- Biển số
- OF-30916
- Ngày cấp bằng
- 9/3/09
- Số km
- 3,710
- Động cơ
- 453,512 Mã lực
Em xin phép mở thớt này để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng chiếc xe mà theo em đáp ứng tiêu chí Ngon-Bổ-Rẻ.
Khi chọn chiếc xe này, khách quan thì em không bị hạn chế nhiều về kinh tế. Tuy nhiên, phong cách của em là giá trị sử dụng đem lại cho đồng tiền bỏ ra, em cũng không quan tâm nhiều tới khâu oai cho lắm. Bởi vậy em chọn Ertiga thay vì Rondo hay Sorento.
Em sẽ cập nhật dần các nội dung hay lên bài này luôn, có thêm link nếu cần
Một số mục chính.
1. Media:
- Bộ theo xe là của Panasonic Thái, hoạt động tốt với điều khiển volang, âm thanh khá. Chỉnh Bass, treble bằng cách ấn,giữ núm phải.
- Nhận xét là cổng USB đọc Ipod tốt, hiện tên bài hát lên màn hình luôn, điều khiển cũng qua volang
- Bộ tự độ chế 100%. Em hoàn thành lúc 1 h sáng. 7 h sáng em khởi hành HN - SG. Em với Nhạc phụ lắp, mình làm lâu nhưng kỹ và chuẩn ko phá. Không cắt mẩu dây zin nào. Option mà mọi siêu xe trên dưới 5 tỷ đều thiếu: cam lùi màn gương+ màn hình android 10.1 + vietmapR12+ Radar Detector.
Chế Aux in cho Ertiga ( cập nhật 11/3)
Sau bao ngày lang thang trên Internet, được tham khảo các bài viết của các trang DIY bên Indo, bên Ấn. Em lựa chọn chế thêm Aux in cho Ert thay vì gắn USB bluetooth. Phần lớn vì lý do là Aux ổn định hơn và không mất cổng USB nghe nhạc hay cắm IPOD
linh tham khảo đây. Em mạn phép copy up lại ảnhkẻo trang kia quá bandwidth lại lỗi
Copy from:
http://otodiy.blogspot.com/2015/05/diy-mengaktifkan-mode-aux-di-head-unit.html
Thực tế làm thì có điều chỉnh nho nhỏ như sau: dây audio của CD rom hồi trước có nhiều nhưng vứt đâu ko thấy. Ngó cái case cũ thì thấy có dây nối audio nối mainboard với panel phía trước nên cắt nghiến luôn. Mang ra Su cầu giấy nhờ tháo CD ra cho nhẹ và lắp cho chuẩn.
Sơ đồ đây. giữa 3 và 7 là trở 1000 ohm
em cắm vào nhìn thế này
thành quả đây
Thợ của anh Kiên Trung SU cầu giấy giờ cũng đã có sơ đồ, quen tay nên sẽ làm ngon hơn em chuột bạch.
2. Nội thất
- Bọc nỉ nhìn khá đẹp nhưng không mềm mại lắm và dễ bắt bẩn, có thể sẽ phải bọc da.
- Cái mà phần lớn người dùng rất nhức đầu là khoang hành lý và ghế thì em đã lọ mọ học tập anh Team BHP ( cảm ơn tác giả nhiều) để làm dần. Nếu không thấy cái DIY này thì em còn lưỡng lự kha khá khi chọn xe.
Các cụ thấy hữu ích cho em vodka động viên nhé. Trong trường hợp bắt buộc có thể nhét vali cỡ 28" cao 75cm như ảnh (tựa lưng ghế 3 dựng đứng)
Sau khi tháo hộp nhựa, em mua tấm thảm cao su 1m3*2m3*8mm cắt ra lót khoang hành lý và lưng ghế khi gập hết xuống
- Giá nóc: Hãng ko có còn ở bển thì có. Em thích giá nóc CRV, mua và ướm thử. Đang lên phương án lắp chắc chắn, không khoan nóc
3- Đèn đóm: đang băn khoăn lắp thêm đôi Led U2 rọi xa thế nào để chạy đường trường
Khi chọn chiếc xe này, khách quan thì em không bị hạn chế nhiều về kinh tế. Tuy nhiên, phong cách của em là giá trị sử dụng đem lại cho đồng tiền bỏ ra, em cũng không quan tâm nhiều tới khâu oai cho lắm. Bởi vậy em chọn Ertiga thay vì Rondo hay Sorento.
Em sẽ cập nhật dần các nội dung hay lên bài này luôn, có thêm link nếu cần
Một số mục chính.
1. Media:
- Bộ theo xe là của Panasonic Thái, hoạt động tốt với điều khiển volang, âm thanh khá. Chỉnh Bass, treble bằng cách ấn,giữ núm phải.
- Nhận xét là cổng USB đọc Ipod tốt, hiện tên bài hát lên màn hình luôn, điều khiển cũng qua volang
- Bộ tự độ chế 100%. Em hoàn thành lúc 1 h sáng. 7 h sáng em khởi hành HN - SG. Em với Nhạc phụ lắp, mình làm lâu nhưng kỹ và chuẩn ko phá. Không cắt mẩu dây zin nào. Option mà mọi siêu xe trên dưới 5 tỷ đều thiếu: cam lùi màn gương+ màn hình android 10.1 + vietmapR12+ Radar Detector.
Chế Aux in cho Ertiga ( cập nhật 11/3)
Sau bao ngày lang thang trên Internet, được tham khảo các bài viết của các trang DIY bên Indo, bên Ấn. Em lựa chọn chế thêm Aux in cho Ert thay vì gắn USB bluetooth. Phần lớn vì lý do là Aux ổn định hơn và không mất cổng USB nghe nhạc hay cắm IPOD
linh tham khảo đây. Em mạn phép copy up lại ảnhkẻo trang kia quá bandwidth lại lỗi
Copy from:
http://otodiy.blogspot.com/2015/05/diy-mengaktifkan-mode-aux-di-head-unit.html
Thực tế làm thì có điều chỉnh nho nhỏ như sau: dây audio của CD rom hồi trước có nhiều nhưng vứt đâu ko thấy. Ngó cái case cũ thì thấy có dây nối audio nối mainboard với panel phía trước nên cắt nghiến luôn. Mang ra Su cầu giấy nhờ tháo CD ra cho nhẹ và lắp cho chuẩn.
Sơ đồ đây. giữa 3 và 7 là trở 1000 ohm
em cắm vào nhìn thế này
thành quả đây
Thợ của anh Kiên Trung SU cầu giấy giờ cũng đã có sơ đồ, quen tay nên sẽ làm ngon hơn em chuột bạch.
2. Nội thất
- Bọc nỉ nhìn khá đẹp nhưng không mềm mại lắm và dễ bắt bẩn, có thể sẽ phải bọc da.
- Cái mà phần lớn người dùng rất nhức đầu là khoang hành lý và ghế thì em đã lọ mọ học tập anh Team BHP ( cảm ơn tác giả nhiều) để làm dần. Nếu không thấy cái DIY này thì em còn lưỡng lự kha khá khi chọn xe.
Các cụ thấy hữu ích cho em vodka động viên nhé. Trong trường hợp bắt buộc có thể nhét vali cỡ 28" cao 75cm như ảnh (tựa lưng ghế 3 dựng đứng)
Sau khi tháo hộp nhựa, em mua tấm thảm cao su 1m3*2m3*8mm cắt ra lót khoang hành lý và lưng ghế khi gập hết xuống
- Giá nóc: Hãng ko có còn ở bển thì có. Em thích giá nóc CRV, mua và ướm thử. Đang lên phương án lắp chắc chắn, không khoan nóc
3- Đèn đóm: đang băn khoăn lắp thêm đôi Led U2 rọi xa thế nào để chạy đường trường
Chỉnh sửa cuối: