Ở VN làm gì cũng kiểu "vừa đ ái vừa run".
Xưa thì muốn phát triển công nghiệp ô tô, nhưng lại sợ nhiều ô tô thì không có đường để đi....xong rồi ra chính sách cứ nhùng nhằng...loằng ngoằng mãi...khiến ngành CN ô tô VN mấy chục năm đì đẹt không thể phát triển. Rồi thì tắc đường vẫn hoàn tắc....vì dân không có ô tô đi thì lại mua xe máy để đi, thành ra 1 XH xe máy, còn tệ hơn XH ô tô.
Chả đâu xa, cứ nhìn sang BangKok - Thái Lan, Thủ đô nó có diện tích phân nửa diện tích HN (1568 km2), trong khi dân số tương đương dân số HN (9tr người) và ở Bangkok có 6 tr ô tô. HN thì có 1,2 tr ô tô.
Đằng nào chả tắc đường, Bangkok cũng tắc, Jakakta cũng tắc, HN cũng tắc....dù mấy chục năm VN kiềm chế ô tô cá nhân vì sợ tắc đường, làm cho ngành CN ô tô chậm phát triển hàng mấy chục năm. Thiệt hại cho cả nhân dân ( không được mua ô tô giá phù hợp) và bản thân nền kinh tế Quốc gia ( không có ngành CN ô tô và ngành CN phụ trợ)....