[Thảo luận] Chiến thắng XXX tại Quán Toan lỗi "vượt tại đường cong"

The Killer

Xe điện
Biển số
OF-87353
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
3,750
Động cơ
489,093 Mã lực

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa hiểu cụ đưa qui chuẩn báo hiệu đường bộ vào làm gì ạ? Mong cụ giải thích rõ hơn đi ạ, cảm ơn cụ.
[FONT=&quot]Vậy ở đồng bằng, đường cong có góc ở tâm bằng [/FONT]175 độ [FONT=&quot]vẫn là đường cong nguy hiểm các cụ ạ , :@):@):@) .[/FONT]
[FONT=&quot]Mà đã là đường cong nguy hiểm, theo luật là cấm vượt điều 14 mục 5 khoản c.[/FONT]

Em đã nói vậy mà cụ vẫn chưa hiểu ạ, ặc ặc.
Ý em là CSGT chỉ nhằm vào những điều củ chuối rất dốt nát của luật để phạt chúng ta
.
Cụ đã thông chưa ạ !
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
[FONT=&quot]Vậy ở đồng bằng, đường cong có góc ở tâm bằng [/FONT]175 độ [FONT=&quot]vẫn là đường cong nguy hiểm các cụ ạ , :@):@):@) .[/FONT]
[FONT=&quot]Mà đã là đường cong nguy hiểm, theo luật là cấm vượt điều 14 mục 5 khoản c.[/FONT]

Em đã nói vậy mà cụ vẫn chưa hiểu ạ, ặc ặc.
Ý em là CSGT chỉ nhằm vào những điều củ chuối rất dốt nát của luật để phạt chúng ta
.
Cụ đã thông chưa ạ !
Ý em là cái cụ trích dẫn nó là "[FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold]Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ", các ông sau đây phải nhận và thi hành:[/FONT][/FONT]
[FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold]
...
- Điều 3.
[/FONT]​
[/FONT]Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ yêu cầu
quản lý, xây dựng công bố lộ trình điều chỉnh, thay thế hệ thống báo hiệu đường
bộ chưa phù hợp theo QCVN 41: 2012/BGTVT.

[FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold]
- Điều 4.​
[/FONT][/FONT]Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng
cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc
Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, các tổ chức và cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.


Tức là các ông Sở GTVT phải đi mà đo đạc xem mấy chỗ đó nó cong cua bao nhiêu độ ... nếu ở mức độ nguy hiểm thì phải cắm biển cảnh báo. Người tham gia GT không có trách nhiệm khi gặp đường cua phải phi khỏi xe để cầm thước đo xem bán kính cong là bao nhiêu abc... để có quyết định được vượt hay không. Như vậy nếu chỗ đó không có vạch liền, không có biển cấm vượt, biển cảnh báo nguy hiểm thì em cứ lướt thôi.
[/FONT]
[/FONT]
 

tumy19060708

Xe tải
Biển số
OF-79584
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
214
Động cơ
419,140 Mã lực
Nơi ở
Thủy Nguyên - Hải Phòng
Ý em là cái cụ trích dẫn nó là "[FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold]Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ", các ông sau đây phải nhận và thi hành:[/FONT][/FONT]
[FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold]
...
- Điều 3.
[/FONT]​
[/FONT]Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ yêu cầu
quản lý, xây dựng công bố lộ trình điều chỉnh, thay thế hệ thống báo hiệu đường
bộ chưa phù hợp theo QCVN 41: 2012/BGTVT.

[FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold]
- Điều 4.​
[/FONT][/FONT]Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng
cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc
Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, các tổ chức và cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.


Tức là các ông Sở GTVT phải đi mà đo đạc xem mấy chỗ đó nó cong cua bao nhiêu độ ... nếu ở mức độ nguy hiểm thì phải cắm biển cảnh báo. Người tham gia GT không có trách nhiệm khi gặp đường cua phải phi khỏi xe để cầm thước đo xem bán kính cong là bao nhiêu abc... để có quyết định được vượt hay không. Như vậy nếu chỗ đó không có vạch liền, không có biển cấm vượt, biển cảnh báo nguy hiểm thì em cứ lướt thôi.
[/FONT]
[/FONT]
Cụ này nói chuẩn không cần chỉnh, chỉnh là hỏng ngay
 

adonis

Xe buýt
Biển số
OF-11787
Ngày cấp bằng
27/11/07
Số km
807
Động cơ
535,513 Mã lực
Chúng nó không hiểu hay cố tình không hiểu luật ? Trích dẫn luật toàn ăn bớt từ đẩy lx vào thế bất lợi :
1- Luật chỉ cấm vượt trên cầu HẸP CÓ MỘT LÀN XE .
2-Cấm vượt trên đoạn đường cong CHE KHUẤT TẦM NHÌN .
3- Biển tam giác báo đường cong thuộc nhóm cảnh báo => không có giá trị bắt buộc . Trong TH cần cấm vượt hay hạn chế tốc độ ở các đoạn đường cong , đường hẹp để đảm bảo ATGT , ngoài cắm biển cảnh báo đường cong như trên thì GTCC phải cắm biển ' cấm vượt ' hoặc kẻ vạch liền hoặc biển ' hạn chế tốc độ tối đa ' => lúc này mới có giá trị bắt buộc và xử phạt .
Chuẩn men ạ
 

Nghếch

Xe tăng
Biển số
OF-21059
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
1,835
Động cơ
516,893 Mã lực
Nơi ở
Quán rượu
Luật bây giờ có vài điều vẫn giữ từ thời bao cấp, ví dụ như trường hợp đường cong. Trước đây thường mỗi chiều đường chỉ có 1 làn đường nên muốn vượt phải lấn sang làn ngược chiều. Vì vậy cấm vượt nơi đường cong là đúng vì khuât tầm nhìn. Nhưng bây giờ có nhiều đường, mỗi hướng đi đường có nhiều làn, thậm chí có cả dải phân cách cứng mà vẫn áp dụng cấm vượt thì thật củ chuối. Hôm nọ em cũng bị xxx vịn lỗi này đoạn cong chỗ gần đến Phúc Yên. Em mắng cho 3 câu rồi lên xe đi tiếp.
 

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý em là cái cụ trích dẫn nó là "[FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold]Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ", các ông sau đây phải nhận và thi hành:[/FONT][/FONT]
[FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold]
...
- Điều 3.
[/FONT]
[/FONT]
Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ yêu cầu
quản lý, xây dựng công bố lộ trình điều chỉnh, thay thế hệ thống báo hiệu đường
bộ chưa phù hợp theo QCVN 41: 2012/BGTVT.

[FONT=TimesNewRoman,Bold][FONT=TimesNewRoman,Bold]
- Điều 4.​
[/FONT][/FONT]
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng
cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc
Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, các tổ chức và cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.


Tức là các ông Sở GTVT phải đi mà đo đạc xem mấy chỗ đó nó cong cua bao nhiêu độ ... nếu ở mức độ nguy hiểm thì phải cắm biển cảnh báo. Người tham gia GT không có trách nhiệm khi gặp đường cua phải phi khỏi xe để cầm thước đo xem bán kính cong là bao nhiêu abc... để có quyết định được vượt hay không. Như vậy nếu chỗ đó không có vạch liền, không có biển cấm vượt, biển cảnh báo nguy hiểm thì em cứ lướt thôi.
[/FONT]
[/FONT]
Vâng, em lại xin gửi tiếp cụ điều 10 và điều 14 luật Giao thông đường bộ 2008:
Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông,biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
2. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông quy định như sau:
a) Tay giơ thẳng đứng để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở các hướng dừng lại;
b) Hai tay hoặc một tay dang ngang để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái của người điều khiển giao thông được đi;
c) Tay phải giơ về phía trước để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía trước người điều khiển giao thông được rẽ phải; người tham gia giao thông ở phía bên trái người điểu khiển giao thông được đi tất cả các hướng; người đi bộ qua đường phải đi sau lưng người điều khiển giao thông.
3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:
a) Tín hiệu xanh là được đi;
b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;
c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
4. Biển báo hiệu đường bộ gồm năm nhóm, quy định như sau:
a) Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;
b) Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;
c) Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;
d) Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;
đ) Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.
5. Vạch kẻ đường là vạch chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.
6. Cọc tiêu hoặc tường bảo vệ được đặt ở mép các đoạn đường nguy hiểm để hướng dẫn cho người tham gia giao thông biết phạm vi an toàn của nền đường và hướng đi của đường.
7. Rào chắn được đặt ở nơi đường bị thắt hẹp, đầu cầu, đầu cống, đầu đoạn đường cấm, đường cụt không cho xe, người qua lại hoặc đặt ở những nơi cần điều khiển, kiểm soát sự đi lại.
[FONT=&quot]8. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ.[/FONT]
Điều 14.
Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Ta cùng xem lại vấn đề:
Cụ chủ thớt này bị tuýt khi gặp biển 201 (a,b) mà vẫn vượt ???
Theo mục 8, mấy cái biển báo hiệu này là 1 phần của Luật. Cho dù góc ở tâm có là 175 độ (gần như thẳng tắp) nhưng Luật bảo nó là nguy hiểm thì nó vẫn cứ là nguy hiểm.

Ngoài ra, theo thông tư 13/2009/TT-BGTVT ngày 17/07/2009 thì
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép đến mức không nguy hiểm (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
1. Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao cắt đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường mà mặt đường không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học vào giờ học sinh đến trường hoặc tan trường; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe.
10. Gặp đoàn xe ưu tiên; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; vượt đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.

các cụ đã phải giảm tốc thì làm sao mà vượt được ạ ????

thứ 2, đã có báo nguy hiểm, đã phải giảm tốc, các cụ cứ vượt => đã có vi phạm thì các xxx cứ quy về dạng đã được quy định là che khuất tầm nhìn để xử phạt. Vấn đề em muốn đưa ra là mình phải cãi với xxx như thế nào ???
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,603
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Chỉ có nước Lạ ta mới có mấy cái khái niệm triết học trong luật
Thế nào là "hạn chế tầm nhìn"?
"Tốc độ" là khái niệm trìu tượng thì "kiểm soát" nó thế đíu nào được!
 

thichduaxe

Xe máy
Biển số
OF-37306
Ngày cấp bằng
5/6/09
Số km
80
Động cơ
472,600 Mã lực
xxx Quán Toan nổi tiếng có thương hiệu rùi mà. Em mỗi lần đi Hải Phòng đều hết sức cẩn thận
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,541
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Đậu mớ cả cả đống nhà chúng chớ! Cứ 1, 2 đòi xem giấy tờ, lại còn lắp ba lắp bắp, rùi để báo cáo nãnh đạo! Hô hô, nếu nó dừng được xe mình thì nó phải có đủ thẩm quyền giải quyết chứ các cụ nhảy? Đường cong, tầm nhìn bị che khuất mới bị cấm vượt chớ, sao cụ không cãi là Ông vữn nhìn thấy và bảo đẩm an tòan ông mới vượt đó chứ! Chán cho cả cụ chủ lữa, cãi vậy thì cãi làm giề!
Không có vạch kẻ liền ( ông ko dẫm vạch này) ko có biển cấm vượt là ông cứ vượt, ông được quyền làm tất cả những việc mà pháp luật không cấm
 

huchi

Xe hơi
Biển số
OF-157238
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
139
Động cơ
352,990 Mã lực
Thế cụ vượt thế nào khi có vạch liền?
Theo nhà cháu nghĩ là khi làn đường đủ cho 2 xe chạy song song,

Và xe phía trước nhường cho xe sau vượt cụ ah.

Miễn là không chèn vạch ^^!
 

Ericsson337

Xe buýt
Biển số
OF-150214
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
774
Động cơ
364,717 Mã lực
các kụ cứ đi Lạng Sơn thì rất nhiều biển báo đường cong liên tục biển hình tam giác các kụ cứ đi nhìn biết ngay, biển đấy cùng vạch liền
 

14A-02800

Xe máy
Biển số
OF-121774
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
59
Động cơ
382,206 Mã lực
Mải hóng otofun không để ý, F1 ngã lộn từ ghế xoay xuống đất. Sợ vãi cả...may mà chỉ đập lưng xuống.
Hôm nay có việc phải đi mua ít đồ máy ở KM4 nên phải đi Quán Toan, lúc đi không sao, về gặp ngay mấy anh xxx Quán Toan đang làm, bắn tốc độ
Mình đoạn này đi nhiều chả bao giờ vượt quá 50km/h hôm nay đi bị xxx vịn xuống xe như thế nào mời các bác nghe ghi âm nhé
Đây là ghi âm tranh luận
http://www.youtube.com/watch?v=924DvxDy-Nw&feature=youtu.be
Kết quả em up sau nhé vì đang bận chưa up được
Kết quả đây:http://www.youtube.com/watch?v=9M7UWIvg2R8&feature=youtu.be
Các bác vào chém nhẹ nhẹ hộ em nhé :
 

Powermax

Xe buýt
Biển số
OF-115003
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
633
Động cơ
392,510 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Quan trọng là mình sống với nhau thôi cụ ạ :D. chất lượng hơi khó nghe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top