) vừa qua. Để phản bác quan điểm ấy, nhà iem mới trích đăng về những khuất tất trong vụ điều tra tai nạn tàu MS Estonia của chính các quốc gia Phương tây - những người đang điều tra vụ tai nạn máy bay MH17 và vụ vỡ đường ống khí đốt Nga. Tuy nhiên, do nội dung dài, phải chia ra nhiều post nên làm loãng mạch tranh luận của các cụ bên đấy. Theo yêu cầu của 1 số cụ, nhà iem mạo muội mở thớt này để đăng nội dung hầu các cụ.
Đây không phải là bài viết của nhà iêm - mà chỉ là nhà iem copy và dịch nội dung sang tiếng Việt từ nguồn trên tuýt tơ.
Nguồn đây ạ:
19EF3CB9-A389-48C3-BA56-BBFB9DCC7D4B.jpeg
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Ngày 28 tháng 9 năm 1994, một chiếc phà chở khách từ Estonia đến Thụy Điển đã chìm giữa biển Baltic cùng với 852 nạn nhân. Điều được giải thích chính thức là: Do lỗi thiết kế - nhưng trên thực tế, nó lại là một sự che đậy lớn của NATO.
Dưới đây là câu chuyện của MS Estonia.
(Hình ảnh con tàu khi còn đang hoạt động)
1669010558858.png

(Hành trình cuối cùng của con tàu và vị trí bị nạn)
1669010572755.png
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Vào ngày 27 tháng 9 năm 1994, các khí tài quân sự của NATO đã tập hợp xung quanh Na Uy để tham gia một cuộc tập trận quân sự hải quân có tên là: "Liên doanh hợp tác 94 - Quan hệ đối tác vì hòa bình” lần đầu tiên. Cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 15 tàu và một số máy bay hàng hải chuẩn bị tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.
1669010760570.png
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Cùng ngày hôm đó, các phương tiện và hành khách ở thành phố Tallinn của Estonia đã lên tàu MS Estonia. Họ khởi hành lúc 19:15, để đi đến Stockholm với 989 người trên tàu, 803 trong số họ là hành khách. Cuộc hải trình qua đêm thường mất khoảng 15 giờ.
Con tàu rất lớn, với tổng chiều dài 157 m và bao gồm 9 boong. Lối đi bên trong con tàu như mê cung, với những hành lang và cầu thang dài dẫn đến ngõ cụt. Boong thấp nhất, nằm bên dưới boong phương tiện, là các cabin ngủ.
1669010945724.png
 

charon666

Xe buýt
Biển số
OF-485477
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
520
Động cơ
205,116 Mã lực
Tuổi
44
Oánh dấu.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Những chiếc ô tô được đưa lên boong chứa phương tiện của con tàu qua một cửa nâng ở mũi tàu. Một kết cấu che mũi đóng kín khu vực cửa nâng trong suốt chuyến hành trình. Cửa nâng được hạ xuống trong quá trình xếp dỡ phương tiện - nâng lên và khóa vào vị trí trong quá trình vận chuyển. Cửa nâng cung cấp lớp đệm kín nước chính.
(kết cấu này tương tự như tàu há mồm ở VN và các tàu đổ bộ của hải quân)

1669011576808.png

1669011590797.png
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Khi khởi hành, thời tiết khá tốt, nhưng nhanh chóng chuyển xấu khi con tàu ra đến vùng biển rộng. Mặc dù cơn bão tạo ra gió lớn từ phía tây nam (50–60 km/h) và sóng lớn (3–4 mét), nhưng các điều kiện này không phải là chưa từng có đối với Biển Bắc Baltic.

1669011725840.png
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,230
Động cơ
298,390 Mã lực
Em hóng điều tra hay.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Vào lúc 01 giờ 02 phút, các hành khách bị đánh thức bởi một tiếng va chạm kim loại lớn, sau đó là sự nghiêng đột ngột sang mạn phải. Tiếng nổ do va chạm đã được báo cáo lại bởi một số người sống sót, đặc biệt là những người đang ở trong cabin ngủ trên Boong 1 vào thời điểm đó. Một người sống sót thậm chí còn cho biết họ đã bị ném khỏi giường của mình.

1669011920106.png

1669011932028.png
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Tiếng nổ do va chạm đi kèm với tiếng lạo xạo như thể con tàu đang di chuyển trong băng. Một số nghĩ rằng con tàu đã bị mắc cạn. Những người sống sót kể rằng: sau khi đột ngột nghiêng sang mạn phải, sống tàu đã nghiêng 1 cách "ổn định" (tức là độ nghiêng liên tục) khoảng 10°.
Nhiều người sống sót ở trên Boong 1 (nằm bên dưới boong phương tiện) khi va chạm cho biết: họ đã nhìn thấy nước dâng lên từ bên dưới. Vài phút sau, độ nghiêng lại tăng lên, lần này chậm hơn và đều đặn hơn trong 15 phút tiếp theo.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,631 Mã lực
Ồ nếu đúng như vậy thì lỗi chính của sự việc là do Nga (lúc đấy quá yếu rồi)
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Trong khoảng thời gian từ 01h22' đến 01h24', một chiếc tàu gần đó đã nhận được hai cuộc gọi cấp cứu qua tần số vô tuyến khẩn cấp. Trong cuộc gọi cấp cứu, hoa tiêu của tàu Estonia thông báo rằng: con tàu đã bị nghiêng nghiêm trọng, theo ông ấy ước tính là khoảng 20 - 30° về phía mạn phải.


Tuy nhiên, khi vụ tai nạn xảy ra, có dấu hiệu cho thấy các cuộc gọi cấp cứu đang bị nhiễu, cũng như tất cả các liên lạc vô tuyến trên khắp Biển Bắc Baltic. Mạng điện thoại khu vực cũng ngừng hoạt động một cách khó hiểu trong vòng một giờ từ lúc 01h03' - chỉ vài phút sau tiếng va chạm lớn.

1669012596250.png
 

Hoanghai806

Xe tải
Biển số
OF-156503
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
478
Động cơ
355,767 Mã lực
E hóng
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
30 phút sau tiếng va chạm lớn, độ nghiêng của tàu đã tăng lên 60-70°- khiến việc đi trên tường dễ dàng hơn so với đi trên sàn. Tuy nhiên, sự nghiêng nhanh chóng và các hành lang như mê cung khiến việc thoát ra trở nên vô cùng khó khăn. Các hành lang của con tàu nhanh chóng trở thành những cái bẫy chết người.



1669012784202.png
1669012796789.png
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Do tàu chìm quá nhanh nên xuồng cứu sinh không thể hạ thủy được. Thay vào đó, bè cứu sinh được thả bừa bãi xuống nước, buộc mọi người phải nhảy xuống vùng biển lạnh 10°C và đang có bão. Những người không thể bơi đến một chiếc bè và leo lên đều đã thiệt mạng.

1669013046831.png


Tàu Estonia chìm trong vòng chưa đầy một giờ, tốc độ chỉ từng thấy ở những con tàu có thân tàu bị xé toạc do va chạm hoặc dính ngư lôi. Tuy nhiên, mặc dù lực lượng hải quân NATO tập hợp cách đó chỉ chưa đầy một giờ trực thăng, nhưng không hề có hỗ trợ giải cứu.

1669013183083.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top