Chưa thấy gì cả. Nếu mồi thì chỉ 1 đoạn thôi chứ ai lại kéo dài thế.
Khéo oan cho người tốt
Khéo oan cho người tốt
Có một lần em lái xe đi chơi cùng với 1 anh thẩm phán (luật bác ý chắc nhá) nhưng khi em chạy như mô tả ở trên thì anh ấy trách em là hay vượt phải.Đường 5 em toàn chạy như này chưa bao giờ bị xxx vẫy, thậm chí mấy lần đang bỏ qua cả đoàn xe rùa bò bên làn trái thì gặp xxx.
Đường dành riêng cho loại xe nào thì chỉ loại xe đó được phép lưu thông.Cho em hỏi ngu tí: Phân làn xe con và xe tải thì rõ ràng xe tải không được chạy vào làn xe con, nhưng xe con có được chạy vào làn xe tải không các kụ???
Cái này cũng giống như biển cấm ý, cấm xe con thì cấm tất còn cấm xe tải xe khách thì xe con thoải mái chạy. Em thỉnh thoảng cũng phi vào làn xe tải nhưng chưa bị túm phát nào cả
E phải in cái đoạn ní nuận của cụ dán trong xe, để nhỡ gặp "Chim mồi" "Chim lợn" cãi nhau cho nó nét . Vodka cụ (b)Việc chim mồi này em xin tặng các bác kinh nghiệm đi của em. Cái này là do mình nắm vững về luật thôi ạh.
1. Việc xác định thế nào là lỗi vượt phải: Cái này là khi các cụ vượt xe khác về bên tay phải trên cùng một làn đường, chứ 02 làn khác nhau thì không tính là vượt phải đâu nhé. Em không nhớ rõ là đoạn nào trong luật GTDB nhưng có ghi, trước đây có một bác đã đưa lên rồi.
2. Vào trường hợp của cụ thì cách xử lý như sau ạh.
Bước một. Xi nhan chuyển làn, cụ sang làn đường giữa và bắt đầu di chuyển, lúc này cụ không được vượt con xe chim mồi ạh. Cụ đi tiếp khoảng 300m thì cụ bắt đầu tăng tốc lên nhưng đừng quá 60km/h nhé, vì làn giữa các xe chỉ được di chuyển với vận tốc tối đa là 60km/h. Trừ khi có biển quy định phân làn là làn giữa cho xe tải, làn trong cùng cho xe con thì cụ sang làn giữa cũng ko giải quyết được gì. Thế rồi cụ cứ thế mà vượt nó thôi ạh, nhưng khi cụ vượt qua con chim mồi thì cụ cũng chưa được xi nhan vào mà cụ phải đi thẳng, khoảng 500m nữa thì cụ xi nhan vào trong. Như vậy thì cụ không bị tính là vượt phải đâu ạh.
Cái này thì nhiều cụ cãi thắng xxx với hình thức này rồi. Vì khi xxx vịn thì cụ bắt đầu đối thoại như sau, cầm cái điện thoại trên tay bật sẵn đoạn ghi âm cụ nhé, nếu cụ thông báo cho xxx biết cụ ghi âm càng tốt, vì lúc này chúng nó đang làm sai nên chúng nó sợ lắm.
xxx : Chào anh, cho chúng tôi kiểm tra giấy tờ.
Cụ : Chào anh, cho tôi hỏi tôi bị lỗi gì sai mà các anh kiểm tra giấy tờ.
xxx : Anh cứ cho chúng tôi kiểm tra giấy tờ blo bla...
Cụ : Giấy tờ tôi đầy đủ, các anh bắt tôi vì cho rằng tôi vượt phải chiếc xe màu (...) biển số (...) phải không? Bây giờ cho tôi hỏi, tôi có chạy quá tốc độ không?
xxx : Không.
Cụ : Làn đường đó xe của tôi có được đi không?
xxx : Có.
Cụ : Vậy tôi chạy thẳng, trên làn đường được chạy, với tốc độ cho phép thì tại sao anh lại bảo là tôi vượt phải. Thế nếu tôi chạy ở làn trong, với tốc độ 30km, xe tải chạy bên ngoài tôi vượt qua tôi thì đều là vượt phải hết phải không nếu theo lý luận của các anh. Nếu xe tôi đi 1km/h thì các xe khác muốn không vượt phải thì phải dừng lại phải không?
Rồi cụ đe, tôi biết chiếc xe đấy là chim mồi của các anh để làm cho người tham gia giao thông phải vi phạm luật giao thông, tôi đã ghi âm đầy đủ, kể cả các anh phạt tôi thì tôi sẽ gửi lên cho lãnh đạo các anh. Mà các anh cũng ko thể phạt tôi được vì tôi cũng đâu có sai luật mà các anh phạt. Anh nên đọc lại luật giao thông đường bộ trong đó quy định về việc phân làn đường và quy định thế nào là lỗi vượt phải đi rồi hãy thực hiện.....
Nói chung là đoạn sau thì tùy mỗi cụ chém chúng nó ạh.
Quan trọng nhất là khi đi theo cách đó là các cụ không còn vi phạm vào lỗi vượt phải nữa ạh, vì bọn chim mồi nó chụp ảnh, quay phim các cụ khi các cụ xi nhan, vượt chúng nó, rồi xi nhan tạt đầu chúng nó. Chứ cụ đi thẳng qua mặt chúng nó thì cái ảnh chụp đấy chẳng còn giá trị gì vì cụ đi thẳng một cách bình thường.
Nhân tiện cụ nào có thời gian lục lãi thớt mà anh em đã tranh luận về trường hợp này lên để cho mọi người cùng trao đổi rút kinh nghiệm.
Các Cụ HD vào xác nhận thông tin naỳ đê34L-3244 nếu là chim mồi thật thì bị lộ trên OF rùi, He he
Bản quyền bác bananhsoCám ơn diễn đàn OTOFUN. Em là newbie mới tham gia. Có việc gia đình nên em rất hay đi tuyến HN-HP. Hôm trước tình cờ vào đây đọc được bài lỗi vượt phải đường 5 em lôi ra áp dụng ngay và kết quả mỹ mãn. Xin chia sẻ với các bác nào chưa biết để cãi lý với XXX.
Đi trên đường 5 các bác được quyền đi trên làn 2 và làn 3 (làn sát trái và làn giữa). Khi đang đi làn ngoài cùng mà có xe trước mặt, vạch kẻ đứt, các bác có thể xi nhan phải sang làn giữa, và sau đó tăng tốc vượt qua, miễn là không quá tốc độ cho phép.
Em xin kể kinh nghiệm của em. Hôm trước đi HP, đến đoạn gần hết Hải Dương đang đi bỗng một XXX phi ra chặn xe lại.
XXX: "đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ, anh phạm lỗi vượt phải, mời anh ra kia ghi biên bản"
Em bị dẫn ra cái xe CS có 5-6 XXX đang đứng. Các chú khăng khăng bắt lỗi em vượt phải. Em lý luận như sau:
+Đường 5 là có 2 làn ô tô, 1 làn xe máy, em được đi cả 2 làn.
+Khi em đi làn ngoài cùng, không có vạch đứt, em được phép xi nhan chuyển vào làn giữa.
+Sau khi chuyển làn giữa rồi em không đi quá tốc độ. Xe làn ngoài nó đi chậm hơn nên xe em vượt. Em xin hỏi là em sai ở đâu? Nếu anh nói là vượt phải thì xe làn ngoài nó dừng lại thì tất cả làn trong cũng phải dừng lại theo mới là không vượt phải hay sao?
Sau khi nói lăng nhăng một hồi XXX thả cho em đi và "nhắc nhở" lần sau không vượt phải... Vấn đề là em có vượt phải đâu, em chuyển làn trong và tăng tốc đấy chứ nhỉ???
Không phải nộp phạt, em lại bon bon trên đường. Lần này mạnh dạn xi nhan phải và vượt nhiệt tình. Cầu được ước thấy, đến trạm thu phí Hải Phòng em lại bị một bác XXX già phi ra chặn lại vì lỗi vượt phải. XXX phăm phăm lập biên bản, em dùng đúng bài cũ đem ra lý luận. XXX đanh dịu giọng bảo: "tôi biết anh có học, anh đợi ở đây tôi cho người mang cho anh xem phim quay tại hiện trường, nếu anh có lỗi chúng tôi phạt". Em hơi tò mò về vụ quay phim này nên đứng đợi. 10p sau một bác già phóng đến, chìa ra quả máy quay KTS bật cho em xem. Không hiểu bác này đứng đâu đó mà quay được xe em vượt thật, và lúc vượt không xi nhan. Em cãi chày cãi cối là có xi nhan, chú quay từ xa zoom vào nên nó mờ... Cãi nhau chán chê một hồi XXX đành nói: "thôi tôi giữ bằng lái của anh, về chúng tôi in cái ảnh anh vi phạm ra cho anh nhìn. Tuần sau anh xuống đây chúng tôi giải quyết". Em lại lý luận: "Nhỡ anh in ra em không phạm luật mà phải xuống đây thì ai đền bù cho em tiền xăng xe, thời gian làm của em". Sau một hồi gạ gẫm cuối cùng em đút cho XXX 200K và được thả đi.
Buổi chiều khi đi từ HP về HN, vẫn nhiệt tình xi nhan vượt phải, đến đoạn Hải Dương em lại bị vẫy vào lần thứ 3. Lần này kiểm tra lại mình o quá tốc độ, vượt có xi nhan nên khi XXX định ghi biên bản em nói bằng giọng lạnh như tiền: "Anh không thuộc luật hoặc cố tình hiểu sai luật. Tôi xi nhan chuyển làn sang phải và tăng tốc, không vượt quá tốc độ cho phép chứ không phải vượt phải. Nếu anh quay phim tôi chuyển làn không xi nhan, mang ra đây tôi ký biên bản lỗi này, còn nếu anh không có mà bảo tôi vượt phải là không đúng, trả giấy tờ để tôi đi". Lần này XXX thả cho đi ngay mà không nói năng gì.
Kết luận:
+XXX cố tình hiểu sai luât để bắt chẹt
+Nếu bị bắt lại các bác dùng lý luận như của em là được. Trường hợp xấu quên xi nhan thì chỉ bị lỗi "chuyển làn không tín hiệu". Lỗi này từ 300-500K, không giữ bằng. Lỗi vượt phải là 700K giữ bằng 30 ngày đấy các bác ợ.
Tham khảo:
QUY CHẾ QUẢN LÝ, KHAI THÁC , SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5 ( Ban hành theo QD 31/1999/QD-BGTVT)
Trích:
+ Chương 1 Điêu 2: Các từ ngữ trong quy chế này được hiểu như sau:
1. "Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có từ hai làn xe trở lên cho một chiều thì làn phi\ía bên phải theo hướng xe chạy là làn số 1, các làn bên cạnh tiếp theo là làn sồ, làn số 3.
+ Chương 2 Điều 6: Quy định sử dụng làn xe cơ giới:
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở côntainer, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải hướng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn só 3 chỉ dành cho xe con và cho xe vượt nhau.
Tại điều 8 Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định về xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ôtô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định:
- Phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây: Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước; (điểm a khoản 2).