[Funland] Chia sẻ về xăng E5 từ Facebook Lữ Tuấn Anh

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,268
Động cơ
404,891 Mã lực
Nội dung và từng tiêu đề nhỏ còn chả liên quan, ăn nhập vào nhau thì các nội dung chi tiết khác và tổng thể như trẻ con viết văn ấy. Xưng làm ở các cơ sở khoa học làm ô uế ý nghĩ của các cơ quan này
Chắc là do nhận thức của e khác cụ.
 

Anh_Possible

Đi bộ
Biển số
OF-563138
Ngày cấp bằng
7/4/18
Số km
6
Động cơ
148,940 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy 2 xăng đổ đi cũng như nhau không cảm nhận được nhiều, nhưng mà thấy mọi người kêu ghê quá nên hiện tại chỉ dám đổ 95, hơi chát các cụ ạ :(
 

hoanc

Xe tải
Biển số
OF-142868
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
293
Động cơ
366,039 Mã lực
Em đổ 500k, nếu E5 đi đc 150km, nếu A95 đi đc 200km. Cung đường thành phố như nhau, cùng 1 ng lái, cùng 1 xe
 

luonmayman

Xe buýt
Biển số
OF-181725
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
612
Động cơ
341,079 Mã lực
Cháu chạy E5 cảm giác nó cứ ì xe thế nào ý
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Trích dẫn thì đầy cụ nhé. Cụ google thì sẽ thấy những báo cáo hoặc những bài báo khoa học đã được đăng.

Em thấy thuyết phục ở chỗ:

1) Năng lượng tạo ra của A92 lớn hơn Etanol, suy ra khi trộn vào nhau thì cùng một thể tích năng lượng hợp chất trộn sẽ nhỏ hơn năng lượng A92 nguyên chất
2) Việc phối trộn hai dung dịch khác với tính chất đốt khác nhau làm giảm tuổi thọ động cơ.
3) Động cơ ô tô, xe máy hiện tại được chế tạo để chạy xăng A92, A95 chứ không phải hợp chất trộn.

Tóm lại: Không thể chấp nhận chạy xăng E5 cho động cơ xe ô tô, xe máy, máy móc thông dụng nếu động cơ chưa được điều chỉnh hoặc cải biên để sử dụng loại xăng đó.
Em thấy cách cụ lâp luận cũng rất không ổn. Em đang nói là bài viết của cụ kia không thuyết phục chứ em không bàn tới chuyện đúng sai của E5. Nếu em tự mình phải google để tìm sự thật thì bài viết đó có cũng như không, chả ý nghĩa gì.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,745
Động cơ
757,362 Mã lực

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,609
Động cơ
371,373 Mã lực
Mình đi E5 và 95 thấy hoàn toàn như nhau về : mức tiêu thụ, độ bốc, độ ồn.
So ra rẻ hơn được 15k/100km ( xe sò kia).
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,430
Động cơ
342,707 Mã lực
Em thấy cách cụ lâp luận cũng rất không ổn. Em đang nói là bài viết của cụ kia không thuyết phục chứ em không bàn tới chuyện đúng sai của E5. Nếu em tự mình phải google để tìm sự thật thì bài viết đó có cũng như không, chả ý nghĩa gì.
Chứng tỏ cụ đọc ko kỹ bài cụ ấy. Mọi ý của em trích đều lấy từ bài của cụ ấy.

Cuối cùng bài ấy có ý nghĩa hay không không quan trọng. Quan trọng là E5 không được sử dụng cho động cơ thông dụng chạy gasoline mà chưa được modify cho sử dụng E5
 

hoanc

Xe tải
Biển số
OF-142868
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
293
Động cơ
366,039 Mã lực
Chu
Chúc mừng cụ có một chiếc xe đặc biệt
Em thấy 1 xe đời kg mới, máy 2.0 nặng 1,5 tấn, bản lốp 225, số AT, đi nội thành 12,5lit/100km là chấp nhận đc. Còn muốn ít xăng hơn và cùng cấu hình thì phải thêm tiền
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,147
Động cơ
688,321 Mã lực

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,147
Động cơ
688,321 Mã lực

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Em thấy 2 xăng đổ đi cũng như nhau không cảm nhận được nhiều, nhưng mà thấy mọi người kêu ghê quá nên hiện tại chỉ dám đổ 95, hơi chát các cụ ạ :(
Đi tiền/km là như nhau nên ko chat đâu cụ. E vẫn chạy E5 thấy bt.
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Chứng tỏ cụ đọc ko kỹ bài cụ ấy. Mọi ý của em trích đều lấy từ bài của cụ ấy.

Cuối cùng bài ấy có ý nghĩa hay không không quan trọng. Quan trọng là E5 không được sử dụng cho động cơ thông dụng chạy gasoline mà chưa được modify cho sử dụng E5
Nói thật em thấy lý lẽ lập luận của cụ không khác gì cụ kia, thiếu một sự nhất quán mạch lạc. Em đang chỉ ra những thứ thiếu sót trong bài viết "khoa học" của cụ đó, và rõ ràng một bài viết khoa học thì không thể nào không có trích dẫn nguồn đầy đủ, không thể bảo người đọc tự đi google lấy được. Em nói vậy vì em cũng là người đã từng làm khoa học, em làm nghiên cứu sinh ở Đức về kỹ thuật.
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
Mình đi E5 và 95 thấy hoàn toàn như nhau về : mức tiêu thụ, độ bốc, độ ồn.
So ra rẻ hơn được 15k/100km ( xe sò kia).
Mỗi người có 1 sự nhạy cảm khác nhau, có người tinh tế, thay tý đã biết, có người có cho vào cối xay vẫn ngủ khò khò.
Cho nên cái cảm tính thì không đánh giá được hết, cần các phân tích khoa học, bằng chứng, thống kê... mà ngay cả đọc cái vấn đề khoa học, cũng kẻ hiểu người không.
Nhưng em thì tin là chỉ nên chới với A95 mà thôi.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,430
Động cơ
342,707 Mã lực
Nói thật em thấy lý lẽ lập luận của cụ không khác gì cụ kia, thiếu một sự nhất quán mạch lạc. Em đang chỉ ra những thứ thiếu sót trong bài viết "khoa học" của cụ đó, và rõ ràng một bài viết khoa học thì không thể nào không có trích dẫn nguồn đầy đủ, không thể bảo người đọc tự đi google lấy được. Em nói vậy vì em cũng là người đã từng làm khoa học, em làm nghiên cứu sinh ở Đức về kỹ thuật.
Cụ buồn cười, em đã bảo là em lấy ý của cụ kia, tổng hợp lại bằng mấy cái gạch đầu dòng cho ngắn gọn, thế thì chả giống thì là gì? Cụ thấy thiếu nhất quán, mạch lạc chỗ nào thì cụ ý kiến.

Việc em bảo cụ google vì đó là động tác nhanh nhất để cụ thấy chân lý. Có thể cụ kia chưa có đủ nguồn dẫn đáng tin cậy, thâm chí không có thì trước một vấn đề còn nghi vấn cụ vẫn có thể search. Nếu cụ đang làm nghiên cứu sinh ở Đức thì chắc có tài khoản free ở Elsvier hoặc Science Direct đấy, search phát coi.

Kết luận:

- Câu hỏi: E5 có dùng được cho động cơ thông dụng chạy xăng không pha của ô tô, xem máy không?
- Câu trả lời: Không. Chỉ được trong điều kiện phải chỉnh sửa lại động cơ phù hợp chạy E5.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top