- Biển số
- OF-428476
- Ngày cấp bằng
- 9/6/16
- Số km
- 108
- Động cơ
- 216,868 Mã lực
Gấu nhà em đặt mua nước uống nghệ gì đó giá hơn 700k trên app TMDT. Shipper đến giao hàng nói hàng thuộc loại giao tiền xong mới được mở kiểm tra. Gấu trả tiền cho shipper rồi nhận hàng và mở ra. Nhưng hàng bên trong lại là 2 tuýp sữa rửa mặt chứ không phải thứ đặt mua.
Gấu ngay lập tức gọi điện cho shipper nói sự việc và nhờ shipper quay lại hỗ trợ. Shipper trả lời đang bận giao hàng, và chỉ giao hàng chứ không biết gì cả.... rồi đóng máy. Sau đó gấu em gọi lại vài lần nhưng shipper không trả lời. Sự việc khoảng 15h chiều T7. Tối em về thì gấu tường trình sự việc.
Hôm sau 11h trưa Cn, em mang gói hàng đến cty chuyển phát theo địa chỉ tra google. Gặp nv đại diện, em đưa ra số đt shipper để hỏi sự việc. Nv xác nhận shipper đó có nhận hàng từ cty mang giao bên em. Em đưa ra gói hàng để trình bày. Sau khi xem kỹ lưỡng, nv xác định với em đây là trường hợp lừa đảo. Nó lách theo chính sách trả tiền trước khi kiểm hàng của app. Cụ thể khi bên bán có đơn hàng của gấu em, tức đã có thông tin khách hàng. Bên bán cứ để đó không chuyển hàng thật, tạo kiện hàng "lừa" gửi thẳng qua cty giao hàng, từ đó trực tiếp đến tay khách. Bỏ qua trung gian TMDT. Với cách đơn giản này, hàng lừa vẫn đến tay khách. Mà vẫn không bị kết luận lừa đảo với bên TMDT (nv giải thích với em như vậy)
Em tạm dừng rảnh viết tiếp
Ps em che tên cá nhân và bên cty giao hàng
Viết tiếp
Em hỏi nv vậy giờ giải quyết thế nào? Nv nói cty chỉ có trách nhiệm vận chuyển và giao nhận tiền/hàng. Mọi việc em phải nói chuyện với bên bán. Em hỏi vậy tiền thì thế nào? Nv nói cty sẽ chuyển trả bên bán. Mà bên bán chủ động lừa thì làm việc cũng như không. Em không đồng tình với cách giải thích này. Về lý em chưa nghĩ ra cách, nên em nói về tình trước. Em kể với nv việc sau khi phát hiện không đúng hàng, đã fone shipper nhờ giúp đỡ. Nhưng shipper không hợp tác. Cách trả lời vòng vo thoái thác chứng tỏ shipper xác định được đây là lừa đảo. Nhưng shipper mặc kệ. Đơn hàng này shipper được thù lao 10k. Có đáng không, mà khổ chủ kêu vẫn thấy sai không giúp! Để khách phải đến tận cty nhờ người giúp. Liền đó em cũng nhờ luôn nv báo lên cty dừng thanh toán bên lừa. Nv đại diện đồng ý giúp đỡ em. Nhưng nói vì Cn nên kế toán cty nghỉ, em cứ về đợi giải quyết
Hôm sau T2 đầu tuần, tầm 11h trưa em quay lại cty vận chuyển. Tại đây em gặp nv đại diện hôm trước, và may mắn gặp cả shipper. Em yêu cầu cả shipper nói chuyện. Trước mặt nv đại diện, em nói chuyện với shipper trước. Em hỏi về tình người, về việc không giúp khổ chủ. Shipper trả lời làm theo đúng quy định của cty, không có gì sai. Tuy nhiên thừa nhận không hỗ trợ người bị lừa là chưa đúng về tình nhưng do bận không giúp được. Em nói việc giao nhận hàng/tiền là đúng. Nhưng khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, lại vẫn cố tình mang tiền về cho bên lừa đảo. Thì có giống hình thức tiếp tay cho lừa đảo hay không? Nv thì làm theo quy định cty, nhưng khách thì không theo quy định cty. Thứ cao hơn quy định cty là luật pháp. Có dấu hiệu lừa đảo thì cần ngưng lại giúp đỡ nạn nhân. Em chỉ nói vậy với shipper rồi em quay sang nv đại diện. Không giúp bọn lừa đảo. Trước sau là tình người, tiền vẫn còn ở cty, chắc chắn không có chuyện chuyển trả ngay. Em chỉ nhờ 1 điều duy nhất, là cty làm việc với bên lừa đảo giúp em. Ba bên hoàn thành với nhau rồi cty phân định tiền về đâu thì về.
Qua hôm sau T3. Em quay lại cty chuyển phát. Nv đại diện nói bên kế toán xác nhận rồi, nhưng vẫn chưa chuyển tiền xuống để trả lại em. Nhưng vì đây là việc nhỏ và nv hiểu rõ tình tiết rồi. Nên cứ ứng tiền xuất cho em trước. Tiền bên kế toán về lấy sau. Nv đại diện trả đủ tiền cho em, đồng thời chỉ cách nhận biết dấu hiệu lừa trong vụ của em. Khi shipper báo giao hàng, nếu thấy hàng ở trạng thái "Chờ lấy hàng" là lừa đảo. Nếu ở trạng thái "Đang giao" thì ok.
Em đã thấy tình người trong cách xử lý của cty. Họ đã thực sự nhiệt tình và tận tâm giúp đỡ em. Phần sau đó là đoạn cảm ơn cty, đại diện cty đã giúp đỡ. Em không còn gì chia sẻ thêm
Chỉnh sửa cuối: