Nở ngang không được thì cứ nở dọc thôi 

Chấp gì những thành phần tay nhanh hơn não cụ. Họ nghĩ đang có vài chục tòa 05 tầng thì tất cả đều xd lại thành 40 tầng, bảo thiếu i ốt lại tự ái.1 vài cụ ốp có máu anh high sẽ xây 5 tầng như cũ và cắt 01 phần diện tích làm vườn hoa chẳng hạn. Cờ ngoài bài trong mà cụ![]()
Cụ nhầm. HN mật độ xây dựng em khẳng định là cao hơn nhiều, toàn nhà là nhà, đường xá, công viên vừa ít vừa bé tí. Mật độ dân số của HN thuộc loại cao nhất thế giới, chắc chỉ kém Hongkong.Mật độ xd và tỷ lệ nhà cao tầng của HN chưa là gì so với các thành phố của các nước đã phát triển nên đừng có lo... Chỉ có 1 điều khác biệt bé xíu là họ có hệ thống giao thông công cộng ngầm tiên tiến mà thôi.![]()
Gọi là miệng quan trôn trẻ cụ ạ.ô thế hôm nào còn nói là cấm xây nhà cao tầng trong nội đô để ko làm tăng mật độ dân số đã quá tải hóa ra chỉ là nói xuông ư???
Em mong điều này ngày càng nhiều.Xây gì thì xây, ai có tiền thì mua thôi, giờ các tỉnh vùng ven cũng nhiều việc nên các cháu học xong về quê cũng nhiều dần rồi.
Sắp tới có khi các cháu ở Hà nội lại phải đi làm thuê tận hưng yên, hà nam cũng nên
Em cũng ủng hộ xây 2 tòa sát nhau. Tối có gì bắc thang qua cửa sổ giao lưu...lại an toàn PCCCEm đồng quan điểm với 1 số cụ trong thớt này. HN không cần hạn chế chiều cao các tòa nhà, cho thoải mái "vươn mình" đi, như TP New York của Mỹ đó, họ còn mua bán khoảng không gian phía trên cho phép xây nhà cao vô giới hạn kìa.
Đường nào thì HN cũng lộn xộn và nát bét về quy hoạch kiến trúc rồi, có phải như Paris của Pháp đâu mà giữ ....
Khu quanh Giảng Võ, Kim Mã, Thành công...nên cho phép xây nhà cao 65 tầng đến 100 tầng. Gần đó có tòa Lotte cao 65 tầng rồi...
Cái cần giới hạn là cấm xây nhà trên những mảnh đất nhỏ để tránh loại hình nhà ống mặt tiền hẹp.
( Có thể là với diện tích đất < 30 m2 , hoặc đất có mặt tiền < 5m thì cấm xây nhà ).
Cái cần nói thì cụ chẳng nói, BKK nó có hệ thống metro, skytrain siêu tiện lợi đã tắc ngày tắc đêm rồi.Ở VN làm gì cũng kiểu "vừa đ ái vừa run".
Xưa thì muốn phát triển công nghiệp ô tô, nhưng lại sợ nhiều ô tô thì không có đường để đi....xong rồi ra chính sách cứ nhùng nhằng...loằng ngoằng mãi...khiến ngành CN ô tô VN mấy chục năm đì đẹt không thể phát triển. Rồi thì tắc đường vẫn hoàn tắc....vì dân không có ô tô đi thì lại mua xe máy để đi, thành ra 1 XH xe máy, còn tệ hơn XH ô tô.
Chả đâu xa, cứ nhìn sang BangKok - Thái Lan, Thủ đô nó có diện tích phân nửa diện tích HN (1568 km2), trong khi dân số tương đương dân số HN (9tr người) và ở Bangkok có 6 tr ô tô. HN thì có 1,2 tr ô tô.
Đằng nào chả tắc đường, Bangkok cũng tắc, Jakakta cũng tắc, HN cũng tắc....dù mấy chục năm VN kiềm chế ô tô cá nhân vì sợ tắc đường, làm cho ngành CN ô tô chậm phát triển hàng mấy chục năm. Thiệt hại cho cả nhân dân ( không được mua ô tô giá phù hợp) và bản thân nền kinh tế Quốc gia ( không có ngành CN ô tô và ngành CN phụ trợ)....![]()
Rồi cứ dây dưa, cò cưa cù nhầy, đến bao giờ cải tạo đượcGộp tất những tòa 05 tầng vào vài tòa 40 tầng, dân số không thay đổi bao nhiêu, hạ tầng đường xá, vườn hoa, công viên rộng hơn chứ bôi ra nhiều tòa thấp tầng làm gì?
Đây cụ này:Đường vành đai 1: Voi Phục - Đê La Thành - Hoàng Cầu phải hoàn thành và thông thì sẽ ok hơn
Thành Công Giảng Võ sẽ có tuyến 2 Metro chạy qua sát đó, nhà ga tổng là Cát Linh, Kim Mã cũng sẽ gánh tải được 1 phần
Miếng giò Triển lãm Giảng Võ ngon thơm mà để lâu quá chưa có ai xơi
Nó cứ sập cho vài tòa, đi vài chục................. thì xây nhanh ngay ( hơi phạm úy nhưng là thật )Rồi cứ dây dưa, cò cưa cù nhầy, đến bao giờ cải tạo được
Dân ở đấy có suất cụ ạ.Xây lên xong dân ở đấy sẽ có suất hay phải dọn đi chỗ khác các cụ nhỉ?