Chia sẻ: Xuyên Việt: Hà nội - Cần thơ (Phú quốc)

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
555
Động cơ
10,565,735 Mã lực
Khách sạn ở Quảng bình (mấy cái tốt mà em biết), và tình trạng du lịch (từ mắt em):

1. Du lịch: em nghĩ là nhiều tiềm năng, cả biển và núi. Nhất là cái động có thể tổ chức tour quanh năm cho khách nước ngoài. Tuy nhiên cơ sở vật chất và dịch vụ có vẻ quá tải, nhưng mà đầu tư thêm chắc cần có nhiều tiền và nhiều nhân lực có trình độ trong thiết kế, xây cất và nhát là du lịch. Nói chugn là bài toán khó.

2. Khách sạn:

- Sunspa: em ở 3 lần 2005, 2008, 2010, đủ cả đi cá nhân, gia đình và công ty. Thấy năm đầu còn được, lần cuối 2010 thấy xuống cấp rõ rệt (cái này em cũng thấy ở Furama Đà nẵng, nên lúc đó thấy bình thường).
Tuy nhiên năm nay lúc chờ vợ em nói chuyện với lễ tân, em chạy lanh quanh thì thấy hơi ghê, vì:
- biển đông đặc như bãi công cộng
- bể bơi đông đặc và nước khá đục
- cỏ cây xác xơ và cửa rả đã bợt bạt lắm, nói chung là xuống cấp nặng
Với từng đấy người mà sáng mai ăn sáng thì chắc xếp hàng hơn bao cấp
=> theo em các bác ko nên book ks này, nó đã hết thời tử tế rồi (cái này là ý chủ quan của em)

2. Bảo ninh thì cũng được, nhưng em đoán là do ban đầu họ chấp nhận bán giá thấp để promoting, nên sẹc vít hơi yếu, ăn sáng nói chugn là kém

3. Em đặt ở Tân bình ngay giữa phố để có cơ hội quan sát Đồng hới từ trên cao. Ks này khá mới, đồ đạc còn tốt, vợ em đặt phòng to, view tốt, giá 900K. Ăn sáng tử tế hơn nhiều so với bên Bảo ninh.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
555
Động cơ
10,565,735 Mã lực
Nghỉ ở Quảng bình, em lanh quanh kiếm mấy nơi ăn, nhưng đa phần toàn khách tour đông đặc, ngại bị thất vọng/lằng nhằng nên em ăn ở Vạn Tuế 2 bữa tối: giá thì ko rẻ, có điều, đúng hàng đúng tiền.
Ở đây có món đặc sản tôm hùm mini, loại to 5con/kg, giá 950K. Ăn cũng được, thịt dai và thơm.

****
Nhà em nghỉ 1 đêm rồi checkout Bảo ninh đi động Thiên đường.
Từ Đồng hới đi thì theo Lê Lợi, qua Cộn rồi rẽ phải vào HCM đông (có 5.5km). Từ đây đi quan Phong Nha, vừa qua Troo'c, thì rẽ trái vào HCM tây, đi tiếp 16km là đến.

Nói chung là nên ăn ở bên ngoài trước/sau khi vào động.

Quán ăn thì em thấy khu du lịch sinh thái Suốii Moọc là ổn. Khu này nằm bên tay trái, cách đường vào động khoảng 1.5km. Quán là nhà tre bắc trên suối, có món gà và cá suối khá ngon, nhà em gọi:
- gà (1.1kg còn lông): luộc; lòng mề nấu canh lá giang
- cá bống kho
- rau muống xào
- nước ngọt + bia
=> giá tiền là 375K. Nhà em thấy ok lắm, vì vị trí quán hay, mát, thức ăn làm được, ăn có vị
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
555
Động cơ
10,565,735 Mã lực
Động Thiên đường được đưa vào khai thác từ 2010 thì phải, cty Trường Thịnh, cũng là chủ đầu từ Sunspa.

(Em thấy họ làm cũng cầu kỳ, tốn kém, vì lúc em vào thấy thợ thuyền khiêng từng thanh gỗ, hòn gạch vào phía trong.)

Tổng thể thì:
- Qua cổng chính có 1 bãi xe dài hàng trăm mét, các bác có cơ hội thì nên đậu xe càng bên trong càng tốt, vì lúc xuống động, đi thêm mấy chục mét cũng mệt.
- Sau đó đi một đoạn thì vào cửa soát vé, người lớn 120k, trẻ con 60k
- Từ đây đi khoảng 1200m thì đến lỗi lên động. Có 2 lựa chọn: đi bộ và đi xe điện. Em thành thật khuyên các bác là mua vé, cũng ko đắt, vì nếu ko chốc nữa ra, có mệt đòi mua vé họ cũng ko bán.
- Từ lối vào leo lên cao khoảng 100m gì đó, có 2 lối song song, chiều dài tương ứng là 560m và 528 bậc thì phải
- Leo lên trên rồi các bác sẽ xuống khoảng hơn 200 bậc (60m) để xuống hang
- Trong hang nhiệt độ khá mát, chiều dài đi vào trong khoảng 1200m

Tổng thể thì cảnh đẹp, nhưng không hiểu thời gian tới có bảo tồn thế nào, vì có lần em xem trên discovery thấy cái hang ở Pháp nó bảo tồn rất khắt khe. Còn ở đây em thấy bắc bậc đi thẳng dưới chân cột nhũ, khách sờ mó vuốt ve tự do, thêm nữa điện chiếu khá sáng.

Nhà em mấy đứa leo vào rất khỏe, tuy nhiên lúc ra ông bé mỏi chân (chịu được đến lúc này là giỏi lắm rồi), vì vậy vợ chồng em phải thay nhau cõng leo lên hang và xuống núi (vừa cõng một đoạn khó lại động viên nó đi tiếp).

Một lời khuyên (từ các nhân viên ở đó) là nếu mưa phải cẩn thận khi leo, vì đường trơn. Thêm nữa nếu các bác chui ra khỏi động, nếu thấy mây kéo đến thì đừng có nghỉ nữa, mà cần nhanh chóng xuống núi ngay, vì không mưa sẽ đến rất nhanh và khó xuống.

Trong hang tuy rộng, nhưng cầu gỗ ko rộng lắm, vì vậy nếu cao điểm (sáng 7h-10, chiều 13h30-15h30), em nghĩ sẽ chen nhau khi ra vào. Nhà em vào động lúc 13h15 chiều, cũng là vô tình nhưng có vẻ rất đúng lúc, vì các đoàn khách buổi sáng đã ra đi ăn hết, khách buổi chiều thì chưa vào, vì vậy đi lại khá thỏa mái.

Ra khỏi động, thay vì về lối cũ nhà em rẽ phải đi xuôi đường HCM tây khoảng 5km, xuống dốc, rồi rẽ trái ngay ngã tư dưới chân dốc theo hướng về Xuân Sơn/Phong Nha (hình như là đường 651 gì đó). Lối này dẫn xuyên qua khu rừng tự nhiên, đường đèo dốc quanh co, nhưng mà khá tốt. Một mình một đường mãi mới gặp mấy đ/c tây xe máy, xe đạp đủ cả. Sau đó qua trạm kiểm lâm (rất lịch sự), rồi xuôi ra ngã ba (rẽ trái thì vào Phong nha, rẽ phải thì ra bến Xuân sơn và đường HCM đông).
Đi đường này về Đồng hới, em thấy gần khoảng 8-9km gì đó.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
555
Động cơ
10,565,735 Mã lực
Một kỷ niệm nhỏ, nhưng với em khá đáng nhớ. Đó là lúc ở Angsana/Laguna, em đi kèm để thằng lớn nhà em bơi hết chiều dọc và vòng hết khu bể bơi của ks. Chả hiểu có đến 300m không, nhưng em thấy khá dài, chiều sâu là 1.3m. Quá dài nên em chịu ko thể bơi được (em nổi thì tốt chứ bơi thì kém, ko đúng cách, khá tốn sức), chỉ đi theo con thôi. Nó bơi hết cả bể, chỉ nghỉ 2 lần, theo đúng dự định, ko bỏ chỗ nào.
Chuyện này làm em giật mình, vì con em đã bắt đầu trưởng thành rồi!!

Thêm nữa, đang bơi thì nó buồn tè, giữa đường chịu rồi, em bảo nó cứ tè ra bể vậy. Nó ko chịu, nhịn để bơi tiếp đến đoạn giữa, leo lên trên tìm nhà vệ sinh để tè.
Đúng là được giáo dục có khác, văn minh hơn em nhiều!
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Cám ơn bác, sáng mai em đi mũi né chắc lại quay lại đi đèo khánh vĩnh vậy, các bác có biết đường nào tốt hơn ko. Đèo khánh vĩnh đúng là cao thật 1500 m nhưng đường đẹp , ko có sóng điện thoại mấy. Đà lạt mùa này mưa suốt ngày bác ạ.khách sài gòn rất đông.
Từ Đà lạt đi Mũi Né mà qua đèo Khánh Vĩnh thì mua đường à? gần 400km đấy cụ ơi. Cụ đi QL 20 đến Di Linh thì rẽ trái vào QL 28 đi đèo Gia Bắc xuống Mũi Né chưa đến 200 km, tiết kiêm được nửa đường. Đèo này đi phê ra phết!!!
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
341
Động cơ
469,390 Mã lực
Phục bác thật, em cũng đi một chuyến như này lắm, nhưng vẫn chưa có thời gian.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
555
Động cơ
10,565,735 Mã lực
Nhà em xuôi ra Bắc bằng đường HCM. Tổng chiều dài đi về đến Hà nội từ Đồng hới là khoảng 610km.

Đường đi ra không có gì lạ ngoài:
- trên đèo Đá đẽo mấy hôm trước có sạt lở đường; lúc em đi qua thấy còn công trường san gạt, sửa chữa. Nói chung đoạn này mà gạp mấy cái xe tải kéo moo'c chạy xuống Chalo là cũng mệt
- 1 vụ xe tải đâm nhau thế nào mà tụt đuôi xe vào rào chắn đường ở Thường xuân, Thanh hóa
- 1 vụ va xe giữa 1 xe khách aerospace và 1 xe lexus ls ở ngay lối rẽ vào Chợ Bến; xe lexus gần như vạt nửa đuôi, nhưng may ko có thương vong

Đường đẹp nhà em chạy đều. Xuất phát ở Đồng Hới 6:20 sáng, em về đến Hà nội 6:50 tối.
Nghỉ ăn trưa 1h ở Phố Châu. Lanh quanh trên đường mất khoảng 30' nữa.

Một kinh nghiệm quý, mà đáng ra em ko phải trải qua nếu có thói quen xem xét xe trước khi xuất phát (nói chung là ko thành bản năng, vì trước khi đi em còn nói với vợ là phải xem xe, nhưng lằng nhằng, vội & quên). Đó là xe bị xịt lốp sau.
Chạy ra khỏi Đồng hới khoảng mấy km, em thấy xe có dấu hiệu lạ. Dừng lại thì thấy bánh sau hơi non. Em phải mất công cho xe lùi từng đoạn để xem có dính đinh không. Sau đó lấy bơm điện bơm lên cho căng.
Tuy nhiên từ lúc đó chạy ko còn tin tay nữa, ko dám chạy nhanh, vì phải dò xe và xem bên đường có hàng làm lốp nào ko.
Có 2 phương án: nếu xe ko bị xuống hơi thì để tạm chạy đến khi gặp hàng làm lốp sẽ xuống kiểm tra cho chắc; nếu xuống hơi nhanh thì phải thay lốp phụ.
May là đi đến Troo'c, qua Phong nha hơn chục km, em gặp hàng làm lốp. Xuống kiểm tra thì đúng là bị vết hở nhẹ. Hàng làm lốp này họ dùng vá marathon, chọc và nhồi keo vào ngay vết thủng; như vậy ko phải tháo bánh ra. Vết vá của họ ổn, vì em đi ra đến tận ngoài này vẫn ngon. Giá 100K.
Hàng làm lốp này là duy nhất từ Đồng hới đến qua đèo Đá đẽo khá xa (khoảng 50km nữa). Em thấy họ có vẻ hiểu việc, qua trao đổi họ sẵn sàng cứu hộ đến tận đèo Đá đẽo, nên em cho địa chỉ lên đây: Gara Thắng Dũng, thị tứ Troo'c; sdt: 0168 4343549
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
555
Động cơ
10,565,735 Mã lực
Hôm nay vợ em vừa làm cái tổng kết tài chính cho chuyến đi.
Ah, mà tổng số km em về đến tận nhà là ~2360km.
Ngắn gọn là update hàng ngày bằng excel nên chính xác gần như tuyệt đối, và tổng chi phí là khoảng 33 triệu, cho 2 người lớn + 2 trẻ em trong chuyến đi 11 đêm 12 ngày; ở thì từ tử tế đến sang; ăn thì chỉ ăn cái nào ngon, lạ, ăn đến chán thì thôi.
Như vậy trung bình khoảng 3 triệu/đêm.

Mai em viết nốt mấy cái kết luận, nhận xét, cảm nghĩ,.. linh tinh về chuyến đi này, cùng như về các địa điểm du lịch trên dọc đường em qua.
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
720
Động cơ
26,120 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Chủ chủ có chuyến đi thật tuyệt. E cứ dự định bao nhiêu lần rồi mà chưa làm được như cụ
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
Hôm nay vợ em vừa làm cái tổng kết tài chính cho chuyến đi.
Ah, mà tổng số km em về đến tận nhà là ~2360km.
Ngắn gọn là update hàng ngày bằng excel nên chính xác gần như tuyệt đối, và tổng chi phí là khoảng 33 triệu, cho 2 người lớn + 2 trẻ em trong chuyến đi 11 đêm 12 ngày; ở thì từ tử tế đến sang; ăn thì chỉ ăn cái nào ngon, lạ, ăn đến chán thì thôi.
Như vậy trung bình khoảng 3 triệu/đêm.

Mai em viết nốt mấy cái kết luận, nhận xét, cảm nghĩ,.. linh tinh về chuyến đi này, cùng như về các địa điểm du lịch trên dọc đường em qua.
Nhà e chạy xuyên Việt hết 15 ngày với các điểm sau :
HN-QUẢNG BÌNH.
QUẢNG BÌNH - ĐÀ NẴNG
ĐÀ NẴNG NHA TRANG
NHA TRANG ĐÀ LẠT ( chạy đèo Khánh Vĩnh phê lắm )
ĐÀ LẠT - HCM
HCM - NHA TRANG
NHA TRANG - ĐÀ NẴNG
ĐÀ NẴNG - CỬA LÒ
CỬA LÒ - HN
Duy nhất chặng Hn - Quảng Bình em chạy đường HCM và từ BÃI DÀI - NHA TRANG lên Đà Lạt đường gì em ko nhớ, còn lại đường 1A em quất. Tổng số xăng phải đổ là 6t700k với quãng đường 3900km. Đặc biệt em đổ đầy bình từ Đà Nẵng chạy tới HN ko phải đổ thêm và máy báo còn hơn 150km xe còn chạy dc nữa.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
555
Động cơ
10,565,735 Mã lực
@ bác Attila: con còn nhỏ mà nhà bác chạy thế là giỏi đấy. Chúc mừng bác đã có chuyến đi vui vẻ và an toàn.
- Vợ bác có biết lái và lái đỡ cho bác ko?
- Bác chạy xe gì? gầm cao hay gầm thấp?

Đoạn đèo Khánh Vĩnh thì thích rồi, nhất là khi chạy qua đoạn rừng của vườn quốc gia Bidoup,..., đường lên xuống, xuyên rừng, có chút mây, xa xa lại nắng, chạy ra chút nữa thì là thung lũng sâu xa, trải dài,..., mở cửa xe cho gió thổi vào rất mát,....

Trong chặng đi của bác, đoạn ngán nhất chắc là Sài gòn - Nha trang. Đoạn này nếu không may thì ra được đến ngã 3 Dầu giây mất hơn 2h rồi. Em thấy đám bạn trong đó nó hay chạy sớm đường 51, xuống đến Bà rịa thì rẽ ra Long điền/Đất đỏ, rồi xuyên lên Lagi, vòng ra đường 1. Đường xa hơn, thời gian bằng nhau, nhưng mà chạy nhẹ nhàng hơn nhiều, thêm nữa ít gặp tai nạn tắc đường.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
555
Động cơ
10,565,735 Mã lực
Em viết ra chút cảm nhận của em về địa điểm, con người,...

Cảm nhận tốt: HUẾ

Nói thật là từ trước đến giờ em không khoái tính cách Huế cho lắm, con người quá thận trọng, chặt chẽ, bảo thủ,..., thêm nữa em lại không thể nào nghe nổi mấy cái nhã nhạc cung đình (như nhạc đám ma), rồi thức ăn có vẻ hơi lòe loẹt (so với tính em).

Tuy nhiên 3 năm nay, em qua lại Huế nhiều thì thấy được, nên đi nếu mình biết cách, vì một số yếu tố sau đây.

- Vị trí, đủ xa để đi máy bay hay tàu hỏa; cũng không quá xa để đi ô tô
- Khí hậu đủ để đi được nhiều mùa trong năm (em thì thích đi Huế vào cuối thu)
- Có đủ chỗ thăm quan: cung điện, lăng tẩm, công trình nhà cửa thời thuộc địa, phong kiến
- Có cả biển: nếu các bác đi ra Thuận an hay Vinh thanh, khoảng 20km, biển đẹp hơn Cửa lò
- Cả rừng: lên vườn quốc gia Bạch mã, cách Huế 40km
- Khách sạn rất rẻ, khoảng 1 triệu là 4-5 sao rồi
- Ăn uống dịch vụ rẻ và khá tốt
- Các dịch vụ ăn chơi ngoại ngạch khác thì em không biết, đề nghị bác Gấu, bác Cửu Văn Long,..., vào bổ sung

*** Nhấn mạnh về con người và cách làm dịch vụ của người Huế tạo cho em ấn tượng rất tốt. Không chặt chém, tiếp cận nhẹ nhàng, tuy không được chuyên nghiệp như Hội An, nhưng rất dễ chịu

Có thể tổ chức đi chơi ở Huế dưới một số hình thức sau:

1. Đi gia đình, có tiền dư rả: tháng 9/2013 trở đi là có đường bay. Đi đến ở ks 5*: La Residence/Indochine, chơi thì nên thuê xe ô tô đi kắp Huế, ra khu lăng mộ (nhiều cái xa đến 20km), lanh quanh ở city chán thì đi Vinh thanh tắm biển, ăn chơi; thích thì đi tiếp Bạch mã. Máu nữa thì chuyển ra Laguna, rồi quay lại Huế hay vào Đà nẵng bay về.

2. Đi gia đình bằng ô tô (thì cũng vậy)

3. Đi gia đình, tiền bạc phải chăng: đi tàu (khoảng 10 tiếng), vào Huế thuê xe máy mà chạy. Khách sạn thì tùy, nhưng mà như Morin khéo tìm thì 500K/đêm. Tránh mấy cái ks cũ ở bờ sông như Hương giang, Century,..., vì xuống cấp nội thất rồi

4. Đi chơi nhóm bạn: đi tàu hoặc đi xe khách (khoảng 10 tiếng), vào thì nhà trọ, nhà nghỉ tử tế đầy, giá 2-300K/phòng; rồi thuê xe máy mà chạy
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
@ bác Attila: con còn nhỏ mà nhà bác chạy thế là giỏi đấy. Chúc mừng bác đã có chuyến đi vui vẻ và an toàn. Em đã về đến nhà rồi bác ới
- Vợ bác có biết lái và lái đỡ cho bác ko? Mình em lái bác ợ
- Bác chạy xe gì? gầm cao hay gầm thấp? Em chạy sedan Cruze 1.6 LT nhập

Đoạn đèo Khánh Vĩnh thì thích rồi, nhất là khi chạy qua đoạn rừng của vườn quốc gia Bidoup,..., đường lên xuống, xuyên rừng, có chút mây, xa xa lại nắng, chạy ra chút nữa thì là thung lũng sâu xa, trải dài,..., mở cửa xe cho gió thổi vào rất mát,....
Đoạn này gấu nhà em hoang mang style lắm, sương mù dầy đặc, lâu lắm mới thấy mấy ông Phương Trang chạy vút rồi mất hút, muốn bám theo mà ko dc. Chỉ dòm thấy 2 vạch mầu trắng phản quang bên 2 mép đường. Từ Bãi Dài - Nha Trang lên tới Đà Lạt có 150km mất hơn 5 tiếng, thấy cái tảng đá để đầy bát hương bữa trước có cái xe khách mất lái đâm vào đi mất chục mạng mà lạnh gáy. Đương này nhiều đoạn em bò đều đêù số 1 và 2, cảm giác cái ko khí nó loãng quá nên làm cho máy khó bốc.
AE nếu ai có đi Nha Trang - Đà Lạt nhớ quay lại Phan Thiết rồi lên Đà Lạt nhé, nếu đi đông thì có thể.



Trong chặng đi của bác, đoạn ngán nhất chắc là Sài gòn - Nha trang. Đoạn này nếu không may thì ra được đến ngã 3 Dầu giây mất hơn 2h rồi. Em thấy đám bạn trong đó nó hay chạy sớm đường 51, xuống đến Bà rịa thì rẽ ra Long điền/Đất đỏ, rồi xuyên lên Lagi, vòng ra đường 1. Đường xa hơn, thời gian bằng nhau, nhưng mà chạy nhẹ nhàng hơn nhiều, thêm nữa ít gặp tai nạn tắc đường.
Đúng như bác nói, chặng HCM-Nha Trang mêt lắm. Em xuất phát lúc 4h30 mà thấy vẫn oải, đường đông xe cont nhiều nhưng sau ngã ba vũng tầu ngon lành.

PS : cụ nào đi xa nên thỉnh thoảng dừng xe hỏi đường chứ đừng tin cái thằng google map như nhà em, nó dẫn em đi cái đường đèo Khánh Vĩnh mà thấy ghê, ngoài ra hôm từ HCM về Nha Trang ghé qua MŨI NÉ, cái GOOGLE MAP nó dẫn em rẽ vào cái khu nghĩa địa trên đỉnh núi cái đoạn đường cao tốc mới làm xong. Các bác hình dung cái xe em nó xuống dc đến chân núi thấy người dân quanh đó cứ dòm mình như người ngoài hành tinh vì cho rằng đường đó chỉ có trâu bò, xe tải mới vào được, mà thú thực các cụ mà thấy thì ko ai bảo đấy là cái đường cả, mấy ông off road mà vào thấy chán luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

mercilon

Xe buýt
Biển số
OF-177971
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
817
Động cơ
346,990 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ k chụp ảnh nhưng nhớ dai thật, tết này e cũng định làm quả xiên Việt từ HN vào SG....
 

FordFocusAT

Xe máy
Biển số
OF-189327
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
79
Động cơ
331,890 Mã lực
Ảnh cụ ơi
 

Puma tn

Xe buýt
Biển số
OF-33333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
665
Động cơ
588,070 Mã lực
Dạ cụ chủ có thể chia sẻ em cách đặt phòng không ? Đi như vậy thì phải theo lịch trình của bên tua đúng không . Em đang ở saigon phuquoc có 4* mà cũng 2,4tr đây . Hôm trước ở sunrise nha trang cũng 2,5tr . Nghe giá của cụ mà thèm quá
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

VuQuangHieu

Xe tải
Biển số
OF-99274
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
463
Động cơ
402,945 Mã lực
Nơi ở
KDT Linh Đàm
Bài viết của cụ chi tiết quá, toàn kinh nghiệm quý báu để tham khảo. Kể ra có ảnh minh họa thì tuyệt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top