[CCCĐ] Chia sẻ: Xuyên Việt: Hà nội - Cần thơ (Phú quốc)

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
601
Động cơ
10,541,744 Mã lực
Cảm nhận về rẻ của em thì số 1 luôn là Huế. Ks 4 sao chỉ lanh quanh tầm 1tr/đêm, ăn sáng rất tốt.
Đồ ăn thức uống nhìn chung rất rẻ.
Dân chung khá thân thiện và biết cách tiếp cận du lịch (trừ hát trên sông).

Cảm nhận về làm tour tốt thì nhất bảng sẽ là Hội An.

Đà nẵng cũng OK, nhưng nếu khách tiếp tục đến như vậy, cơ sở hạ tầng dịch vụ có thể xuất hiện quá tải và phát sinh ngoài ý muốn. (các bác cứ thử nghĩ là nếu du khách từ các khu resort/ks dài hàng mấy chục km tràn về thì quán ăn, quán cafe,..., sẽ overload ngay; thêm nữa các chỗ vui chơi quy mô lớn chưa có (cái này khó làm lắm, vì du khách thì có mùa, còn dân bản địa thì mấy ai ra chơi được.)
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
601
Động cơ
10,541,744 Mã lực
Không đi đường tránh Hà tĩnh ít nhất trong 2-3 tuần nữa!
Đây là kinh nghiệm của em. Đường đang sửa rất lộn xộn và co lại còn 1 làn ở nhiều chỗ. Em đã đi vào mấy km mà còn (gặp may mới) quay ra đi đường xuyên tp Hà tĩnh. Đi qua Hà tĩnh đường cũng rất dễ đi khoảng 10km nội đô.

Khúc từ Đồng hới về Kỳ anh, em đi thấy OK, trạm thu phí ở Roo`n chưa hoạt động.
Khúc Ba đồn đô thị rất dài (từ chân cầu Gianh đến xa tít), phải 6-7km, em chắc là sẽ có bắn tốc độ.
Khu vực hày hay có hạn chế zone60km/h.

Đường vòng Kỳ anh khá dễ đi và đi nhanh.
Gần vào Hồng lĩnh có đường tránh đi thẳng lên cầu Bến Thủy 2, đường này đi khá nhanh.
Như vậy từ Hồng Lĩnh đi vòng qua Vinh toàn đường tránh, dài khoảng 40-45km gì đó, dễ đi, tuy nhiên cần chú ý là đoạn tránh Vinh, có khá nhiều khu dân cư cắt qua.
Từ (Nghi Lộc) Vinh thì đến tận Hoàng mai, đường xá coi như làm xong.
CA thì đương nhiên có, tuy nhiên mình cứ chú ý biển báo là OK thôi.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
601
Động cơ
10,541,744 Mã lực
Thông tin thêm về thu phí đường bộ:
(em thấy đường xá tốt hơn sau khi sửa, nhưng mà phí thì càng lúc càng cao)

- Pháp Vân - Ninh Bình: 70K
- Bỉm sơn: 20K
- Hoàng mai: 20K
- Bến Thủy: 35K
- Cầu Rác: 30K (?)
- Đèo Ngang: 20K (?)
- Quán Hàu: 20K
- Hải Vân (chỉ thu phía Đà nẵng sang): 20K
- Khúc Huế Quảng trị chưa có trạm thu phí, nhưng em chắc sẽ mọc lên trong 1-2 tháng tới.
-
 

proteenboy

Xe đạp
Biển số
OF-210350
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
31
Động cơ
315,540 Mã lực
Rất hoanh nghênh chương trình. Em sẽ đọc kỹ có gì hỏi sẽ hỏi sau ạ
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
601
Động cơ
10,541,744 Mã lực
Ăn cơm quán Thanh còi, Tĩnh gia:

Nhà em chưa hề có kinh nghiệm gì xấu với du lịch Thanh hóa (cả công ty đã ở Vạn chài, Sầm sơn, 2007) (em qua ăn sáng ở tp Thanh hóa nhiều lần, thấy tốt cả; ngay cách đây hơn tuần, ăn phở uống cafe khu Cổng Tả:Phở 30K, đen đá: 20K); và cả kinh nghiệm xấu với người Thanh hóa cả (ngày xưa phòng ktx bọn em có đến 5 ông xứ Thanh, vui như tết), cho dù dân tình vẫn có điều tiếng này nọ về xứ Thanh.

Vậy nên ăn ở quán Thanh còi em thấy cũng đơn giản là vào thôi.
Tuy nhiên kết luận ngắn gọn thế này: thức ăn rất bình thường, giá cao (tuy không chặt chém), chỗ ngồi chấp nhận được, bù lại thì chỗ đậu xe rộng và nhân viên phục vụ khá nhanh.

Vậy nên trên đường nếu chưa có lựa chọn khác, để tránh bị chặt chém thì ăn tạm cho qua bữa, còn nếu không nên ăn chỗ khác cho tử tế, bõ công đi.

Thức ăn: toàn món kho xào rán là chính (đến gà còn ko có là luộc).
Đặc trưng của món ăn kiểu này là làm trước, có thể để nhiều ngày và có thể tái chế thức ăn thừa.
Mấy món hải sản thì nhà em gọi đĩa mực (vì chả lẽ toàn ăn kho xào), thấy đã chia sẵn toàn đầu mực, riềm, đuôi.
Rau muống luộc cũ lắm, thâm đen rồi (cái này ko đáng tiền, nhưng thể hiện rõ tính công nghiệp chất lượng kém).
Ngoài lề: nhìn vào mấy cái hô teo Thanh còi, rét tô Hàn xì,..., em nghĩ là họ đầu tư khá nhiều tiền nên sức ép về dòng tiền/cash-flow và lãi vay khá nặng, do vậy chả hy vọng gì về cải thiện bữa ăn cho khách cả
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
601
Động cơ
10,541,744 Mã lực
Khúc từ Thanh hóa về HN thì đường xá cũng Ok rồi.
Đường tránh Thanh hóa đi tốt.
Qua đó một đoạn khúc Hoằng trung có biển đô thị khoảng 1km, có bắn tốc độ, vì em thấy CA đang đứng cạnh 1 dãy xe bị chặn lại.
Khoảng đô thị của Bỉm sơn thấy có CA.

Đoạn từ Tam điệp đến lối lên đường cao tốc Ninh bình - Pháp vân thì thế này:
- Lúc đi (em qua đó khá sớm, khoảng 6h sáng), từ trên cao tốc xuống thì có 1 tốp đứng ngay đường 10 nhưng mà chẳng thấy bắt xe con gì, em chắc là thu tiền xe tải
- lúc về chẳng thấy CA ở khúc này.
Cả hai lần đi về đều không thấy có dấu hiệu bắn tốc độ đoạn từ đây đến cầu Non nứớc.

- Qua Ninh bình thì rất nhiều tốp CA nhưng chưa thấy bắt xe nào cả. Tuy nhiên các bác cứ đi đúng tốc độ là ổn.
- Đoạn cuối Pháp vân thì em nghĩ khoảng 1 tháng nữa mới sửa xong đường.
 

lieninja

Xe hơi
Biển số
OF-370652
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
106
Động cơ
252,560 Mã lực
Nghe có vẻ hấp dẫn.......................
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
601
Động cơ
10,541,744 Mã lực
@ bác bé7: em đi về rồi mà.
@ bác dungden: em lười chụp ảnh lắm, chỉ có chút ảnh lại liêin quan đến gia đình.

Tổng kết chuyến đi và ý kiến gợi ý của em nó thế này:

1. Nếu đi xuyên vào Đà nẵng hay hơn thì các bác nên đi vào tầm khoảng 30-40 ngày nữa, tính từ bây giờ vì lúc đó đường xá coi như hò hòm rồi, đi lại dễ dàng êm ái hơn.

2. Nên đi bằng đường 1, chạy xe ở tốc độ vừa phải

3. Nếu đi từ Hà nội vào thì trạm dừng ăn cơm nên ở Vinh (vào hẳn thành phố, có mấy quán cơm ăn được giá cả phải chăng, đâu đường gần ga Vinh) hoặc Hồng lĩnh.
Nên sắp xếp để ăn trưa vào tầm 11h30-12h15, vì sau đó quán khá lộn xộn; thức ăn không nhiều

4. Muốn ăn nghỉ rẻ và phòng ốc/dịch vụ tốt thì nên ở Huế khoảng 2-3 đêm trở lên

5. Dịch vụ cho thuê xe tự lái khá phổ biến (đâu 700K/ngày)
 

con9x

Xe hơi
Biển số
OF-112621
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
165
Động cơ
390,350 Mã lực
Đường 1 đoạn ĐN - Nha Trang và Nha Trang - sài gòn đường có bị sửa chữa nhiều không ạ?
Cháu định Tết làm chuyến HN - SG bằng đường bộ
 

con9x

Xe hơi
Biển số
OF-112621
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
165
Động cơ
390,350 Mã lực
Hè vừa rồi nhà cháu cũng chạy HN Đà nẵng đường 1 nói chung tạm ổn xong tầm 90% rồi, giờ đến tết chắc là hoàn thiện toàn tuyến.

Cháu muốn hỏi các cụ đường từ ĐN đi HCM thôi ạ
 
Biển số
OF-386184
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
125
Động cơ
241,250 Mã lực
Phượt vậy mệt lắm bác nhỉ! dưng mà vưỡn thích, theo lịch trình của mình k bị phụ thuộc
 

TECHN

Xe tải
Biển số
OF-125138
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
213
Động cơ
380,775 Mã lực
Quán Thanh Còi bây giờ đắt ...
Ăn cơm quán Thanh còi, Tĩnh gia:

Nhà em chưa hề có kinh nghiệm gì xấu với du lịch Thanh hóa (cả công ty đã ở Vạn chài, Sầm sơn, 2007) (em qua ăn sáng ở tp Thanh hóa nhiều lần, thấy tốt cả; ngay cách đây hơn tuần, ăn phở uống cafe khu Cổng Tả:Phở 30K, đen đá: 20K); và cả kinh nghiệm xấu với người Thanh hóa cả (ngày xưa phòng ktx bọn em có đến 5 ông xứ Thanh, vui như tết), cho dù dân tình vẫn có điều tiếng này nọ về xứ Thanh.

Vậy nên ăn ở quán Thanh còi em thấy cũng đơn giản là vào thôi.
Tuy nhiên kết luận ngắn gọn thế này: thức ăn rất bình thường, giá cao (tuy không chặt chém), chỗ ngồi chấp nhận được, bù lại thì chỗ đậu xe rộng và nhân viên phục vụ khá nhanh.

Vậy nên trên đường nếu chưa có lựa chọn khác, để tránh bị chặt chém thì ăn tạm cho qua bữa, còn nếu không nên ăn chỗ khác cho tử tế, bõ công đi.

Thức ăn: toàn món kho xào rán là chính (đến gà còn ko có là luộc).
Đặc trưng của món ăn kiểu này là làm trước, có thể để nhiều ngày và có thể tái chế thức ăn thừa.
Mấy món hải sản thì nhà em gọi đĩa mực (vì chả lẽ toàn ăn kho xào), thấy đã chia sẵn toàn đầu mực, riềm, đuôi.
Rau muống luộc cũ lắm, thâm đen rồi (cái này ko đáng tiền, nhưng thể hiện rõ tính công nghiệp chất lượng kém).
Ngoài lề: nhìn vào mấy cái hô teo Thanh còi, rét tô Hàn xì,..., em nghĩ là họ đầu tư khá nhiều tiền nên sức ép về dòng tiền/cash-flow và lãi vay khá nặng, do vậy chả hy vọng gì về cải thiện bữa ăn cho khách cả
 

dr.banana

Xe đạp
Biển số
OF-142640
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
38
Động cơ
364,063 Mã lực
Em xin phép ké thread của cụ chủ. Tháng 12 em cũng định làm một chuyến xuyên việt = 4B tự lái, lộ trình em đang dự định như bên dưới. Nhờ các cụ tư vấn giúp có hợp lý không, chỗ ăn chơi ngủ nghỉ đường đi thế nào cho thuận lợi, chỗ nào nên đi, chỗ nào nên bỏ qua ạ. Em hiếm có dịp vào phía Nam nên hầu như không biết gì, chỉ tra cứu qua mạng.
Ngày Chặng ========== km = Đường ===== Ăn & Nghỉ, Chơi
1 == HN - Hue ======== 700 1A
2 == Huế
3 == Huế - Qui Nhơn ==== 450 1A
4 == Qui Nhơn - Nha Trang = 225
5 == Nha Trang - Đà Lạt == 140 Đèo Khánh Lê
6 == Đà Lạt - Vũng Tàu == 310 1A + 55
7 == Vũng Tàu - Cần Thơ = 260 1A ======= Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, Mỹ Khánh
8 == Cần Thơ
9 == Cần Thơ - Sóc Trăng -
- Bạc Liêu - Cà Mau == 200 =========== Chùa Dơi, chùa đất sét (sóc trăng),Nhà công tử bạc liêu
10 = Cà Mau - Đất mũi -
- Kiên Giang ==== 170
11 = Kiên Giang -
- Châu Đốc - Vĩnh Long 250
12 = Vĩnh Long - HCMC ==== 140
13 = HCMC - Mũi Né ====== 215
14 = Mũi Né - Phan Rang == 125
15 = Phan Rang - Qui Nhơn = 322
16 = Qui Nhơn - Đà Nẵng == 320
17 = Đà Nẵng - Đồng Hới == 275
18 = Đồng Hới - Phong Nha
- Thiên Cầm ====== 200
19 = Thiên Cầm - HN ===== 400

Đội ơn các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc1912

Xe tải
Biển số
OF-378373
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
203
Động cơ
247,320 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
101a b3 trung tự
hóng chủ thớt
 

Quangtrunghp

Xe tải
Biển số
OF-144711
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
454
Động cơ
366,563 Mã lực
Em hóng thớt ra tết đi học hỏi kinh nghiệm
 

Chip.tet

Xe hơi
Biển số
OF-184459
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
121
Động cơ
335,500 Mã lực
Em hóng để học hỏi kinh nghiệm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top