[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,215 Mã lực
Biển ở loanh quanh Cù Lao Chàm thì cũng không phải quá sâu nên vẫn có hy vọng cụ ạ. Mong là có phép màu.
Mà biển ở đây cũng không mấy khi nhiều sóng nhưng đi lặn thì mệt vì phải lặn sống như thợ lặn luôn chứ không có mũ full đầu như đi lặn ở Nha Trang.
Mui tàu lật úp nên dù có phao cũng không nổi lên được.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
Tầu Phương Đông bị chìm nó như con này ợ

FE589349-3777-4F3C-83CE-0F432A5EF8EA.jpeg
Con này mà chìm thì trừ ông nào ngồi ngay phía sau...Còn đâu trong khoang kể cả bơi giỏi cũng chết vì người khác ôm chặt lấy
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
Em vừa Hội An về hôm qua, sóng to thế mà vẫn cho tàu xuất bến.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Nhìn mấy cái tàu du lịch sông biển của mình em sợ nhắm; từ thuyền trưởng, thuyền viên lẫn tàu bè trang thiết bị cứ thấy ko yên tâm thế nào ấy!
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Tầu Phương Đông bị chìm nó như con này ợ

FE589349-3777-4F3C-83CE-0F432A5EF8EA.jpeg
Đi tàu kín quá tưởng cẩn thận nhưng hóa ra lại nguy hiểm, đợt em đi thì chọn tàu open vì muốn tận hưởng hơi biển với cũng đề phòng có sự cố thì không bị giam trong khoang tàu.

 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Kinh nghiệm của em khi đi tàu thường và cao tốc ở biển:
Nên đi chuyến sáng, biển lặng ít gió, tàu em. Chuyến chiều biển gió mạnh, nước bắn và tàu sóc rất sợ.
Luôn mặc áo phao dù không ai mặc. Em bơi lặn khá tốt ạ nhưng giữa biển mênh mông thì bơi tốt cũng chỉ giữ được một phần
Ngồi chỗ thoáng, dễ bắn ra ngoài nhất nếu lật

Em đi tàu như con này hai lần, thời tiết y chang vậy và em rất hãi với sự tự tin vào kinh nghiệm người lái tàu. Sóng lớn tàu nhô lên - bụp xuống mà tàu vẫn chạy nhanh, gặp con sóng lớn và lệch chiều gió là nước ập vào, chìm ngay tức khắc. Dân mình khả năng bơi thì cũng có hạn. Hic
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Kinh nghiệm của em khi đi tàu thường và cao tốc ở biển:
Nên đi chuyến sáng, biển lặng ít gió, tàu em. Chuyến chiều biển gió mạnh, nước bắn và tàu sóc rất sợ.
Luôn mặc áo phao dù không ai mặc. Em bơi lặn khá tốt ạ nhưng giữa biển mênh mông thì bơi tốt cũng chỉ giữ được một phần
Ngồi chỗ thoáng, dễ bắn ra ngoài nhất nếu lật

Em đi tàu như con này hai lần, thời tiết y chang vậy và em rất hãi với sự tự tin vào kinh nghiệm người lái tàu. Sóng lớn tàu nhô lên - bụp xuống mà tàu vẫn chạy nhanh, gặp con sóng lớn và lệch chiều gió là nước ập vào, chìm ngay tức khắc. Dân mình khả năng bơi thì cũng có hạn. Hic
Em thấy cũng tùy ý thức chủ tàu đấy, như hồi em đi thì tàu nhỏ thôi nên chắc vì vậy nên chủ và lơ tàu nhắc nhở rất kỹ và mọi người phải mặc đủ áo phao cẩn thận thì mới đi.
Chuyến về cũng vậy, ngồi tàu to hơn và ghép với 1 đoàn khách Tàu toàn chục em gái trẻ (chắc sinh viên rủ nhau đi chơi). Thì họ cũng nhắc và để ý kỹ mặc đầy đủ hết áo rồi mới cho tàu chạy.
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
645
Động cơ
393,981 Mã lực
Theo em thể hiện của sự quản lý lôm côm, thiếu ý thức. Ai sẽ chịu trách nhiệm đây? Hay xin lỗi, hề hề?
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,778
Động cơ
18,484 Mã lực
"mất tích" chỉ là nói nhẹ cho việc Chưa tìm thấy xác thôi. Vì chết đuối thì 24-36 giờ đầu xác sẽ lơ lửng gần sát đáy, sau đó mới nổi lên. Hic
Theo kinh nghiệm dân gian thì sau 3 ngày sẽ nổi lên.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Cả gia đình tôi gồm ông bà già trên 80 và hai cháu nhỏ dưới mười tuổi cũng bị một phen hú vía , lúc đi cách bờ khoảng 500m ca nô chết máy . Vãi cả đái 30 sau mới sửa xong , mà mọi người biết trên biển mà chết máy thì như chiếc lá trôi trên mặt nước
Hãi nhất là lúc về nó ko đổi ca nô mà vẫn cái đó chạy. Cả nhà ngồi trên mà tim đập thình thịch
Gần 10 năm rồi du lịch Cù lao Chàm vẫn ko thay đổi...
Như vậy là tắc trách có hệ thống, trong thời gian dài. Bà con đi du lịch thì dễ tính, tặc lưỡi. Chỉ đến khi tai nạn, mạng người quý giá mất đi, lúc đó mới cuống lên kiểm điểm, chấn chỉnh … đất nước mình rất nhiều nơi kiểu này … mong những gia đình có người ra đi nhanh vượt qua nỗi đau này
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,447 Mã lực
Đợt làm việc hơn 1 năm ở Hội An em ra CLC 5 lần, khi đi buổi sáng thì đỡ sóng, về thì sóng đập thân tàu ầm ầm... người bay lên bay xuống
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,627
Động cơ
444,817 Mã lực
Em vừa tìm thử trên mạng thì cano sức chứa là 36 khách, mui kín, mũi gần như kín, hở mỗi đuôi.
Phi trên biển mà ụp 1 phát thì gần như ko có cơ hội nếu ko có áo phao, kể cả có áo phao nếu ko bình tĩnh cũng ko dễ mà thoát đc
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Nổi sao được khi sóng dồn dập. Chỉ mấy nhịp nó quăng quật + cuống mất bình tĩnh là sặc nước...dần sẽ đuối. Em chứng kiến sóng ở đây rồi.
Trừ phi cụ mặc áo phao sai cách. Còn nếu mặc đúng thì áo phao nó chỉ có tác dụng làm nổi cái đầu của cụ… và thế là đủ để cụ tồn tại ít nhất là vài tiếng cho đến khi có người ra cứu.
Đây là khu vực tấp nập nên giả sử cụ có trôi dạt thì cũng gặp được thuyền cứu lên thôi.
Đợt trước vừa có vụ em gái lật thuyền SUP trôi dạt mười mấy tiếng đồng hồ từ Đà Nẵng ra đến Cửa Đại vẫn được cứu sống ợ.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,501
Động cơ
-164,448 Mã lực
Hic, nghĩ tới đợt bọn em đi du lịch Cô Tô, đúng đợt bão nên sóng to, trên tàu khoảng hơn trăm mạng già trẻ lớn bé đủ cả :((
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Dù có mặc áo phao nếu bị lật trong đk thời tiết xấu, sóng to nguy cơ chết vẫn cao. Nhất là đối với phụ nữ hay trẻ nhỏ. E đi Cù Lao Chàm thấy đội lái cano đa phần rất trẻ ( ko biết có bằng lái cano chưa ? ) & đi cực kỳ mất dậy, cứ đầu sóng chúng nó giã. Khách thì ko ít trường hợp coi thường tính mạng ko mặc áo phao.
Em cũng đi tàu này rồi. Bọn chạy cano rất láo, nó phóng như ăn cướp, nhiều lúc cảm giác bay mẹ nó lên mặt nước. Tàu thì bé, chỉ cần sóng to một tẹo là rất nguy hiểm. Tàu này kín, nếu lật thì chết cả đám vì không thoát ra kịp chứ không phải vì không có áo phao (ai cũng bắt buộc mặc áo phao).
Có cái ảnh ca no chạy từ Cửa Đại - Cù Lao Chàm để các cụ dễ hình dung. Lái cano chạy rất ẩu kiểu như đua. Ngồi trong khoang mà nước té ướt hết quần áo.
Em đi chuyến đó và không đi lại lần nào nữa.

1645880803167.png


1645881069595.png
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Em một lần đi cano vào đất mũi tầm đâu giớ chiều. Đi trong sông thôi mà ông lái phi luọn đáng võng như điên, lúc ở sông lớn dập lên dập xuống. Có thằng bạn từng học lái tàu ra cũng ngồi im. Car hội được phen hú vía.
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,258
Động cơ
619,773 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Cù Lao Chàm này với Thuận An chỗ nào sóng to hơn vậy các cụ? Mặc áo phao cũng rủi ro khi tàu kín thế này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top