Xe cụ nhìn đẹp chóa. E cũng thích kiểu dòng xe này ma chưa đủ lúa
Cụ gom thóc đi rồi qua cửa hàng em giao lưu cho cụ phi thử ahXe cụ nhìn đẹp chóa. E cũng thích kiểu dòng xe này ma chưa đủ lúa
Cụ có giao thông em này không?Xe em đây, mời các bác chém
Em gặp ở Hồ Tây cụ ạGặp ở hồ tây hả cụ. Hay ao hoàn kiếm vậy?
Hợp ví là em chơi thôi, để không cũng phíCụ có giao thông em này không?
Thẳng cu em đang tìm mua xe để đạp
Hợp ví là em chơi thôi, để không cũng phí
Bác cho e hỏi nếu vậy sau này mún mua xe thì mình cứ ngồi thử thấy vừa thì thôi phải ko ạ???Cái đó thì đúng. Như em cao 1.7m có inseam bằng ông cao 1.63m tức là chân ngắn lưng dài. Hồi xưa đi cái Gary Fisher Wingra có size 17.5" và stem 9.5cm thấy cũng ko bị với.
Cho nên mới nói bike fitting mà tính mỗi chiều cao với inseam thì ko thể ra chính xác được, cho nên thằng tây GG giỏi vẫn phải đến chỗ chuyên gia cho người ta đo đủ thứ, cho đạp thử rồi phân tích chán chê mới ra được cái khung xe hợp với người và vị trí bắt cá giầy chuẩn nhất.
Bike fitting nó liên quan đến 1 thứ nữa mà ít trang viết ra, đó là độ dẻo dai của cơ thể (cúi xuống tả tay mà chạm đễn mũi chân được coi là dẻo). Người nào dẻo cơ lưng khỏe thì nhìn chung có thể hạ được ghi đông xuống thấp hơn người khác, chứ ko phải ai cũng giống ai.
Với road thì nó còn có vụ drop thường và shallow drop, tay lắc kiểu cũ & kiểu mới cũng sẽ ảnh hưởng đến vị trí của nó nữa.
Theo kinh nghiệm ít ỏi sau 300km độp thì e thấy chim ưng với lựa chọn của mình. Em đo gióng ngang ko chạm háng lúc đứng 2 chân chạm đất hay khi đạp thử hạ cánh an toàn ko ảnh hg đến vợ con . tỷ lệ lưng với chân e ko dài hay ngắn bất thường nên ngồi size 17 inch em thấy vừa vặn (e 1m72). ban đầu chắc chắn là mới đạp cụ sẽ tê tay vì chưa quen tư thế ngồi dốc nhưng chỉ sau 1 tuần là hết vì cơ thể mình thích nghi tốt. nên e khuyên cụ ngồi lái thử 2 size 16 và 17, quan trọng ko chạm háng là cái tiên quyết, còn size nào cụ ngồi thấy lưng bị với quá thì chọn khung khác thử. nhiều khi đi ngoài đg có cụ khoảng cao như e, béo khỏang 75-80 kg nhg ngồi size 16 như xe trẻ con ý. chúc cụ có lựa chọn sớm con ưng ý.Bác cho e hỏi nếu vậy sau này mún mua xe thì mình cứ ngồi thử thấy vừa thì thôi phải ko ạ???
Tiện thể cho e hỏi lun cách đo chiều dài gióng đứng chuẩn đc hông ạ??? Tại e search mà đc bảo là mỗi hãng đo mỗi kiểu, có khi đo từ đỉnh gắn cọc yên hoặc mối hàn ngã 3 chứ ko thống nhất.....
tks bác! Hiện tại e đang đẽo cày con city cùi, k rõ size nào vì tech specs k đc hãng đăng phần size! E lấy thước đo thì từ đỉnh gióng đứng chỗ gắn cót yên tới tâm của ống trục giữa thì dừa đúng 16 inch,k bít là hãng nó quy ước tn! E 1m65 inseam 73 chân ngắn nhưng chỉnh cổ lái cao lên là e ngồi gần như thẳng lưng, đầu gối hơi cong, thấy củng thoải mái có 1 điều e thắc mắc quài theo lời của bác ở trang đầu là kiểu sườn dốc. xe e dóng ngang khá dốc nên e đứng ở vị trí lưng chạm mũi yên thì cái sườn k những "chạm" mà nó "nâng" cả "bi" e lên lun hic ... ! E k rõ là loại sườn như v thì phải tuân theo quy ước chọn size nào?!Theo kinh nghiệm ít ỏi sau 300km độp thì e thấy chim ưng với lựa chọn của mình. Em đo gióng ngang ko chạm háng lúc đứng 2 chân chạm đất hay khi đạp thử hạ cánh an toàn ko ảnh hg đến vợ con . tỷ lệ lưng với chân e ko dài hay ngắn bất thường nên ngồi size 17 inch em thấy vừa vặn (e 1m72). ban đầu chắc chắn là mới đạp cụ sẽ tê tay vì chưa quen tư thế ngồi dốc nhưng chỉ sau 1 tuần là hết vì cơ thể mình thích nghi tốt. nên e khuyên cụ ngồi lái thử 2 size 16 và 17, quan trọng ko chạm háng là cái tiên quyết, còn size nào cụ ngồi thấy lưng bị với quá thì chọn khung khác thử. nhiều khi đi ngoài đg có cụ khoảng cao như e, béo khỏang 75-80 kg nhg ngồi size 16 như xe trẻ con ý. chúc cụ có lựa chọn sớm con ưng ý.
thế thì lúc cụ mua ko đc tư vấn ạ, cụ đứng mà còn bị nâng "bi" là chọn sai size khung rồi ạ. nguy hiểm khi đang đi nhanh hạ cánh đột ngột thì hỏng hết hàng của mẹ cháu. kiểu sườn dốc về sau design để hạn chế nguy hiểm nên size nó cũng du di đi chút nên tốt nhất là nghe tư vấn và ngồi đạp thử.tks bác! Hiện tại e đang đẽo cày con city cùi, k rõ size nào vì tech specs k đc hãng đăng phần size! E lấy thước đo thì từ đỉnh gióng đứng chỗ gắn cót yên tới tâm của ống trục giữa thì dừa đúng 16 inch,k bít là hãng nó quy ước tn! E 1m65 inseam 73 chân ngắn nhưng chỉnh cổ lái cao lên là e ngồi gần như thẳng lưng, đầu gối hơi cong, thấy củng thoải mái có 1 điều e thắc mắc quài theo lời của bác ở trang đầu là kiểu sườn dốc. xe e dóng ngang khá dốc nên e đứng ở vị trí lưng chạm mũi yên thì cái sườn k những "chạm" mà nó "nâng" cả "bi" e lên lun hic ... ! E k rõ là loại sườn như v thì phải tuân theo quy ước chọn size nào?!
Chắc phải làm tý silicon cụ ạ, không hư hại hếtthế thì lúc cụ mua ko đc tư vấn ạ, cụ đứng mà còn bị nâng "bi" là chọn sai size khung rồi ạ. nguy hiểm khi đang đi nhanh hạ cánh đột ngột thì hỏng hết hàng của mẹ cháu. kiểu sườn dốc về sau design để hạn chế nguy hiểm nên size nó cũng du di đi chút nên tốt nhất là nghe tư vấn và ngồi đạp thử.
Bí hơi thì còn chết nữa cụ ạChắc phải làm tý silicon cụ ạ, không hư hại hết
chắc kụ chưa nge về mấy cái vụ nhân viên cửa hàng đo size cho khách đâu ạ! E có chơi bên Tinh Tế đã có vài cụ đi Giant xác nhận là 1 vài đại lý Giant tư vấn xe khá bá đạo. Nếu kụ mà nhẹ dạ nge mấy ktv trong đó tư vấn nhìu khi đại lý chỉ còn size nhỏ bác cao khệu thì vẫn đc tư vấn mua đấy ạ, ko chém nha các kụ! Còn mấy chiếc Asama của martin107 phân phối vốn chỉ sx 1 size duy nhất mỗi model thì chắc khỏi đo luôn ạ, bác có $ mà lùn mã tử 3m bẻ đôi muốn đi mấy chiếc "xe tăng độp" như huyền thoại AMT48 (bánh 700,khung 16") hay road lai city AMT28 (bánh 700 khung hình như 17") thì nhân viên nó chiều tuốt ?! Điều làm e khó hỉu là e nhìn tổng thể sườn xe sau khi tháo cặp bánh đi thì khá nhỏ và hợp dáng mấy rider 1m6x như e, tự nhiên gắn cặp bánh zô (bánh 700) là nhìn cứ như hummer, dù vẫn phải chỉnh yên khá cao cho đầu gối hơi cong thì e mới thấy thoải mái (yên e chỉnh cách đất ~950mm). Giờ mún stop thì e phải chuyển làn chống chân lên vỉa hè hoặc đáp xuống baga sau chứ k dám hạ cánh kiểu truyền thống lun ạ...!thế thì lúc cụ mua ko đc tư vấn ạ, cụ đứng mà còn bị nâng "bi" là chọn sai size khung rồi ạ. nguy hiểm khi đang đi nhanh hạ cánh đột ngột thì hỏng hết hàng của mẹ cháu. kiểu sườn dốc về sau design để hạn chế nguy hiểm nên size nó cũng du di đi chút nên tốt nhất là nghe tư vấn và ngồi đạp thử.
Đúng là hơi tiếc cho cụ, cụ cho 500 ảnh để em xem con city gì mà sao dóng ngang dốc thế mà cụ bị chạm bi thì nguy, cụ để lại cho ae khác tìm con hợp lý đi, nhiều khi đi đường xử lý tình huống nhanh gấp thì vẫn phải hạ cánh. Như em thì em luôn hạ cánh xuống chứ bỏ thói quen với với kiễng kiễng chân dễ ngã và nguy hiểm cả người xung quanh. như cụ em nghĩ fải chơi loại dóng trũng xuống luôn ấy.chắc kụ chưa nge về mấy cái vụ nhân viên cửa hàng đo size cho khách đâu ạ! E có chơi bên Tinh Tế đã có vài cụ đi Giant xác nhận là 1 vài đại lý Giant tư vấn xe khá bá đạo. Nếu kụ mà nhẹ dạ nge mấy ktv trong đó tư vấn nhìu khi đại lý chỉ còn size nhỏ bác cao khệu thì vẫn đc tư vấn mua đấy ạ, ko chém nha các kụ! Còn mấy chiếc Asama của martin107 phân phối vốn chỉ sx 1 size duy nhất mỗi model thì chắc khỏi đo luôn ạ, bác có $ mà lùn mã tử 3m bẻ đôi muốn đi mấy chiếc "xe tăng độp" như huyền thoại AMT48 (bánh 700,khung 16") hay road lai city AMT28 (bánh 700 khung hình như 17") thì nhân viên nó chiều tuốt ?! Điều làm e khó hỉu là e nhìn tổng thể sườn xe sau khi tháo cặp bánh đi thì khá nhỏ và hợp dáng mấy rider 1m6x như e, tự nhiên gắn cặp bánh zô (bánh 700) là nhìn cứ như hummer, dù vẫn phải chỉnh yên khá cao cho đầu gối hơi cong thì e mới thấy thoải mái (yên e chỉnh cách đất ~950mm). Giờ mún stop thì e phải chuyển làn chống chân lên vỉa hè hoặc đáp xuống baga sau chứ k dám hạ cánh kiểu truyền thống lun ạ...!
con của e là Asama AMT48 (CROSS LX) bản sườn ngang của con trai (Male). E đang onl bằng operamini khó thao tác lém bác có thể xem google rất nhìu ảnh vì con này khá phổ biến (nhìu ae phượt hay bắt đầu từ kon này). Còn avatar e là xe lúc đã tháo hết (k bít tháo fork vs đùi đĩa hi).thật sự là sườn e nó khá nhỏ nhắn, 1m65 tới 1m72 nhìn rất vừa vặn. E thấy tương đương vs mấy cái sườn windspeed size 16 thôi! E đoán là do cây fork của e là 700 thân fork hơi dài và cặp bánh 700 giống road(28" so vs mấy chiếc cũng sườn 16" nhg bánh có 26"). Bởi vậy có lẽ bánh to làm khoảng sáng gầm tăng sườn xe cũng bị nâng trọng tâm cao hơn bánh 26" nên nó nâng "bi" e lun. E k hỉu là hãng này làm xe kiểu này lạ thật vì xe bánh to mà chỉ có 1 size sườn. Ngoài ra dòng này còn có bản sườn xéo con gái cơ mà e thấy k thích. Giờ số chân ngắn đành chịu e vẫn giữ độ cao yên hiện tại để đi ,vớt vát vài cm cuối cho cái chiều cao cùi miá của e(e đang lớp12)!Đúng là hơi tiếc cho cụ, cụ cho 500 ảnh để em xem con city gì mà sao dóng ngang dốc thế mà cụ bị chạm bi thì nguy, cụ để lại cho ae khác tìm con hợp lý đi, nhiều khi đi đường xử lý tình huống nhanh gấp thì vẫn phải hạ cánh. Như em thì em luôn hạ cánh xuống chứ bỏ thói quen với với kiễng kiễng chân dễ ngã và nguy hiểm cả người xung quanh. như cụ em nghĩ fải chơi loại dóng trũng xuống luôn ấy.
Em này hả cụcon của e là Asama AMT48 (CROSS LX) bản sườn ngang của con trai (Male). E đang onl bằng operamini khó thao tác lém bác có thể xem google rất nhìu ảnh vì con này khá phổ biến (nhìu ae phượt hay bắt đầu từ kon này). Còn avatar e là xe lúc đã tháo hết (k bít tháo fork vs đùi đĩa hi).thật sự là sườn e nó khá nhỏ nhắn, 1m65 tới 1m72 nhìn rất vừa vặn. E thấy tương đương vs mấy cái sườn windspeed size 16 thôi! E đoán là do cây fork của e là 700 thân fork hơi dài và cặp bánh 700 giống road(28" so vs mấy chiếc cũng sườn 16" nhg bánh có 26"). Bởi vậy có lẽ bánh to làm khoảng sáng gầm tăng sườn xe cũng bị nâng trọng tâm cao hơn bánh 26" nên nó nâng "bi" e lun. E k hỉu là hãng này làm xe kiểu này lạ thật vì xe bánh to mà chỉ có 1 size sườn. Ngoài ra dòng này còn có bản sườn xéo con gái cơ mà e thấy k thích. Giờ số chân ngắn đành chịu e vẫn giữ độ cao yên hiện tại để đi ,vớt vát vài cm cuối cho cái chiều cao cùi miá của e(e đang lớp12)!
Trời lớp 12 thì còn nhớn nữa, 4 năm ĐH nữa thì uống sữa đều còn lên vài phân, độ cao phát triển lên đến khoảng 20-22 tuổi cơ mà. Nhưng cỡ vành 28 dở dở ương ương này thay bằng 26 chắc là đỡ chút, gom lúa để bảo vệ vòng bi đi . lên ĐH cày thêm lên đời mosso vào đội của a , bạn a vừa làm con mosso 2nd có hơn 5 triệu chênh giá asama của chú tí mà ngon choétcon của e là Asama AMT48 (CROSS LX) bản sườn ngang của con trai (Male). E đang onl bằng operamini khó thao tác lém bác có thể xem google rất nhìu ảnh vì con này khá phổ biến (nhìu ae phượt hay bắt đầu từ kon này). Còn avatar e là xe lúc đã tháo hết (k bít tháo fork vs đùi đĩa hi).thật sự là sườn e nó khá nhỏ nhắn, 1m65 tới 1m72 nhìn rất vừa vặn. E thấy tương đương vs mấy cái sườn windspeed size 16 thôi! E đoán là do cây fork của e là 700 thân fork hơi dài và cặp bánh 700 giống road(28" so vs mấy chiếc cũng sườn 16" nhg bánh có 26"). Bởi vậy có lẽ bánh to làm khoảng sáng gầm tăng sườn xe cũng bị nâng trọng tâm cao hơn bánh 26" nên nó nâng "bi" e lun. E k hỉu là hãng này làm xe kiểu này lạ thật vì xe bánh to mà chỉ có 1 size sườn. Ngoài ra dòng này còn có bản sườn xéo con gái cơ mà e thấy k thích. Giờ số chân ngắn đành chịu e vẫn giữ độ cao yên hiện tại để đi ,vớt vát vài cm cuối cho cái chiều cao cùi miá của e(e đang lớp12)!
đúng rùi cụ, e nó nổi tiếng phết, dạo này thấy mn đăng tin rao bán đầy :vEm này hả cụ